DẠY HỌC DỰ ÁN KHÓA HỌC VỀ Project-Based Approaches

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
TRANG COVER Viết tiêu đề Ebook vào chỗ này…
Advertisements

Công nghệ phần mềm Các quy trình phần mềm.
LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA BÁO CHÍ VIỆT NAM
Đơn vị thực hiện : Đài PT TH Tiền Giang
KQHT 9. HỌC THUYẾT KINH TẾ CỦA TRƯỜNG PHÁI KEYNES
PTCLKDQT CỦA NHẬT BẢN
Chương 3 TỔN THẤT ĐIỆN NĂNG
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
Chất thải rắn đang là một trong những vấn đề nhức nhối của toàn xã hội
HỘI ĐỒNG THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2015 – CỤM THI SỐ 2
Bài 2: Tổ chức quản trị nhân sự
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Đề tài: Các bước tuyển chọn nhân lực Nhóm 9
DACUM II DACUM Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo theo năng lực Mô đun II
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
SỞ Y TẾ KON TUM BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
BÀI GIẢNG Tiết 24 – Bài 23: HƯỚNG ĐỘNG
Lễ Chúa Giêsu Lên Trời Năm C
UNG THƯ VÚ, CỔ TỬ CUNG PHÒNG NGỪA & PHÁT HIỆN SỚM
CÂU LỆNH MẶC ĐỊNH MENU MÃ LỆNH M VÍ DỤ THAO TÁC TẠO PROGRAM
Tin học Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012
CHÚA NHẬT 29 MÙA THƯỜNG NIÊN
Hệ thống Điều dưỡng thực hành nâng cao (Advanced Practice Nurse, APN) tại Nhật Bản HORII Satoko, Ph.D, RN, PHN Cố vấn trưởng dự án “Tăng cường hệ thống.
“Khi Chúa Giêsu đã chịu phép rửa và đang cầu nguyện, thì trời mở ra”.
Thẻ tham khảo nhanh (QRC)
BIDV Czech Rep. Representative Office
Thắp đèn : bắm nút vàng vàng dưới chân đèn
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
Understanding ISI/Scopus
2018 Global Business © 2016 RUBBER SOUL Corporation.
GIỚI THIỆU VỀ LIÊN KẾT HYDRO
TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN THỤ GIÁO VIÊN: Đặng Thị Khâm
LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
TWENTY-FIFTH SUNDAY IN ORDINARY TIME
THÔNG TƯ 37/2018/TT-BYT BỘ Y TẾ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG HỌC
Dạy những học viên đọc kém Teaching Students with Low Reading Levels
L/O/G/O Thêm tiêu đề Thêm tiêu đề.
Nam châm có thể được sử dụng để phân tích những vật liệu có chứa sắt như thép, các lon kim loại và bản thân sắt.
Lương Trần Hy Hiến - LINQ to SQL Lương Trần Hy Hiến -
Hỗ trợ ứng dụng CNTT trong giáo dục tại Việt Nam của tổ chức VVOB
TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ VỀ CÔNG TÁC THI
TRƯỜNG MN THSP KON TUM HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC.
CASE REPORT: K THỰC QUẢN
ALLELUIA, ALLELUIA Alleluia, alleluia, praise the Lord,
Hiểu Biết về Kết Quả SBAC CAASPP – California Assessment of Student Performance and Progress (Đánh Giá của California về Thành Quả và Tiến.
KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG QUÁ TẢI BỂ KHÍ SINH HỌC
17th Sunday in Ordinary Time - Year C Chúa Nhật 17 Thường Niên Năm C
THE NATIVITY OF THE LORD CHRISTMAS
Báo cáo Chương Trình Nông dân Gia Đình
YÊU CẦU ĐẶT RA Tôi có một số đoạn phim / hình ảnh (vừa quay / chụp được hoặc sưu tầm được,…), tôi muốn lắp ghép nó để trở thành một đoạn phim trình.
TÍN CHỈ - KĨ NĂNG HAY LÀ VĂN HÓA
Chương 9 ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP An Học Viện Tài Chính
101 TRUYỆN THIỀN Bình Giải 101 ZEN STORIES Annotated
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
Hãy mỉm cười! Tommy's Window Slideshow
Ý nghĩa Logo Năm Thánh HĐMG/VN
Trình Bày về Vấn Đề An Toàn Và An Ninh Tại Trường Học MCPS
Copyright © 2007 Tommy's Window. All Rights Reserved
HỘI DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM
PHÂN TÍCH CẶP TỶ GIÁ USD/VND
Nhân một trường hợp: Viêm thực quản do Nấm
MÔN HỌC: NHẬP MÔN VỄ KỸ THUẬT CHƯƠNG 7: KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÂU VĂN LIÊM
CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
NHÂN MỘT TRƯỜNG HỢP U PHẦN MỀM
TCC NIỆU QUẢN CASE REPORT
Hướng dẫn thực hiện poster
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
Bản ghi của bản thuyết trình:

DẠY HỌC DỰ ÁN KHÓA HỌC VỀ Project-Based Approaches Intel® Teach Elements Project-Based Approaches KHÓA HỌC VỀ DẠY HỌC DỰ ÁN Copyright © 2009 Intel Corporation. All rights reserved. Intel, the Intel logo, Intel Education Initiative and Intel Teach Program are trademarks of Intel Corporation in the U.S. and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. 

Module 2 THIẾT KẾ DỰ ÁN P R O J E C T D E S I G N

NỘI DUNG 1 Lập kế hoạch dự án 2 Mục tiêu học tập 3 Bộ câu hỏi định hướng 3 Đánh giá trong học tập dự án 4 Thiết kế hoạt động 5 Ôn tập module 6

MỤC TIÊU Hiểu được thiết kế dự án gồm bốn bước chính và áp dụng các bước này để xây dựng những mục tiêu học tập Xác định các chuẩn học tập, các kỹ năng của thế kỷ 21, và mục tiêu học tập cho một kế hoạch dự án Tìm hiểu mục đích và các thành phần Bộ câu hỏi định hướng

Bài 1: Lập kế hoạch dự án Xác định mục tiêu dự án Kiểm tra lại các mục tiêu 4 Thiết kế các hoạt động 2 Xác định bộ câu hỏi định hướng Xem lại phần đánh giá 3 Lập kế hoạch đánh giá

Bài 2: Các mục tiêu học tập Hoạt động 1: Các kỹ năng của thế kỷ 21 Câu hỏi thảo luận: Thầy cô hãy nêu ra các kỹ năng cần thiết để giúp học sinh thành công trong môi trường làm việc của thế kỷ 21. Lần lượt đại diện các nhóm trình bày. Nhóm sau chỉ bổ sung những gì nhóm trước chưa đề cập

Kỹ năng thế kỷ 21 Tính sáng tạo và đổi mới: Tư duy độc lập và giải quyết vấn đề Giao tiếp và cộng tác Linh động và thích nghi Chủ động và tự định hướng Giao tiếp xã hội và giao tiếp văn hóa Năng suất làm việc và sự tự giải trình Kỹ năng lãnh đạo và tinh thần trách nhiệm Kỹ năng học tập và đổi mới Kỹ năng về cuộc sống và nghề nghiệp Môn học cơ bản Kỹ năng thông tin truyền thông và công nghệ Quản lý thông tin Quản lý phương tiện truyền thông Hiểu biết về công nghệ

Bài 2: Các mục tiêu học tập Hoạt động 1: Các kỹ năng của thế kỷ 21 Hoạt động cá nhân: Nghiên cứu bài học và ghi lại ý tưởng trong Kế hoạch hành động Gợi ý: Xác định 4 kỹ năng hàng đầu của thế kỷ 21 nào mà thầy cô muốn nhắm đến trong lớp học của mình Chủ động và tự định hướng Giao tiếp và cộng tác Tư duy độc lập và giải quyết vấn đề Sáng tạo và đổi mới

Bài 2: Các mục tiêu học tập Hoạt động 2: Các mục tiêu học tập Các mục tiêu có liên quan đến chuẩn nội dung học tập Các mục tiêu học tập quan trọng Có tích hợp phát triển tư duy bậc cao Các mục tiêu hướng đến dự án cụ thể chứ không chung chung Các mục tiêu hướng đến các kỹ năng thế kỷ 21

Bộ câu hỏi định hướng BỘ CÂU HỎI ĐỊNH HƯỚNG: Bộ câu hỏi này định hướng cho bài học và bao gồm một Câu hỏi Khái quát, một hoặc nhiều hơn Câu hỏi Bài học và các Câu hỏi Nội dung. Chúng ta dùng bộ câu hỏi này để kích thích sự quan tâm của học sinh, giữ cho bài học đi đúng trọng tâm và đào sâu nhận thức. Câu hỏi khái quát Câu hỏi bài học Câu hỏi nội dung

Câu hỏi khái quát Những câu hỏi mở, có phạm vi rộng Nhắm đến những khái niệm lớn và lâu dài Có sức thu hút và có ý nghĩa Kích thích sự khám khá Đòi hỏi các kỹ năng tư duy bậc cao Có nhiều câu trả lời Các Câu hỏi Khái quát thường có tính chất liên môn và giúp học sinh nhìn thấy mối liên quan giữa các môn học với nhau.

Câu hỏi bài học Là những câu hỏi mở có đặc điểm: Liên hệ trực tiếp với dự án hoặc bài học cụ thể Dựa trên các mục tiêu học tập Đòi hỏi các kỹ năng tư duy bậc cao Giúp học sinh xây dựng câu trả lời và thể hiện hiểu biết của bản thân từ thông tin thu nhận được Giúp học sinh trả lời Câu hỏi Khái quát.

Câu hỏi nội dung Các câu hỏi cụ thể, dựa trên dữ liệu, có sẵn câu trả lời rõ ràng. Những câu hỏi này thường liên quan đến định nghĩa và yêu cầu nhớ lại thông tin Hỗ trợ trực tiếp cho các chuẩn mục tiêu của bài học. Giúp trả lời Câu hỏi bài học.

Các hoạt động lấy học sinh làm trung tâm Tìm kiếm thông tin Nghiên cứu Học tập qua bạn và cộng tác nhóm Học tập phục vụ cộng đồng Mô phỏng/sắm vai Xây dựng và thiết kế Giải quyết vần đề Cộng tác từ xa Tranh luận HỌC SINH