Hỗ trợ ứng dụng CNTT trong giáo dục tại Việt Nam của tổ chức VVOB

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Teen Challenge Staff Training Course
Advertisements

DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
“ Dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học”
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM BỘ MÔN KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Đề tài: Các bước tuyển chọn nhân lực Nhóm 9
DACUM II DACUM Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo theo năng lực Mô đun II
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN TRONG TRƯỜNG MẦM NON
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
"Những bạn hữu liên lạc trong Internet là ai ?"
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
TRƯỜNG THPT TT QUANG TRUNG TỔ: ĐỊA LÍ
Sở Thông tin & Truyền thông
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
Mục tiêu nền tảng về đào tạo & huấn luyện nhân viên
HỌC THEO GÓC KÍNH CHÀO QUÍ THẦY, QUÍ CÔ
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TƯ LIỆU MINH HỌA CHO BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ MÔN GDCD HÌNH ẢNH MÔI TRƯỜNG BỊ Ô NHIỄM Những hình ảnh này được sưu tầm từ Internet xin được chia.
LUYỆN TẬP VỀ PHƯƠNG PHÁP LẬP LUẬN TRONG VĂN NGHỊ LUẬN
ĐƯA SẢN PHẨM NCKH GIẢI QUYẾT CÁC NHU CẦU BỨC THIẾT CỦA VIỆT NAM
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
ĐỔI MỚI SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
TS. NguyễnQuang Tuyến - Đại học Luật Hà Nội
TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN THỤ GIÁO VIÊN: Đặng Thị Khâm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG HỌC
Dạy những học viên đọc kém Teaching Students with Low Reading Levels
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
BỘ Y TẾ CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH
Chia sẻ kinh nghiệm công bố quốc tế
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
PHẦN 1: DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CẢNH BÁO CHÁY NHANH SAFE.ONE
Ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
Cho em quên tuổi ngọc.
CHỦ ĐỀ 8 LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC
TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG
TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ VỀ CÔNG TÁC THI
Thực hiện : Võ Nhật Khoa Nguyễn Đức Tâm Lớp : DI16V7F2
TRƯỜNG MN THSP KON TUM HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC.
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRUNG TÂM THÔNG TIN – THƯ VIỆN
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Kết quả thực hiện hoạt động
Nh÷ng vÊn ®Ò ®ang ®Æt ra Cho CNTT
TÍN CHỈ - KĨ NĂNG HAY LÀ VĂN HÓA
Giới thiệu & Tập huấn Phần mềm TKB 11.0
Bài 18: Trường học thời Hậu Lê .
Chapter 2: Học tập hiệu quả
TRUYỆN AN DƯƠNG VƯƠNG và MỊ CHÂU- TRỌNG THỦY.
Trình Bày về Vấn Đề An Toàn Và An Ninh Tại Trường Học MCPS
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
HƯỚNG DẪN BẦU CHỌN VỊNH HẠ LONG
trong PowerPoint 7 Cách để cộng tác cùng nhau
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO
CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRƯƠNG ĐÌNH NAM
Nhạc và lời: MINH ĐỨC Tiếng hát: HỒNG MƠ
BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC BỘ MÔN: ĐỊA LÍ
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
HƯỚNG DẪN KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN
DẠY HỌC DỰ ÁN KHÓA HỌC VỀ Project-Based Approaches
GIÁO ÁN TRUYỆN: KHÔNG NÓI DỐI GV:NGUYỄN THỊ NGỌC LAN Lớp: LÁ.
Bản ghi của bản thuyết trình:

Hỗ trợ ứng dụng CNTT trong giáo dục tại Việt Nam của tổ chức VVOB Hội nghị các thành phần chủ chốt về ứng dụng CNTT trong giáo dục tại Việt Nam Hà Nội, 16/3/2012

Giới thiệu về tổ chức VVOB Tầm nhìn về ứng dụng CNTT trong giáo dục Lĩnh vực hoạt động của VVOB Phương pháp thực hiện Tìm kiếm sự hợp tác ...

Tầm nhìn về ứng dụng CNTT trong giáo dục Làm quen Ứng dụng Lan truyền Chuyển đổi CNTT là công cụ hỗ trợ Dạy học tích cực Là nơi giáo viên và người học hình thành kiến thức và hiểu biết về thế giới xung quanh Qua hoạt động khám phá, trải nghiệm và tự suy ngẫm, tương tác với nhau và với tài liệu học tập

Lĩnh vực hoạt động Chuẩn bị cho các giáo viên tương lai  Cung cấp cơ hội sử dụng CNTT một cách hiệu quả Năng lực của các trường sư phạm  Phát triển chuyên môn cho các giảng viên sư phạm Bồi dưỡng GV

Phương pháp thực hiện: tại các trường ĐH/CĐSP Tầm nhìn rõ ràng về CNTT trong giáo dục Kế hoạch thực hiện công nghệ Sự tiếp cận và mức độ sẵn sàng của các nguồn lực Chương trình CNTT trong giáo dục Năng lực CNTT trong hồ sơ của GV Khuyến khích phát triển chuyên môn Giám sát & đánh giá

Phương pháp thực hiện: Với giảng viên SP và giáo viên Phát triển chuyên môn về công nghệ, phương pháp giảng dạy và nội dung Học qua làm Trải nghiệm và nghiên cứu Cùng suy ngẫm và các cộng động thực hành Chế độ khuyến khích và công nhận Sử dụng tối đa các nguồn lực hiện có

Đào tạo giảng viên nguồn Phương pháp thực hiện: ‘từng bước’ Đào tạo giảng viên nguồn Đầu vào KT, PP và CN - Công nghệ - Phương pháp - Nội dung Học qua thực hành - Xây dựng KHBH - Giảng dạy Học từ người khác - Dự giờ/góp ý - Chia sẻ/hợp tác - Hướng dẫn đồng nghiệp và nhân rộng

Phương pháp thực hiện: ‘từng bước’ Tại Việt Nam (5 tỉnh) Có khoảng 179 GV nòng cốt về CNTT cho DHTC Tập huấn nhân rộng cho hơn 500 GV SP Tập huấn nhân rộng cho 3000 GV THCS Nâng cao khả năng sử dụng CNTT trong dạy và học Tiếp tục phát triển chuyên môn trong các cộng đồng thực hành

Tìm kiếm hợp tác... Công cụ/cổng thông tin quốc tế cho các thực hành tốt về dạy học ứng dụng công nghệ: www.ict4atl.org Cuộc thi quốc tế về “Dạy và học tích cực’ - Giải thưởng cho giáo viên Biên soạn chương trình cho đào tạo giáo viên tại Việt Nam Nghiên cứu ứng dụng về CNTT trong giáo dục Cộng đồng thực hành về CNTT trong giáo dục tại Việt Nam Họp các thành phần chủ chốt Nhóm hoạt động về CNTT trong giáo dục ...

Mời truy cập www.vvob.be/vietnam www.ict4atl.org Cảm ơn quí vị đại biểu! Mời truy cập www.vvob.be/vietnam www.ict4atl.org để biết thêm thông tin/nguồn tài nguyên Hoặc liên hệ jp.vvobvn@gmail.com thytran@ict4atl.org

Các ấn phẩm 2009: Nghiên cứu chính sách tích hợp CNTT trong giáo dục Đại học tại Việt Nam. Bài trình bày tại Hội thảo UNESCO-APEID ‘ICT Transforming Education’. Nguồn: http://www.unescobkk.org/index.php?id=9380 2009: Tích hợp Bản đồ tư duy kĩ thuật số vào dạy và học môn Tâm lí. Bài trình bày tại Hội thảo UNESCO-APEID 'ICT Transforming Education'. Nguồn: http://www.unescobkk.org/index.php?id=9380 2009: Cùng suy ngẫm với đồng nghiệp về ứng dụng CNTT trong giảng dạy: GV Việt Nam đã sẵn sàng học từ đồng nghiệp? . Bài trình bày tại Hội thảo UNESCO-APEID 'ICT Transforming Education'. Nguồn: http://www.unescobkk.org/index.php?id=9380 2009: Các tài liệu nghe nhìn Hỗ trợ đào tạo giáo viên: DVD về phương pháp lấy người học làm trung tâm tại các trường sư phạm tại Cam-pu-chia. Tài liệu trình bày tại hội thảo ‘Global Learn Asia-Pacific’ 2010: Các yếu tố tác động đến ứng dụng CNTT trong giáo dục đại học tại Việt Nam. Tài liệu trình bày tại hội thảo ‘Global Learn Asia-Pacific’ nguồn http://www.editlib.org/p/34284 2011: CNTT trong đào tạo sư phạm ở một nước đang phát triển: Hiện trạng Việt Nam ở điểm khởi đầu của “Năm CNTT”. Computers & Education, 56(4), 974-982. 2011: CNTT trong đào tạo sư phạm ở Việt Nam: từ chính sách đến thực tiễn. Educational Research for Policy and Practice, Online first, 1-15. 2012: Đo lường mức độ tích hợp CNTT trong giáo dục: Cách tiếp cận mô hình hóa câu trả lời.. Computers & Education, 58(4), 1247-1259.

Các tài liệu tập huấn và học tập Dạy học dựa trên giải quyết vấn đề (http://www.vvob.be/vietnam/?q=node/926) Học theo góc (http://www.vvob.be/vietnam/?q=learning-stations-teacher-training-module) Học theo hợp đồng(http://www.vvob.be/vietnam/?q=teacher-training-module-‘contract-work’) CNTT cho Dạy học tích cực (www.vvob.be/vietnam/?q=toolkit-ict-atl) E-learning (http://www.vvob.be/vietnam/?q=node/1000) Thúc đẩy và hướng dẫn đồng nghiệp (http://www.vvob.be/vietnam/?q=teacher-training-module-‘facilitation-and-coaching-atl) Đánh giá Dạy học tích cực (http://www.vvob.be/vietnam/?q=teacher-training-module-assessment-and-evaluation-atl) Giáo dục môi trường cơ bản (http://www.vvob.be/vietnam/?q=node/924)