MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN TRONG TRƯỜNG MẦM NON

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
Advertisements

Nghe kém và điếc bẩm sinh
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
CHỦ NGHĨA DUY VẬT LỊCH SỬ
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
TÀI LIỆU DÀNH CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC – CAO ĐẲNG HỆ GIÁO DỤC TIỂU HỌC
Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng TP.HCM
1 1.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG MÔN KINH TẾ HỌC ĐẠI CƯƠNG
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Trung tâm giáo dục hòa nhập Bộ Giáo dục và Thể thao Lào
THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC FPT
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
Trường Thpt Lê quý đôn Bài 40: DÒNG ĐIỆN FU-CÔ.
Doanh nghiệp An Giang: Từ khó khăn đến “hiến kế”… Đậu Anh Tuấn, VCCI
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
BÁO CÁO CÔNG NGHỆ GÓI THẦU 42: THÍ ĐIỂM CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT PHÂN HỮU CƠ KHOÁNG CHUYÊN DÙNG CHO CÂY TRỒNG CHỦ LỰC TỪ CHẤT THẢI CHĂN NUÔI LỢN Ở VIỆT NAM.
LUYỆN TẬP VỀ PHƯƠNG PHÁP LẬP LUẬN TRONG VĂN NGHỊ LUẬN
chñ nghÜa x· héi khoa häc
ÁP DỤNG QUAN ĐiỂM GIÁO DỤC Phòng Mầm Non Sở giáo dục & Đào tạo
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI QUANG
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG HỌC
GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC KHI NHÀ TRƯỜNG TRIỂN KHAI DỰ ÁN BỮA ĂN HỌC ĐƯỜNG
Trường ĐH Điện lực & Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐÔNG TRIỀU Trường mầm non kim sơn
ĐẠI CƯƠNG CHÂM CỨU.
ĐỌC VÀ HIỂU NHÃN THỰC PHẨM
Dùng mouse hoặc phím ↓ để di chuyển
HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG CHA MẸ 1.
Thực hiện : Võ Nhật Khoa Nguyễn Đức Tâm Lớp : DI16V7F2
TRƯỜNG MN THSP KON TUM HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC.
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Kết quả thực hiện hoạt động
Nh÷ng vÊn ®Ò ®ang ®Æt ra Cho CNTT
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
TRƯỜNG MẦM NON THỰC HÀNH SƯ PHẠM KON TUM.
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
CHĂM SÓC NGƯỜI BỆNH SỐC TIM
CẦU MONG....
Xin Còn Gọi Tên Nhau.
chñ nghÜa x· héi khoa häc
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
Đàn chim Tha Phương Nhạc sĩ : Đức Huy Ca sĩ :Ý Lan.
CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO
GIÁO ÁN ĐỒNG DAO: NU NA NU NỐNG LỚP: 5 – 6 TUỔI GV: NGỌC LAN.
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
KHOA ĐIỀU DƯỠNG MÔN: Điều Dưỡng Cấp Cứu - Hồi Sức
CHĂM SÓC BỆNH NHÂN NGỘ ĐỘC CẤP
I. TRẠM Y TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2
Phát triển công tác xã hội ở Việt Nam
Tướng hảo quang minh vô đẳng luân. Bạch hào uyển chuyển ngũ Tu Di.
Bản ghi của bản thuyết trình:

MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN TRONG TRƯỜNG MẦM NON

SỰ CẦN THIẾT Xu hướng giáo dục mầm non dựa trên việc thiết kế môi trường cho trẻ tự học và khám phá 1 cách chủ động, tích cực Thực hiện CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ VỀ QUYỀN TRẺ EM: quyền được sống-phát triển-bảo vệ-tham gia.

Tính thụ động trong kỹ năng sống GDMN chưa thoát khỏi tính áp đặt để hướng đến việc tôn trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ Bệnh thành tích trong giáo dục Sự kỳ vọng quá mức vào trẻ tạo áp lực thiếu lành mạnh Xây dựng MTTT là để phục vụ việc CS- GD trẻ tốt nhất trong hoàn cảnh cho phép

MÔI TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN LÀ GÌ? KHÁI NIỆM MÔI TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN LÀ GÌ?

MTTT trong nhà trường mầm non được xây dựng theo cách tiếp cận tôn trọng quyền trẻ em do UNICEF khởi xướng: Là tất cả những gì trẻ em cần để được sống và lớn lên 1 cách vui tươi, lành mạnh, an toàn. Đảm bảo cho trẻ tham gia tích cực-chủ động vào quá trình phát triển , thay vì thụ động chờ sự ban phát từ phía người lớn Đảm bảo mỗi trẻ đều có cơ hội phát triển tối ưu những tiềm năng sẵn có để hình thành những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống

Thực hiện phương châm: “ mỗi ngày đến trường là một ngày vui” “Giáo dục không chỉ chuẩn bị cho cuộc sống mà giáo dục phải chính là cuộc sống của trẻ”.

Nội hàm của MTTT bao gồm: trường lớp ( vật chất) việc tổ chức CS&GD( tinh thần)

Môi trường sống và học tập thân thiện trong trường MN được chung tay xây dựng bởi : Toàn bộ đội ngũ giáo dục trong nhà trường. ( bao gồm GV,CBQL,CNV) Gia đình của trẻ Cộng đồng tại địa phương Sự tham gia của chính trẻ

NỘI DUNG

Môi trường tâm lý-xã hội lành manh là động lực thúc đẩy mọi hoạt động tích cực ở trẻ Các mối quan hệ: GV-trẻ Trẻ-Trẻ GV-GV Cha Me-GV CBQL-GV-CNV.

Mối quan hệ tình cảm, thân thiện giữa GV-Trẻ tạo ra mối quan hệ lành mạnh giữa trẻ với nhau: Vai trò quyết định thuộc về GV Mọi trẻ đều cảm thấy được cô yêu thương và được đối xử công bằng.Công bằng là nền tảng cho việc tạo ra mối quan hệ tốt.Tránh sự thiên vị.

Tạo tâm lý tin cậy, mong muốn chia sẻ: gần gũi, lắng nghe trẻ, Gọi tên trẻ Tạo mối quan hệ thân thiện giữa trẻ với nhau thông qua tổ chức các hoạt động tập thể Chú trọng phát triển các kỹ năng xã hội trong các hoạt động nhóm

Khuyến khích trẻ bộc lộ cảm xúc, ý nghĩ và tự tin diễn đạt chúng bằng lời nói Dạy trẻ thoải mái tự tin trước đám đông( trình diễn trên sân khấu, trước các bạn, người lạ…) Tôn trọng sự phát triển tự nhiên, đăc điểm tâm lý lứa tuổi, đặc điểm cá nhân(năng lực, khó khăn: trong giao tiếp, ngôn ngữ….).Chấp nhận trẻ học bằng cách Thử-Sai.Cho phép trẻ được làm sai trước khi làm đúng.Không cần thiết chỉnh sửa quá nhiều

Động viện sự lạc quan, tự tin vào bản thân “ không sao đâu”, “ làm lại đi nào”, “từ từ thôi”, “ con sắp làm được rồi”…khi trẻ gặp thất bại. Kiên nhẫn với trẻ.Tránh thúc ép, căng thẳng khi luyện tập các kỹ năng cho trẻ.Biết chờ đợi. Chấp nhận sự khác biệt.Tôn trọng ý kiến cá nhân( dạy trẻ phát biểu ý kiến). Tránh áp đặt.Từ đó hình thành thói quen suy nghĩ 1 cách độc lập

Không định kiến với trẻ. Chỉ cấm đoán những việc không an toàn. Hạn chế mệnh lệnh, tăng cường khích lệ Không nên nói “không được làm thế này” mà nói “ con nên làm thế này”.VD: “ Nói nhẹ nhàng” thay vì “ không được la hét” hoặc “ đi từ từ” thay cho “ không được xô đẩy”.

Rất cẩn trọng trong việc đánh giá trẻ Rất cẩn trọng trong việc đánh giá trẻ.Nên đánh giá sự tiện bộ của mỗi trẻ so với bản thân và đối chiếu với yêu cầu chung của lứa tuổi. Đánh giá với mục đích giúp đỡ trẻ phát triển tốt hơn.Tránh việc so sánh trẻ với nhau. Luôn nhìn nhận,khen ngơi bất cứ sự tiên bộ nào, dù là nhỏ nhất, và của những trẻ khó dạy nhất. Tạo cơ hội cho trẻ tự phục vụ và giúp đỡ nhau những gì phù hợp với khả năng. Dạy trẻ giúp đỡ trẻ khuyết tật học hòa nhập.