Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO

Các bản thuyết trình tương tự


Bản thuyết trình với chủ đề: "SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO"— Bản ghi của bản thuyết trình:

1 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO
NGHIÊN CỨU BÀI HỌC AN GIANG - THÁNG 1 NĂM 2013

2 ĐỔI MỚI SHCM THEO NCBH 1. Chỉ đạo thực hiện 2. Những hạn chế khi đổi mới SHCM theo NCBH

3 VĂN BẢN Bộ GDĐT Tháng 8/2013 tập huấn đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH SỞ GDĐT - Tháng 10/2013 đã tập huấn đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH đến các đơn vị - CV số 1797 /SGDĐT- GDTrH ngày 13/11/2013 về việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH

4 2. Những hạn chế khi đổi mới SHCM theo NCBH
Quan điểm sai lầm - SHCM theo NCBH là lập một kế hoạch cho một bài học, thậm chí là phương pháp là một chuyên đề. . . - NCBH bài học là một kịch bản cứng nhắc nhằm đưa ra những giáo án tốt nhất. - NCBH được thực hiện riêng lẻ, đơn độc bởi từng giáo viên. Nhiều CBQL, TTCM, GV hiểu sai -> thực hiện sai, không hiệu quả -> Không thực hiện, hoặc thực hiện đối phó.

5 2. Những hạn chế khi đổi mới SHCM theo NCBH
- Tiến hành bài học minh hoạ: GV dạy như là diễn tập và không để ý đến HS gặp khó khăn như thế nào. - Dự giờ: các GV còn quen chú ý đến GV dạy, thích ngồi ở đằng sau và ít chú ý đến HS. - Suy ngẫm về bài học: có nhiều GV có thái độ phê phán người dạy, hay ca ngợi rõ ràng nhưng không chi tiết. - Thái độ của GV: nhiều GV sợ các đồng nghiệp tấn công mình; Chưa hoà đồng, bình đẳng, sẵn sàng học hỏi, hợp tác mà lại là phê phán, đánh giá, làm mất đi tính nhân văn của NCBH; GV chưa thực sự hợp tác cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học.

6 KẾT LUẬN - Quá trình đổi mới SHCM truyền thống sang NCBH là quá trình đổi mới lâu dài, nhiều khó khăn, rào cản. - Trách nhiệm của TTCM là người lãnh đạo, xây dựng tổ CM thành một tổ chức biết học hỏi. - SHCM theo NCBH là trụ cột của phát triển nhà trường - Kết quả của SHCM theo NCBH là nâng cao chất lượng học của HS, chất lượng dạy của GV. Xây dựng văn hóa nhà trường thân thiện, tích cực.

7 Xin trân trọng cảm ơn 7


Tải xuống ppt "SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO"

Các bản thuyết trình tương tự


Quảng cáo bởi Google