BÁO CÁO THỰC TẬP OKINAWA

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
Advertisements

HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
Chào mừng các thầy, cô giáo đến dự giờ !
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
Phụ lục HTTT Quản lý kho hàng
Hà Nội, tháng 11 năm 2008 Le Duy Binh
Slideshow : Giuse Maria Định
BỘ TÀI CHÍNH TỔNG CỤC HẢI QUAN
1 1.
LÒNG TỰ TRỌNG TÔ PHỞ CHIỀU MƯA gxdaminh.net.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG MÔN KINH TẾ HỌC ĐẠI CƯƠNG
DACUM II DACUM Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo theo năng lực Mô đun II
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
Trung tâm giáo dục hòa nhập Bộ Giáo dục và Thể thao Lào
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
CHƯƠNG III: NGÂN HÀNG VÀ CÁC NGHIỆP VỤ NGÂN HÀNG
Chìa khóa niềm vui.
Sở Thông tin & Truyền thông
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
Mục tiêu nền tảng về đào tạo & huấn luyện nhân viên
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
Bài dự thi: Viết về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh     Người dự thi : LÊ THỊ BÍCH THỦY Chức.
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
TS. NguyễnQuang Tuyến - Đại học Luật Hà Nội
Lý thuyết chung về tài chính
Thực hiện đề tài KHCN trọng điểm cấp nhà nước thuộc Chương trình Tây Bắc ở Trường ĐHNN và những gợi mở về định hướng NCKH trong thời gian tới Nhóm nghiên.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ
NHỮNG VIỆC LÀM ĐỂ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
KẾ HOẠCH Kiểm tra học kì 2 cấp THCS năm học
Đề tài: Phát triển kinh doanh du lịch cộng đồng tại mù cang chải
Đoàn Người Anh Dũng Đinh Công Huỳnh 1- Kìa đoàn người anh dũng đang hiên ngang tiến ra pháp trường. Nhạc hùng vang réo rắt khắp quê hương Việt Nam.
HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG CHA MẸ 1.
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Gi¸o viªn :NguyÔn ThÞ Xu©n H»ng Tr­¦êNG TIÓU HäC Mü TH¸I
Chương 3: Các dị cấu trúc Chương này cho một tổng quan về tính chất của các dị cấu trúc. Đó là các bán dẫn bao gồm hơn một loại vật liệu. Những thay đổi.
Chương 9 – ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
ỦY BAN BẦU CỬ THÀNH PHỐ CẦN THƠ TIỂU BAN TUYÊN TRUYỀN TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN VỀ CUỘC BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XIV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN.
TËP HUÊN Chế độ kế toán HCSN theo Thông tư 107/TT-BTC.
Chúa Nhật 22 Mùa Thường Niên Năm C
Lục thư và bộ thủ.
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Hoạt động: Làm quen với toán
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
HỘI DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM
PHÂN TÍCH CẶP TỶ GIÁ USD/VND
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÂU VĂN LIÊM
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
49 bí quyết để sống vui khỏe hơn
Kỳ vọng về tuân thủ đối với nhà phân phối
Lịch công tác thi tuyển sinh lqđ và lớp 10 thpt năm học
Lịch hoạt động kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học
Bài 2 THÔNG TIN VÀ BIỂU DIỄN THÔNG TIN.
THỦ TỤC KIỂM TOÁN CHU TRÌNH MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
Phát triển công tác xã hội ở Việt Nam
BÁO CÁO THAM LUẬN THỰC HIỆN MÔ HÌNH THÍ ĐIỂM HỖ TRỢ TRẺ EM GÁI
Bản ghi của bản thuyết trình:

BÁO CÁO THỰC TẬP OKINAWA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ ĐHQGHN BÁO CÁO THỰC TẬP OKINAWA Họ và tên: Phan Thu Hà Khóa: QH.2014 Lớp: 15J1 Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN

MỤC LỤC Giới thiệu tổng quan về công ty và chương trình thực tập sinh tại Okinawa Mô tả công việc thực hiện trong thời gian thực tập Đánh giá chương trình thực tập và liên hệ với chương trình học tại Nhà trường

I.GIỚI THIỆU TỔNG QUAN 1. Giới thiệu chương trình thực tập tại Okinawa Chương trình thực tập sinh đi làm việc tại Okinawa nằm trong khuôn khổ hoạt động hợp tác đào tạo đã được ký kết giữa Trường Đại học Ngoại ngữ với Hiệp hội hỗ trợ thực tập sinh Nhật Bản trong năm 2016.

Các thực tập sinh sẽ tiến hành thực tập các công việc liên quan đến dịch vụ khách sạn tại hòn đảo du lịch nổi tiếng Okinawa. Trong quá trình thực tập, sinh viên sẽ được hưởng mức lương giống như các nhân viên người Nhật và được tham gia một số giờ học về văn hóa giao tiếp, về du lịch, dịch vụ của Nhật cũng như được tham quan, giao lưu miễn phí hàng tháng.

2. Giới thiệu về công ty thực tập Cơ sở thực tập của thực tập sinh ĐHNN: Kariyushi Urban Resort Naha – trực thuộc Công ty TNHH Kariyushi. Địa chỉ: Okinawa-ken, Naha-shi, Maejima 3-25-1 Tomarin Building. Mô tả doanh nghiệp: Kinh doanh khách sạn. Bắt đầu đưa vào kinh doanh từ tháng 4/1995. Số lượng nhân viên chính thức: 93 người. làm thêm và thực tập sinh: 138. (Số liệu tháng 1/2017)

II. NỘI DUNG CÔNG ViỆC THỰC TẬP Tùy theo trình độ tiếng Nhật của thực tập sinh, công ty sẽ phân chia các sinh viên vào các bộ phận khác nhau phù hợp với năng lực tiếng Nhật của mình. Cá thực tập sinh Việt Nam thường được phân chia đến hai bộ phận chính như sau: Trình độ năng lực tiếng Nhật (JLPT) Bộ phận làm việc N2  Enkai (宴会 – tổ chức sự kiện) N2. N3 Housing (ハウジング – dọn dẹp)

Enkai – bộ phận tổ chức sự kiện. Là bộ phận chịu trách nhiệm triển khai và tổ chức các sự kiện theo nhu cầu dịch vụ của khách hàng như đám cưới, tiệc đính hôn, tiệc tất niên, liên hoan công ty… Nội dung công việc của bộ phận Enkai: dựng hội trường theo yêu cầu nhận từ bộ phận chăm sóc khách hàng, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Công việc của thực tập sinh tại bộ phận Enkai Sắp xếp bàn tiệc trong hội trường Tùy vào các loại tiệc khác nhau, cách sắp xếp và bày biện bàn tiệc sẽ thay đổi cho phù hợp với nhu cầu ăn uống và yêu cầu của khách hàng.

Công việc của thực tập sinh tại bộ phận Enkai Phục vụ bàn: tùy vào loại tiệc, các thực tập sinh sẽ bưng bê thức ăn đồ uống hoặc dọn bàn theo tính chất của buổi tiệc và yêu cầu của khách hàng. Dọn dẹp hội trường: thay vì phải ở lại đến cuối để dọn dẹp hội trường, các thực tập sinh tại Kariyushi được tính vào diện làm theo giờ và được phép tan làm khi hết giờ cho dù công việc chưa kết thúc.

Do hạn chế về ngôn ngữ và nghiệp vụ năng lực, công việc của thực tập sinh Việt Nam không đa dạng như nhân viên viên người Nhật, đồng thời trách nhiệm và áp lực cũng thấp hơn so với nhân viên chính thức. (Hình ảnh thực tập sinh Việt Nam tại công ty)

Đánh giá công việc tại bộ phận Enkai Được làm việc và trao đổi trực tiếp với người Nhật, nâng cao khả năng ngôn ngữ. Có cơ hội tiếp xúc và học tập kiến thức về nghiệp vụ khách sạn tại Nhật Bản. Được tiếp xúc nhiều với khách hàng là người Nhật đến từ các vùng miền khác nhau, đây là một cơ hội rất tốt để nâng cao vốn tiếng Nhật và kiến thức về văn hóa Nhật Bản.

Đánh giá công việc tại bộ phận Enkai Môi trường làm việc năng động nhiều người trẻ tuổi. Tuy nhiên, lượng công việc khá nặng cùng với giờ làm không ổn định, đòi hỏi yêu cầu về sức khỏe khá cao.

III. Đánh giá 1. Về chương trình thực tập tại Nhật Bản nói chung và Okinawa nói riêng Chương trình đã rất thành công trong mục tiêu giúp sinh viên khao tiếng Nhật vượt qua rào cản ngôn ngữ và tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Nhật, nâng cao vốn ngoại ngữ và văn hóa Nhật Bản. Tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp xúc với môi trường làm việc tại Nhật Bản, giúp sinh viên dễ dàng định hướng công việc trong tương lai sau khi tốt nghiệp.

Tạo điều kiện cho sinh viên được tìm hiểu và giao lưu văn hóa Nhật Bản nói chung và Okinawa nói riêng, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên được tham quan du lịch tại các thắng cảnh Nhật Bản, làm quen kết bạn và hiểu biết thêm về nét đẹp con người Nhật Bản.

2. Liên hệ với chương trình học tại Nhà trường Chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản đã cải thiện rất tốt khuyết điểm chung của sinh viên tại Đại học Ngoại ngữ: kiến thức lệch nhiều về lý thuyết, thiếu kĩ năng và tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Nhật. Góp phần giúp Nhà trường giáo dục hướng nghiệp cho sinh viên theo hướng thực tế thay cho lí thuyết trên lớp hay các buổi thuyết trình.

Tạo cơ hội cho sinh viên được trực tiếp tìm hiểu về văn hóa, lối sống của người Nhật, nhằm tăng cường kiến thức thực tiễn của các môn học văn hóa như Đất nước học Nhật Bản, Giao tiếp liên văn hóa…