Chuyên đề dạy học trải nghiệm.

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
Advertisements

HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
Nghe kém và điếc bẩm sinh
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng TP.HCM
LÒNG TỰ TRỌNG TÔ PHỞ CHIỀU MƯA gxdaminh.net.
Rừng bị tàn phá. Rừng bị tàn phá Tác hại của việc tàn phá rừng.
Bài 2: Tổ chức quản trị nhân sự
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC FPT
MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN TRONG TRƯỜNG MẦM NON
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
BÀI GIẢNG Tiết 24 – Bài 23: HƯỚNG ĐỘNG
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
CHUYÊN ĐỀ 2: VĂN TỰ SỰ.
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
Mục tiêu nền tảng về đào tạo & huấn luyện nhân viên
HỌC THEO GÓC KÍNH CHÀO QUÍ THẦY, QUÍ CÔ
Bài dự thi: Viết về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh     Người dự thi : LÊ THỊ BÍCH THỦY Chức.
TRƯỜNG THCS HOÀNG SA CHÚC CÁC EM HỌC TỐT Sơn Trà
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ, THĂM LỚP 8A3
Những đặc tính của trắc nghiệm -1
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
ĐỔI MỚI SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11/2018
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN THỤ GIÁO VIÊN: Đặng Thị Khâm
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG HỌC
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
BÁO CÁO THỰC TẬP OKINAWA
BỘ Y TẾ CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH
Hoa Thơm Gồm những ý đẹp, như những cánh hoa bé nhỏ mong góp phần
GIÁO ÁN Môn: LQVT ĐT: GỘP 2 NHÓM ĐỐI TƯỢNG TẠO SỐ LƯỢNG 4 VÀ ĐẾM
PHẦN 1: DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC
Khám phá nghề nghiệp phù hợp qua tính cách
Ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN
Hướng dẫn triển khai phương pháp giáo dục STEM trong trường trung học tại TP.HCM từ năm học
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG CHA MẸ 1.
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN (Theo TT 30/2014/BGDĐT) MÔN TIẾNG VIỆT.
TIẾT 141 ĐỌC THÊM CÓ HƯỚNG DẪN BẾN QUÊ Nguyễn Cẩm Vân.
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
HỘI DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA SHCM-NCBH
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
Quý Vị thân mến! Năm Mới sắp bắt đầu
CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI
THUYẾT TRÌNH VỀ BỆNH LÝ HỌC
GIÁO ÁN ĐỒNG DAO: NU NA NU NỐNG LỚP: 5 – 6 TUỔI GV: NGỌC LAN.
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
KHOA ĐIỀU DƯỠNG MÔN: Điều Dưỡng Cấp Cứu - Hồi Sức
BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC BỘ MÔN: ĐỊA LÍ
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
GIÁO ÁN TRUYỆN: KHÔNG NÓI DỐI GV:NGUYỄN THỊ NGỌC LAN Lớp: LÁ.
Bản ghi của bản thuyết trình:

Chuyên đề dạy học trải nghiệm

Mô hình 5E – dạy học trải nghiệm Engage Lôi cuốn Evaluate Đánh giá Explore Khám phá Mô hình 5E Explain Giải thích Extend Mở rộng Thực hành

Mô hình 5E Lôi cuốn Khám phá Giải thích Mở rộng Đánh giá

Vận dụng mô hình 5E cho bộ sách Cùng Em Hoạt Động Trải Nghiệm

Cấu trúc chủ đề Khám phá Đánh giá Thực hành Mở rộng

Vận dụng 5E trong giáo án 5E có thể nằm trong từng bước của chủ đề. E1 (lôi cuốn) có thể xuất hiện trong các E khác E2 (khám phá) cũng có thể xuất hiện trong E4 (mở rộng) …

Trải nghiệm qua hoạt động nhóm Trải nghiệm thực tế Sống các giá trị/phẩm chất Thực hành năng lực làm việc nhóm/hợp tác và giao tiếp

Đánh giá (tự đánh giá) Em tự đánh giá quá trình làm việc bộ sưu tập và sổ tay Công việc Chưa đạt Đạt Tốt Tìm đầy đủ các hình ảnh, sản phẩm Suy nghĩ cách mới lạ, độc đáo Vẽ/Cắt/Dán cẩn thận Gặp khó khăn vẫn cố gắng làm Hỏi, tìm sự hỗ trợ khi gặp việc quá khó Tôn trọng sản phẩm của bạn Dọn dẹp, sắp xếp ngăn nắp sau khi làm Khác……………………………………….

Tự đánh giá về thuyết trình Đánh giá (tự đánh giá) Tự đánh giá về thuyết trình Công việc Chưa đạt Đạt Tốt Tập luyện nhiều lần và kỹ càng Gặp khó khăn và cố gắng vượt qua Nhìn về phía khán giả khi trình bày Nhìn vào mắt khán giả Nói to, rõ ràng và chậm rãi Chăm chú lắng nghe bạn trình bày Khích lệ bạn (khen, vỗ tay…) khi bạn trình bày Khác…………………………………

E1 – Tạo lôi cuốn Hoạt động làm nóng, phá băng [nếu cần]. Giới thiệu nội dung/công việc sẽ làm trong giờ học này. Đưa ra [một cách thật thuyết phục+có độ nhấn tốt] những lợi ích quan trọng của kiến thức+kỹ năng từ bài học. Có thể dùng hình ảnh, video ngắn, ... để minh họa .

E2 – Khám phá Cần làm gì [đưa tình huống, đặt vấn đề, đặt câu hỏi...] để giúp học viên khám phá chủ để/nội dung chính GV sẽ trình bày? GV đưa ra hoạt động gì [ví dụ thảo luận theo cặp/nhóm nhỏ,...] để lôi kéo trò khám phá ? Có những câu hỏi chính yếu nào cần lưu ý để trò động não suy nghĩ tìm ra câu trả lời?

E3 – Giải thích/Thực hành GV cho bài giảng về nội dung chính. Xin trình bày chi tiết các ý cần giảng. Trong quá trình giảng, GV có thể đặt nhũng câu hỏi gì?... GV có cho thêm hoạt động (ngắn) gì trong lúc giảng?

E4 – Mở rộng Đưa ra những vấn đề/chủ đề/bài tập mở rộng gì? Bằng cách nào (đặt câu hỏi, tình huống, hình ảnh, video...). Dùng hoạt động gì (làm bài tập cá nhân, thảo luận theo cặp/nhóm, thi đua, ...)? Trình tự đưa ra các câu hỏi/bài tập/... như thế nào ? (đơn giản →phức tạp; dễ → khó) ...

Thực hành Cụm 1: Cùng em hoạt động trải nghiệm – lớp 1, tập 1 Nhóm 1 : Chủ đề 1 : Em và những người bạn Nhóm 2 : Chủ đề 4 : Trường lớp thân yêu Cụm 2: Nhóm 1 : Chủ đề 5 : Em và gia đình (Cùng em hoạt động trải nghiệm – lớp 2, tập 1) Nhóm 2 : Chủ đề 5 : Gia đình em (Cùng em hoạt động trải nghiệm – lớp 3, tập 1) Cụm 3: Cùng em hoạt động trải nghiệm – lớp 4, tập 1 Nhóm 1 : Chủ đề 2 : kế hoạch của em Nhóm 2 : Chủ đề 3 : Kiên trì vượt khó Cụm 3: Cùng em hoạt động trải nghiệm – lớp 5, tập 1 Nhóm 1 : Chủ đề 1 : Thế giới của em Nhóm 2 : Chủ đề 3 : Nhận diện cảm xúc

Chuyên đề dạy học trải nghiệm