ĐỔI MỚI SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
Advertisements

TRƯỜNG TIEÅU HOÏC BÌNH THÔÙI
LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
“ Dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học”
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
BÀI 20, TIẾT 23. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM BỘ MÔN KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
HỘI ĐỒNG THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2015 – CỤM THI SỐ 2
Rừng bị tàn phá. Rừng bị tàn phá Tác hại của việc tàn phá rừng.
TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
TRƯỜNG THPT TT QUANG TRUNG TỔ: ĐỊA LÍ
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
HỌC THEO GÓC KÍNH CHÀO QUÍ THẦY, QUÍ CÔ
TỔ CHỨC, QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN QUA MẠNG
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ, THĂM LỚP 8A3
Những đặc tính của trắc nghiệm -1
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG HỌC
GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC KHI NHÀ TRƯỜNG TRIỂN KHAI DỰ ÁN BỮA ĂN HỌC ĐƯỜNG
Trường ĐH Điện lực & Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam
Toán : Tỉ số phần trăm a) Ví dụ 1 : Diện tích một vườn hoa là 100m2, trong đó có 25m2 trồng hoa hồng . Tìm tỉ số của diện tích trồng hoa hồng và diện tích.
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
BỘ Y TẾ CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH
CHỦ ĐỀ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH
GIÁO ÁN Môn: LQVT ĐT: GỘP 2 NHÓM ĐỐI TƯỢNG TẠO SỐ LƯỢNG 4 VÀ ĐẾM
Chào mừng các thầy cô về dự tiết học của lớp 8A3
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG NHÂN GV: Đặng Thị Thanh Huyền
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
PHẦN 1: DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
KẾ HOẠCH Kiểm tra học kì 2 cấp THCS năm học
TẬP HUẤN CÁN BỘ QUẢN LÍ VÀ GIÁO VIÊN THPT VỀ KĨ THUẬT XÂY DỰNG MA TRẬN ĐỀ VÀ BIÊN SOẠN CÂU HỎI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10 VÀ 11.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN NĂM 2018
TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG
QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN
Hướng dẫn triển khai phương pháp giáo dục STEM trong trường trung học tại TP.HCM từ năm học
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN
TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ VỀ CÔNG TÁC THI
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Kết quả thực hiện hoạt động
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
Giới thiệu & Tập huấn Phần mềm TKB 11.0
VỀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐÔÍ VỚI NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Chapter 2: Học tập hiệu quả
TRIỂN KHAI LÀM TIỂU LUẬN TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
HƯỚNG DẪN BẦU CHỌN VỊNH HẠ LONG
CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Chuyên đề dạy học trải nghiệm.
NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA SHCM-NCBH
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÂU VĂN LIÊM
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2012
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
Lịch công tác thi tuyển sinh lqđ và lớp 10 thpt năm học
BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC BỘ MÔN: ĐỊA LÍ
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
BÁO CÁO THAM LUẬN THỰC HIỆN MÔ HÌNH THÍ ĐIỂM HỖ TRỢ TRẺ EM GÁI
Bản ghi của bản thuyết trình:

ĐỔI MỚI SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG TẬP HUẤN ĐỔI MỚI SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC An Giang, ngày 19 tháng 2 năm 2019

VĂN BẢN Bộ GDĐT Tháng 8/2013 tập huấn đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH SỞ GDĐT - Tháng 10/2013 đã tập huấn đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH đến các đơn vị - CV số 1797 /SGDĐT- GDTrH ngày 13/11/2013 về việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH

VĂN BẢN Bộ GDĐT Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 hướng dẫn SHCM về đổi mới PPDH và KTĐG; tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn của qua mạng; SỞ GDĐT - Hướng dẫn 32/HD-SGDĐT ngày 26/8/2015 về Xây dựng chủ đề dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá và SHCM trên trang “Trường học kết nối” - Hướng dẫn 56/HD-SGDĐT ngày 22/10/2015 về việc đánh giá, xếp loại giờ dạy giáo viên trung học. - Công văn 103/SGDĐT-GDTrH ngày 30/01/2015 về việc thực hiện kế hoạch giảng dạy của giáo viên.

VĂN BẢN Bộ GDĐT - Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 về việc hướng dẫn chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh SỞ GDĐT - Hướng dẫn số 03/HD-SGDDT ngày 02/03/2018 v/v thực hiện chương trình GDPT theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

VĂN BẢN Bộ GDĐT - Công văn 344/BGDĐT-GDTrH ngày 29/01/2019 v/v hướng dẫn triển khai chương trình GDPT Các tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch tổ/nhóm chuyên môn, kế hoạch cá nhân; dự báo những thuận lợi, khó khăn và đề xuất những giải pháp giải quyết khó khăn khi thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. SỞ GDĐT Tháng 02/2019 tổ chức tập huấn cho các PHÓ HIỆU TRƯỞNG

TỔ CHUYÊN MÔN - Vai trò, vị trí của tổ chuyên môn ở trường trung học - Thực trạng sinh hoạt tổ chuyên môn hiện nay

Vai trò, vị trí của tổ chuyên môn ở trường THPT Là tế bào cơ bản giữ vị trí quan trọng nhất trong việc triển khai công tác quản lí đổi mới hoạt động giáo dục; Là đầu mối để thực hiện các quyết định, các chủ trương của hiệu trưởng; Là nơi tổ chức học tập, ứng dụng, thể nghiệm những lí luận về hoạt động giáo dục mới thông qua việc học tập các chuyên đề, tổng kết các kinh nghiệm dạy học, tổ chức thực tập, kiến tập, hội thảo,... Quản lí hoạt động của tổ chuyên môn là nội dung rất quan trọng của quản lí hoạt động giáo dục trong trường THPT.

Thực trạng sinh hoạt tổ chuyên môn hiện nay 1. Những kết quả đã đạt được + Nhiều tổ chuyên môn đã xây dựng được Kế hoạch sinh hoạt tổ chuyên môn + Nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn ở một số trường đã được lựa chọn đa dạng, xuất phát từ yêu cầu thực tế dạy học, góp phần nâng chuẩn nghề nghiệp GV + Hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn đa dạng hơn

Thực trạng sinh hoạt tổ chuyên môn hiện nay 2. Hạn chế, khó khăn - Các hoạt động sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn phần nhiều tập trung vào việc triển khai học tập các văn bản chỉ đạo; Nội dung sinh hoạt chuyên đề chiếm tỉ lệ thấp. - Việc xác định các nội dung sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn chưa thật sát với những vấn đề GV còn khó khăn, trong thực tế giảng dạy.

Thực trạng sinh hoạt tổ chuyên môn hiện nay 2. Hạn chế, khó khăn - Hình thức sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn còn phụ thuộc vào một vài cá nhân; gói gọn trong đơn vị tổ/nhóm chuyên môn của trường, chưa có sự lan tỏa đối với các trường trong cụm, trong tỉnh. - Chất lượng các buổi sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn chưa cao, các chuyên đề sinh hoạt còn nặng về nghiên cứu lí thuyết, thiếu các nội dung thử, phân tích đánh giá và tổ chức triển khai áp dụng vào thực tế.

Vấn đề đặt ra với việc đổi mới hoạt động của Tổ chuyên môn là gì? Đổi mới nhận thức về vai trò, vị trí, sứ mạng của tổ TCM và TTCM trong bối cảnh đổi mới hoạt động giáo dục và quản lý hoạt động giáo dục trong mô hình trường học đổi mới,… Tăng cường bồi dưỡng nâng cao năng lực của đội ngũ TTCM,… Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong các cơ sở GDTrH dựa trên nghiên cứu bài học,… Chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học trong các cơ sở GDTrH….

KẾ HOẠCH TẬP HUẤN - Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường và tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong các trường trung học. - Xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn và kế hoạch cá nhân. - Xây dựng chuyên đề nhà trường, chuyên đề tổ chuyên môn; Xây dựng các chủ đề dạy học. - Sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên phân tích hoạt động học của học sinh (nghiên cứu bài học).

Xin trân trọng cảm ơn