Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

NHỮNG VIỆC LÀM ĐỂ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Các bản thuyết trình tương tự


Bản thuyết trình với chủ đề: "NHỮNG VIỆC LÀM ĐỂ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU"— Bản ghi của bản thuyết trình:

1 NHỮNG VIỆC LÀM ĐỂ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG TRONG BỐI CẢNH TOÀN CẦU HÓA Ths. Nguyễn Cao Đạt Trường Đại học Cửu Long

2 I. ĐẶT VẤN ĐỀ II. CƠ CẤU TỔ CHỨC TRƯỜNG III. ĐÀO TẠO ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG IV. QUẢN LÝ SAU ĐÀO TẠO V. QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU NHÀ TRƯỜNG VI. KẾT LUẬN

3 I. ĐẶT VẤN ĐỀ Trong xu hướng toàn cầu hóa, giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng việc xây dựng thương hiệu là cực kỳ quan trọng. . Trường ĐHCLlà trường Đại học dân lập đầu tiên trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi có mặt bằng tri thức thấp nhất nước và quan niệm của nhiều người chưa quen với loại hình trường dân lập . Từ khi Việt Nam ra nhập WTO, đặt lên vai các trường Đại học ngoài công lập(trong đó có trường ĐHCL) những thách thức mới.

4 II. CƠ CẤU, TỔ CHỨC TRƯỜNG - Từ nhận thức công tác tổ chức là điểm mấu chốt, trường ĐHCL chủ trương xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả - Tổ chức lãnh đạo, công tác chuyên môn, công tác đoàn thể được thiết lập ngay từ đầu - Hiện nay, trường có một Đảng bộ mạnh, Đoàn thanh niên, Công đoàn vững mạnh hỗ trợ đắc lực cho hoạt động dạy và học

5 III. ĐÀO TẠO ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG
Xây dựng và cập nhật mới chương trình đào tạo - Chương trình đào tạo luôn được cập nhật, đổi mới phù hợp với nhu cầu xã hội - Đến nay, trường đã có 5 chương trình. Việc thiết kế chương trình luôn đổi mới, nhưng vẫn tuân theo phần cứng của Bộ gây khó khăn cho quản lý và điều hành nhưng vì quyền lợi sinh viên và đòi hỏi của xã hội trường vẫn phải tiến hành

6 2. Quản lý đào tạo - Quản lý đào tạo tập trung một đầu mối là Phòng Đào tạo. Hàng tháng, đều xem xét tiến độ giảng dạy và thực hiện chương trình - Ngoài đội ngũ giảng viên cơ hữu, trường mời khoảng 40% giảng viên có trình độ, kinh nghiệm từ các trường đại học lớn ở TP. HCM tham giảng dạy. Việc mời giảng viên không những đem đến cho sinh viên tri thức mới mà còn có tác dụng bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trẻ của trường

7 3. Xây dựng và phát triển đội ngũ
-Trường chủ trương tuyển và sử dụng đội ngũ giảng viên trẻ, giỏi từ các trường đại học trong vùng(mỗi năm tuyển từ giảng viên) - Các giảng viên trẻ được bồi dưỡng tại chỗ thông qua lực lượng mời giảng, thông qua nghiên cứu và học ngoại ngữ. Sau 2 năm công tác tích cực, giảng viên được cử dự thi cao học, NCS - Trong gần 10 năm, lực lượng giảng viên của trường lên đến 200 người (30 tốt nghiệp Cao học). Hiện có khoảng 30 giảng viên đang học Cao học, NCS tại TP.HCM, 4 giảng viên đang theo học tại Thái Lan, Ấn Độ

8 4. Xây dựng cơ sở vật chất - Quan điểm của trường là học phải gắn liền với thực hành để khi ra trường sinh viên không bị bỡ ngỡ và thích ứng được ngay với công việc - Trường là một trong số ít trường dân lập có một cơ sở vật chất khang trang, mặt bằng rộng rãi, thoáng mát, với các phòng thực hành, thực tập phục vụ cho sinh viên, tạo thuận lợi cho đào tạo

9 5. Đánh giá chất lượng đào tạo
- Phòng Khảo thí &Kiểm định CLGDĐH làm công tác quản lý qui trình thi, sử lý điểm, bảo đảm đúng theo Qui chế hiện hành của Bộ. Đồng thời phòng này còn có chức năng “ kiểm định chất lượng đào tạo” - Thông qua phòng Khảo thí&KĐCLG D, trường có thể “nhìn rõ” chất lượng và “Kiểm định chất lượng” đào tạo của mình

10 IV. QUẢN LÝ SAU ĐÀO TẠO 1. Thành lậpTrung tâm HTVL&QHVDN - Trung tâm có nhiệm vụ theo dõi, báo cáo kết quả đào tạo đã được xã hội chấp nhận như thế nào - Việc thống kê không chỉ dừng lại ở con số mà thể hiện bằng những con người cụ thể, những tiến bộ cụ thể trong công việc của sinh viên sau khi ra trường

11 2. Liên kết với các doanh nghiệp
- Trường đã tổ chức được Hội nghị khách hàng để các doanh nghiệp đóng góp những điều nhà trường làm được và những điều chưa làm được - Trường đã ký kết được “Văn bản thỏa thuận” với 10 doanh nghiệp trong khu vực để liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học, tạo ra một bước tiến mới trong việc thay đổi quan niệm về mô hình trường dân lập

12 3. Tư vấn, hỗ trợ việc làm cho sinh viên
3. Tư vấn, hỗ trợ việc làm cho sinh viên - Qua Hội nghị khách hàng, trường sửa đổi kịp thời những khiếm khuyết trong đào tạo - Trung tâm hỗ trợ việc làm &QHVDN giúp sinh viên thu hẹp khoảng cách giữa trường và xã hội, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên có việc làm sau khi ra trường

13 V. QUẢNG BÁ THƯƠNG HiỆU NHÀ TRƯỜNG
1. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: Cơ quan báo chí, truyền hình trong khu vực và cả nước 2. Quảng bá thông qua các cấp Chính quyền các tỉnh trong vùng: Trường liên kết chặt chẽ với các cơ quan, chính quyền các tỉnh trong khu vực để quảng bá thương hiệu. Nhờ vậy, số học sinh biết và đăng ký dự tuyển vào trường ngày càng tăng. Gần 10 năm, với 6 khóa đào tạo, sinh viên đã tốt nghiệp ra trường , cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho khu vực

14 3. Quảng bá qua tại nơi tuyển dụng
3. Quảng bá qua tại nơi tuyển dụng - Kênh quảng bá qua nơi tuyển dụng là thiết thực, cụ thể và đáng tin cậy nhất. Bởi vì, chính những nhà tuyển dụng sẽ hiểu điểm mạnh và yếu của sinh viên do trường đào tạo - Nhiều nhà doanh nghiệp tuyển dụng còn nhận sinh viên thực tập, góp ý xây dựng chương trình đào tạo sát với thực tiễn sản xuất và kinh doanh của họ

15 4. Thông qua liên kết đào tạo trong-ngoài nước
- Liên kết đào tạo với các trường trong - ngoài nước không chỉ quan tâm đến kinh tế mà còn quan tâm đến vấn đề thương hiệu - Hiện nay, trường ĐHCL liên kết đào tạo với một số trường, Viện trong nước và đang xúc tiến liên kết với một số trường đại học ở nước ngoài như: Hoa Trung(Trung Quốc), Evry(Pháp), Seattle Washington, Troy(Hoa Kỳ), Melbuorne(Úc)…

16 TP. Vĩnh Long, ngày 30 tháng 06 năm 2009
KẾT LUẬN Với những việc làm cụ thể trên đây, uy tín của nhà trường dần được xác lập và củng cố đối với Chính quyền các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt trong lòng nhân dân và các doanh nghiệp trong vùng. Chúng tôi hy vọng rằng, trong tương lai không xa trường ĐHCL sẽ vươn xa, bay xa hơn. TP. Vĩnh Long, ngày 30 tháng 06 năm 2009

17 Cám ơn các Quí vị Đại biểu đã quan tâm theo dõi !


Tải xuống ppt "NHỮNG VIỆC LÀM ĐỂ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU"

Các bản thuyết trình tương tự


Quảng cáo bởi Google