Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

Sinh hoạt khoa học cấp Bộ môn VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG CÁCH MẠNG 4.0

Các bản thuyết trình tương tự


Bản thuyết trình với chủ đề: "Sinh hoạt khoa học cấp Bộ môn VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG CÁCH MẠNG 4.0"— Bản ghi của bản thuyết trình:

1 Sinh hoạt khoa học cấp Bộ môn VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG CÁCH MẠNG 4.0
PGS.TS Dương Thị Liễu Khoa Quản trị kinh doanh Đại học Kinh tế Quốc dân

2

3

4 Nguyên tắc hoạt động của hệ thống Công nghiệp 4.0
Tăng cường kết nối, hợp tác (IoE, tổng hợp công nghệ, tích hợp ngành…) Minh bạch thông tin (số hóa, big data…) Công nghệ hỗ trợ (robot, TG ảo…) Phân quyền ra quyết định ( Trí tuệ nhân tạo (AI), thể chế quản lý… (Theo tờ Forbes và các tác giả Hermann, Pentek, Otto, 2016).

5 Vị trí của Việt Nam Theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm 2017, Việt Nam đang ở mức thấp về các yếu tố đổi mới sáng tạo công nghệ và giáo dục. -Đứng thứ 90/100 về Công nghệ và Đổi mới; xếp thứ 92/100 về Công nghệ nền; thứ 77/100 về Năng lực sáng tạo; xếp hạng 70/100 về Nguồn nhân lực. Tổng cộng, Việt Nam chỉ đạt 4,9 trên thang điểm 10 về mức độ sẵn sàng với CMCN doanh-nghiep chn

6 Định hướng chiến lược CMCN 4.0 của Việt Nam
1-Thành lập UBQG về CP điện tử (2018)̉ > CP thông minh, tử tế… 2-Chương trình kết nối Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018: 3- Xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia và ở các địa phương…tạo vườn ươm, hệ sinh thái khởi nghiệp (Hà Nội, TP.HCM, các trường ĐH…) …….DN, GD&ĐT, KH&CN…

7 XÂY DỰNG VHDN TRONG THỜI 4.0, CÓ CẦN KHÔNG?
Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang biến đổi toàn cầu, liệu có cần thiết phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp nữa hay không? VHDN là “cái neo” nhân văn trong thời CMCN 4.0 đang diễn ra như vũ bão. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp thời 4.0 tốt sẽ giúp hài hòa và tạo sự hợp tác - tương tác tốt giữa con người với robot trong công việc, từ đó, tận dụng được cơ hội mà cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại. Robot khó có thể thay thế con người bởi những giá trị đặc trưng của con người là niềm tin, đạo đức, sự tương tác và kết nối…

8 XÂY DỰNG VHDN TRONG THỜI 4.0, CÓ CẦN KHÔNG?
Doanh nghiệp có phát triển được bền vững trong thời kỳ 4.0 hay không sẽ không chỉ dựa trên sự đầu tư vào công nghệ, mà sẽ dựa trên sự đầu tư vào văn hóa doanh nghiệp. Trong CM CN 4.0, rất cần tuân thủ các giá trị và chuẩn mực đạo đức, văn hóa: Tính nhân văn (Kinh doanh tạo giá trị cho khách hàng: SP xanh, an toàn, trải nghiệm thân thiện, thú vị, thực hiện đạo đức KD và trách nhiệm với XH…)

9 CẦN PHẢI XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP PHÙ HỢP VỚI YÊU CẦU CỦA CM 4
CẦN PHẢI XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP PHÙ HỢP VỚI YÊU CẦU CỦA CM 4.0 NHƯ THẾ NÀO ? Công nghệ càng phát triển thì VH càng phải cao. VH phải dung hòa mới phát huy được sức mạnh của một thế giới đa chiều cạnh và siêu kết nối Thời đại kỹ thuật số thay đổi nhanh, thúc đẩy cạnh tranh và làm mờ ranh giới giữa các ngành nên cần thay đổi văn hóa doanh nghiệp tương đồng thì mới thật sự có tác dụng

10 CẦN PHẢI XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP PHÙ HỢP VỚI YÊU CẦU CỦA CM 4
CẦN PHẢI XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP PHÙ HỢP VỚI YÊU CẦU CỦA CM 4.0 NHƯ THẾ NÀO ? Thay đổi văn hóa trong các doanh nghiệp sẽ luôn chậm chạp và phức tạp hơn những thay đổi công nghệ. Vì thế các nhà lãnh đạo cần có lập trường tiên phong về văn hóa. Doanh nghiệp có văn hóa tập trung vào khách hàng là yêu cầu sống còn trong thời đại 4.0. Những thiếu sót về văn hóa trong doanh nghiệp là một trong những rào cản chính cho sự thành công trong thời đại kỹ thuật số.

11


Tải xuống ppt "Sinh hoạt khoa học cấp Bộ môn VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG CÁCH MẠNG 4.0"

Các bản thuyết trình tương tự


Quảng cáo bởi Google