Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN

Các bản thuyết trình tương tự


Bản thuyết trình với chủ đề: "MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN"— Bản ghi của bản thuyết trình:

1 MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN
BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN TỰ ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TẠI ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC

2 NỘI DUNG Giới thiệu Trường Đại học Điện lực và ý nghĩa của kiểm định CTĐT với Đại học Điện lực Thực hiện TĐG CTĐT tại Đại học Điện lực Một số đề xuất thực hiện TĐG CTĐT

3 GIỚI THIỆU Trường Đại học Điện lực là cơ sở đào tạo lớn nhất của ngành điện lực Việt Nam. Trước năm 2015 Trường Đại học Điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Từ tháng 9 năm 2015 Trường chuyển về trực thuộc Bộ Công thương theo đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ.

4 GIỚI THIỆU Tổng số CTĐT đại học CLC: 07 Tổng số CTĐT tiến sĩ: 04
Tổng số CTĐT đại học đại trà: 19 Đã triển khai đào tạo: 11 CTĐT Triển khai năm 2018: 07 CTĐT Triển khai năm 2019: 01 CTĐT Tổng số CTĐT đại học CLC: 07 Tổng số CTĐT thạc sỹ: 09 Tổng số CTĐT tiến sĩ: 04

5 Nhận Giấy chứng nhận Chất lượng giáo dục trường
GIỚI THIỆU Tháng 7/2018 Nhận Giấy chứng nhận Chất lượng giáo dục trường Tháng 8/2018 Thực hiện TĐG các CTĐT 18 ngành (11 ngành đào tạo đại học và 7 ngành thạc sĩ) Năm 2019 Thực hiện kiểm định một số CTĐT

6 QUAN ĐIỂM VỀ KIỂM ĐỊNH CTĐT CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
ĐHĐL Chất lượng Công cụ đảm bảo và gia tăng năng lực cạnh tranh Cam kết của nhà trường với xã hội

7 QUAN ĐIỂM VỀ KIỂM ĐỊNH CTĐT CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
Đảm bảo chất lượng bên trong Kiểm định bên ngoài Cam kết về chất lượng của ĐHĐL Đảm bảo chất lượng bên trong: Nhà trường đảm bảo và cải tiến chất lượng là quá trình được thực hiện thường xuyên, liên tục.  Kiểm định bên ngoài: Trách nhiệm giải trình về chất lượng với các bên liên quan cần có sự chứng thực của một bên thứ ba ĐHĐL cần được kiểm định ngoài để cho thấy cam kết về chất lượng của trường

8 THỰC HIỆN TỰ ĐÁNH GIÁ CTĐT TẠI ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC
Nguyên tắc triển khai Hiệu chỉnh CTĐT Thu thập Minh chứng Viết Báo cáo Tự đánh giá

9 2.3. Nguyên tắc triển khai Phân công trách nhiệm từng cá nhân và KH chi tiết Tuân thủ TT04/2016 (Bộ GDDT)+ CV 769/2018 của Cục QLCL – Bộ GDDT với các mốc chuẩn tham chiếu (viết đảm bảo các nội dung) và nguồn minh chứng (theo hướng dẫn). Đảm bảo các buổi họp trao đổi thực hiện, các nhóm phụ trách từng TC phải chia sẻ thông tin và BC sản phẩm thực hiện

10 2.3. Nguyên tắc triển khai Đầu mối triển khai của Phòng KT&ĐBCL Nhà trường. Sự phối hợp tốt giữa Khoa chuyên môn và phòng ban trong việc cung cấp minh chứng. Có mẫu tham khảo về PKS, BC TDG cho từng tiêu chuẩn, tiêu chí.

11 2.5. Hiệu chỉnh Chương trình đào tạo
Khảo sát các bên liên quan Hiệu chỉnh CDR, mục tiêu ĐT Hiệu chỉnh CTDH, đề cương CT Hội thảo lấy ý kiến về CTĐT Ban hành CTĐT

12 2.5Hiệu chỉnh Chương trình đào tạo
Bản mô tả CTĐT được bổ sung trong quá trình hoàn thiện CTĐT: Tên CSGD, tên gọi văn bằng, thời gian đào tạo, tiêu chí tuyển sinh Chiến lược giảng dạy và học tập Mục tiêu đào tạo, CDR, vị trí việc làm sau tốt nghiệp, Cách thức đánh giá kết qủa học tập Ma trận kỹ năng hiển thị kết quả chương trình vói CĐR Kế hoạch học tập, tóm tắt nội dung các học phần Bản mô tả được công bố trên Website của Khoa CM.

13 Quy định Phòng ban Khoa CM Thu thập minh chứng Minh chứng
Số hoá MC, sắp xếp MC

14 Chưa thống nhất minh chứng (theo hướng dẫn)
2.7. Thu thập minh chứng Khó khăn: Chưa thống nhất minh chứng (theo hướng dẫn) Sự trùng lặp trong MC cho các tiêu chí, tiêu chuẩn Yêu cầu của MC là chi tiết cho từng ngành, số liệu từ các phòng ban chung toàn trường (CSVC) VD TC1.1 có 4 mốc tham chiếu về Mục tiêu ĐT – Nội dung viết phải đảm bảo 4 đoạn viết về các nội dung này), không tập trung chi tiết mà tập trung phân tích để làm nổi bật đặc trưng của CTĐT, làm rõ sự phát triển CTĐT qua thời gian.

15 Viết BC từng TC theo các mốc tham chiếu
2.7. Viết Báo cáo Tự đánh giá Kinh nghiệm: Viết BC từng TC theo các mốc tham chiếu Phần Mô tả ngắn gọn, đủ ý, không tập trung chi tiết mà tập trung phân tích để làm nổi bật đặc trưng của CTĐT, làm rõ sự phát triển CTĐT qua thời gian. Điểm mạnh, điểm tồn tại: Chỉ ra những điểm chính. Kế hoạch hành động: Chỉ rõ thời gian, bộ phận thực hiện để điều chỉnh cho những điểm tồn tại trong các tiêu chí, tiêu chuẩn VD TC1.1 có 4 mốc tham chiếu về Mục tiêu ĐT – Nội dung viết phải đảm bảo 4 đoạn viết về các nội dung này), không tập trung chi tiết mà tập trung phân tích để làm nổi bật đặc trưng của CTĐT, làm rõ sự phát triển CTĐT qua thời gian.

16 Hiểu rõ về Bộ Tiêu chí đánh giá
2.7. Viết Báo cáo Tự đánh giá Khó khăn: Hiểu rõ về Bộ Tiêu chí đánh giá Cách sử dụng MC trích dẫn trong phần viết BC Chỉ ra điểm tồn tại trong từng tiêu chí Đưa ra kế hoạch hành động phù hợp VD TC1.1 có 4 mốc tham chiếu về Mục tiêu ĐT – Nội dung viết phải đảm bảo 4 đoạn viết về các nội dung này), không tập trung chi tiết mà tập trung phân tích để làm nổi bật đặc trưng của CTĐT, làm rõ sự phát triển CTĐT qua thời gian.

17 3MỘT SỐ ĐỀ XUẤT TRONG CÔNG TÁC TĐG VÀ KIỂM ĐỊNH CTĐT
1. Truyền thông vể kiểm định chất lượng: truyền tải thông điệp chất lượng. 2. Khoa chuyên môn xây dựng và hoàn thiện Website, cập nhật đầy đủ thông tin về Bản mô tả CTĐT, các hoạt động của GV,SV. 3. Lưu trữ MC hệ thống. 4. Hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (quy trình, đánh giá định kỳ) 5. Đào tạo kiến thức, kỹ năng về kiểm định CTĐT cho CB KT&ĐBCL và CBGV Khoa CM.

18 TRÂN TRỌNG CẢM ƠN! Trường Đại học Điện lực
Đảm bảo chất lượng là một hành trình thay vì là đích đến Trường Đại học Điện lực Địa chỉ: 235 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội Website:


Tải xuống ppt "MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN"

Các bản thuyết trình tương tự


Quảng cáo bởi Google