NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
Advertisements

HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
B5. Viết báo cáo NCKHSPƯD Kết quả nghiên cứu sẽ
TRƯỜNG TIEÅU HOÏC BÌNH THÔÙI
Chào mừng các thầy, cô giáo đến dự giờ !
“ Dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học”
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BV 2018
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG MÔN KINH TẾ HỌC ĐẠI CƯƠNG
DACUM II DACUM Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo theo năng lực Mô đun II
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
SỞ Y TẾ KON TUM BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
TRƯỜNG THPT TT QUANG TRUNG TỔ: ĐỊA LÍ
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
TS. NguyễnQuang Tuyến - Đại học Luật Hà Nội
VỀ GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ ĐẦU TƯ
THÔNG TƯ 37/2018/TT-BYT BỘ Y TẾ
GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC KHI NHÀ TRƯỜNG TRIỂN KHAI DỰ ÁN BỮA ĂN HỌC ĐƯỜNG
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
BỘ Y TẾ CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH
CHUYÊN ĐỀ TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
PHẦN 1: DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC
TẬP HUẤN CÁN BỘ QUẢN LÍ VÀ GIÁO VIÊN THPT VỀ KĨ THUẬT XÂY DỰNG MA TRẬN ĐỀ VÀ BIÊN SOẠN CÂU HỎI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10 VÀ 11.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
Chào mừng các thầy cô giáo về dự giờ
QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG CHA MẸ 1.
TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ VỀ CÔNG TÁC THI
Thực hiện : Võ Nhật Khoa Nguyễn Đức Tâm Lớp : DI16V7F2
BK4 Dầu bôi khuôn chống dính
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Kết quả thực hiện hoạt động
Chương 9 – ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
Nh÷ng vÊn ®Ò ®ang ®Æt ra Cho CNTT
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
VỀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐÔÍ VỚI NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CẤU TRÚC NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TỰ NHIÊN-XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC
Chapter 2: Học tập hiệu quả
ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN (Theo TT 30/2014/BGDĐT) MÔN TIẾNG VIỆT.
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÂU VĂN LIÊM
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO
Đông Triều, ngày 4 tháng 12 năm 2016
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
49 bí quyết để sống vui khỏe hơn
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2 VÀ CHIẾN LƯỢC BIỂN CỦA VIỆT NAM
KHOA ĐIỀU DƯỠNG MÔN: Điều Dưỡng Cấp Cứu - Hồi Sức
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
TỔ CHỨC KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
AN TOÀN NGƯỜI BỆNH HƯỚNG DẪN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH PGS. TS. LƯƠNG NGỌC KHUÊ CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ KHÁM, CHỮA BỆNH.
Bản ghi của bản thuyết trình:

NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO DI LINH NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN

VD: Đặt tính rồi tính: 6 7 + 1 5 (0 điểm) 7 2

MỤC TIÊU Nâng cao NL đánh giá thường xuyên cho GV tiểu học trong dạy học Toán.

Khởi động Quý Thầy/Cô suy nghĩ, trao đổi về: 1. Việc ĐGTX trong DH Toán tại đơn vị mình (thuận lợi, khó khăn, kết quả, …). 2. Mong muốn về đợt tập huấn?

1. Quy định về ĐGTX. TT 30: Điều 2 TT 22: Điều 6

2. Một số PP, KT ĐGTX trong DH môn Toán. Quan sát, phân tích và phản hồi; Phỏng vấn nhanh, kiểm tra nhanh; Tư vấn hướng dẫn động viên; Viết nhận xét; ĐG, nhận xét sản phẩm của HS * Phối hợp các kĩ thuật đánh giá

Chú ý: ĐGTX phải thúc đẩy hoạt động học tập nghĩa là giảm thiểu lời chê, tăng cường lời khen ngợi, động viên; Khi đặt câu hỏi: Không chỉ đặt câu hỏi để HS suy nghĩ trả lời mà hỏi để HS suy nghĩ, tự đặt câu hỏi về nội dung của bài.

Nguyên tắc khi nhận xét: Khẳng định sự tiến bộ, cố gắng của HS; Chuyển những điều HS chưa làm được thành câu hỏi để HS có cơ hội giải thích; Đưa ra khuyến nghị để HS thực hiện nhằm cải thiện kết quả theo mục tiêu (Hỗ trợ học tập).

Khẳng định – Hỏi lại - Khuyến nghị. Tăng cường khen học sinh. Chuyển những lời chê thành lời nhận xét mang tính thúc đẩy. Không so sánh HS này với HS khác mà chỉ so sánh với chính bản thân các em;

Gặp trường hợp này, Thầy/Cô sẽ đánh giá như thế nào? Ví dụ: Gà nhà bạn Hà đẻ 51 quả trứng. Mẹ bạn Hà đã dùng 4 quả để ăn. Hỏi nhà bạn Hà còn bao nhiêu quả trứng? Số quả trứng còn lại là: 51 – 4 = 44 Đáp số: 44 quả trứng Gặp trường hợp này, Thầy/Cô sẽ đánh giá như thế nào?

Trải nghiệm Nhóm chọn nội dung Toán, trao đổi, chia sẻ kĩ thuật ĐGTX trong giờ học nội dung đó.

Làm việc nhóm Nhóm 1, 6: Đại lượng và đo đại lượng Nhóm 2, 7: Số học Nhóm 3, 8: Giải toán Nhóm 4, 9: Yếu tố hình học Nhóm 5, 10: Phép tính

MK: taphuan2018 VÌ SỰ TIẾN BỘ CỦA HỌC SINH taphuandilinh2018@gmail.com “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” taphuandilinh2018@gmail.com MK: taphuan2018

Kính chúc Quý Thầy Cô sức khỏe, thành công!

Kính chúc thầy cô sức khỏe và thành công.

* Thuận lợi: + Dễ nhận xét; + Mạch kiến thức rõ ràng, cụ thể, thuận; lợi cho việc đánh giá so với môn khác; + Dễ chỉ ra điểm sai cho HS, dễ sửa; + PH và GV dễ phối hợp KT và ĐG; + Sử dụng được nhiều KT đánh giá; + Khả năng bao quát của GV để ĐG dễ hơn các môn khác vì HS dễ nhận ra và đánh giá bạn;

- Tạo được mối quan hệ, gắn bó hơn giữa HS-HS; HS-GV; GV dễ quan sát và nhận ra việc HT hay chưa HT của HS; Nếu GV kịp thời thì PH dễ giúp HS và phối hợp với GV; Được tập huấn kĩ, nắm được; Có sản phẩm rõ ràng

- Được sự đồng tình của PH; Phát huy được năng lực; Nhiều HS được có ý kiến trước lớp; - Giảm nhiều thời gian khi ĐG bằng lời nói;

* Khó khăn: + Khó đưa ra lời nhận xét về kĩ năng; + Trình độ không đồng đều, không nhận xét được hết trong lớp; + Tốn nhiều thời gian của GV, không thể chữa hết sai sót cho HS; + Khó kiểm soát vì có thể HS không sửa;

- HS thích điểm số hơn; HS có thể quên lời nhận xét của GV, PH không biết cách dạy HS; Bài KT bất thường thì đánh giá ntn trong việc đánh giá định kì, khen thưởng? (KQ mâu thuẫn); Một số HS còn rụt rè;

HS dân tộc Tây nguyên năng lực không đồng đều, một số HS chậm phát triển; PH còn nặng về điểm số, chưa biết cách kiểm tra, chưa biết đặt câu hỏi để KT con, chưa biết quan sát Việc nắm bắt ĐGTX của Nhà trường đối với GV khó hơn so với ĐG bằng điểm số;

GV là người QĐ chất lượng....; HS chưa hoàn thành có nhiều điểm còn hạn chế nên GV khó đưa ra những lời động viên, nhận xét để làm sao HS nhìn vào đó có thể sửa được; Nếu GV khen không đúng sẽ làm cho HS không tiến bộ được (nghĩ mình đã giỏi); - GV còn rập khuôn về lời nhận xét

Kết quả: HS tự đánh giá được ..... * Mong muốn: Có các kĩ thuật đánh giá; Không tạo áp lực cho HS và GV; GV điều chỉnh được PP, KT DH; HS hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong học tập

Kết hợp đánh giá điểm số và nhận xét; XD công cụ đánh giá cụ thể sao cho rõ ràng, nhanh chóng; Có KT thúc đẩy được ĐGTX Nhà trường giảm về hồ sơ, tránh những việc làm hình thức mà

- Được học tập những giải pháp của đơn vị bạn về ĐGTX (mỗi trường có một cách đánh giá khác nhau) đem lại hiệu quả nhất trong DH