Phần 1 5 loại trí thông minh của người lãnh đạo

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Kinh Niệm Phật Ba La Mật dịch bởi cố HT. Thích Thiền Tâm
Advertisements

DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
Phụ lục HTTT Quản lý kho hàng
HUÂN TẬP HƯỚNG HẠ VÀ HƯỚNG THƯỢNG
Luật sư Nguyễn Thanh Hà – SBLAW
Slideshow : Giuse Maria Định
Bài 19 NHỮNG CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG NGOẠI XÂM Ở CÁC THẾ KỈ X-XV
BỘ TÀI CHÍNH TỔNG CỤC HẢI QUAN
1 1.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG MÔN KINH TẾ HỌC ĐẠI CƯƠNG
TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA
Bài 2: Tổ chức quản trị nhân sự
Bản trình bày kế hoạch kinh doanh
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
QUY CHẾ CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
Mục tiêu nền tảng về đào tạo & huấn luyện nhân viên
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
LUYỆN TẬP VỀ PHƯƠNG PHÁP LẬP LUẬN TRONG VĂN NGHỊ LUẬN
CÔNG TY TNHH BÌNH MINH TẢI Đồng Hành & Phát Triển Cùng Chúng Tôi
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
Kính Lòng Thương Xót Chúa
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
Tên công ty Kế hoạch doanh nghiệp.
NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11/2018
VÖÔÏT CHÖÔÙNG NGAÏI VAÄT
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
BỘ MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH BÁO CÁO SINH HOẠT KHOA HỌC
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC
Test IQ & EQ cho học sinh tiểu học
Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương
ĐẠI CƯƠNG CHÂM CỨU.
HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG CHA MẸ 1.
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Chương 3: Các dị cấu trúc Chương này cho một tổng quan về tính chất của các dị cấu trúc. Đó là các bán dẫn bao gồm hơn một loại vật liệu. Những thay đổi.
Nh÷ng vÊn ®Ò ®ang ®Æt ra Cho CNTT
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
TRƯỜNG MẦM NON THỰC HÀNH SƯ PHẠM KON TUM.
Chương 9 ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP An Học Viện Tài Chính
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
RỐI LOẠN TÂM THẦN- GiẤC NGỦ
Kính chào quý thầy cô giáo và các em học sinh!
TRUYỆN AN DƯƠNG VƯƠNG và MỊ CHÂU- TRỌNG THỦY.
TIẾT 141 ĐỌC THÊM CÓ HƯỚNG DẪN BẾN QUÊ Nguyễn Cẩm Vân.
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
NHỮNG LỜI CUỐI CÙNG CỦA PHẬT (Click).
HỘI DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
Quý Vị thân mến! Năm Mới sắp bắt đầu
Đông Triều, ngày 4 tháng 12 năm 2016
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
Kỳ vọng về tuân thủ đối với nhà phân phối
TRƯỜNG ĐH DUY TÂN KHOA ĐIỀU DƯỠNG ĐIỀU DƯỠNG HỒI SỨC CẤP CỨU
Yêu Kẻ Thù Ma-thi-ơ 5:43-48.
THỦ TỤC KIỂM TOÁN CHU TRÌNH MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
I. TRẠM Y TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2
Tướng hảo quang minh vô đẳng luân. Bạch hào uyển chuyển ngũ Tu Di.
Bản ghi của bản thuyết trình:

Phần 1 5 loại trí thông minh của người lãnh đạo Phỏng theo Clint Sidle Leader to Leader, Winter 2007

Người lãnh đạo toàn vẹn Thông minh trí tuệ Thông minh cảm xúc 5 loại thông minh cần phát triển: Thông minh trí tuệ Thông minh cảm xúc Thông minh trực giác Thông minh hành động Thông minh tâm thức Mặt phải (sáng suốt) khi đúng mức, và mặt trái (mê muội) của từng loại thông minh khi quá đà

Thông minh trí tuệ: Lãnh đạo là một chuyên gia Sáng suốt Mê muội Có óc tò mò trí thức Suy nghĩ logic và duy lý Khách quan Bài bản và thứ tự Tập trung vào các vấn đề có thực, của hiện tại, đặc thù và cụ thể Có kiến thức về kinh doanh và kỹ thuật, và sắc sảo Cố chấp và hẹp hòi Cứng nhắc, thiếu uyển chuyển Không thích sự thiếu rõ ràng Tê liệt vì thú phân tích Không nhìn thấy toàn cảnh Vướng vào tình tiết Bộc lộ lãnh đạm

Thông minh cảm xúc: Lãnh đạo là một người đầy tớ Sáng suốt Mê muội Cảm thông và thấu cảm Kết bạn giỏi Có khả năng làm việc đồng đội và hợp tác Hướng về giá trị Nhằm phục vụ tha nhân Biết lắng nghe và giỏi truyền đạt Quá nhạy cảm Xem cái tôi quá cao Lệ thuộc tình cảm Tránh đụng chạm Không dứt khoát Cảm giác tội lỗi Kiêu hãnh quá đà

Thông minh trực giác: Lãnh đạo là người có viễn kiến Sáng suốt Mê muội Sáng tạo và đổi mới Biết nối các điểm riêng rẽ và thấy được toàn cảnh Làm theo sự vững tâm Khái quát và trừu tượng Nhắm làm thay đổi Nhìn ra điểm trọng yếu Tạo cảm hứng và gây phấn chấn cho người khác Bột phát Thiếu tập trung Ôm đồm nhiều việc Bồng bột, mê đắm Không làm đến cùng Không để ý đến tiểu tiết Dễ chán nản Không tiện dụng

Thông minh hành động: Lãnh đạo bằng cách làm gương Sáng suốt Mê muội Hướng đến công việc và kết quả Can đảm, sẵn sàng chấp nhận rủi ro Đầy nghị lực và tham vọng Có kỷ luật Sống thật, nói là làm Vững vàng và kiên trì Bận rộn lu bù Có máu cạnh tranh và hùng hổ quá đáng Vô cảm Chi ly kiểm soát Áp đảo Hiếu động Thiếu kiên nhẫn Muốn kiểm soát mọi thứ

Thông minh tâm thức: Lãnh đạo là người hiếu học Sáng suốt Mê muội Biết tự giác và thông cảm Linh động và cân bằng về phương diện cá nhân Thích học hỏi Cởi mở, chân thành Điềm tĩnh Lạc quan Phân vân Sống trên mây Phủ nhận thực tế Bải hoải Thiếu trọng điểm Thiếu quyết đoán

Để kết thúc Lãnh đạo là một thái độ: Sống theo sở nguyện cuối cùng của đời người và giải quyết các trở ngại trên đường đi.

Phần 2: Lãnh Đạo Hiệu Quả

Thế nào là lãnh đạo hiệu quả? Dùng cả con tim (xúc cảm) và khối óc (trí tuệ): Xúc cảm: Tầm nhìn để hướng đến, sở nguyện để đạt được Tạo nên quyết tâm để hành động Trí tuệ: Làm sao để tiến đến tầm nhìn một cách khoa học và có hệ thống Vạch ra hướng đi, kế hoạch, chương trình hành động

Đặc trưng của người lãnh đạo Sự khác biệt giữa: Tích cực và cầu tiến Tiêu cực và chủ bại Nguyên tắc căn bản: Hướng theo sở nguyện, quản lý thực trạng Quyết định theo sở nguyện, đối phó với thực trạng Sở nguyện xuất phát từ nội tâm, thực trạng là ngoại cảnh.

Ví dụ Cộng đồng tôn giáo độc lập: Sở nguyện là: Thực trạng là: Thực trạng là điểm A. Sở nguyện là điểm B.

Ví dụ (tiếp theo) Phụ nữ bị bạo hành: Sở nguyện là: Thực trạng là: Nhà hoạt động nhân quyền bị hăm doạ:

Điều gì làm nên sở nguyện? Nguồn gốc của sở nguyện: Sự thôi thúc cá nhân, sự phát triển nội tâm Sinh tồn của giống nòi Sư đồng cảm và ý thức về công lý Những giấc mơ riêng tư Làm sao để thôi thúc người khác? Trước hết, đến với họ bằng cảm xúc Rồi dùng luận lý để chứng minh sự khả thi của kế hoạch hành động

Thế nào để đạt hiệu quả? Hiệu quả: làm đúng việc Mang tích chiến lược Đòi hỏi tư duy mang tính cấu trúc Hiệu năng: làm đúng cách Mang tính chiến thuật Đòi hỏi khả năng, kỹ năng, thể thức, công cụ

3 lĩnh vực liên lập về lãnh đạo Dẫn đường: Dẫn một đoàn người từ điểm A đến điểm B Cần thiết để không lạc hướng Phát triển: Tăng tài nguyên, tạo nền móng Cần thiết để có thể đi đường trường Quản lý: Sử dụng một cách hiệu năng các tài nguyên đang có, tìm cơ hội Cần thiết để bảo tồn tài nguyên hiện hữu nhằm đạt các mục tiêu đã vạch sẵn

Tóm tắt Lãnh đạo hiệu quả: Xuất phát từ con tim Chủ về hành động Dùng khối óc Hành động có kế hoạch và hệ thống Tính kế dài lâu để đạt mục đích