SỞ Y TẾ KON TUM BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
Advertisements

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
VIÊM TAI XƯƠNG CHŨM MẠN TÍNH HỒI VIÊM
CHẨN ĐOÁN SUY TIM Ts. TRẦN VIẾT AN.
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Đề tài: Các bước tuyển chọn nhân lực Nhóm 9
DACUM II DACUM Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo theo năng lực Mô đun II
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
Chào mừng Quý Thầy Cô đến dự giờ lớp 12A9
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
DỰ ÁN TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG HƯỚNG DẪN CÁN BỘ Y TẾ TƯ VẤN CHO BÀ MẸ CÁCH THEO DÕI, CHĂM SÓC TRẺ SAU TIÊM CHỦNG.
Mục tiêu nền tảng về đào tạo & huấn luyện nhân viên
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
Kiểm thử và đảm bảo chất lượng phần mềm
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo cùng các em học sinh.
Bài dự thi: Viết về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh     Người dự thi : LÊ THỊ BÍCH THỦY Chức.
NCS. TRẦN ANH TUẤN BỘ TƯ PHÁP
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
Những đặc tính của trắc nghiệm -1
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN THỤ GIÁO VIÊN: Đặng Thị Khâm
Chào mừng quý thầy cô giáo
HOÏC VIEÄN HAØNH CHÍNH QUOÁC GIA
QUI ĐỊNH XÂY DỰNG KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU,
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
BỘ Y TẾ CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH
1. Khái quát về NNPQ 1.1. Tư tưởng về NNPQ 1.2. Đặc trưng của NNPQ
MÔN HỌC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC LUẬT
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC
KẾ HOẠCH Kiểm tra học kì 2 cấp THCS năm học
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương
Thực hiện : Võ Nhật Khoa Nguyễn Đức Tâm Lớp : DI16V7F2
TRƯỜNG MN THSP KON TUM HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC.
Đề xuất Mô hình đào tạo Bác sĩ Việt Nam
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Chương 9 – ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
TRƯỜNG MẦM NON THỰC HÀNH SƯ PHẠM KON TUM.
CẦU MONG....
TRẦN PHƯỚC LÀNH 2012.
MÔN HỌC: NHẬP MÔN VỄ KỸ THUẬT CHƯƠNG 7: KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
Quy chế kê đơn thuốc trong bệnh viện
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
THÔNG TƯ 51/2017/TT-BYT HƯỚNG DẪN PHÒNG, CHẨN ĐOÁN VÀ XỬ TRÍ PHẢN VỆ
Phần 1 5 loại trí thông minh của người lãnh đạo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÂU VĂN LIÊM
NHÂN 1 TRƯỜNG HỢP VIÊM ĐA DÂY THẦN KINH DO GUT
Đông Triều, ngày 4 tháng 12 năm 2016
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2012
Kỳ vọng về tuân thủ đối với nhà phân phối
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2 VÀ CHIẾN LƯỢC BIỂN CỦA VIỆT NAM
THỦ TỤC KIỂM TOÁN CHU TRÌNH MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
CHĂM SÓC BỆNH NHÂN NGỘ ĐỘC CẤP
NHÂN 1 TRƯỜNG HỢP VIÊM ĐA DÂY THẦN KINH DO GOUT
NHÂN MỘT TRƯỜNG HỢP UNG THƯ PHỔI TẾ BÀO NHỎ CASE REPORT:
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
TỔ CHỨC KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
Bệnh viện BÌNH AN Case report THOÁT VỊ HOÀNH
AN TOÀN NGƯỜI BỆNH HƯỚNG DẪN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH PGS. TS. LƯƠNG NGỌC KHUÊ CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ KHÁM, CHỮA BỆNH.
Bản ghi của bản thuyết trình:

SỞ Y TẾ KON TUM BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TẬP HUẤN Nâng cao kỹ năng lập kế hoạch cho viên chức quản lý thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum Trần Minh Tuấn

Mục tiêu Mục tiêu tổng quát: Tăng cường năng lực về xây dựng kế hoạch đối với viên chức quản lý; về kiến thức, kỹ năng và thái độ để xây dựng, quản lý, thực hiện, các chương trình kế hoạch được đề ra một cách hiệu quả tại khoa, phòng do mình phụ trách.

Mục tiêu cụ thể Kiến thức: Sau đợt tập huấn các viên chức quản lý có thể; Hiểu rõ về khái niệm kế hoạch, lợi ích của việc xây dựng kế hoạch trong công tác quản lý Hiểu được cách xây dựng một kế hoạch Hiểu được cách quản lý một chương trình kế hoạch Hiểu được cách đánh giá khoa học, khách quan một chương trình kế hoạch.

Mục tiêu cụ thể Kỹ năng: Sau đợt tập huấn các viên chức quản lý có thể; Xây dựng kế hoạch của khoa, phòng do mình phụ trách một cách tổng thể và chi tiết Kiểm tra, đánh giá, điều chỉnh kế hoạch, sử dụng các nguồn lực hợp lý và hiệu quả.

Mục tiêu cụ thể Thái độ: Sau đợt tập huấn các viên chức quản lý được trang bị thái độ; Nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý Xây dựng kế hoạch công tác của khoa, phòng sát thực tiễn, Tổ chức triển khai thực hiện khoa học và có hiệu quả

KHÁI NIỆM KẾ HOẠCH Kế hoạch là: “Toàn bộ những điều vạch ra một cách có hệ thống về những công việc dự định làm trong một thời gian nhất định với những mực tiêu,cách thức, trình tự, thời điểm tiến hành”. Lập kế hoạch là quá trình ra QĐ về làm gì, bao giờ làm và làm như thế nào ?

CÁC LOẠI KẾ HOẠCH 1. Theo thời gian: Dài hạn, trung hạn, ngắn hạn 2. Theo cấp độ: Vĩ mô, vi mô 3. Theo phạm vi: Tổng thể, bộ phận 4. Theo phương pháp xây dựng kế hoạch: - Theo mục tiêu - Theo nhu cầu Nên phối hợp cả hai loại

Lợi ích của việc lập kế hoạch Cho phép các nhà quản lý và cơ quan quản lý có cái nhìn tổng quan về hệ thống. Hình thành các nỗ lực có tính phối hợp. Giảm thiểu hoạt động trùng lặp, chồng chéo, tạo khả năng hoạt động và sử dụng nguồn lực một cách có hiệu quả. Làm giảm thiểu sự bất trắc. Làm cơ sở cho sự kiểm tra, đánh giá.

Lợi ích của việc lập kế hoạch Kế hoạch giúp nhà quản lý đưa ra các quyết định, xác định các mối quan hệ về quyền hạn và trách nhiệm, tập hợp các nguồn lực và hoạt động một cách hợp lý, bao gồm việc phân công mô tả công việc, các phương pháp và quá trình lao động…theo dõi và kiểm soát công việc. Lưu ý: Trong công tác QL trên cơ sở kế hoạch đặt ra Nhà quản lý nếu động viên được mọi khả năng tiềm tàng của người lao động sẽ tạo ra sức mạnh cho việc đạt mục tiêu quản lý: (quan tâm đến năng lực và quyền lợi của người lao động – giao việc phù hợp với năng lực từng người – làm cho nhân viên hãnh diện trong việc hàn thành tốt nhiệm vụ - Khen thưởng thích đáng và phù hợp ….

Lợi ích của việc lập kế hoạch Trên cơ sở kê hoạch: Nhà quản lý phải thực hiện chức năng kiểm tra (kiểm tra có nghĩa là xem xét toàn bộ diễn biến của quá trình có đúng như đã đề ra hay không từ đó tìm ra sai sót, tìm nguyên nhân và biện pháp sử chữa) Giám sát: Về bản chất giám sát là một hình thức quản lý trực tiếp, thu nhận thông tin liên tục, phân tích để đưa ra những quyết định, những giải pháp hợp lý để giải quyết vấn đề “như vậy giám sát là một quá trình hỗ trợ liên tục trong quá trình triển khai các hoạt động nhằm hoàn thành và nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ

Lợi ích của lập kế hoạch Đánh giá: Là đo lường các kết quả đạt được của một kế hoạch hoạt động trong một giai đoạn nhất định nào đó nhằm mực đích: - Đối chiếu kết quả với mục tiêu - Xem xét các vấn đề nẩy sinh trong quá trình thực hiện - Ra quyết định điều chỉnh

2. Một số nguyên tắc xây dựng kế hoạch 2.1. Tính mục tiêu: Giúp đảm bảo được hiệu quả hoạt động 2.2. Tính khoa học: Là yếu tố đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của các kế hoạch được thảo ra. 2.3. Tính cân đối 2.4. Tính chấp nhận: Giúp đảm bảo các kế hoạch thảo ra là hiệu quả, khả thi và phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

3. Phương pháp lập kế hoạch 3.1. Xác định mục tiêu: Cụ thể, dễ hiểu Đo lường được Vừa sức Thực tế Có thời hạn 3.2. Phân tích tình hình: 3.3. Chẩn bị nguồn lực: 3.4. Lên kế hoạch: 3.5. Kiểm soát thực hiện:

4. Các bước lập kế hoạch 4.1. Xác định mục tiêu, yêu cầu: 4.2. Xác định nội dung công việc 4.3. Xác định: Địa điểm, thời gian, ai thực hiện 4.4. Xác định cách thức thực hiện 4.5. Xác định phương pháp kiểm soát 4.6. Xác định phương pháp kiểm tra 4.7. Xác định nguồn lực: Con người, kinh phí, vật tư thiết bị …

Công thức lập kế hoạch: 5 W như sau: What (cái gì): Mục đích, mục tiêu, chủng loại thính chất, nội dung, đặc trưng, số lượng Why (tại sao): Giaỉ quyết vấn đề gì, nhằm vào cái gì, tính cần thiết trong bối cảnh nào Where (ở đâu): Địa điểm, vị trí Who (ai): Ai phụ trách, một hay nhiều người, trong hay ngoài cơ quan, ai hợp tác, phối hợp. How (thế nào): Phương pháp, kỹ thuật, số lượng, tiêu chuẩn cần đạt, giá trị mục tiêu, mức độ mong đợi Đánh giá: là đo lường và xem xét các kết quả đạt được của kế hoạch đã đưa ra của một giai đoạn hay tổng thể nhằm mục đích: Đối chiếu kết quả với mục tiêu Xem xét các vấn đề nẩy sinh trong quá trình thực hiện Ra quyết định điều chỉnh Chuẩn bị việc lập kế hoạch

BÀI TẬP THỰC HÀNG Căn cứ cào chỉ tiêu nhiệm vụ của đơn vị giao cho khoa, phòng; Anh chị xây dựng kế hoạch công tác năm; quí; tháng của khoa phòng mình

Giáo trình được sử dụng Tài liệu tập huấn Quản lý bệnh viện – Do Ngân hàng tái thiết Đức KFW và Bộ Y tế Việt Nam phát hành. Dự án tăng cường chất lượng nguồn nhân lực trong hệ thống khám chữa bệnh do JICA và Bộ Y tế Việt Nam triển khai - Cố vấn Trưởng: Minoru Akiyama

CHÚC ANH CHỊ MỘT NĂM MỚI 2017 SỨC KHỎE, AN KHANG THỊNH VƯỢNG XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN