TRƯỜNG THPT TT QUANG TRUNG TỔ: ĐỊA LÍ

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
Advertisements

Cao Việt Hà, Nguyễn Đình Truyên
HƯỚNG DẪN VỀ THI TRẮC NGHIỆM
“ Dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học”
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
PTCLKDQT CỦA NHẬT BẢN
BÀI 20, TIẾT 23. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế
4D TRƯỜNG TIỂU HỌC XUƠNG LÂM GIÁO VIÊN: HOÀNG THỊ MAI
BÁO CÁO QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP BỀN VỮNG:
MẤY Ý NGHĨ VỀ THƠ ĐỐT- XTÔI-ÉP-XKI
HỘI ĐỒNG THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2015 – CỤM THI SỐ 2
Bài giảng: Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
LUẬT HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH SỬA ĐỔI NĂM 2014
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
CHÀO MỪNG CÁC CÔ.
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
HỌC THEO GÓC KÍNH CHÀO QUÍ THẦY, QUÍ CÔ
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo cùng các em học sinh.
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ, THĂM LỚP 8A3
Những đặc tính của trắc nghiệm -1
ĐỔI MỚI SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
Ngoc Lan o.
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ LỚP 9B
Toán : Tỉ số phần trăm a) Ví dụ 1 : Diện tích một vườn hoa là 100m2, trong đó có 25m2 trồng hoa hồng . Tìm tỉ số của diện tích trồng hoa hồng và diện tích.
Chào mừng các thầy cô về dự tiết học của lớp 8A3
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG NHÂN GV: Đặng Thị Thanh Huyền
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC
TẬP HUẤN CÁN BỘ QUẢN LÍ VÀ GIÁO VIÊN THPT VỀ KĨ THUẬT XÂY DỰNG MA TRẬN ĐỀ VÀ BIÊN SOẠN CÂU HỎI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10 VÀ 11.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
Chương 4: Đa phương tiện.
Test IQ & EQ cho học sinh tiểu học
Chào mừng các thầy cô giáo về dự giờ
CÁC THẦY, CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ HỘI GIẢNG
TUYỂN SINH ĐH, CĐ CỦA ĐH NHA TRANG 2017
TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG
Trao đổi về: viết thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học
QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN
Hướng dẫn triển khai phương pháp giáo dục STEM trong trường trung học tại TP.HCM từ năm học
TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ VỀ CÔNG TÁC THI
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
CỦA NGÀNH GIẤY TRONG NỀN KINH TẾ VIỆT NAM
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRUNG TÂM THÔNG TIN – THƯ VIỆN
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Kết quả thực hiện hoạt động
Hột Giống Phải Chết Giăng 12:12-33.
Vì sao tác giả lại viết: “ Thật may cho chúng tôi đã gặp được voi nhà”
CẤU TRÚC NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TỰ NHIÊN-XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC
Xin Còn Gọi Tên Nhau.
NhiÖt liÖt chµo mõng Quý thÇy c«
ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN (Theo TT 30/2014/BGDĐT) MÔN TIẾNG VIỆT.
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
TRIỂN KHAI LÀM TIỂU LUẬN TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
HƯỚNG DẪN BẦU CHỌN VỊNH HẠ LONG
NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA SHCM-NCBH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO
Chào mừng quý thầy cô đến dự giờ thao giảng.
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2 VÀ CHIẾN LƯỢC BIỂN CỦA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS PHÙ ĐỔNG ĐỊA LÍ 8.
Lịch công tác thi tuyển sinh lqđ và lớp 10 thpt năm học
BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC BỘ MÔN: ĐỊA LÍ
CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH VỀ TRUNG THỰC, TRÁCH NHIỆM;
Bản ghi của bản thuyết trình:

TRƯỜNG THPT TT QUANG TRUNG TỔ: ĐỊA LÍ GIÁO ÁN LỚP 11

TÌM HIỂU SỰ THAY ĐỔI GDP VÀ PHÂN BỐ NÔNG NGHIỆP CỦA LIÊN BANG NGA BÀI 8 LIÊN BANG NGA TIẾT 3:THỰC HÀNH TÌM HIỂU SỰ THAY ĐỔI GDP VÀ PHÂN BỐ NÔNG NGHIỆP CỦA LIÊN BANG NGA

Mục đích, yêu cầu 1. Vẽ biểu dồ thể hiện sự thay đổi GDP của LBN 2. Tìm hiểu sự phân bố nông nghiệp của LBN

II. Nội dung thực hành 1;Hoạt động 1( Cả lớp ) Xác định mục đích, yêu cầu của bài thực hành -GV sử dụng PP đàm thoại để hướng dẫn HS ( ví dụ: bảng 8.5-Sgk-trang 73 dùng để vẽ biểu đồ ),( ví dụ: hình 8.10-Sgk-trang 73 dùng để nêu sự phân bố.)… 2. Hoạt động 2 ( Cá nhân ) Vẽ biểu đồ… -Chọn loại biểu đồ thích hợp, yêu cầu HS liệt kê các loại và dạng biểu đồ, sau đó GV căn cứ vào bảng 8.5 và yêu cầu cụ thể của bài để xác định loại, dạng biểu đồ thích hợp nhất. -Hướng dẫn HS cách vẽ và hoàn thiện 1 biểu đồ. -HS tiến hành vẽ và hoàn thiện biểu đồ. GV đưa biểu đồ mẫu-đối chiếu và bổ sung, kết luận 3. Hoạt động 3 ( Chia 4 nhóm ) Nhận xét sự phân bố các cây trồng, vật nuôi và giải thích sự phân bố nông nghiệp… -Chia nhóm – giao nhiệm vụ. -Phát phiếu học tập-các nhóm thảo luận và hoàn thành. -Đại diện nhóm trình bày-các nhóm khác bổ sung. -GV đánh giá kết qủa.

Bảng 8.5.GDP của LB Nga qua các năm 1/ VẼ BIỂU ĐỒ: Bảng 8.5.GDP của LB Nga qua các năm (Đơn vị tính : tỉ USD) NĂM 1990 1995 2000 2003 2004 GDP 967,3 363,9 259,7 432,9 582,4 * Với số liệu đã cho ở bảng 8.5-Sgk-trang 73; chúng ta cần chọn loại và dạng biểu đồ nào là thích hợp nhất ? * Biểu đồ thích hợp nhất là: Biểu đồ cột đơn ( tương ứng với bảng số liệu ở giá trị tuyệt đối; yêu cầu là thể hiện sự thay đổi của GDP từ 1990 đến 2004 )

a, Vẽ biểu đồ:

b, Nhận xét: * Căn cứ vào bảng số liệu và biểu đồ đã vẽ, hãy nhận xét sự thay đổi (tăng, giảm )GDP của LB Nga từ 1990-2004 ? -GDP của LB Nga có sự thay đổi qua các năm, cụ thể: + 1990-2000, giá trị GDP giảm liên tục từ 967,3 tỉ usd (1990), xuống 363,9 (1995) và 259,7 tỉ usd (2000) -> giảm khoảng 3,7 lần trong vòng 10 năm. +Từ 2000 đến 2004, giá trị GDP tăng liên tục từ 259,7 tỉ usd (2000) lên 432,9 (2003) và 582,4 tỉ usd (2004) -> tăng khoảng 2,2 lần trong vòng 4 năm.

2/ TÌM HIỂU SỰ PHÂN BỐ NÔNG NGHIỆP * Dựa vào hình 8.10-Sgk-trang 73 và kiến thức đã có 4 nhóm hãy hoàn thành bảng sau ? SẢN PHẨM PHÂN BỐ GIẢI THÍCH LÚA MÌ CỦ CẢI ĐƯỜNG BÒ LỢN CỪU THÚ CÓ LÔNG QUÝ -Nhóm 1: Sự phân bố các vùng trồng Lúa mì và giải thích? -Nhóm 2: Sự phân bố các vùng trồng Củ đường và giải thích? -Nhóm 3: Sự phân bố các vùng chăn nuôi Bò, Lợn và giải thích? -Nhóm 4: Sự phân bố các vùng chăn nuôi Cừu, Thú có lông quý và giải thích?

Phía Bắc của miền Đông Đây là vùng có các đồng cỏ, khí hậu khô SẢN PHẨM PHÂN BỐ GIẢI THÍCH LÚA MÌ -Đồng bằng Đông Âu. -Phía Nam đồng bằng Tây Xibia Đây là các đồng bằng có đất đen màu mỡ, khí hậu hải dương. CỦ CẢI ĐƯỜNG BÒ LỢN CỪU THÚ CÓ LÔNG QUÝ Phía Nam đồng bằng Đông Âu Đây là các đồng bằng có đất đen màu mỡ, khí hậu ôn đới hải dương, gần các nhà máy chế biến. Phía Nam các đồng bằng: Đông Âu, Tây Xibia, và cao nguyên Trung Xibia. Đây là vùng có các đồng cỏ, khí hậu khô Phía Nam đồng bằng Đông Âu Đây là vùng chuyên canh lương thực Phía Nam các đồng bằng: Đông Âu, Tây Xibia, và cao nguyên Trung Xibia. Đây là vùng có các đồng cỏ, khí hậu khô Khí hậu lạnh, nguồn thức ăn dồi dào ( chủ yếu là cá ) Phía Bắc của miền Đông