PHẦN 1: DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA BÁO CHÍ VIỆT NAM
Advertisements

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
KẾ HOẠCH HIỆN ĐẠI HÓA QUẢN LÝ THUẾ
Chào mừng các thầy, cô giáo đến dự giờ !
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM BỘ MÔN KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
HỘI ĐỒNG THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2015 – CỤM THI SỐ 2
LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
WELCOME TO CHEMISTRY CLASS
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
Câu chuyên Cát Đá VÔ THƯỜNG
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
NHÀ HÀNG BIỆT ĐIỆN THỰC ĐƠN TIỆC CƯỚI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ, THĂM LỚP 8A3
Phòng QLĐT sau đại học Kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo sau đại học Trường Đại Học Y Hà Nội tháng 3-tháng 11/2012 Phòng QLĐT sau đại học.
ĐỔI MỚI SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11/2018
Câu chuyên Cát Đá VÔ THƯỜNG
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
VỀ GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ ĐẦU TƯ
GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC KHI NHÀ TRƯỜNG TRIỂN KHAI DỰ ÁN BỮA ĂN HỌC ĐƯỜNG
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
CHUYÊN ĐỀ TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
CẢNH BÁO CHÁY NHANH SAFE.ONE
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC
TẬP HUẤN CÁN BỘ QUẢN LÍ VÀ GIÁO VIÊN THPT VỀ KĨ THUẬT XÂY DỰNG MA TRẬN ĐỀ VÀ BIÊN SOẠN CÂU HỎI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10 VÀ 11.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
Chương 4: Đa phương tiện.
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
Chào mừng các thầy cô giáo tới dự tiết học môn toán lớp 1D.
QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN
Hướng dẫn triển khai phương pháp giáo dục STEM trong trường trung học tại TP.HCM từ năm học
MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN
TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ VỀ CÔNG TÁC THI
TRƯỜNG MN THSP KON TUM HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC.
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Kết quả thực hiện hoạt động
TËP HUÊN Chế độ kế toán HCSN theo Thông tư 107/TT-BTC.
Giới thiệu & Tập huấn Phần mềm TKB 11.0
VỀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐÔÍ VỚI NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
chñ nghÜa x· héi khoa häc
ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN (Theo TT 30/2014/BGDĐT) MÔN TIẾNG VIỆT.
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
NHỮNG LỜI CUỐI CÙNG CỦA PHẬT (Click).
HƯỚNG DẪN BẦU CHỌN VỊNH HẠ LONG
CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC Quận 12, ngày 25 tháng 11 năm 2016.
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÂU VĂN LIÊM
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO
CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI
GIÁO ÁN ĐỒNG DAO: NU NA NU NỐNG LỚP: 5 – 6 TUỔI GV: NGỌC LAN.
Bài 2: giới thiệu về lập trình
trong Word 5 cách mới để làm việc
BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC BỘ MÔN: ĐỊA LÍ
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
TỔ CHỨC KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
BÁO CÁO THAM LUẬN THỰC HIỆN MÔ HÌNH THÍ ĐIỂM HỖ TRỢ TRẺ EM GÁI
HƯỚNG DẪN KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN
Bản ghi của bản thuyết trình:

PHẦN 1: DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

NỘI DUNG 1 Giới thiệu về dịch vụ công trực tuyến 2 Cách thức thực hiện Lợi ích khi thực hiện DVC 3 Thảo luận hỏi đáp 4

Các văn bản triển khai của Thành phố - Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 19/8/2014 về lộ trình triển khai dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội đến năm 2020 - Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 12/01/2017 về việc triển khai vận hành chính thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã hoàn thành xây dựng

Giới thiệu về dịch vụ công trực tuyến 1 2 Các mức độ DVC 3 4

Giới thiệu về dịch vụ công trực tuyến Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Giới thiệu về dịch vụ công trực tuyến Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

I. TTHC thực hiện triển khai DVC mức 3 DANH MỤC TRIỂN KHAI I. TTHC thực hiện triển khai DVC mức 3 II. TTHC thực hiện DVC mức 4

DANH MỤC TTHC TRIỂN KHAI DVC MỨC 3 Cấp phường (13 TTHC) TTHC lĩnh vực Tư pháp 1/ Khai sinh (liên thông theo TT 05, ba trong một) 2/ Khai tử 3/ Kết hôn, đăng ký lại kết hôn 4/ Giám hộ 5/ Xác nhận tình trạng hôn nhân 6/ Cấp trích lục hộ tịch bản sao

DANH MỤC TTHC TRIỂN KHAI DVC MỨC 3 Cấp quận (10 TTHC) TTHC lĩnh vực Tư pháp 1/ Cấp trích lục bản sao TTHC lĩnh vực QLĐT 1/ Cấp giấy phép đào hè, đường 2/ Cấp phép sử dụng tạm thời hè phố 3/ Cấp giấy phép hạ độ cao vỉa hè 4/ Cấp giấy phép XD nhà ở riêng lẻ 5/ Cấp giấy phép XD nhà ở riêng lẻ có thời hạn

DANH MỤC TTHC TRIỂN KHAI DVC MỨC 3 TTHC lĩnh vực VHTT 1/ Cấp GCN đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng 2/ Cấp lại GCN đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng 3/ Gia hạn GCN đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng 4/ Sửa đổi, bổ sung GCN đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng

Lợi ích khi sử dụng DVC trực tuyến Tiết kiệm thời gian Lợi ích Không phải đi lại nhiều lần Thực hiện Mọi nơi Mọi lúc

TRUY CẬP TRANG: EGOV.HANOI.GOV.VN Cách thức thực hiện TRUY CẬP TRANG: EGOV.HANOI.GOV.VN

Cách thức thực hiện

Cách thức thực hiện

Cách thức thực hiện

Cách thức thực hiện

Cách thức thực hiện

Tuyên truyền đến người dân Lợi ích và Lộ trình đã triển khai 8/2016 Chạy thí điểm tại quận Giảm Thời gian đi lại, chi phí Tuyên truyền đến người dân 01/2017 Chạy chính thức theo KH của thành phố Thực hiện mọi nơi, mọi lúc Đi vào hoạt động ổn định nhưng tỷ lệ công dân thực hiện còn thấp 2018 Công khai, minh bạch

PHẦN 2:KẾ HOẠCH Tổ chức tuyên truyền và thi tìm hiểu về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại các trường học

3 3 3 A B C D E Nội dung trình bày Mục tiêu – yêu cầu Đối tượng – phạm vi B 3 Tuyên truyền DVC trực tuyến C Tổ chức thi tìm hiểu DVC trực tuyến D 3 Lộ trình thực hiện E

A. Mục tiêu – Yêu cầu Làm sao để thực hiện? DVC có những gì? Mục tiêu Người dân biết đến DVC Làm sao để thực hiện?

CB quản lý, giáo viên nhà trường A. Mục tiêu – Yêu cầu Tác động CB quản lý, giáo viên nhà trường Học Sinh Phụ huynh học sinh

A. Mục tiêu – Yêu cầu Yêu Cầu 1 2 Triển khai đồng bộ, đảm bảo tiến độ Công tác tuyên truyền và thi tìm hiểu DVC cần thực hiện nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả Yêu Cầu 1 Các nhà trương quán triệt mục tiêu, Tầm quan trọng của việc tuyên truyền, Thi tìm hiểu DVC đến CB, GV tại đơn vị 2 Triển khai đồng bộ, đảm bảo tiến độ Chất lượng công việc đề ra 3

Đối tượng cần tuyên truyền B. Đối tượng – phạm vi Đối tượng cần tuyên truyền Tập trung tới các trường MN, TH, THCS & các cơ sở khác GD trên địa quận Đối tượng thi tìm hiểu Học sinh các trường khối THCS (học sinh lớp 8) trên địa bàn quận

C. Tuyên truyền DVC trực tuyến Yêu cầu Đặt ra Đối với học sinh Đối với Giáo viên Nắm bắt được có hệ thống DVC, nhằm tác động đến PHHS để thay đổi nhận thức, thay đổi thói quen, từng bước dần dần tiếp cận với hệ thống DVC trực tuyến. Nắm bắt được hệ thống DVC trực tuyến để trực tiếp tuyên truyền đến phụ huynh học sinh biết được có hệ thống DVC thành phố và các hình thức để sử dụng.

C. Tuyên truyền DVC trực tuyến Nội Dung Tuyên truyền - Các khái niệm, các mức độ, danh mục TTHC áp dụng DVC tại phường, quận - Địa chỉ truy cập và cách thực hiện 1 - Bài viết trên cổng TTĐT trường học Tờ gấp, portal, video tuyên truyền, clip ngắn - Văn hóa văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật 2 Hiệu quả, lợi ích DVC: Đơn giản, tiết Kiệm thời gian, giấy tờ, không phải đi Lại nhiều lần 3

C. Tuyên truyền DVC trực tuyến Giáo viên Cách thức thực hiện tuyên truyền Tổ chức tập huấn, sinh hoạt công đoàn Học Sinh Tuyên truyền thông qua các tiết học ngoại khóa, kỹ năng sống, sinh hoạt chào cờ đầu tuần, portal lớn tại các bảng tin Phụ huynh Tập trung tuyên truyền trên cổng TTĐT trường học, in portal lớn treo tại các bảng tin nhà trường, ngoài cổng trường

E. Lộ trình thực hiện Ban hành kế hoạch Trước 10/10/2018 Tổ chức tập huẩn đến CB, GV các nhà trường Trước 15/10/2018 Thực hiện việc tuyên truyền (thường xuyên ngay sau khi tập huấn) Kiểm tra đánh giá việc tuyên truyền Hoàn thành trước 30/10/2018)

D. Tổ chức thi tìm hiểu DVC trực tuyến Phần thi khởi động: Ban tổ chức chương trình sẽ đưa ra các câu hỏi. Mỗi câu hỏi mỗi đội thi sẽ có 10 giây suy nghĩ và trả lời vào bảng. Sau đó các đội thi cùng đồng loại giơ bảng. Đội nào trả lời đúng sẽ ghi được số điểm được tính theo các câu trả lời đúng.

D. Tổ chức thi tìm hiểu DVC trực tuyến Phần thi tăng tốc: MC chương trình sẽ lần lượt đưa ra các câu hỏi. Sau khi MC đọc xong, các đội sẽ có 10 giây suy nghĩ. Kết thúc 30 giây suy nghĩ, các đội sẽ bấm chuông để giành quyền trả lời. Nếu như trả lời đúng sẽ ghi được điểm, nếu trả lời sai sẽ nhường quyền trả lời cho các đội còn lại đến khi có đội trả lời đúng hoặc không có đội nào tìm ra câu trả lời đúng.

D. Tổ chức thi tìm hiểu DVC trực tuyến Phần thi về đích: Mỗi đội có 10 phút để thực hiện tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến (về hình thức: thuyết trình, hùng biện, tuyên truyền viên,tiểu phẩm...)

D. Tổ chức thi tìm hiểu DVC trực tuyến

VỀ GIẢI THƯỞNG CUỘC THI * Thi cấp cụm - Mỗi cụm: có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba. Mức giải cụ thể, ban tổ chức sẽ có quy định riêng.

Trân trọng cảm ơn!