Trường đại học Kinh tế quốc dân

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
Advertisements

B5. Viết báo cáo NCKHSPƯD Kết quả nghiên cứu sẽ
KẾ HOẠCH HIỆN ĐẠI HÓA QUẢN LÝ THUẾ
TRƯỜNG TIEÅU HOÏC BÌNH THÔÙI
LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
BÀI 20, TIẾT 23. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế
Nhập môn về kỹ thuật Chương 1: Giới thiệu về kỹ thuật
Chương 1 Tổng quan về ngân hàng thương mại
BỘ TÀI CHÍNH TỔNG CỤC HẢI QUAN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG MÔN KINH TẾ HỌC ĐẠI CƯƠNG
Bài 2: Tổ chức quản trị nhân sự
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
TUYỂN MỘ NHÂN LỰC GVHD: Thầy Vũ Thanh Hiếu.
Doanh nghiệp An Giang: Từ khó khăn đến “hiến kế”… Đậu Anh Tuấn, VCCI
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
CHƯƠNG III: NGÂN HÀNG VÀ CÁC NGHIỆP VỤ NGÂN HÀNG
QUY CHẾ CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
CÔNG TY TNHH BÌNH MINH TẢI Đồng Hành & Phát Triển Cùng Chúng Tôi
NCS. TRẦN ANH TUẤN BỘ TƯ PHÁP
GIẢI PHÁP/CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ CHẤT THẢI CHĂN NUÔI HIỆU QUẢ VÀ BỀN VỮNG Hạ Long-Quảng Ninh, 2017.
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11/2018
GIỚI THIỆU VỀ HIỆN TRẠNG VÀ NHU CẦU BẢO ĐẢM ATTT MẠNG TẠI VIỆT NAM
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
TS. NguyễnQuang Tuyến - Đại học Luật Hà Nội
HOÏC VIEÄN HAØNH CHÍNH QUOÁC GIA
QUI ĐỊNH XÂY DỰNG KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU,
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ
NHỮNG VIỆC LÀM ĐỂ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
BỘ Y TẾ CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH
Sinh hoạt khoa học cấp Bộ môn VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG CÁCH MẠNG 4.0
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ
Ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học
KẾ HOẠCH Kiểm tra học kì 2 cấp THCS năm học
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC (TÀI CHÍNH CÔNG)
Hướng dẫn triển khai phương pháp giáo dục STEM trong trường trung học tại TP.HCM từ năm học
MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Kết quả thực hiện hoạt động
Chương 9 – ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
Nh÷ng vÊn ®Ò ®ang ®Æt ra Cho CNTT
HƯỚNG DẪN Thủ tục tổ chức hội nghị - hội thảo quốc tế của các TCPCPNN
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH 111/2017/NĐ-CP TRONG NĂM 2018
BẢN CHẤT, CHỨC NĂNG VÀ VAI TRÒ CỦA TÀI CHÍNH
VỀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐÔÍ VỚI NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Chapter 2: Học tập hiệu quả
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
GIỚI THIỆU GÓI SẢN PHẨM CHO VAY PHỤC VỤ ĐỜI SỐNG
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÂU VĂN LIÊM
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2 VÀ CHIẾN LƯỢC BIỂN CỦA VIỆT NAM
Đổi mới toàn diện công nghệ Vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
TỔ CHỨC KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
AN TOÀN NGƯỜI BỆNH HƯỚNG DẪN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH PGS. TS. LƯƠNG NGỌC KHUÊ CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ KHÁM, CHỮA BỆNH.
Phát triển công tác xã hội ở Việt Nam
Bản ghi của bản thuyết trình:

Trường đại học Kinh tế quốc dân TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐỂ PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM TRONG THẾ KỶ 21 Th.S Đinh Tuấn Dũng Trường đại học Kinh tế quốc dân TP Hồ Chí Minh – 6/2012

BỐI CẢNH CHUNG CỦA THẾ KỶ 21 (2) Thế giới phẳng: Nhiều cơ hội cũng như thách thức Việt Nam là thành viên của WTO Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt  cạnh tranh chủ yếu bằng chất lượng Chất lượng giáo dục đại học  quyết định chất lượng nguồn nhân lực  vị thế quốc gia

II. NHỮNG ĐỔI MỚI CỦA GIÁO DỤC VIỆT NAM TỪ CUỐI THẾ KỶ 20 ĐẾN NAY (3) Khởi điểm: “Đại hội Đổi mới” của ĐCSVN năm 1987. (i) Nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập, (ii)Đội ngũ giảng viên, (iii) Cơ sở vật chất trong nhà trường Đổi mới thi theo phương án 3 chung

Một số kết quả chính (4) Về chất lượng Về số lượng Một số trường đã được xếp thứ hạng cao trên thế giới (ĐH Quốc gia Hà Nội - 743) Hầu hết chưa đáp ứng yêu cầu PT của XH  ĐH VN nằm trong “vùng trũng” Về số lượng Về chất lượng: Tăng qui mô số lượng trường ĐH và CĐ Trong 10 năm (1998-2008) tăng gấp 4 lần Hiện nay có trên 400 trường ĐH &CĐ

MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRÊN THẾ GIỚI (5) Các nước có nền kinh tế phát triển: có nền giáo dục phát triển. Có hệ thống kiểm định chất lượng Có các bộ tiêu chí kiểm định chất lượng tốt: AACSB, ABET, AUN-QA Các trường có chất lượng cao: Hoạt động kiểm định được thực hiện tốt

THỰC TRẠNG VỀ KĐCL CỦA CÁC TRƯỜNG ĐH VN (6) Phương pháp đánh giá: Nặng về kê khai thành tích Không có các tiêu chí thích hợp cho sự phát triển Rất nhiều loại báo cáo, tổng kết không chỉ rõ nguyên nhân của sự yếu kém năm sau vẫn lặp lại sai sót, yếu kém

THỰC TRẠNG VỀ KĐCL CỦA CÁC TRƯỜNG ĐH VN (7) Về xác định phương hướng phát triển: Nhiều trường ĐH không xác định rõ sứ mạng Phát triển có tính “phong trào”: Đổ xô đào tạo ngành “hot” mà không quan tâm đến mục tiêu, sứ mạng v.v... Hầu hết các trường ĐH &CĐ có đào tạo KT, QTKD, NH-TC, Kế toán VD: Năm 2011 có 248/416 trường ĐH và CĐ có tuyển sinh 1 trong 4 ngành trên

VI. THỰC TRẠNG VỀ KĐCL CỦA CÁC TRƯỜNG ĐH VN (8) Không có chiến lược, lâu dài Thiếu tầm nhìn Không gắn với sự phát triển KT-XH của địa phương và cả nước Mối quan hệ giữa nhà trường với DN rất lỏng lẻo v.v…  chất lượng ngày càng giảm sút, không đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH

Những hệ lụy (9) Suy giảm sự cạnh tranh của nền kinh tế do chất lượng nguồn nhân lực thấp Gây ra sự lãng phí lớn trong xã hội do các trường ĐH bị đóng cửa Sự mất lòng tin vào giáo dục nước nhà. Gần đây, Bộ GD&ĐT đã QĐ dừng tuyển sinh và đóng cửa một số ngành học, trường ĐH&CĐ

NGUYÊN NHÂN (10) Có nhiều nguyên nhân: Đầu tư, trình độ quản lý yếu kém, phát triển ồ ạt các trường đại học v.v... Dưới góc độ KĐCL:  Tất cả trường đại học hoặc những ngành bị đóng cửa đều là những trường đã không thực hiện kiểm định chất lượng  Không KĐCL chất lượng yếu kém là tất yếu

Con đường phát triển (11) Đối với các cơ quan quản lý nhà nước: 1. Phải xác định kiểm định chất lượng là công cụ chủ yếu để kiểm soát chất lượng đào tạo và qui định rõ yêu cầu về kiểm định chất lượng trong luật giáo dục đại học cũng như các văn bản pháp qui khác  thể chế hóa KĐCL 2. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về KĐCL

Đối với các cơ quan quản lý nhà nước (12) 3. Sớm cho phép hình thành các tổ chức kiểm định độc lập  khách quan, trung thực. 4. Tăng cường đào tạo đội ngũ kiểm định chất lượng 5. Sớm ban hành các bộ tiêu chí kiểm định chất lượng các chương trình giáo dục. 6.Thành lập Hiệp hội về kiểm định chất lượng của các trường đại học Việt Nam –>tham gia vào các VĐ KĐCL

Đối với các trường đại học (13) 1. Mỗi trường đại học phải chủ động thực hiện kiểm định chất lượng, tiến tới tiếp cận với kiểm định chất lượng giáo dục trên thế giới 2. Cần đổi mới cách đánh giá hàng năm về các hoạt động của trường theo hướng “cải tiến liên tục” 3. Phải dành kinh phí thích hợp cho hoạt động kiểm định.

XIN TRÂN TRỌNG CÁM ƠN SỰ QUAN TÂM THEO DÕI CỦA QUÍ VỊ XIN TRÂN TRỌNG CÁM ƠN SỰ QUAN TÂM THEO DÕI CỦA QUÍ VỊ ! CHÚC HỘI THẢO THÀNH CÔNG !