GIÁO DỤC HỌC NGHỀ NGHIỆP

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Kinh Niệm Phật Ba La Mật dịch bởi cố HT. Thích Thiền Tâm
Advertisements

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG
TRƯỜNG TIEÅU HOÏC BÌNH THÔÙI
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
BÀI 20, TIẾT 23. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế
CHỦ NGHĨA DUY VẬT LỊCH SỬ
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
1 1.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
Câu 1. Năm 2007 tỉnh A sx 2,1 triệu tấn lúa. Kế hoạch năm 2008 là sx 2
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP!
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG.
chñ nghÜa x· héi khoa häc
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11/2018
VỀ DỰ THAO GIẢNG THỊ XÃ nhiÖt liÖt chµo mõng
TS. NguyễnQuang Tuyến - Đại học Luật Hà Nội
Kiểm tra bài cũ 1. Các thông số trạng thái: áp suất p, thể tích V, nhiệt độ tuyệt đối T. Trạng thái của một lượng khí được xác định bởi các thông số trạng.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG HỌC
HOÏC VIEÄN HAØNH CHÍNH QUOÁC GIA
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
Caùi nhaõn vôû TẬP ĐỌC LỚP 1
GIÁO ÁN Môn: LQVT ĐT: GỘP 2 NHÓM ĐỐI TƯỢNG TẠO SỐ LƯỢNG 4 VÀ ĐẾM
PHẦN 1: DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
Ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học
KẾ HOẠCH Kiểm tra học kì 2 cấp THCS năm học
I. THỰC TRẠNG VAØ ÑÒNH HÖÔÙNG ĐOÅI MÔÙI KTÑG HIỆN NAY TRONG DẠY HỌC GDCD 1. THÖÏC TRAÏNG - Thiếu tính toaøn diện, xem trọng kiến thức khoâng chuù yù ñeán.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
Chào mừng các thầy cô giáo về dự giờ
* KiÓm tra bµi cò Mèc tr¾ng vµ nÊm r¬m cã cÊu t¹o nh­ thÕ nµo ?
HIỆN TRẠNG XỬ LÝ CHẤT THẢI CHĂN NUÔI: CƠ CHẾ VÀ CHÍNH SÁCH
QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN
Hướng dẫn triển khai phương pháp giáo dục STEM trong trường trung học tại TP.HCM từ năm học
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
I. THỰC TRẠNG VAØ ÑÒNH HÖÔÙNG ĐOÅI MÔÙI KTÑG HIỆN NAY TRONG DẠY HỌC LÒCH SÖÛ 1. THÖÏC TRAÏNG - Thiếu tính toaøn diện, xem trọng kiến thức khoâng chuù.
Kết quả thực hiện hoạt động
Môn TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Giáo viên : An Thị Nga.
CHÀO CÁC EM THÂN YÊU Ng­êi thùc hiÖn: NguyÔn ThÞ Ph­¬ng.
Tập làm văn Đáp lời chia vui. Tả ngắn về cây cối..
TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 3 Bài 51 TÔM - CUA.
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO
Phòng GDĐT quận 11- Trường THCS Chu Văn An
Giới thiệu & Tập huấn Phần mềm TKB 11.0
chµo mõng quý thÇy c« gi¸o Chóc c¸c em mét giê häc tèt
VỀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐÔÍ VỚI NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CẤU TRÚC NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TỰ NHIÊN-XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC
KHOA LÝ LUẬN MÁC-LÊNIN BỘ MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC.
Chapter 2: Học tập hiệu quả
ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN (Theo TT 30/2014/BGDĐT) MÔN TIẾNG VIỆT.
TIẾT 141 ĐỌC THÊM CÓ HƯỚNG DẪN BẾN QUÊ Nguyễn Cẩm Vân.
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA SHCM-NCBH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO
TRƯỜNG THCS PHÙ ĐỔNG ĐỊA LÍ 8.
NGUYEÂN TAÉC GIAÙO DUÏC
Röøng xaø nu ( Nguyeãn Trung Thaønh )
CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
Hãy phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
HƯỚNG DẪN KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN
Bản ghi của bản thuyết trình:

GIÁO DỤC HỌC NGHỀ NGHIỆP GV: TS. Mai Hiền Lê Email: maihienle@cdsptw-tphcm.vn DĐ: 0989725866

III. TÍNH QUY LUẬT CỦA QTDH IV. ĐỘNG LỰC, LOGIC CỦA QTDH CHƯƠNG 1. QUÁ TRÌNH GD I. QUÁ TRÌNH GD II. BẢN CHẤT CỦA QTGD III. TÍNH QUY LUẬT CỦA QTDH IV. ĐỘNG LỰC, LOGIC CỦA QTDH

I. QUAÙ TRÌNH GIAÙO DUÏC Khaùi nieäm: QTGD laø moät boä phaän cuûa quaù trình sö phaïm. Ñoù laø quaù trình taùc ñoäng coù muïc ñích, coù heä thoáng cuûa nhaø giaùo duïc ñeán ñoái töôïng giaùo duïc, thoâng qua vieäc toå chöùc caùc hoaït ñoäïng ña daïng, vôùi nhöõng noäi dung, hình thöùc, phöông phaùp giaùo duïc phuø hôïp, nhaèm hình thaønh ôû ñoái töôïng giaùo duïc nhöõng phaåm chaát nhaân caùch theo yeâu caàu cuûa xaõ hoäi vaø thôøi ñaïi.

QUÁ TRÌNH GIÁO DỤC (toàn diện) QUÁ TRÌNH DẠY HỌC QUÁ TRÌNH GIÁO DỤC GV HS Cđạo Cđộng GV HS Cđạo Cđộng Ý thức Hành vi, thói quen (Phẩm chất nhân cách) Kiến thức Kỹ năng, kỹ xảo (Năng lực) TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CÁC MỐI QUAN HỆ

2. Cấu trúc của QTGD MÑGD Nhaø GD KQGD Ngöôøi ñöôïc GD ND GD PP,PT, HTTCGD MÑGD KQGD MT KT XH KH CN

II. Bản chất và đặc điểm QTGD 1. Bản chất của QTGD Bản chất của quá trình giáo dục là quá trình tổ chức hợp lí cuộc sống, hoạt động và giao lưu cho thế hệ trẻ, với những tác động có mục đích, có hệ thống của nhà giáo dục giúp thế hệ trẻ tự định hướng giá trị, chuyển đổi ý thức, thái độ thành hành vi, thói quen cho phù hợp với những chuẩn mực xã hội.

2. Đặc điểm của QTGD QTGD diễn ra với những tác động giáo dục phức hợp Laø moät quaù trình mang tính bieän chöùng Laø quaù trình phöùc taïp Laø moät QT laâu daøi vaø lieân tuïc. Được tiến hành bằng nhiều phương pháp, phương tiện… LQTGD có quan hệ mật thiết với QTDH

III. TÍNH QUY LUẬT CỦA QTGD Hiệu quả QTGD phụ thuộc vào: Sự tác động của các yếu tố khách quan, chủ quan. Phương pháp tổ chức cuộc sống, hoạt động và giao lưu cho thế hệ trẻ. Sự tác động đồng bộ vào ba khâu giáo dục ý thức, thái độ và hành vi cho các ĐTGD. Mối quan hệ giữa các tác động sư phạm của nhà giáo dục và hoạt động tích cực của đối tượng giáo dục.

IV. ĐỘNG LỰC CỦA QTGD 1. Khái niệm Động lực của QTGD là những yếu tố thúc đẩy QTGD. Đó là sự không ngừng nảy sinh và giải quyết các mâu thuẫn trong quá trình GD.

Mâu thuẫn bên ngoài bên trong Là mâu thuẫn giữa thành tố của QTGD và các thành tố của môi trường KT – XH- KH- CN Là điều kiện thúc đẩy sự vận động và phát triển QTGD bên trong Là mâu thuận giữa các thành tố của QTGD Là động lực thúc đẩy sự vận động và phát triển QTGD 2. Các loại mâu thuẫn

3. Các điều kiện để mâu thuẫn trở thành động lực HS chú ý được và cảm thấy có khó khăn nhất định trong nhận thức và từ đó có nhu cầu giải quyết khó khăn nhằm hoàn thành nhiệm vụ đề ra Mâu thuẫn phải vừa sức với HS Mâu thuẫn phải xuất phát từ sự tiến triển hợp logic của QTGD

Tạo lập cho h/s các hành vi, thói quen có văn hóa GD thái độ: hình thành cho h/s những thái độ đúng đắn, tin tương đối với các chuẩn mực XH GD hành vi: Tạo lập cho h/s các hành vi, thói quen có văn hóa GD nhận thức: giúp h/s có ý thức về mục đích, ý nghĩa, chân lí, nhân văn, nhân đạo và giá trị cuộc sống; từ đó hình thành thế giới quan, lí tưởng. 2. Logic của QTGD