Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

GIÁO DỤC HỌC NGHỀ NGHIỆP

Các bản thuyết trình tương tự


Bản thuyết trình với chủ đề: "GIÁO DỤC HỌC NGHỀ NGHIỆP"— Bản ghi của bản thuyết trình:

1 GIÁO DỤC HỌC NGHỀ NGHIỆP
GV: TS. Mai Hiền Lê DĐ:

2

3 III. TÍNH QUY LUẬT CỦA QTDH IV. ĐỘNG LỰC, LOGIC CỦA QTDH
CHƯƠNG 1. QUÁ TRÌNH GD I. QUÁ TRÌNH GD II. BẢN CHẤT CỦA QTGD III. TÍNH QUY LUẬT CỦA QTDH IV. ĐỘNG LỰC, LOGIC CỦA QTDH

4 I. QUAÙ TRÌNH GIAÙO DUÏC Khaùi nieäm: QTGD laø moät boä phaän cuûa quaù trình sö phaïm. Ñoù laø quaù trình taùc ñoäng coù muïc ñích, coù heä thoáng cuûa nhaø giaùo duïc ñeán ñoái töôïng giaùo duïc, thoâng qua vieäc toå chöùc caùc hoaït ñoäïng ña daïng, vôùi nhöõng noäi dung, hình thöùc, phöông phaùp giaùo duïc phuø hôïp, nhaèm hình thaønh ôû ñoái töôïng giaùo duïc nhöõng phaåm chaát nhaân caùch theo yeâu caàu cuûa xaõ hoäi vaø thôøi ñaïi.

5 QUÁ TRÌNH GIÁO DỤC (toàn diện) QUÁ TRÌNH DẠY HỌC QUÁ TRÌNH GIÁO DỤC GV HS Cđạo Cđộng GV HS Cđạo Cđộng Ý thức Hành vi, thói quen (Phẩm chất nhân cách) Kiến thức Kỹ năng, kỹ xảo (Năng lực) TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CÁC MỐI QUAN HỆ

6 2. Cấu trúc của QTGD MÑGD Nhaø GD KQGD Ngöôøi ñöôïc GD ND GD PP,PT,
HTTCGD MÑGD KQGD MT KT XH KH CN

7 II. Bản chất và đặc điểm QTGD
1. Bản chất của QTGD Bản chất của quá trình giáo dục là quá trình tổ chức hợp lí cuộc sống, hoạt động và giao lưu cho thế hệ trẻ, với những tác động có mục đích, có hệ thống của nhà giáo dục giúp thế hệ trẻ tự định hướng giá trị, chuyển đổi ý thức, thái độ thành hành vi, thói quen cho phù hợp với những chuẩn mực xã hội.

8 2. Đặc điểm của QTGD QTGD diễn ra với những tác động giáo dục phức hợp
Laø moät quaù trình mang tính bieän chöùng Laø quaù trình phöùc taïp Laø moät QT laâu daøi vaø lieân tuïc. Được tiến hành bằng nhiều phương pháp, phương tiện… LQTGD có quan hệ mật thiết với QTDH

9 III. TÍNH QUY LUẬT CỦA QTGD
Hiệu quả QTGD phụ thuộc vào: Sự tác động của các yếu tố khách quan, chủ quan. Phương pháp tổ chức cuộc sống, hoạt động và giao lưu cho thế hệ trẻ. Sự tác động đồng bộ vào ba khâu giáo dục ý thức, thái độ và hành vi cho các ĐTGD. Mối quan hệ giữa các tác động sư phạm của nhà giáo dục và hoạt động tích cực của đối tượng giáo dục.

10 IV. ĐỘNG LỰC CỦA QTGD 1. Khái niệm Động lực của QTGD là những yếu tố thúc đẩy QTGD. Đó là sự không ngừng nảy sinh và giải quyết các mâu thuẫn trong quá trình GD.

11 Mâu thuẫn bên ngoài bên trong
Là mâu thuẫn giữa thành tố của QTGD và các thành tố của môi trường KT – XH- KH- CN Là điều kiện thúc đẩy sự vận động và phát triển QTGD bên trong Là mâu thuận giữa các thành tố của QTGD Là động lực thúc đẩy sự vận động và phát triển QTGD 2. Các loại mâu thuẫn

12 3. Các điều kiện để mâu thuẫn trở thành động lực
HS chú ý được và cảm thấy có khó khăn nhất định trong nhận thức và từ đó có nhu cầu giải quyết khó khăn nhằm hoàn thành nhiệm vụ đề ra Mâu thuẫn phải vừa sức với HS Mâu thuẫn phải xuất phát từ sự tiến triển hợp logic của QTGD

13 Tạo lập cho h/s các hành vi, thói quen có văn hóa
GD thái độ: hình thành cho h/s những thái độ đúng đắn, tin tương đối với các chuẩn mực XH GD hành vi: Tạo lập cho h/s các hành vi, thói quen có văn hóa GD nhận thức: giúp h/s có ý thức về mục đích, ý nghĩa, chân lí, nhân văn, nhân đạo và giá trị cuộc sống; từ đó hình thành thế giới quan, lí tưởng. 2. Logic của QTGD


Tải xuống ppt "GIÁO DỤC HỌC NGHỀ NGHIỆP"

Các bản thuyết trình tương tự


Quảng cáo bởi Google