NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA SHCM-NCBH

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
Advertisements

“ Dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học”
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
CHỦ NGHĨA DUY VẬT LỊCH SỬ
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
TÀI LIỆU DÀNH CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC – CAO ĐẲNG HỆ GIÁO DỤC TIỂU HỌC
LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
TRƯỜNG THPT TT QUANG TRUNG TỔ: ĐỊA LÍ
CHUYÊN ĐỀ 2: VĂN TỰ SỰ.
HỌC THEO GÓC KÍNH CHÀO QUÍ THẦY, QUÍ CÔ
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TƯ LIỆU MINH HỌA CHO BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ MÔN GDCD HÌNH ẢNH MÔI TRƯỜNG BỊ Ô NHIỄM Những hình ảnh này được sưu tầm từ Internet xin được chia.
Thứ Hai Lễ Truyền Tin cho Đức Mẹ
TỔ CHỨC, QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN QUA MẠNG
Kính Lòng Thương Xót Chúa
Những đặc tính của trắc nghiệm -1
ĐỔI MỚI SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11/2018
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG TRƯỜNG HỌC
Toán : Tỉ số phần trăm a) Ví dụ 1 : Diện tích một vườn hoa là 100m2, trong đó có 25m2 trồng hoa hồng . Tìm tỉ số của diện tích trồng hoa hồng và diện tích.
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG NHÂN GV: Đặng Thị Thanh Huyền
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
BỘ MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH BÁO CÁO SINH HOẠT KHOA HỌC
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC
Ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học
TẬP HUẤN CÁN BỘ QUẢN LÍ VÀ GIÁO VIÊN THPT VỀ KĨ THUẬT XÂY DỰNG MA TRẬN ĐỀ VÀ BIÊN SOẠN CÂU HỎI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10 VÀ 11.
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
Chương 4: Đa phương tiện.
Test IQ & EQ cho học sinh tiểu học
Chào mừng các thầy cô giáo về dự giờ
CÁC THẦY, CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ HỘI GIẢNG
QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN
Hướng dẫn triển khai phương pháp giáo dục STEM trong trường trung học tại TP.HCM từ năm học
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Kết quả thực hiện hoạt động
Chương 9 – ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
TÍN CHỈ - KĨ NĂNG HAY LÀ VĂN HÓA
Giới thiệu & Tập huấn Phần mềm TKB 11.0
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
VỀ ĐỔI MỚI CƠ CHẾ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH ĐÔÍ VỚI NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Bài 18: Trường học thời Hậu Lê .
ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN (Theo TT 30/2014/BGDĐT) MÔN TIẾNG VIỆT.
TIẾT 141 ĐỌC THÊM CÓ HƯỚNG DẪN BẾN QUÊ Nguyễn Cẩm Vân.
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
Một Bài Hát Mới Thi-Thiên 40:1-10.
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
PHÂN TÍCH CẶP TỶ GIÁ USD/VND
CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Chuyên đề dạy học trải nghiệm.
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO
Lịch hoạt động kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
HƯỚNG DẪN TẠO LỚP.
HƯỚNG DẪN KÍCH HOẠT TÀI KHOẢN
Hệ thống quản lý và phát hành kho quỹ theo hướng tập trung - CMO
Làm quen chữ cái P, Q GV: Lê Thị Trúc Linh Lớp : Lá 1.
Giăng 20:31. Nhưng các việc nầy đã chép, để cho các ngươi tin rằng Ðức Chúa Jêsus là Ðấng Christ, tức là Con Ðức Chúa Trời, và để khi các ngươi tin, thì.
Bản ghi của bản thuyết trình:

NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA SHCM-NCBH SHCM trước đây SHCM -NCBH - Triết lý SHCM: Không có hoặc chưa rõ ràng, thống nhất. - Quan điểm chính khi dự giờ: thảo luận, nhận xét, góp ý cách dạy cho GV, thống nhất PPDH chung, học kỹ thuật dạy học,… - Triết lý SHCM: Phát triển năng lực GV/ tăng cơ hội và chất lượng học tập của HS - Quan điểm chính : Bài dạy minh họa là tình huống nghiên cứu, tìm tòi, phát hiện, học hỏi.

NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA SHCM-NCBH SHCM trước đây SHCM -NCBH Vị trí người dự giờ: ngồi cuối lớp - Vấn đề quan tâm của người dự: việc dạy của GV (kiến thức, ngôn ngữ, cử chỉ điệu bộ của GV, kỹ thuật dạy học, nề nếp học tập của HS, quy trình khâu bước, có thiếu, thừa kiến thức không, trình bày bảng…) - Vị trí : đứng phía trước, 2 bên lớp học, đi lại xem HS học - Vấn đề quan tâm : việc học của HS (HS học tập như thế nào, khi nào HS học thực sự, khi nào HS không tập trung vào việc học, HS nào gặp phải khó khăn gì? Nguyên nhân? GV giúp HS vượt qua khó khăn thế nào?...

NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA SHCM-NCBH SHCM trước đây SHCM -NCBH - Ghi chép: Nội dung, tiến trình giờ dạy, sai sót, hạn chế của GV - Thảo luận sau dự giờ: Đánh giá việc dạy (khen- chê, chỉ ra ưu điểm-hạn chế), đưa ra cách dạy khác. - Ghi chép: Tình huống học tập của HS trong bài học. - Thảo luận : Suy ngẫm và chia sẻ về việc học của HS, suy đoán các nguyên nhân, đưa ra cách giải quyết.

NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA SHCM-NCBH SHCM trước đây SHCM -NCBH - Thời lượng thảo luận: Rất ít - Số lượng người nêu ý kiến: ít hơn Cách nêu ý kiến: Các ý kiến đưa ra ưu điểm, tồn tại, hạn chế và cách dạy khác - BÀI HỌC là của GV dạy minh họa - Thời lượng : Không giới hạn (khoảng 2,0-2,5 giờ/buổi) - Số lượng ý kiến: nhiều hơn (có trường 100% GV phát biểu, có GV phát biểu 2,3 lần) - Cách nêu ý kiến : Chia sẻ khó khăn/thành công của đồng nghiệp; suy ngẫm về việc học đã quan sát được; cách dạy khác. - BÀI HỌC là của chung mọi người