Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

TÍN CHỈ - KĨ NĂNG HAY LÀ VĂN HÓA

Các bản thuyết trình tương tự


Bản thuyết trình với chủ đề: "TÍN CHỈ - KĨ NĂNG HAY LÀ VĂN HÓA"— Bản ghi của bản thuyết trình:

1 TÍN CHỈ - KĨ NĂNG HAY LÀ VĂN HÓA
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG THAM LUẬN Tại Hội thảo về đổi mới PPDH phù hợp với phương thức đào tạo theo HCTC TS. PHẠM TUẤN ANH Phú Thọ, ngày 27 tháng 5 năm 2010

2 Tín chỉ - Từ đâu? Hệ thống kĩ năng tín chỉ Tư duy tín chỉ
Tín chỉ - Từ đâu? Thói quen Văn hóa Văn hóa giáo dục Hệ thống kĩ năng tín chỉ Tư duy tín chỉ Company Logo

3 Cách sống Tây Đông Đào tạo theo học chế tín chỉ - cá nhân hóa
Cách sống Tây Đông Đào tạo theo học chế tín chỉ - cá nhân hóa quá trình học tập… thì sao? Company Logo

4 Đúng giờ Tây Đông Mềm dẻo hay không mềm dẻo?
Đúng giờ Tây Đông Mềm dẻo hay không mềm dẻo? Không chính xác thì không đào tạo theo hệ thống tín chỉ được. Company Logo

5 Đăng kí, Xem lịch, chất vấn, cố vấn…. thì sao?
Xếp hàng Đông Tây Đăng kí, Xem lịch, chất vấn, cố vấn…. thì sao? Company Logo

6 Lộ trình, công khai, nhu cầu xã hội… thì sao?
Giải quyết vấn đề Tây Đông Lộ trình, công khai, nhu cầu xã hội… thì sao? Company Logo

7 Lớp lớn, quản lý sinh viên… thì sao?
Trong nhà hàng Tây Đông Lớp lớn, quản lý sinh viên… thì sao? Company Logo

8 Sự khác biệt Phải có người học (có nhu cầu học) thì người dạy mới được sinh ra!

9 Bên trong, căn bản của sự thay đổi kĩ năng đã là và sẽ phải là sự thay đổi thói quen, quan niệm, dẫn đến sự thay đổi nhận thức về văn hóa giáo dục. Thay đổi văn hóa giáo dục nghĩa là thay đổi hệ thống giá trị trong giáo dục.

10 Trước hết là sự thay đổi triết lý giáo dục
"Dạy thật tốt để mọi người VN học tốt, làm tốt và sống tốt!" (TS. Nguyễn Phúc Châu, Trưởng Phòng Quản lý Khoa học, HV Quản lý giáo dục) "Giáo dục tư duy sáng tạo, năng lực hội nhập và giàu lòng yêu nước" (PGS. TS Nguyễn Công Giáp, Phó GĐ HV Quản lý giáo dục) “Ai cũng được học hành. Ai cũng được phát triển hoàn toàn năng lực sẵn có. Vì độc lập tự do và phồn vinh của Tổ quốc. Vì hạnh phúc của mỗi con người và toàn nhân loại.” (GS. TSKH Thái Duy Tuyên, Viện Chiến lược và Phát triển Giáo dục) “lấy mục tiêu là đào tạo nên những con người tự do, có năng lực tư duy độc lập, giàu khả năng và ý chí sáng tạo, dám và biết tự mình đi tìm lấy chân lý, và sống và làm việc theo chân lý mình đã chọn, chịu trách nhiệm về sự lựa chọn ấy” (Nguyên Ngọc và GS. Phan Đình Diệu)  Tôn trọng con người  Tôn trọng người học  Đào tạo năng lực sống

11 Học để biết (Learning to know) Học để làm (Learning to do) Học để chung sống (Learning to live together) Học để tồn tại (Learning to be) [Bản báo cáo của Uỷ ban quốc tế về Giáo dục cho thế kỷ 21  (International Commission on Education for the Twenty-first Century) thuộc UNESCO] Ngày 13/8/2007, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ban hành bản Quy chế Đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ theo Quyết định số 43/2007/QĐ–BGDĐT.

12 SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI HỌC
TỰ HỌC SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI HỌC Tổ chức Quản lí Cố vấn Dạy Đánh giá Company Logo

13 Company Logo

14 Trân trọng cảm ơn!


Tải xuống ppt "TÍN CHỈ - KĨ NĂNG HAY LÀ VĂN HÓA"

Các bản thuyết trình tương tự


Quảng cáo bởi Google