Chapter 2: Học tập hiệu quả

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA BÁO CHÍ VIỆT NAM
Advertisements

DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
Cao Việt Hà, Nguyễn Đình Truyên
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
Bài 19 NHỮNG CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG NGOẠI XÂM Ở CÁC THẾ KỈ X-XV
KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BV 2018
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM BỘ MÔN KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
1 1.
TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA
Bài giảng: Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
Bản trình bày kế hoạch kinh doanh
TUYỂN MỘ NHÂN LỰC GVHD: Thầy Vũ Thanh Hiếu.
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
Kinh nghiệm học tốt các học phần Hán Nôm và Tiếng Trung
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
CÔNG TY CỔ PHẦN TIN HỌC VÀ TƯ VẤN XÂY DỰNG
Tên công ty Kế hoạch doanh nghiệp.
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
TS. NguyễnQuang Tuyến - Đại học Luật Hà Nội
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
BỘ Y TẾ CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH
Học cách tha thứ.
Ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
Thực hiện : Võ Nhật Khoa Nguyễn Đức Tâm Lớp : DI16V7F2
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Chương 9 – ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
Nh÷ng vÊn ®Ò ®ang ®Æt ra Cho CNTT
TÍN CHỈ - KĨ NĂNG HAY LÀ VĂN HÓA
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH 111/2017/NĐ-CP TRONG NĂM 2018
Chương trình đào tạo kỹ sư trình độ cao
Hội thảo thương mại điện tử Hà Nội, ngày
Giới thiệu & Tập huấn Phần mềm TKB 11.0
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
AN NINH MẠNG Network Security
TRUYỆN AN DƯƠNG VƯƠNG và MỊ CHÂU- TRỌNG THỦY.
ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN (Theo TT 30/2014/BGDĐT) MÔN TIẾNG VIỆT.
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
Phần 1 5 loại trí thông minh của người lãnh đạo
DIỄN ĐÀN KHOA HỌC TOÀN QUỐC SINH HỌC BIỂN VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 2019
CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
Kỳ vọng về tuân thủ đối với nhà phân phối
7 Năm Mira Hansson CÁ NHÂN Nhà phát triển Full-Stack Tuyên bố sứ mệnh
Bài 2 THÔNG TIN VÀ BIỂU DIỄN THÔNG TIN.
Trường đại học sư phạm hà nội 2 ban bảo vệ
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI
Trường đại học Kinh tế quốc dân
PHÁP LUẬT VỀ HẢI QUAN BÀI GIẢNG Người trình bày: Ths: Nguyễn Mạnh Hảo
TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH VỀ TRUNG THỰC, TRÁCH NHIỆM;
Bản ghi của bản thuyết trình:

Chapter 2: Học tập hiệu quả NHẬP MÔN VỀ KỸ THUẬT Introduction to Engineering Chapter 2: Học tập hiệu quả Assoc. Prof. Lê Văn Điểm – School of Mechanical Engineering Website: scholar.vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

Mục tiêu Nhận thức sự khác biệt học tập ở đại học; Lập kế hoạch và chiến lược học tập; Nhận thức và áp dụng các phương pháp học tập hiệu quả; Tạo động lực học tập Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

Giấc mơ đại học?! Giám thị nhìn em giám thị cười Em nhìn giám thị lệ tuôn rơi Cổng trường đại học cao vời vợi Đồng ruộng mênh mông đón em về

1. Học tập ở đại học – BE ACTIVE! Đại học có gì khác nhỉ? Đại học lớn lắm: Có trên 15.000 sinh viên; Có rất nhiều phòng ban, khoa, viện. Có nhiều nhà cao tầng, bể bơi, sân bóng đá, nhà thi đấu thể thao chuyên nghiệp. Đại học lạ lắm: Có khoa, lại có cả Viện (Cơ khí) nữa; Thầy/cô toàn là Tiến sỹ, Phó giáo sư, Giáo sư; Có Cố vấn học tập thay vì thầy/cô chủ nhiệm. Cần có kế hoạch tìm hiểu, làm quen với tất cả: Hệ thống quản lý đào tạo (phòng, ban, khoa, viện); Hệ thống công tác SV (Phòng CTSV, trợ lý CTSV của Viện Cơ khí, Quy chế CTSV) BE ACTIVE! Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

Đại học còn gì khác nữa? BE ACTIVE! Đại học thoải mái lắm: Ngày học 3-4 tiết, T7, CN nghỉ, chơi dài dài!? Không thích học thì đi chơi, chẳng ai báo phụ huynh; Đại học khó lắm: Phải tự lập kế hoạch học tập cho mình; Muốn học môn gì thì phải đăng ký; Yếu kém nhiều lắm (50%), khá giỏi thì ít (20%); Bị án treo (cảnh báo học tập, đuổi học như chơi). Cần phải chủ động lập kế hoạch: Sau 5 năm mình sẽ như thế nào nhỉ? (mình muốn gì); Lập kế hoạch học tập cả khóa, từng học, từng học kỳ (HK này mình sẽ học những môn gì); Đánh giá rủi ro: Liệu mình có nguy cơ bị án treo (Cảnh báo học tập), hay đuổi học không? Mình cần tham gia thêm các hoạt động gì, rèn những kỹ năng gì để thành công? BE ACTIVE!

Phẩm chất-Năng lực quyết định thành công Mô hình ASK: Kiến thức K (Knowledge): Là những thông tin, sự kiện, qui luật thuộc lĩnh vực chúng ta được học và nghiên cứu từ trường học được tích lũy từ thực tế, từ các nguồn tư liệu hoặc từ các chuyên gia có kinh nghiệm Kỹ năng S (Skill): Kỹ năng (mềm) là năng lực hay khả năng chuyên biệt của một cá nhân về một hoặc nhiều khía cạnh nào đó được sử dụng để giải quyết tình huống hay công việc nào đó phát sinh trong cuộc sống. Thái độ A (Attitude): Là cách nhìn nhận về công việc, về nhiệm vụ, về đồng nghiệp và về cộng đồng. Thái độ chi phối cách ứng xử, hành vi và tinh thần trách nhiệm. Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

Năng lực của bạn Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

Phẩm chất - Năng lực của bạn Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

Năng lực của bạn – Mô hình tháp! Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

Năng lực của bạn – Mô hình tảng băng Nổi 30% Chìm 70%

Học tập ở đại học Chuẩn bị cho sự nghiệp thành công: Sáng tạo; Thích nghi, đáp ứng với biến động và sự thay đổi của hoàn cảnh; Làm việc tập thể: tính hợp tác, hoạt động nhóm; Tự học, tự rèn luyện, tự đánh giá để chủ động phát triển; Học tập suốt đời trong một xã hội học tập Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

Bốn trụ cột của giáo dục TK21 (UNESCO) Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

CDIO – Học tích hợp Kiến thức-Kỹ năng C – Conceive (Hình thành ý tưởng) D – Design (Thiết kế) I – Implement (Triển khai) O – Operate (Vận hành) 4. Hình thành ý tưởng, thiết kế, thực hiện, và vận hành hệ thống trong bối cảnh doanh nghiệp, xã hội, và môi trường – Qui trình sáng tạo (UNESCO: Học để làm) Kiến thức và lập luận ngành (UNESCO: Học để biết) 2. Kỹ năng và phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp (UNESCO: Học để trưởng thành) 3. Kỹ năng giao tiếp: làm việc nhóm và giao tiếp (UNESCO: Học để sống chung) Nhập môn về KT - Viện Cơ khí - ĐHHHVN

Học tập chủ động – Active Learning Học đi đôi với hành; Trăm nghe không bằng một thấy; Tôi nghe-tôi quên;Tôi nhìn- tôi nhớ; Tôi làm tôi hiểu BE ACTIVE!

2. Học tập hiệu quả Những trở ngại Nhập môn về KT - Viện Cơ khí - ĐHHHVN

Học tập hiệu quả - Hãy kiên định mục tiêu Nhập môn về KT - Viện Cơ khí - ĐHHHVN

Học tập hiệu quả - Phương pháp A.S.P.I.R.E Nhập môn về KT - Viện Cơ khí - ĐHHHVN

Học tập hiệu quả - Phương pháp SQ3R Nhập môn về KT - Viện Cơ khí - ĐHHHVN

Học tập hiệu quả Hãy nghe chủ động, sẵn sàng trả lời các câu hỏi của GV và đặt câu hỏi nếu có cơ hội; Hãy ghi chép một cách logic, có chiến lược, ghi lại các thuật ngữ quan trọng; Tìm hiểu thông tin liên quan đến những thuật ngữ, những vấn đề chưa hiểu rõ; Sử dụng công cụ tìm kiếm trên Internet, cố gắng sử dụng các thuật ngữ bằng tiếng Anh; Hãy hỏi bạn hoặc tổ chức học tập theo nhóm Nhập môn về KT - Viện Cơ khí - ĐHHHVN

3. Học - Thi hiệu quả: Xác định động lực học tập Kiến thức giả Kỹ năng giả Việc làm = 0 Bằng cấp - Thi gì học đấy - Gian dối Bằng thật Mục đích học tập của bạn là gì? VS Thi cử là công cụ để đạt được mục đích TRI THỨC Kiến thức thật Kỹ năng thật Việc làm thật Tri thức Thi, kiểm tra là công cụ đánh giá tri thức Vào được ĐH là niềm tự hào Tốt nghiệp ĐH là thành tựu Bằng cấp không tương đương với thành công nếu không có việc làm

Học – Thi hiệu quả Bí kíp - Hãy thực hiện đúng quy định hiện hành: 1. Một người trưởng thành thường làm việc 8 giờ/ngày để đảm bảo cuộc sống và một xã hội tốt đẹp: Luật lao động VN: 8 giờ/ngày, 40 giờ/tuần 2. Sinh viên: Quy chế 43/QĐ-BGDĐT về đào tạo tín chỉ: Để tiếp thu được một tín chỉ (15 tiết) sinh viên phải dành ít nhất 30 giờ chuẩn bị cá nhân. Công thức cho SV: 3 = 1 + 1 +1 Trong đó: 1 giờ đọc trước bài giảng, cố gắng hiểu, tự đặt ra các câu hỏi; 1 giờ nghe giảng, cố gắng tự trả lời các câu hỏi, đặt câu hỏi, nhờ GV giúp; 1 giờ làm bài ở nhà, đọc thêm các tài liệu để thực sự làm chủ kiến thức. Thời gian còn lại hôm nay sau buổi học Nhập môn KT mình sẽ làm gì nhỉ? Lâu nay mình thực sự làm việc như thế nào nhỉ? Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

5. Động lực học tập Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

5. Động lực học tập Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694

ANY QUESTION? Website: scholar/vimaru.edu.vn/diemphd; Email: diemlv.mtb@vimaru.edu.vn; Tel: 0983885694