NGUYEÂN TAÉC GIAÙO DUÏC

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Kinh Niệm Phật Ba La Mật dịch bởi cố HT. Thích Thiền Tâm
Advertisements

TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TÊN SẢN PHẨM
TRƯỜNG TIEÅU HOÏC BÌNH THÔÙI
Chào mừng các thầy, cô giáo đến dự giờ !
Chào mừng quí thầy, cô về thăm lớp dự giờ lớp 6A2
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
MẤY Ý NGHĨ VỀ THƠ ĐỐT- XTÔI-ÉP-XKI
KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BV 2018
1 1.
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA
Tinthac.net LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA.
Giáo viên tập thể 12C2 trân trọng kính chào
Câu 1. Năm 2007 tỉnh A sx 2,1 triệu tấn lúa. Kế hoạch năm 2008 là sx 2
CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP!
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG.
NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11/2018
VỀ DỰ THAO GIẢNG THỊ XÃ nhiÖt liÖt chµo mõng
Kiểm tra bài cũ 1. Các thông số trạng thái: áp suất p, thể tích V, nhiệt độ tuyệt đối T. Trạng thái của một lượng khí được xác định bởi các thông số trạng.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG HỌC
HOÏC VIEÄN HAØNH CHÍNH QUOÁC GIA
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
GIÁO DỤC HỌC NGHỀ NGHIỆP
Caùi nhaõn vôû TẬP ĐỌC LỚP 1
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG NHÂN GV: Đặng Thị Thanh Huyền
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC
I. THỰC TRẠNG VAØ ÑÒNH HÖÔÙNG ĐOÅI MÔÙI KTÑG HIỆN NAY TRONG DẠY HỌC GDCD 1. THÖÏC TRAÏNG - Thiếu tính toaøn diện, xem trọng kiến thức khoâng chuù yù ñeán.
Test IQ & EQ cho học sinh tiểu học
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
* KiÓm tra bµi cò Mèc tr¾ng vµ nÊm r¬m cã cÊu t¹o nh­ thÕ nµo ?
Bộ sưu tập Hình Ảnh Bác Hồ
Hướng dẫn triển khai phương pháp giáo dục STEM trong trường trung học tại TP.HCM từ năm học
HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG CHA MẸ 1.
TRƯỜNG THPT PHÚ BÌNH TỔ HÓA SINH
Thực hiện : Võ Nhật Khoa Nguyễn Đức Tâm Lớp : DI16V7F2
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
I. THỰC TRẠNG VAØ ÑÒNH HÖÔÙNG ĐOÅI MÔÙI KTÑG HIỆN NAY TRONG DẠY HỌC LÒCH SÖÛ 1. THÖÏC TRAÏNG - Thiếu tính toaøn diện, xem trọng kiến thức khoâng chuù.
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Môn TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Giáo viên : An Thị Nga.
Vì sao tác giả lại viết: “ Thật may cho chúng tôi đã gặp được voi nhà”
Gồm những bài tho hoa cua Han - Nhạc: Dạ Khúc
CHÀO CÁC EM THÂN YÊU Ng­êi thùc hiÖn: NguyÔn ThÞ Ph­¬ng.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 3 Bài 51 TÔM - CUA.
Kieåm tra baøi cuõ.
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
Ngày đẹp nhất đời tôi.
Phòng GDĐT quận 11- Trường THCS Chu Văn An
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
RỐI LOẠN TÂM THẦN- GiẤC NGỦ
chµo mõng quý thÇy c« gi¸o Chóc c¸c em mét giê häc tèt
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HCM
Bạn hữu giống như các bông hoa
Không ít người già đi nhanh chóng vì họ cứ mãi suy nghĩ:
ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN (Theo TT 30/2014/BGDĐT) MÔN TIẾNG VIỆT.
TIẾT 141 ĐỌC THÊM CÓ HƯỚNG DẪN BẾN QUÊ Nguyễn Cẩm Vân.
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
Phần 1 5 loại trí thông minh của người lãnh đạo
Quý Vị thân mến! Năm Mới sắp bắt đầu
TRƯỜNG THCS PHÙ ĐỔNG ĐỊA LÍ 8.
Röøng xaø nu ( Nguyeãn Trung Thaønh )
Hãy phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
I. TRẠM Y TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2
Tướng hảo quang minh vô đẳng luân. Bạch hào uyển chuyển ngũ Tu Di.
Bản ghi của bản thuyết trình:

NGUYEÂN TAÉC GIAÙO DUÏC CHƯƠNG 2. NGUYEÂN TAÉC GIAÙO DUÏC

I. KHAÙI NIEÄM NTGD Laø nhöõng luaän ñieåm, coù vai troø ñònh höôùng trong vieäc toå chöùc caùc HĐGD, chæ daãn vieäc löïa choïn vaø vaän duïng noäi dung, phöông phaùp vaø caùc hình thöùc toå chöùc GD, nhaèm ñaït ñöôïc muïc tieâu GD.

II. HỆ THỐNG CÁC NGUYÊN TẮC GD 1. Đảm bảo tính mục đích 2. Thống nhất giữa giáo dục ý thức và giáo dục hành vi 3. Giáo dục gắ liền với đời sống 4. Giáo dục trong tập thể và bằng tập thể 5. Tôn trọng nhân cách 6. Đảm bảo vai trò chủ đạo của nhà GD kết hợp với sự phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS 7. Đảm bảo tính hệ thống 8. Thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội 9. Chú ý đặc điểm lứa tuổi, đặc điểm cá biệt trong GD. 10. Phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm, giáo dục bằng tình cảm.

1. Đảm bảo tính mục đích Yeâu caàu GD phaûi höôùng vaøo vieäc thöïc hieän muïc ñích GD Choáng khuynh höôùng töï do, tuøy tieän trong coâng taùc GD

Bạn là giáo viên chủ nhiệm của lớp 12A – một lớp ngoan và học giỏi Bạn là giáo viên chủ nhiệm của lớp 12A – một lớp ngoan và học giỏi. Nhưng ngay giữa học kỳ I, trong một lần sinh hoạt lớp, em lớp trưởng đứng lên thay mặt cả lớp đề đạt với cô giáo chủ nhiệm về việc đổi thầy giáo dạy Lý. Lý do các em đưa ra là thầy dạy khó hiểu, lại hay có những lời mạt sát, xúc phạm đến các em. Bạn biết là những lời nói của các em về thầy dạy Lý không hoàn toàn sai sự thật. Hơn nữa, với cương vị là một giáo viên chủ nhiệm của một lớp cuối cấp, bạn cũng rất lo lắng cho kết quả học tập của các em.

2.Thống nhất giữa GD ý thức và hành vi Yeâu caàu Xaây döïng yù thöùc, GD thaùi ñoä vaø hình thaønh thoùi quen cho HS Khaéc phuïc tình traïng taùch rôøi yù thöùc vôùi haønh vi

Một lần do đồng nghiệp của bạn bị ốm phải nghỉ dạy, bạn được phân công dạy thay. Sau khi kết thúc bài giảng, bạn hỏi các em: “Thầy dạy thế các em có hiểu bài không?”. Các em trả lời: “Thầy dạy hay lắm ạ. Cô A. dạy chúng em chẳng hiểu gì cả. Hay là thầy dạy luôn lớp em đi ạ”.

3. Đảm bảo GD gắn với đời sống Yeâu caàu Phải coi lao động là môi trường, phương tiện hình thành và phát triển nhân cách HS Không nên bó hẹp các HĐGD trong phạm vi nhà trường.

4. Giáo dục trong tập thể, bằng tập thể Yeâu caàu Đöa HS vaøo caùc hoaït ñoäng taäp theå vaø söû duïng taäp theå nhö moät loïai phöông tieän GD Thoâng qua taäp theå ñeå taùc ñoäng ñeán caù nhaân. Và ngược lại

Học trò lấy cắp đồng hồ của cô giáo

5. Toân troïng nhaân caùch Yeâu caàu Đòi hỏi nhà GD phải tôn trọng nhân phẩm, tài năng trí tuệ, nguyện vọng… của mỗi HS, không được xúc phạm đến phẩm giá và thân thể HS Tạo điều kiện để các em bộc lộ ý chí và tiềm năng trong mọi hoạt động.

Trong khi chấm bài kiểm tra viết một tiết, bạn nhận thấy có một trường hợp xuất sắc “đột xuất”: bài của một em có sức học chỉ vào loại trung bình yếu nhưng lại rất tốt, xứng đáng được nhận điểm tuyệt đối.

Cuối năm 2013, một cô giáo mới được nhận vào Trường tiểu học Liên Minh Công Nông, huyện Củ Chi, TP.HCM một giáo viên của trường này đã yêu cầu lớp trưởng đưa khăn lau bảng cho những học sinh nói chuyện phải ngậm. Từ em này chuyền qua em kia, tổng cộng có 11 học sinh phải ngậm khăn lau bảng.

6. Đảm bảo vai trò chủ đạo của nhà GD kết hợp với sự phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS Yeâu caàu Đòi hỏi trong QTGD phải biết kết hợp chặt chẽ giữa vai trò hướng dẫn sư phạm của nhà GD và tính chủ động, độc lập, sáng tạo của HS

7. Đảm bảo tính hệ thống của giáo dục Yeâu caàu Đòi hỏi trong QTGD phải biết kết hợp chặt chẽ giữa vai trò hướng dẫn sư phạm của nhà GD và tính chủ động, độc lập, sáng tạo của HS

8. Thống nhất giữa giáo dục nhà trường, gia đình và xã hội Yeâu caàu Đòi hỏi các lực lượng GD (nhà trường – gia đình – xã hội) phải kết hợp chặt chẽ với nhau; thống nhất về mọi mặt GD trong việc GD HS. Phát huy tính dân chủ - tích cực của các lực lượng GD; trong đó nhà trường giữ vai trò chủ đạo.

9. Đảm bảo chú ý đặc điểm lứa tuổi và đặc điểm cá biệt trong giáo dục. Yeâu caàu QTGD cần phải căn cứ vào các đặc điểm lứa tuổi, giới tính, trình độ cá nhân HS cũng như trình độ được GD của từng HS… Từ đó mà có sự giáo dục thích hợp. Phát huy tính dân chủ - tích cực của các lực lượng giáo dục; trong đó nhà trường giữ vai trò chủ đạo, tổ chức và hướng dẫn.

Thầy Hùng đề nghị học sinh trong lớp phát hiện ưu và nhược điểm của lớp trong tuần qua.Để trêu bạn Vinh nhanh nhảu giơ tay phát biểu ý kiến : “ Em thưa thầy! Thằng Tuấn nó bảo cóc sợ thầy ạ!”

10. Phaùt huy öu ñieåm ñeå khaéc phuïc nhöôïc ñieåm, giaùo duïc baèng tình caûm. Yeâu caàu Ñoøi hoûi phaûi laáy vieäc phaùt huy öu ñieåm ñeå giaûm thieåu caùc nhöôïc ñieåm; phaûi khaéc saâu öu ñieåm ñeå töø ñoù khaéc phuïc nhöôïc ñieåm, maëc caûm… ôû HS Phaûi laáy tình thöông yeâu ñeå caûm hoùa, giaùo duïc HS. Coi tình caûm vöøa laø noäi dung vöøa laø phöông phaùp, phöông tieän giaùo duïc HS..

Là một thầy giáo trẻ, bạn được học sinh nữ trong lớp mình chủ nhiệm tỏ ý cảm mến, thậm chí có em đã bộc lộ tình cảm yêu đương rất “sâu sắc” với thầy.