Hiểu Biết về Kết Quả SBAC CAASPP – California Assessment of Student Performance and Progress (Đánh Giá của California về Thành Quả và Tiến.

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Công nghệ phần mềm Các quy trình phần mềm.
Advertisements

Teen Challenge Staff Training Course
HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
CHỦ ĐỀ TRÌNH BÀY: NGHIÊN CỨU XỬ LÝ SỐ SÓNG HÀI BẬC 3, ỨNG DỤNG BẢO VỆ CHẠM ĐẤT MÁY PHÁT ĐIỆN TRONG VÙNG CÔNG SUẤT THẤP NGƯỜI TRÌNH BÀY: NGUYỄN GIỚI; Đơn.
CHÚA NHẬT 4 MÙA THƯỜNG NIÊN
CHÚA NHẬT 33 MÙA THƯỜNG NIÊN NĂM B
Chương 1 Tổng quan về ngân hàng thương mại
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM BỘ MÔN KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
CHÚA NHẬT 20 MÙA THƯỜNG NIÊN NĂM A TWENTIETH SUNDAY IN ORDINARY TIME
Yêu sách chữ U của Trung Quốc
DACUM II DACUM Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo theo năng lực Mô đun II
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
Lễ Chúa Giêsu Lên Trời Năm C
Mục tiêu nền tảng về đào tạo & huấn luyện nhân viên
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
PHÒNG TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG CÁC CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
CHÚA NHẬT 29 MÙA THƯỜNG NIÊN
“Khi Chúa Giêsu đã chịu phép rửa và đang cầu nguyện, thì trời mở ra”.
CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN SẢN PHẨM NCB
BIDV Czech Rep. Representative Office
Tình hình bị đóng điện, công nhận vận hành thương mại các dự án điện mặt trời và các khó khăn trong vận hành Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
Hùng Phương & Thanh Quảng thực hiện
Xinh đẹp! Beautiful!.
Phương tiện &Thiết bị tiêu thụ năng lượng
TWENTY-FIFTH SUNDAY IN ORDINARY TIME
Chúa Nhật 13 Thường Niên Năm C Hùng Phương & Thanh Quảng thực hiện
Dạy những học viên đọc kém Teaching Students with Low Reading Levels
Thực hành 5S trong văn phòng
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
Đồ họa máy tính Ánh sáng Bùi Thế Duy - Bộ môn KHMT 7/15/2019.
Sáng tác: MS David Dong 2007.
THE HOLY FAMILY OF JESUS, MARY AND JOSEPH
CHƯƠNG TRÌNH VÀ SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG ANH TRUNG HỌC CƠ SỞ
Đứng Vững & Giữ Chặt Stand Firm & Hold Fast
CÁC THẦY, CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ HỘI GIẢNG
THIRD SUNDAY OF LENT CHÚA NHẬT 3 MÙA CHAY NĂM C.
QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN
Hướng dẫn triển khai phương pháp giáo dục STEM trong trường trung học tại TP.HCM từ năm học
KỸ NĂNG TÌM KIẾM & ĐÁNH GIÁ THÔNG TIN TRÊN INTERNET
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
CHÚA NHẬT 5 MÙA THƯỜNG NIÊN
Chương 3: Các dị cấu trúc Chương này cho một tổng quan về tính chất của các dị cấu trúc. Đó là các bán dẫn bao gồm hơn một loại vật liệu. Những thay đổi.
17th Sunday in Ordinary Time - Year C Chúa Nhật 17 Thường Niên Năm C
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Tác giả: Đa-vít Bát-ti By Dave Batty
CẦU MONG....
Trình Bày về Vấn Đề An Toàn Và An Ninh Tại Trường Học MCPS
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
PHÂN TÍCH CẶP TỶ GIÁ USD/VND
MÔN HỌC: NHẬP MÔN VỄ KỸ THUẬT CHƯƠNG 7: KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
Phần 1 5 loại trí thông minh của người lãnh đạo
CHÚA NHẬT LỄ LÁ NĂM C PALM SUNDAY
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
Khóa định hướng dành cho Nhân viên Chăm sóc Tại nhà
49 bí quyết để sống vui khỏe hơn
CHÚA NHẬT 13 MÙA THƯỜNG NIÊN THIRTEENTH SUNDAY IN ORDINARY TIME
THỦ TỤC KIỂM TOÁN CHU TRÌNH MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
HƯỚNG DẪN TẠO LỚP.
Nhịp & Phách (Time and Beat).
TRUNG TÂM ANH NGỮ E-ROOM Giấc mơ Anh ngữ tại Philippines
Bản ghi của bản thuyết trình:

Hiểu Biết về Kết Quả SBAC CAASPP – California Assessment of Student Performance and Progress (Đánh Giá của California về Thành Quả và Tiến Triển của Học Sinh) Tran Keys, Ph.D. Ban Nghiên Cứu & Thẩm Định, Santa Ana USD DAC DELAC– 21 Tháng Chín, 2015 V6-20150916-3pm

Cám Ơn Cho Chúng Tôi Cơ Hội Để Trở Lại Với Quý Vị! Trình bày tại DAC DELAC “Kiểm Tra ABC’s” vào 30 Tháng Ba, 2015 Tiêu điểm của hôm nay là nhắm vào việc hiểu biết về Tường Trình Điểm Của Học Sinh (Phụ huynh sẽ nhận được qua bưu điện) Parents will receive reports from end of September to mid-October.

Hệ Thống Đánh Giá Được Cân Bằng Các Đánh Giá Tổng Thể Định chuẩn mức sẵn sàng cho đại học và ngành nghề Các Tiêu Chuẩn Common Core của Tiểu Bang chỉ rõ sự trông đợi cho các lớp K-12 để sẵn sàng cho đại học và ngành nghề Tất cả học sinh rời trung học sẵn sàng cho đại học và ngành nghề Thầy cô giáo và nhà trường có các tin tức và công cụ cần thiết để cải tiến việc học và dạy học Teachers have access to the SBAC Digital Library for Formative Assessments. SAUSD uses MAP as an Interim Assessment. Nguổn tài liệu cho các nhà giáo dục đối với các biện pháp đánh giá để cải tiến việc giảng dạy Các đánh giá tạm thời Uyển chuyển, mở rộng, được xử dụng để có các phản ánh kịp thời hành động Nguồn: Họp Thông Tin Thẩm Định & Trách Nhiệm 2014/Smarter Balanced Assessments, Linda Hooper, ngày 6 tháng10/14

Đánh Giá Smarter Balanced Assessments Trên Mạng Khác Như Thế Nào với Các Kiểm Tra Trước Đây của California Đánh Giá mới Smarter Balanced Summative Assessments rất khác với các kiểm tra trước đây của California trong nhiều cách như sau: Theo sát với các tiêu chuẩn nội dung mới của California đối với môn Anh ngữ/thông thạo đọc viết (ELA) và toán học. Phản ánh kỹ năng giải quyết vấn đề và suy nghĩ sâu sắc mà các học sinh cần phải có sẵn sàng cho đại học và thị trường việc làm trong thế kỷ 21st. Được làm trên máy vi tính và có tính thích ứng, nghĩa là trong suốt bài kiểm tra, các câu hỏi sẽ trở nên khó hơn hay dễ hơn tùy theo học sinh làm bài như thế nào. Nếu học sinh trả lời câu hỏi đúng, thì câu hỏi kế tiếp có thể sẽ thử thách khó hơn; nếu học sinh trả lời không đúng, thì câu hỏi kế tiếp có thể sẽ ít khó hơn. Cung cấp nhiều sự hỗ trợ hơn cho học sinh cần đến sự giúp đỡ, kể cả các học sinh còn giới hạn Anh ngữ và các học sinh khuyết tật. Universal Tools are available for all students (i.e., breaks, highlighter, masking, strike through, etc.) Designated Supports are available for students with an IEP/Section 504 Plan or site-identified students (English Learners, students that receive intervention, students that have gone through the SST process, etc.) (i.e., text-to-speech/read aloud for math items, translation glossaries/directions for math items, stacked translations for math items, etc.) Accommodations are only available to students with an IEP/Section 504 Plan (i.e., ASL, Closed Captioning, text-to-speech/read aloud for ELA items, etc.)

Các Kiểm Tra và Tiêu Chuẩn Mới: Thách Đố các Trường Học về Dạy Học và các Học Sinh về Học Tập California đang nâng cao mức với lý do tốt―các học sinh cần có kỹ năng vững mạnh về đọc và toán học để tốt nghiệp trung học, sẵn sàng cho đại học và các ngành nghề trong thế kỷ 21st. Những bài kiểm tra mới này khó khăn hơn các bài thi cũ trước đây là chọn lựa các câu trả lời. Bây giờ học sinh phải: Giải thích là em đã giải quyết vấn đề như thế nào Suy nghĩ sâu sắc Viết có sự phân tích rõ ràng

Học Sinh Làm Bài Như Thế Nào được Tường Trình trong Đánh Giá Smarter Balanced Assessments Điểm Tổng Quát và Mức Độ Thành Quả Đối với mỗi trình độ cấp lớp và các lãnh vực môn học, học sinh sẽ nhận điểm từ 2000 đến 3000. Điểm tổng quát sẽ nằm vào một trong bốn trình độ thành quả:  Vượt Trên Mức Tiêu Chuẩn: Học sinh đã vượt trên mức tiêu chuẩn thành quả và thể hiện sự tiến triển ở trình độ cao hướng tới nắm vững kiến thức và các kỹ năng cần thiết để có thể thành công với các công việc áp dụng học tập trong tương lai. Đạt Tiêu Chuẩn: Học sinh đạt được tiêu chuẩn thành quả và thể hiện sự tiến triển hướng đến việc nắm vững kiến thức và các kỹ năng cần thiết để có thể thành công với các công việc áp dụng học tập trong tương lai. Gần Đạt Tiêu Chuẩn: Học sinh gần đạt được tiêu chuẩn thành quả và cần phải phát triển hơn để thể hiện kiến thức và các kỹ năng cần thiết để có thể thành công với các công việc áp dụng học tập trong tương lai. Không Đạt Tiêu Chuẩn: Học sinh không đạt được tiêu chuẩn thành quả và cần cải tiến rất nhiều để thể hiện kiến thức và các kỹ năng cần thiết để có thể thành công với các công việc áp dụng học tập trong tương lai.

Các Chỉ Dấu về Mức Thành Quả Thể hiện tiến triển ở trình độ cao hướng đến sự vững vàng. Vượt Trên Tiêu Chuẩn Đạt Tiêu Chuẩn Thể hiện tiến triển hướng đến sự vững vàng. Gần Đạt Tiêu Chuấn Có thể cần phải phát triển hơn để thành công với các công việc áp dụng học tập trong tương lai. Không Đạt Tiêu Chuẩn Cần cải tiến rất nhiều để thành công với các công việc áp dụng học tập trong tương lai. Tìm thấy thêm thông tin về các Chỉ Dấu Mức Thành Quả trên trang mạng của CDE về Hệ Thống Đánh Giá Smarter Balanced Assessment, tại địa chỉ: http://www.cde.ca.gov/ta/tg/sa/index.asp. 8

Các Yêu Cầu Trong Phạm Vi Anh ngữ/Thông Thạo Đọc Viết: Nói và Lắng Nghe Nghiên Cứu/Tìm Hiểu Trong Phạm Vi Anh ngữ/Thông Thạo Đọc Viết: Trong Phạm Vi Toán Học: Giải Các Vấn Đề & Phân Tích Dữ Kiện Các Khái Niệm & Công Thức Trao Đổi Lý Luận How Student Performance is Reported on the Smarter Balanced Assessments Area Achievement For ELA and mathematics, the test reports show how a student performed in key areas, also called claims.  ELA Areas: Reading, Writing, Listening, and Research/Inquiry Mathematics Areas: Concepts & Procedures, Problem Solving & Modeling/Data Analysis, and Communicating Reasoning

Các Tường Trình Được Xử Dụng Như Thế Nào Kết quả đánh giá của Smarter Balanced Summative Assessments cung cấp một phần tin tức về thành quả học tập của học sinh để có thể: Giúp cho phụ huynh/giám hộ và thầy cô giáo dễ dàng nói chuyện với nhau về thành quả học tập của học sinh. Phục vụ như một công cụ để giúp cho phụ huynh/giám hộ và thầy cô giáo làm việc với nhau để cải tiến việc học tập của học sinh. Giúp cho trường học và học khu xác định điểm mạnh và các mặt học sinh cần phải cải tiến trong chương trình học tập. Cung cấp cho cộng đồng và các nhà làm ra chính sách tin tức về thành quả học tập của học sinh.  

Trang Mạng Kết Quả Mốc của CAASPP Hoàn tất kết quả mốc của toàn tiểu bang, quận hạt, học khu và trường học Có các phần phụ để tìm hiểu nghiên cứu thêm (drop-down search) Dùng các đồ thị thông thường và trình bày kết quả dễ dàng cho người xử dụng Kết quả CAASPP được cho trên trang mạng của CDE, tại: http://caaspp.cde.ca.gov/.

Kết Quả Tổng Quát ở SAUSD: bằng Đồ Thị và Bảng Biểu Đồ *Kết Quả Sơ Khởi

Kết Quả của SAUSD: Anh Ngữ/Thông Thạo Đọc Viết *Kết Quả Sơ Khởi

Kết Quả của SAUSD: Toán Học *Kết Quả Sơ Khởi

Nguồn Tài Liệu Tổng Quát trên mạng: Hướng Dẫn Phụ Huynh về CAASPP Các câu hỏi mẫu cho từng Môn học, từng cấp lớp. Các đề mục mẫu giải thích các tiêu chuẩn học tập đang được triển khai. Các thí dụ lưu ý đến các loại câu hỏi mà học sinh phải trả lời đúng để đạt tới từng mức thành quả. Hướng Dẫn Phụ Huynh được cho lên trang mạng CDE CAASPP, tại: http://www.cde.ca.gov/ta/tg/ca/index.asp?tabsection=3#ssr. *Hiện nay, chưa có phiên bản bằng tiếng Tây Ban Nha

Hướng Dẫn Phụ Huynh: Câu Hỏi Mẫu về Toán Học Lớp 3 Removed Grade 5 Math sample Q (but have it in for future presentations)

Hiểu Mức Mốc của Điểm CAASPP Chấm Điểm và Tường Trình Tường trình điểm được gửi qua bưu điện đến nhà cho phụ huynh vào Cuối Tháng Chín đến Giữa Tháng Mười, 2015 Điểm Tổng Quát: Mỗi học sinh sẽ nhận một điểm tổng quát về môn Anh ngữ/thông thạo đọc viết (ELA) và môn Toán học, được diễn tả bằng một con số trong khoảng từ 2000 đến 3000 Các Mức Thành Quả: Mỗi điểm tổng quát sẽ nằm vào một trong bốn mức thành quả: không đạt tiêu chuẩn, gần đạt tiêu chuẩn, đạt tiêu chuẩn, và vượt trên tiêu chuẩn ELA: Đọc, Viết, Nói và Lắng Nghe, Nghiên Cứu/Tìm Hiểu Toán: Các Khái Niệm và Công Thức, Giải Quyết Vấn Đề và Phân Tích Dữ Kiện, Trao Đổi Lý Luận Communicating Reasoning Điểm SBAC không thể so sánh với các điểm CST/CMA trước đây, bởi vì chúng là các bài kiểm tra khác nhau. KIỂM TRA TRƯỚC ĐÂY Các Trình Độ: 5 trình độ Điểm: 150 - 600 KIỂM TRA SBAC Các Trình Độ: 4 trình độ Điểm: lên tới 3000

SBAC – Mẫu Tường Trình Điểm Students in grades 5 and 8 will see their Science test results on the back. Students in grade 11 will see their EAP test results on the back.

SBAC – Hướng Dẫn Tường Trình Điểm Học Sinh – văn bản Anh ngữ

SBAC – Hướng Dẫn Tường Trình Điểm Học Sinh – văn bản Tây Ban Nha

SBAC – Hướng Dẫn Tường Trình Điểm Học Sinh – văn bản Tiếng Việt

SBAC – Hiểu Biết về Tường Trình Điểm của Con Em Các Video bằng Anh ngữ và Tây Ban Nha đã được đưa lên trang mạng của Bộ Giáo Dục California. Các video này sẽ giúp cho quý vị và học sinh biết về Tường Trình Mới của California về Điểm Của Học Sinh qua kết quả kiểm tra tiêu chuẩn hóa cuối năm. Bấm vào hình để xem video bằng Anh ngữ hay tiếng Tây Ban Nha Video Anh ngữ Video tiếng Tây Ban Nha

Một Điểm Kiểm Tra Chỉ Là Một Phần Của Bức Hình Lớn Hơn Điểm CAASPP cung cấp cho một sự đo lường chủ yếu về học sinh đang học tập như thế nào – em có cần giúp đỡ thêm, hoặc tăng thêm mức độ phát triển hay không. Tuy là quan trọng như vậy, nhưng điều cơ bản nhất là các bài kiểm tra này chỉ là một cách để đánh giá sự tiến triển của học sinh - giống như một phiếu điểm hay điểm của các bài làm trong lớp. Để kiểm soát học tập, những bài kiểm tra này chỉ là một công cụ cho thầy cô giáo đo lường đánh giá xem học sinh hiểu biết được những gì.

Trang Mạng Cho Phụ Huynh SAUSD - CAASPP/SBAC (1 của 3 trang)

Trang Mạng Cho Phụ Huynh SAUSD - CAASPP/SBAC (2 của 3 trang)

Trang Mạng Cho Phụ Huynh SAUSD - CAASPP/SBAC (3 của 3 trang) http://www.sausd.us/Page/31468

Các Nguồn Tài Liệu và Thông Tin Khác Bộ Giáo Dục California: http://www.cde.ca.gov/ CAASPP: http://caaspp.org/ Trang Thông Tin SBAC cho Phụ Huynh: http://www.smarterbalanced.org/parents-students/ Các Mạng Nối Hữu Ích Khác: http://www.cde.ca.gov/ta/tg/sa/sbvideo.asp: một video ngắn (2:56) của CDE giải thích SBAC thích hợp như thế nào với Hệ Thống CAASPP https://www.youtube.com/watch?v=FQi4qlOCrmk&feature=youtu.be: một video ngắng (3:38) của CDE giải thích về Tường Trình Điểm của Cá Nhân Học Sinh https://www.youtube.com/watch?v=6ZPqZeHXs6k&feature=youtu.be: Video trên đây bằng tiếng Tây Ban Nha (4:35) http://www.smarterbalanced.org/sampleitemsandperformancetasks/: xem các câu hỏi SBAC mẫu về ELA và Toán học http://www.smarterbalanced.org/practicetest/: thực hành các bài kiểm tra thực tập/huấn luyện (cũng có trên trang R&E của chúng tôi trong trang mạng công cộng http://www.sausd.us/Page/29626: liên kết đi vào các bài kiểm tra thực tập/huấn luyện của trang R&E của chúng tôi trong trang mạng công cộng The You Tube links (bullets 2 and 3) are the same links from Slide 22 (with the video pictures).

CÁM ƠN Câu Hỏi? Ban Nghiên Cứu và Thẩm Định Học Khu Thống Nhất Santa Ana (714) 558-5850