Tải xuống bản thuyết trình
Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ
1
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO
NGHIÊN CỨU BÀI HỌC AN GIANG - THÁNG 1 NĂM 2013
2
ĐỔI MỚI SHCM THEO NCBH 1. Chỉ đạo thực hiện 2. Những hạn chế khi đổi mới SHCM theo NCBH
3
VĂN BẢN Bộ GDĐT Tháng 8/2013 tập huấn đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH SỞ GDĐT - Tháng 10/2013 đã tập huấn đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH đến các đơn vị - CV số 1797 /SGDĐT- GDTrH ngày 13/11/2013 về việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH
4
2. Những hạn chế khi đổi mới SHCM theo NCBH
Quan điểm sai lầm - SHCM theo NCBH là lập một kế hoạch cho một bài học, thậm chí là phương pháp là một chuyên đề. . . - NCBH bài học là một kịch bản cứng nhắc nhằm đưa ra những giáo án tốt nhất. - NCBH được thực hiện riêng lẻ, đơn độc bởi từng giáo viên. Nhiều CBQL, TTCM, GV hiểu sai -> thực hiện sai, không hiệu quả -> Không thực hiện, hoặc thực hiện đối phó.
5
2. Những hạn chế khi đổi mới SHCM theo NCBH
- Tiến hành bài học minh hoạ: GV dạy như là diễn tập và không để ý đến HS gặp khó khăn như thế nào. - Dự giờ: các GV còn quen chú ý đến GV dạy, thích ngồi ở đằng sau và ít chú ý đến HS. - Suy ngẫm về bài học: có nhiều GV có thái độ phê phán người dạy, hay ca ngợi rõ ràng nhưng không chi tiết. - Thái độ của GV: nhiều GV sợ các đồng nghiệp tấn công mình; Chưa hoà đồng, bình đẳng, sẵn sàng học hỏi, hợp tác mà lại là phê phán, đánh giá, làm mất đi tính nhân văn của NCBH; GV chưa thực sự hợp tác cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học.
6
KẾT LUẬN - Quá trình đổi mới SHCM truyền thống sang NCBH là quá trình đổi mới lâu dài, nhiều khó khăn, rào cản. - Trách nhiệm của TTCM là người lãnh đạo, xây dựng tổ CM thành một tổ chức biết học hỏi. - SHCM theo NCBH là trụ cột của phát triển nhà trường - Kết quả của SHCM theo NCBH là nâng cao chất lượng học của HS, chất lượng dạy của GV. Xây dựng văn hóa nhà trường thân thiện, tích cực.
7
Xin trân trọng cảm ơn 7
Các bản thuyết trình tương tự
© 2024 SlidePlayer.vn Inc.
All rights reserved.