TRIỂN KHAI CHUẨN NĂNG LỰC ĐIỀU DƯỠNG VIỆT NAM

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
Advertisements

LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
PTCLKDQT CỦA NHẬT BẢN
BÀI 20, TIẾT 23. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế
Chất thải rắn đang là một trong những vấn đề nhức nhối của toàn xã hội
KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BV 2018
CHUYÊN NGHIỆP – MINH BẠCH – HIỆU QUẢ
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Đề tài: Các bước tuyển chọn nhân lực Nhóm 9
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN TRONG TRƯỜNG MẦM NON
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
BỆNH VIỆN TÂM THẦN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU PHÒNG: TÀI CHÍNH KẾ TOÁN
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
Hệ thống Điều dưỡng thực hành nâng cao (Advanced Practice Nurse, APN) tại Nhật Bản HORII Satoko, Ph.D, RN, PHN Cố vấn trưởng dự án “Tăng cường hệ thống.
CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN SẢN PHẨM NCB
ĐƯA SẢN PHẨM NCKH GIẢI QUYẾT CÁC NHU CẦU BỨC THIẾT CỦA VIỆT NAM
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
Tình hình bị đóng điện, công nhận vận hành thương mại các dự án điện mặt trời và các khó khăn trong vận hành Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
TS. NguyễnQuang Tuyến - Đại học Luật Hà Nội
Phương tiện &Thiết bị tiêu thụ năng lượng
THÔNG TƯ 37/2018/TT-BYT BỘ Y TẾ
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG HỌC
HOÏC VIEÄN HAØNH CHÍNH QUOÁC GIA
QUI ĐỊNH XÂY DỰNG KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU,
Toán : Tỉ số phần trăm a) Ví dụ 1 : Diện tích một vườn hoa là 100m2, trong đó có 25m2 trồng hoa hồng . Tìm tỉ số của diện tích trồng hoa hồng và diện tích.
Thực hiện đề tài KHCN trọng điểm cấp nhà nước thuộc Chương trình Tây Bắc ở Trường ĐHNN và những gợi mở về định hướng NCKH trong thời gian tới Nhóm nghiên.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
BỘ Y TẾ CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH
Tọa đàm định hướng KHCN của Trường ĐHNN-ĐHQGHN giai đoạn
Nhu cầu sử dụng nhân lực có trình độ chuyên khoa ngành điều dưỡng
Ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học
CÁC GIÁ TRỊ NỀN TẢNG CỦA CÔNG DÂN THẾ KỶ 21
Bác sĩ lâm sàng khám và xử trí bướu giáp nhân: dùng TIRADS ra sao?
CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN NĂM 2018
GĐ HỒ ĐẮC DI 20 PT: 21 CKI, 01 CKII (Thời gian: 7h30 ngày 20/01/2018)
CASE REPORT: K THỰC QUẢN
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Kết quả thực hiện hoạt động
HƯỚNG DẪN Thủ tục tổ chức hội nghị - hội thảo quốc tế của các TCPCPNN
TÍN CHỈ - KĨ NĂNG HAY LÀ VĂN HÓA
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
VỀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐÔÍ VỚI NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Bài 18: Trường học thời Hậu Lê .
TS. Lâm Quốc Hùng CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM – BỘ Y TẾ
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÂU VĂN LIÊM
CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
Lịch hoạt động kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học
CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XNK
NHU CẦU SỬ DỤNG ĐIỀU DƯỠNG – KỸ THUẬT VIÊN CHUYÊN KHOA
AN TOÀN NGƯỜI BỆNH HƯỚNG DẪN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH PGS. TS. LƯƠNG NGỌC KHUÊ CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ KHÁM, CHỮA BỆNH.
Phát triển công tác xã hội ở Việt Nam
PHÁP LUẬT VỀ HẢI QUAN BÀI GIẢNG Người trình bày: Ths: Nguyễn Mạnh Hảo
TIẾP CẬN CHẨN ĐOÁN- ĐIỀU TRỊ SỐT XUẤT HUYẾT DENGUE NGƯỜI LỚN
Bản ghi của bản thuyết trình:

TRIỂN KHAI CHUẨN NĂNG LỰC ĐIỀU DƯỠNG VIỆT NAM BCV: Ths.ĐD. Huỳnh Thị Phượng

NỘI DUNG Chuẩn CB NLĐD Sự cần thiết Bối cảnh LS Cơ sở để xây dựng

Quốc tế

CHÚNG TÔI LÀ ĐD quản lý chăm sóc ĐD HS Nghiên cứu ĐD ĐD quản lý ĐD tư vấn-GD Giáo viên ĐD

Việt Nam

NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG VIỆT NAM

SỰ CẤN THIẾT Đối với cá nhân Đối với cơ sở đào tạo Đối với cơ sở sử dụng Đối với cơ quan quản lý

CƠ SỞ XÂY DỰNG CHUẨN NLCBĐD Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40/QH 12 ngày 23 tháng 11 năm 2009 của Quốc Hội khóa XII nước CHXHCNVN. Thỏa thuận khung:thừa nhận lẫn nhau về dịch vụ điều dưỡng giữa các nước trong khu vực ASEAN do Chính phủ Việt Nam ký kết với các nước thành viên khối ASEAN ngày 8 tháng 12 năm 2006. Tiêu chuẩn nghiệp vụ: Ngạch công chức điều dưỡng theo Quyết định số 41/2005/QĐ-BNV, ngày 22 tháng 4 năm 2005 của Bộ Nội vụ.

CƠ SỞ XÂY DỰNG CHUẨN NLCBĐD Chuẩn Năng lực chung: của cử nhân điều dưỡng do Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương khuyến cáo. Chuẩn ICN “Năng lực điều dưỡng chuyên nghiệp - Professional Nurse” của Hội đồng Điều dưỡng thế giới (ICN - 2003). Chuẩn năng lực cho Điều dưỡng của Philippine.

CHUẨN NĂNG LỰC CỦA ĐD QUỐC TẾ

CHUẨN NĂNG LỰC ĐD PHILIPINE Hành nghề theo pháp luật và đạo đức (15) Quản lý TTB & môi trường Quản lý ghi chép & HSBA Nghiên cứu Cải tiến chất lượng Đánh giá, chăm sóc, giáo dục, giao tiếp, Làm việc nhóm Năng lực quản lý (10) Nâng cao năng lực (10) Năng lực chăm sóc NB (65) Hành nghề theo pháp luật và đạo đức (15) Hành nghề theo quy định của pháp luật Hành nghề theo tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp Duy trì và phát triển năng lực

CHUẨN CƠ BẢN ĐIỀU DƯỠNG Tính đạo đức: Standardized Nursing Languages (SNLs) for the EHR, Margaret Lunney, RN, PhD CHUẨN CƠ BẢN ĐIỀU DƯỠNG Tính đạo đức: Tính pháp lý: tuân thủ pháp luật hiện hành Tính khoa học: chuẩn hóa, hiện đại hóa phù hợp với mục tiêu phát triển y tế. NCKH, thực hành dựa vào chứng cứ. Tính phát triển: nâng cao tính chuyên nghiệp Đạo đức: Vận dụng Kiến khoa học để thể hiện kỹ năng nghệ thuật của mình trong chăm sóc BN Tuân thủ những quy định thực hành chăm sóc theo các văn bản pháp luật; Luật KCB, thông tư, quyết định. Thực hiện các quy tắc, quy trình và các văn bản của Ngành hay BV quy định. 3. Tiếp thu, vận dụng những xu hướng phát triển của thế giới, những kinh nghiệm của Việt Nam để xây dựng chuẩn điều dưỡng VN 4. Tính phát triển: động viên, khuyến khích ĐD không ngừng phấn đấu vươn lên 13

CHUẨN NĂNG LỰC CƠ BẢN ĐIỀU DƯỠNG VIỆT NAM

ĐỊNH NGHĨA LIÊN QUAN ĐẾN CHUẨN Chuẩn: những yêu cầu, tiêu chí tuân thủ những nguyên tắc nhất định, được dùng làm thước đo để đánh giá. Tiêu chuẩn: quy định về những nội dung cơ bản, đặc trưng thuộc mỗi lĩnh vực của chuẩn. Tiêu chí: là yêu cầu cần đạt được ở một nội dung cụ thể của mỗi tiêu chuẩn. Để đánh giá Hoạt động, công việc, sản phẫm của một lĩnh vực: 3 chuẩn năng lực ĐD: Thực hành chăm sóc; quản lý và phát triển nghề nghiệp; về đạo dức & pháp luật. Thí dụ: Chuẩn: thực hành theo pháp luật; thực hành theo đạo đức… Tiêu chí: lĩnh vực ĐĐ: trách nhiệm cá nhân khi ra quyết định CS; báo cáo vi phạm; và tuân thủ tiêu chuẩn đạo đức nghề

CHUẨN NĂNG LỰC CƠ BẢN ĐIỀU DƯỠNG VIỆT NAM 3 lĩnh vực Năng lực thực hành chăm sóc Năng lực quản lý và phát triển nghề nghiệp Năng lực hành nghề theo pháp luật và đạo đức 25 tiêu chuẩn 110 tiêu chí

Chuẩn năng lực cơ bản Điều dưỡng Việt Nam Thực hành chăm sóc (15 TC, 60 TCi) H.nghề theo PL và ĐD (2TC-7TCi) Quản lý và phát triển (8 TC, 43 TCi) Chuẩn năng lực cơ bản Điều dưỡng Việt Nam Quản lý, ghi chép và sử dụng HSBA, trang thiết bị, tài chính thích hợp (4TC – 14 TCi) Môi trường an toàn (1TC – 6 TCi) Cải tiến chất lượng (1TC – 9TCi) NCKH (1TC – 6TCi) Duy trì, phát triển năng lực cho bản thân & đồng nghiệp (1TC -8TCi) Hành nghề theo quy định của pháp luật (1TC – 4TCi) Hành nghề theo tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp (1TC – 3TCi) Đánh giá tình trạng NB (2TC-4TCi) Thực hiện quy trình điều dưỡng. (2TC-13TCi) Thực hành chăm sóc (5TC- 20 TCi) Giao tiếp hiệu quả và GDSK (5TC - 17TCi) Làm việc nhóm (1TC - 6TCi)

ĐIỀU DƯỠNG CHUYÊN NGHIỆP Nhận thức được vai trò của điều dưỡng. Tiếp thu được các tiêu chuẩn giá trị của nghề nghiệp. Trang bị kiến thức với một quá trình học tập liên tục. Đạt được một tiến trình cho sự thay đổi nhận thức từ đó sẽ điều chỉnh hành vi và nâng cao kiến thức chuyên môn.

If you want to go fast, go alone; if you want to go far, go together. NHÀ QUẢN LÝ Hội Điều dưỡng các cấp và các nhà quản lý cần phải quan tâm hơn về tỉ lệ ĐD trên BN; Tăng cường khảo sát và đề xuất nhân lực nhằm cải thiện biên chế điều dưỡng trên bệnh nhân; Tạo điều kiện cho họ được học nâng cao trình độ, kỹ thuật chuyên môn và tham gia nghiên cứu khoa học. If you want to go fast, go alone; if you want to go far, go together. Old African Saying

Xin cám ơn các bạn đã lắng nghe