Hỗ trợ ứng dụng CNTT trong giáo dục tại Việt Nam của tổ chức VVOB Hội nghị các thành phần chủ chốt về ứng dụng CNTT trong giáo dục tại Việt Nam Hà Nội, 16/3/2012
Giới thiệu về tổ chức VVOB Tầm nhìn về ứng dụng CNTT trong giáo dục Lĩnh vực hoạt động của VVOB Phương pháp thực hiện Tìm kiếm sự hợp tác ...
Tầm nhìn về ứng dụng CNTT trong giáo dục Làm quen Ứng dụng Lan truyền Chuyển đổi CNTT là công cụ hỗ trợ Dạy học tích cực Là nơi giáo viên và người học hình thành kiến thức và hiểu biết về thế giới xung quanh Qua hoạt động khám phá, trải nghiệm và tự suy ngẫm, tương tác với nhau và với tài liệu học tập
Lĩnh vực hoạt động Chuẩn bị cho các giáo viên tương lai Cung cấp cơ hội sử dụng CNTT một cách hiệu quả Năng lực của các trường sư phạm Phát triển chuyên môn cho các giảng viên sư phạm Bồi dưỡng GV
Phương pháp thực hiện: tại các trường ĐH/CĐSP Tầm nhìn rõ ràng về CNTT trong giáo dục Kế hoạch thực hiện công nghệ Sự tiếp cận và mức độ sẵn sàng của các nguồn lực Chương trình CNTT trong giáo dục Năng lực CNTT trong hồ sơ của GV Khuyến khích phát triển chuyên môn Giám sát & đánh giá
Phương pháp thực hiện: Với giảng viên SP và giáo viên Phát triển chuyên môn về công nghệ, phương pháp giảng dạy và nội dung Học qua làm Trải nghiệm và nghiên cứu Cùng suy ngẫm và các cộng động thực hành Chế độ khuyến khích và công nhận Sử dụng tối đa các nguồn lực hiện có
Đào tạo giảng viên nguồn Phương pháp thực hiện: ‘từng bước’ Đào tạo giảng viên nguồn Đầu vào KT, PP và CN - Công nghệ - Phương pháp - Nội dung Học qua thực hành - Xây dựng KHBH - Giảng dạy Học từ người khác - Dự giờ/góp ý - Chia sẻ/hợp tác - Hướng dẫn đồng nghiệp và nhân rộng
Phương pháp thực hiện: ‘từng bước’ Tại Việt Nam (5 tỉnh) Có khoảng 179 GV nòng cốt về CNTT cho DHTC Tập huấn nhân rộng cho hơn 500 GV SP Tập huấn nhân rộng cho 3000 GV THCS Nâng cao khả năng sử dụng CNTT trong dạy và học Tiếp tục phát triển chuyên môn trong các cộng đồng thực hành
Tìm kiếm hợp tác... Công cụ/cổng thông tin quốc tế cho các thực hành tốt về dạy học ứng dụng công nghệ: www.ict4atl.org Cuộc thi quốc tế về “Dạy và học tích cực’ - Giải thưởng cho giáo viên Biên soạn chương trình cho đào tạo giáo viên tại Việt Nam Nghiên cứu ứng dụng về CNTT trong giáo dục Cộng đồng thực hành về CNTT trong giáo dục tại Việt Nam Họp các thành phần chủ chốt Nhóm hoạt động về CNTT trong giáo dục ...
Mời truy cập www.vvob.be/vietnam www.ict4atl.org Cảm ơn quí vị đại biểu! Mời truy cập www.vvob.be/vietnam www.ict4atl.org để biết thêm thông tin/nguồn tài nguyên Hoặc liên hệ jp.vvobvn@gmail.com thytran@ict4atl.org
Các ấn phẩm 2009: Nghiên cứu chính sách tích hợp CNTT trong giáo dục Đại học tại Việt Nam. Bài trình bày tại Hội thảo UNESCO-APEID ‘ICT Transforming Education’. Nguồn: http://www.unescobkk.org/index.php?id=9380 2009: Tích hợp Bản đồ tư duy kĩ thuật số vào dạy và học môn Tâm lí. Bài trình bày tại Hội thảo UNESCO-APEID 'ICT Transforming Education'. Nguồn: http://www.unescobkk.org/index.php?id=9380 2009: Cùng suy ngẫm với đồng nghiệp về ứng dụng CNTT trong giảng dạy: GV Việt Nam đã sẵn sàng học từ đồng nghiệp? . Bài trình bày tại Hội thảo UNESCO-APEID 'ICT Transforming Education'. Nguồn: http://www.unescobkk.org/index.php?id=9380 2009: Các tài liệu nghe nhìn Hỗ trợ đào tạo giáo viên: DVD về phương pháp lấy người học làm trung tâm tại các trường sư phạm tại Cam-pu-chia. Tài liệu trình bày tại hội thảo ‘Global Learn Asia-Pacific’ 2010: Các yếu tố tác động đến ứng dụng CNTT trong giáo dục đại học tại Việt Nam. Tài liệu trình bày tại hội thảo ‘Global Learn Asia-Pacific’ nguồn http://www.editlib.org/p/34284 2011: CNTT trong đào tạo sư phạm ở một nước đang phát triển: Hiện trạng Việt Nam ở điểm khởi đầu của “Năm CNTT”. Computers & Education, 56(4), 974-982. 2011: CNTT trong đào tạo sư phạm ở Việt Nam: từ chính sách đến thực tiễn. Educational Research for Policy and Practice, Online first, 1-15. 2012: Đo lường mức độ tích hợp CNTT trong giáo dục: Cách tiếp cận mô hình hóa câu trả lời.. Computers & Education, 58(4), 1247-1259.
Các tài liệu tập huấn và học tập Dạy học dựa trên giải quyết vấn đề (http://www.vvob.be/vietnam/?q=node/926) Học theo góc (http://www.vvob.be/vietnam/?q=learning-stations-teacher-training-module) Học theo hợp đồng(http://www.vvob.be/vietnam/?q=teacher-training-module-‘contract-work’) CNTT cho Dạy học tích cực (www.vvob.be/vietnam/?q=toolkit-ict-atl) E-learning (http://www.vvob.be/vietnam/?q=node/1000) Thúc đẩy và hướng dẫn đồng nghiệp (http://www.vvob.be/vietnam/?q=teacher-training-module-‘facilitation-and-coaching-atl) Đánh giá Dạy học tích cực (http://www.vvob.be/vietnam/?q=teacher-training-module-assessment-and-evaluation-atl) Giáo dục môi trường cơ bản (http://www.vvob.be/vietnam/?q=node/924)