SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
Advertisements

Chào mừng các thầy, cô giáo đến dự giờ !
“ Dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học”
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
HUÂN TẬP HƯỚNG HẠ VÀ HƯỚNG THƯỢNG
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN TRONG TRƯỜNG MẦM NON
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
"Những bạn hữu liên lạc trong Internet là ai ?"
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
TRƯỜNG THPT TT QUANG TRUNG TỔ: ĐỊA LÍ
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
HỌC THEO GÓC KÍNH CHÀO QUÍ THẦY, QUÍ CÔ
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo cùng các em học sinh.
TỔ CHỨC, QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN QUA MẠNG
CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN SẢN PHẨM NCB
Những đặc tính của trắc nghiệm -1
ĐỔI MỚI SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
ÁP DỤNG QUAN ĐiỂM GIÁO DỤC Phòng Mầm Non Sở giáo dục & Đào tạo
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG HỌC
GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC KHI NHÀ TRƯỜNG TRIỂN KHAI DỰ ÁN BỮA ĂN HỌC ĐƯỜNG
Toán : Tỉ số phần trăm a) Ví dụ 1 : Diện tích một vườn hoa là 100m2, trong đó có 25m2 trồng hoa hồng . Tìm tỉ số của diện tích trồng hoa hồng và diện tích.
Cám ơn bạn Vũ Sơn đã gửi tặng Liên Nghĩa Ngày
Sinh hoạt khoa học cấp Bộ môn VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG CÁCH MẠNG 4.0
CHUYÊN ĐỀ TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG NHÂN GV: Đặng Thị Thanh Huyền
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
PHẦN 1: DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC
KẾ HOẠCH Kiểm tra học kì 2 cấp THCS năm học
TẬP HUẤN CÁN BỘ QUẢN LÍ VÀ GIÁO VIÊN THPT VỀ KĨ THUẬT XÂY DỰNG MA TRẬN ĐỀ VÀ BIÊN SOẠN CÂU HỎI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10 VÀ 11.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
Chương 4: Đa phương tiện.
Test IQ & EQ cho học sinh tiểu học
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
Chào mừng các thầy cô giáo về dự giờ
Cho em quên tuổi ngọc.
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI
QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN
Hỗ trợ ứng dụng CNTT trong giáo dục tại Việt Nam của tổ chức VVOB
Hướng dẫn triển khai phương pháp giáo dục STEM trong trường trung học tại TP.HCM từ năm học
MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN
TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ VỀ CÔNG TÁC THI
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG QUÁ TẢI BỂ KHÍ SINH HỌC
Kết quả thực hiện hoạt động
RỐI LOẠN TÂM THẦN- GiẤC NGỦ
VỀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐÔÍ VỚI NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Hội thảo về Xây dựng “Báo cáo giám sát thực thi Công ước của Liên hợp quốc về quyền của Người khuyết tật” tại Việt Nam.
Sau-lơ gặp Chúa Công Vụ 9:1-9
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
TRIỂN KHAI LÀM TIỂU LUẬN TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
HƯỚNG DẪN BẦU CHỌN VỊNH HẠ LONG
Môn Toán Lớp 3 Giáo viên: Nguyễn Thị B 1.
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC Quận 12, ngày 25 tháng 11 năm 2016.
KHẢO SÁT LỚP 7 Năm học
NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA SHCM-NCBH
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG TIỂU HỌC CHÂU VĂN LIÊM
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
Lịch công tác thi tuyển sinh lqđ và lớp 10 thpt năm học
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
Làm quen chữ cái P, Q GV: Lê Thị Trúc Linh Lớp : Lá 1.
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
Bản ghi của bản thuyết trình:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC AN GIANG - THÁNG 1 NĂM 2013

ĐỔI MỚI SHCM THEO NCBH 1. Chỉ đạo thực hiện 2. Những hạn chế khi đổi mới SHCM theo NCBH

VĂN BẢN Bộ GDĐT Tháng 8/2013 tập huấn đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH SỞ GDĐT - Tháng 10/2013 đã tập huấn đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH đến các đơn vị - CV số 1797 /SGDĐT- GDTrH ngày 13/11/2013 về việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo NCBH

2. Những hạn chế khi đổi mới SHCM theo NCBH Quan điểm sai lầm - SHCM theo NCBH là lập một kế hoạch cho một bài học, thậm chí là phương pháp là một chuyên đề. . . - NCBH bài học là một kịch bản cứng nhắc nhằm đưa ra những giáo án tốt nhất. - NCBH được thực hiện riêng lẻ, đơn độc bởi từng giáo viên. Nhiều CBQL, TTCM, GV hiểu sai -> thực hiện sai, không hiệu quả -> Không thực hiện, hoặc thực hiện đối phó.

2. Những hạn chế khi đổi mới SHCM theo NCBH - Tiến hành bài học minh hoạ: GV dạy như là diễn tập và không để ý đến HS gặp khó khăn như thế nào. - Dự giờ: các GV còn quen chú ý đến GV dạy, thích ngồi ở đằng sau và ít chú ý đến HS. - Suy ngẫm về bài học: có nhiều GV có thái độ phê phán người dạy, hay ca ngợi rõ ràng nhưng không chi tiết. - Thái độ của GV: nhiều GV sợ các đồng nghiệp tấn công mình; Chưa hoà đồng, bình đẳng, sẵn sàng học hỏi, hợp tác mà lại là phê phán, đánh giá, làm mất đi tính nhân văn của NCBH; GV chưa thực sự hợp tác cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học.

KẾT LUẬN - Quá trình đổi mới SHCM truyền thống sang NCBH là quá trình đổi mới lâu dài, nhiều khó khăn, rào cản. - Trách nhiệm của TTCM là người lãnh đạo, xây dựng tổ CM thành một tổ chức biết học hỏi. - SHCM theo NCBH là trụ cột của phát triển nhà trường - Kết quả của SHCM theo NCBH là nâng cao chất lượng học của HS, chất lượng dạy của GV. Xây dựng văn hóa nhà trường thân thiện, tích cực.

Xin trân trọng cảm ơn 7