QUI ĐỊNH XÂY DỰNG KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU,

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
QUY TRÌNH XỬ LÝ Thủ tục Giấy Đăng ký tại PACCOM
Advertisements

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
Quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh VinaWealth (VEOF)
KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BV 2018
CHUYÊN NGHIỆP – MINH BẠCH – HIỆU QUẢ
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
TRIỂN KHAI CHUẨN NĂNG LỰC ĐIỀU DƯỠNG VIỆT NAM
LUẬT HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH SỬA ĐỔI NĂM 2014
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
PHÁP LỆNH THỰC HIỆN DÂN CHỦ Ở XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
DỰ ÁN TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG HƯỚNG DẪN CÁN BỘ Y TẾ TƯ VẤN CHO BÀ MẸ CÁCH THEO DÕI, CHĂM SÓC TRẺ SAU TIÊM CHỦNG.
NCS. TRẦN ANH TUẤN BỘ TƯ PHÁP
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
HƯỚNG DẪN THEO DÕI VÀ XỬ TRÍ PHẢN ỨNG SAU TIÊM CHỦNG
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
THÔNG TƯ 15/TT-BYT GIÁ DỊCH VỤ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ
VỀ GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ ĐẦU TƯ
THÔNG TƯ 37/2018/TT-BYT BỘ Y TẾ
Trường ĐH Điện lực & Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam
Thực hiện đề tài KHCN trọng điểm cấp nhà nước thuộc Chương trình Tây Bắc ở Trường ĐHNN và những gợi mở về định hướng NCKH trong thời gian tới Nhóm nghiên.
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
BỘ Y TẾ CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH
Nhu cầu sử dụng nhân lực có trình độ chuyên khoa ngành điều dưỡng
CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN NĂM 2018
HIỆN TRẠNG XỬ LÝ CHẤT THẢI CHĂN NUÔI: CƠ CHẾ VÀ CHÍNH SÁCH
TUYỂN SINH ĐH, CĐ CỦA ĐH NHA TRANG 2017
DỰ THẢO KHUNG CƠ CẤU GIÁO DỤC QUỐC DÂN TRONG ĐÀO TẠO NHÂN LỰC Y TẾ
Trao đổi về: viết thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học
PHÒNG QUẢN LÝ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN
Đề xuất Mô hình đào tạo Bác sĩ Việt Nam
BÁO CÁO NỘI DUNG NGHIÊN CỨU SỐ 8
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Kết quả thực hiện hoạt động
CÔNG TY CP TIN HỌC VÀ TƯ VẤN XÂY DỰNG
HƯỚNG DẪN Thủ tục tổ chức hội nghị - hội thảo quốc tế của các TCPCPNN
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH 111/2017/NĐ-CP TRONG NĂM 2018
TËP HUÊN Chế độ kế toán HCSN theo Thông tư 107/TT-BTC.
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
VỀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐÔÍ VỚI NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Bài 18: Trường học thời Hậu Lê .
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
Quy chế kê đơn thuốc trong bệnh viện
THÔNG TƯ 51/2017/TT-BYT HƯỚNG DẪN PHÒNG, CHẨN ĐOÁN VÀ XỬ TRÍ PHẢN VỆ
THUYẾT TRÌNH VỀ BỆNH LÝ HỌC
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
Kỳ vọng về tuân thủ đối với nhà phân phối
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH TRONG HTX
Lịch hoạt động kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học
PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH CÔNG TY
THỦ TỤC KIỂM TOÁN CHU TRÌNH MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
CHĂM SÓC BỆNH NHÂN NGỘ ĐỘC CẤP
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XNK
TỔ CHỨC KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
AN TOÀN NGƯỜI BỆNH HƯỚNG DẪN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH PGS. TS. LƯƠNG NGỌC KHUÊ CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ KHÁM, CHỮA BỆNH.
Phát triển công tác xã hội ở Việt Nam
BÁO CÁO THAM LUẬN THỰC HIỆN MÔ HÌNH THÍ ĐIỂM HỖ TRỢ TRẺ EM GÁI
PHÁP LUẬT VỀ HẢI QUAN BÀI GIẢNG Người trình bày: Ths: Nguyễn Mạnh Hảo
Giăng 20:31. Nhưng các việc nầy đã chép, để cho các ngươi tin rằng Ðức Chúa Jêsus là Ðấng Christ, tức là Con Ðức Chúa Trời, và để khi các ngươi tin, thì.
Bản ghi của bản thuyết trình:

QUI ĐỊNH XÂY DỰNG KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU, BỘ Y TẾ BỘ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI DỰ THẢO QUI ĐỊNH XÂY DỰNG KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU, YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC MÀ NGƯỜI HỌC ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI TỐT NGHIỆP TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP, CAO ĐẲNG NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG Hà Nội, ngày 29 tháng 10 năm 2018

QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI

CĂN CỨ PHÁP LÝ Căn cứ Luật Giáo dục nghề nghiệp ngày 27 tháng 11 năm 2014; Căn cứ Luật khám bệnh, chữa bệnh ngày 23 tháng 11 năm 2009; Căn cứ Nghị định số 41/2012/NĐ-CP ngày 08 tháng 5 năm 2012 quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp độc lập; Căn cứ Nghị định 143/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng chính phủ Quy định điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp;

CĂN CỨ PHÁP LÝ Căn cứ Nghị định 111/2017/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2017 của Thủ tướng chính phủ Quy định Tổ chức đào tạo thực hành trong khối ngành Sức khỏe; Căn cứ Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Khung trình độ quốc gia Việt Nam; Căn cứ Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2017 của Thủ tướng chính phủ Phê duyệt Chương trình mục tiêu Giáo dục nghề nghiệp - Việc làm và An toàn lao động giai đoạn 2016 – 2020

CĂN CỨ PHÁP LÝ Căn cứ thông tư số 12/2017/TT-BLĐTBXH ngày 20 tháng 4 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng

CĂN CỨ PHÁP LÝ Căn cứ thông tư số 07/2011/TT-BYT ngày 26 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện; Căn cứ thông tư 26/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 07 tháng 10 năm 2015 quy định mã số, tiêu chuẩn chức năng nghề nghiệp điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y Căn cứ quyết định số 1352/QĐ-BYT ngày 21 tháng 4 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Chuẩn năng lực cơ bản của Điều dưỡng Việt Nam

THUẬN LỢI Ban soạn thảo đã tham khảo chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo điều dưỡng dựa theo chuẩn năng lực cơ bản của dự án HPET

KHÓ KHĂN Tiếp cận mới và một số thuật ngữ chưa đồng nhất nên trong quá trình làm còn phải vừa làm vừa nghiên cứu học hỏi

YÊU CẦU SẢN PHẨM 1. Sơ đồ phân tích nghề (Phụ lục 01) 2. Phiếu phân tích công việc (Phụ lục 02) 3. Qui định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ Trung cấp, Cao đẳng ngành Điều dưỡng (Phụ lục 03)

TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN 1. Xây dựng kế hoạch thực hiện CÁC CÔNG VIỆC 2. Nghiên cứu, điều tra khảo sát 3. Tổ chức biên soạn theo mẫu định dạng 4. Lấy ý kiến chuyên gia 5. Hoàn thiện dự thảo

QUY TRÌNH XÂY DỰNG SƠ ĐỒ PHÂN TÍCH NGHỀ - Hoàn thiện Phụ lục 01 - Thu thập tài liệu - Khảo sát các cơ sở y tế - Xây dựng mẫu phiếu khảo sát - Tiến hành khảo sát Phân tích dữ liệu (Từ kết quả điều tra) - Lập bảng theo phụ lục 01 Qúa trình thực hiện Sơ đồ phân tích nghề

Sơ đồ phân tích nghề (Phụ lục 01) VỊ TRÍ CÁC CÔNG VIỆC A. ĐIỀU DƯỠNG PHÒNG KHÁM A1 - Đón tiếp, làm thủ tục cho người bệnh đến khám A2 - Phân loại người bệnh, xác định các trường hợp ưu tiên A3- Xử trí NB trong trường hợp cấp cứu, thực hiện được các y lệnh trong cấp cứu. hoàn thiện và ghi chép hồ sơ chăm sóc A4- Hướng dẫn và giải đáp cho người bệnh các thủ tục khám chữa bệnh. A5- Hỗ trợ bác sĩ khám bệnh và theo dõi người bệnh trong quá trình làm thủ thuật chuyên khoa A6- Lấy bệnh phẩm, chuyển bệnh phẩm xét nghiệm, nhận và trả kết quả. A7- Hướng dẫn tái khám, sử dụng thuốc, truyền thông giáo dục sức khỏe. A8- Hướng dẫn thủ tục hành chính cho người bệnh vào viện điều trị nội trú A9- Vận chuyển người bệnh A10-Quản lý tài sản, kiểm tra vệ sinh – chống nhiễm khuẩn A11- Tham gia đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

Sơ đồ phân tích nghề (Phụ lục 01) VỊ TRÍ CÁC CÔNG VIỆC B. ĐIỀU DƯỠNG CHĂM SÓC B1 – Tiếp nhận người bệnh vào khoa phòng B2- Trợ giúp Bác sĩ khám bệnh. B3- Nhận định, lập và thực hiện kế hoạch chăm sóc. B4 – Dùng thuốc cho NB theo y lệnh (thuốc uống, tiêm, truyền) B5 – Hướng dẫn và thực hiện y lệnh cận lâm sàng (Xét nghiệm,TDCN, Chẩn đoán hình ảnh) B6 – Theo dõi, đánh giá người bệnh. Phát hiện, xử trí và phối hơp cấp cứu NB. B7- Thực hiện một số kĩ thuật điều dưỡng cơ bản theo y lệnh. B8 - Trợ giúp Bác sĩ làm thủ thuật B9 – Nhận định nhu cầu dinh dưỡng và thực hiện các chỉ định dinh dưỡng cho NB B10- Chuẩn bị người bệnh trước và chăm sóc sau mổ B11 – Tư vấn - Giáo dục sức khỏe cho NB và gia đình NB B12 – Chăm sóc vệ sinh cá nhân, hỗ trợ phục hồi chức năng cho NB B13- Vận hành và quản lý một số trang thiết bị y tế B14- Quản lý thuốc và vật tư tiêu hao B15- Nhận định, đánh giá mức độ đau của NB. Tham gia chăm sóc giảm nhẹ, hỗ trợ tâm lý cho NB giai đoạn cuối B16- Hỗ trợ làm thủ tục ra viện, chuyển khoa, chuyển viện. B17- Tham gia thường trực theo quy định B18-Tham gia đào tạo và cập nhật kiến thức chuyên ngành.

Sơ đồ phân tích nghề (Phụ lục 01) Bảng phân tích nghề Phụ lục 01 CÁC NHIỆM VỤ CÁC CÔNG VIỆC C. ĐIỀU DƯỠNG CỘNG ĐỒNG C1- Tiếp đón, nhận định, phân loại người bệnh. Hướng dẫn và trợ giúp y bác sỹ khám bệnh. C2- Chăm sóc sức khỏe sinh sản, bà mẹ trẻ em và kế hoạch hóa gia đình C3- Tiêm chủng mở rộng C4- Tư vấn, giám sát dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm C5- Xử trí, sơ cứu, cấp cứu ban đầu các tai nạn và thảm họa tại cộng đồng C6- Chăm sóc và hồi phục chức năng C7- Truyền thông tư vấn giáo dục, nâng cao sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng C8- Huy động cộng đồng vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh C9- Quản lý, theo dõi, chăm sóc các bệnh nhân mắc bệnh xã hội, bệnh truyền nhiễm C10 - Tham gia đào tạo và cập nhật kiến thức chuyên ngành.

QUY TRÌNH XÂY DỰNG Hoàn thiện Phụ lục 02 Phân tích kết quả khảo sát Lập phiếu phụ lục 02 Điều chỉnh (nếu cần) - Hoàn thiện các phiếu Phiếu phân tích công việc (PL2) Sơ đồ Phân tích Nghề (PL1) Thực hiện phân tích cho từng công việc của 03 vị trí (39 công việc)

QUI ĐỊNH KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU QUY TRÌNH XÂY DỰNG Hoàn thiện Phụ lục 03 QUI ĐỊNH KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU VÀ YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC MÀ NGƯỜI HỌC PHẢI ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI TỐT NGHIỆP TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG, TRUNG CẤP

Bảng so sánh khối lượng kiến thức tối thiểu ở 2 trình độ đào tạo và các nhiệm vụ TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP 2625 giờ (83 tín chỉ) Tương đương: 3 năm đào tạo theo niên chế 1875 giờ (62 tín chỉ) Tương ứng với: 2 năm đào tạo theo niên chế Điều dưỡng phòng khám 2565 giờ (81 tín chỉ) 1830 giờ (60 tín chỉ) Điều dưỡng chăm sóc Điều dưỡng cộng đồng 2580 giờ (81 tín chỉ)

Bảng so sánh mức độ mục tiêu giữa 02 trình độ CĐ-TC TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP Vận dụng được kiến thức về khoa học cơ bản, y học cơ sở và chuyên ngành để giải thích được nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và hướng điều trị người bệnh để lập kế hoạch chăm sóc người bệnh. Trình bày được nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và hướng điều trị người bệnh để lập kế hoạch chăm sóc người bệnh. Phân loại được tình trạng người bệnh, xác định vấn đề ưu tiên, xử trí sơ cứu, cấp cứu hiệu quả khi có cấp cứu tại bệnh viện và cộng đồng. 2. Thực hiện được quy trình tiếp nhận người bệnh vào viện, xác định được các vấn đề ưu tiên, vấn đề cần chăm sóc. 3. Vận dụng được kiến thức về dược lý để giải thích quá trình dược động học của thuốc, tác dụng của thuốc, quy chế sử dụng thuốc để sử dụng thuốc hợp lý và an toàn. 3. Trình bày được tác dụng, tác dụng không mong muốn, quy chế sử dụng thuốc để sử dụng thuốc hợp lý và an toàn.

sự đóng góp của quý Thầy cô Rất mong nhận được sự đóng góp của quý Thầy cô XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!