NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN KIỂM SOÁT TẦN SỐ VÔ TUYẾN ĐIỆN VỚI HỆ THỐNG THÔNG TIN VÔ TUYẾN THẾ HỆ MỚI SỬ DỤNG BĂNG TẦN 700/800/900/1800MHZ.

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
Advertisements

HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BAN QUẢN LÝ TRUNG ƯƠNG CÁC DỰ ÁN THỦY LỢI ) HỘI THẢO GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ, XÂY DỰNG CÁC TRẠM BƠM THUỘC.
Chất thải rắn đang là một trong những vấn đề nhức nhối của toàn xã hội
MẤY Ý NGHĨ VỀ THƠ ĐỐT- XTÔI-ÉP-XKI
HỘI ĐỒNG THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2015 – CỤM THI SỐ 2
BỘ TÀI CHÍNH TỔNG CỤC HẢI QUAN
TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA
Bài 2: Tổ chức quản trị nhân sự
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Đề tài: Các bước tuyển chọn nhân lực Nhóm 9
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Doanh nghiệp An Giang: Từ khó khăn đến “hiến kế”… Đậu Anh Tuấn, VCCI
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
DỰ ÁN TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG HƯỚNG DẪN CÁN BỘ Y TẾ TƯ VẤN CHO BÀ MẸ CÁCH THEO DÕI, CHĂM SÓC TRẺ SAU TIÊM CHỦNG.
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
CÔNG TY TNHH BÌNH MINH TẢI Đồng Hành & Phát Triển Cùng Chúng Tôi
GIỚI THIỆU Khung khổ quốc tế và Hướng dẫn quốc gia về Khu công nghiệp sinh thái Hà Nội, 30 và 31/5/2018.
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
Tình hình bị đóng điện, công nhận vận hành thương mại các dự án điện mặt trời và các khó khăn trong vận hành Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.
NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11/2018
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC KHI NHÀ TRƯỜNG TRIỂN KHAI DỰ ÁN BỮA ĂN HỌC ĐƯỜNG
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
Học cách tha thứ.
CHUYÊN ĐỀ TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM
Chào mừng các thầy cô về dự tiết học của lớp 8A3
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC
CHỦ ĐỀ 8 LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC
HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG CHA MẸ 1.
TRƯỜNG THPT PHÚ BÌNH TỔ HÓA SINH
BÁO CÁO NỘI DUNG NGHIÊN CỨU SỐ 8
BK4 Dầu bôi khuôn chống dính
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
BAN CHỈ ĐẠO TỔNG ĐIỀU TRA
Kết quả thực hiện hoạt động
Chương 3: Các dị cấu trúc Chương này cho một tổng quan về tính chất của các dị cấu trúc. Đó là các bán dẫn bao gồm hơn một loại vật liệu. Những thay đổi.
Nh÷ng vÊn ®Ò ®ang ®Æt ra Cho CNTT
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Hội thảo thương mại điện tử Hà Nội, ngày
RỐI LOẠN TÂM THẦN- GiẤC NGỦ
Kính chào quý thầy cô giáo và các em học sinh!
CẤU TRÚC NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TỰ NHIÊN-XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC
TẬP HUẤN SƠ CẤP CỨU CHO CBGVNV
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
Giám sát việc Kiểm soát Thuốc lá
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC Quận 12, ngày 25 tháng 11 năm 2016.
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
Quý Vị thân mến! Năm Mới sắp bắt đầu
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2012
Wireless Communications Principles and Practice
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2 VÀ CHIẾN LƯỢC BIỂN CỦA VIỆT NAM
KIỂM SOÁT Ô NHIỄM VÀ QUẢN LÝ CHẤT THẢI CẤP CƠ SỞ GIẢNG VIÊN: GS. TS
CHÀO THẦY VÀ CÁC BẠN.
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XNK
TỔ CHỨC KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
I. TRẠM Y TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2
AN TOÀN NGƯỜI BỆNH HƯỚNG DẪN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH PGS. TS. LƯƠNG NGỌC KHUÊ CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ KHÁM, CHỮA BỆNH.
QUY LUẬT PHÂN PHỐI XÁC SUẤT THƯỜNG GẶP
Bản ghi của bản thuyết trình:

NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN KIỂM SOÁT TẦN SỐ VÔ TUYẾN ĐIỆN VỚI HỆ THỐNG THÔNG TIN VÔ TUYẾN THẾ HỆ MỚI SỬ DỤNG BĂNG TẦN 700/800/900/1800MHZ

NỘI DUNG HỆ THỐNG THIẾT BỊ KỸ THUẬT KIỂM SOÁT CÔNG TÁC KIỂM SOÁT TRONG BĂNG TẦN 700/800/900/1800MHz GIẢI QUYẾT NHIỄU ĐỐI VỚI CÁC HỆ THỐNG TRONG BĂNG TẦN 700/800/900/1800MHz KIẾN NGHỊ

HỆ THỐNG THIẾT BỊ KỸ THUẬT KIỂM SOÁT 18 xe kiểm soát lưu động 96 trạm kiểm soát cố định Thiết bị xách tay 02 xe định hướng HF Trạm kiểm soát vệ tinh

NĂNG LỰC KIỂM SOÁT CỦA TRẠM CỐ ĐỊNH ĐỐI VỚI TRẠM GỐC DI ĐỘNG Trạm gốc của hệ thống : Các thông số của trạm kiểm soát cố định đưa vào để tính toán : Công suất phát : 46dBm Độ lợi anten trạm gốc : 15dBi Suy hao cáp và ghép nối : 3dB Độ cao anten trạm gốc : 20m Tần số phát : 780MHz ; 875MHz; 945MHz ; 1845MHz Độ cao anten thu của trạm : 20-150m Suy hao cáp và ghép nối : 5dB Độ lợi của anten trạm : -1,5dBi Khả năng kiểm soát Băng 700/800 Băng 900 Băng 1800 Vùng hiển thị phổ tín hiệu <7km <6,5km <3,5km Vùng đo các tham số kỹ thuật <4,5km <2,5km <1,3km Vùng đo BW <1,8km <1,2km <0,65km

NĂNG LỰC KIỂM SOÁT CỦA TRẠM LƯU ĐỘNG ĐỐI VỚI TRẠM GỐC DI ĐỘNG Kiểm soát lưu động trên toàn quốc Xe kiểm soát đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật theo khuyến cáo của ITU Đáp ứng nhiệm vụ kiểm soát trong băng tần 700/800/900/1800MHz khi hệ thống khi BW≤ 10MHz.

NĂNG LỰC KIỂM SOÁT CỦA THIẾT BỊ XÁCH TAY ĐỐI VỚI TRẠM GỐC DI ĐỘNG Các thiết bị phân tích phổ có dải tần đến 26,5GHz, chỉ đáp ứng nhiệm vụ đo phổ tín hiệu, tần số, băng thông tín hiệu và cường độ trường. 08 bộ thiết bị Swissqual được sử dụng để đo phân tích tín hiệu hệ thống CDMA450, GSM và WCDMA băng 2100MHz; 08 thiết bị BTS Master MT8222A dải tần đến 7,1GHz, đo phân tích tín hiệu WCDMA băng 2100MHz; 05 thiết bị MS Master MS2721B dải tần đến 7,1GHz, đo phân tích tín hiệu WCDMA băng 2100MHz.

ĐỀ XUẤT THIẾT BỊ KIỂM SOÁT Tại mỗi thành phố trực thuộc tỉnh hoặc thị xã, bố trí tối thiểu 01 trạm kiểm soát cố định. Tại các thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng bố trí tối thiểu 02 trạm kiểm soát cố định. Tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh bố trí tối thiểu 03 trạm kiểm soát cố định. Lắp đặt thêm 18 trạm kiểm soát cố định tại (HCM; Cần Thơ; Hải Phòng; Sông Công; Bình Long; Bà Rịa; Gò Công; Ayun Pa; Vĩnh Long; Vị Thanh; Uông Bí; Chí Linh; Hưng Yên; Sông Cầu; La Gi; Mường Lay; Nghĩa Lộ; Phú Thọ. Trang bị 08 thiết bị xách tay để đo phân tích tín hiệu của hệ thống thông tin vô tuyến công nghệ mới sử dụng băng tần 700/800/900/1800MHz để phục vụ cho việc đo phân tích tín hiệu và giải quyết can nhiễu.

CÔNG TÁC KIỂM SOÁT

ĐỀ XUẤT KIỂM SOÁT Kiểm soát cố định Kiểm soát tối thiểu 2 phiên/1 ngày /tuần trên các dải tần 700/800/900/1800 MHz: 1 phiên ban ngày, 1 phiên ban đêm Thời gian kiểm tối thiểu là 30 phút trong một phiên kiểm soát. Ghi nhận tất cả các phát xạ đang sử dụng trong băng tần 700/800/900/1800MHz; thu đo cường độ trường và băng thông tín hiệu (đối với các tín hiệu thõa mãn điều kiện S/N ≥ 30 dB) Kiểm soát đột xuất : Kiểm soát đột xuất khi phát hiện các tín hiệu lạ từ các trạm kiểm soát cố định để xác định kịp thời các phát xạ bất hợp pháp và giải quyết can nhiễu. Kiểm soát lưu động : Trong vòng một năm, kiểm soát lưu động tại tất cả các thành phố; thị xã; khu vực trọng điểm kinh tế, an ninh, quốc phòng mà trạm kiểm soát cố định không kiểm soát được.

CAN NHIỄU (1) Mạng 3G Nhiễu đường xuống khi: Ec/No (CPICH)≤ -14dB; công suất mã tính hiệu thu (RSCP) ≥ -95dBm. Nhiễu đường lên khi : Công suất băng rộng tổng cộng thu được RTWP ≥-95dBm trong khi lưu lượng thấp chứng tỏ có nhiễu đường lên.

CAN NHIỄU (2) Mạng 4G Nhiễu đường xuống : Đối với nhiễu đường xuống, cần xem xét 2 chỉ số RSRQ (chất lượng tín hiệu thu) và CQI (chất lượng kênh).

CAN NHIỄU (3) Mạng 4G Nhiễu đường lên : Trong trường hợp bình thường, giá trị RSSI trên mỗi RB từ -120 đến – 119 dBm khi cell không tải. Nếu RSSI cao hơn giá trị thông thường ( khi không tải) từ 3 đến 5 dB, thì có nhiễu đường lên STT Khoảng giá trị UL RSSI Mức độ can nhiễu UL 1 121 dBm đến – 110 dBm Không có nhiễu 2 110 dBm đến – 100 dBm Có nhiễu 3 >-100 dBm Nhiễu nặng

XÁC ĐỊNH NGUỒN NHIỄU

ĐO ĐỂ XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN NHIỄU Đo các phát xạ trong miền phát xạ ngoài băng của trạm gốc Đo phát xạ giả của trạm gốc Đo tỉ số công suất rò rỉ kênh lân cận Cùng tồn tại với những hệ thống di động khác Trạm gốc đặt cùng vị trí với những trạm gốc khác Bảo vệ máy thu của trạm gốc. Đo để xác định các nguồn nhiễu khác

XỬ LÝ NGUỒN NHIỄU (1) Tín hiệu rò rỉ từ truyền hình cáp : Cơ quan có thẩm quyền giải quyết can nhiễu bằng biện pháp hành chính và đề nghị tổ chức quản lý mạng truyền hình cáp áp dụng biện pháp ( bao bọc, che chắn các thiết bị thụ động; kiểm tra các ghép nối; tiếp đất) để bảo đảm các bức xạ phải tuân thủ qui chuẩn kỹ thuật. Nhiễu do thiết bị kích sóng : Cơ quan có thẩm quyền giải quyết can nhiễu bằng biện pháp hành chính, giải thích cho tổ chức, cá nhân thấy rõ tác hại của việc sử dụng thiết bị kích sóng và đề nghị tổ chức, cá nhân này không được tự ý lắp đặt và sử dụng thiết bị kích sóng. Thông báo đến các nhà mạng biết khu vực bị nhiễu là do sử dụng thiết bị trạm lặp, đề nghị các nhà mạng cần khảo sát lại vùng phủ sóng của khu vực xung quanh đài gây nhiễu, để tăng cường phủ sóng hoặc sử dụng thiết bị đạt chuẩn, có giấy chứng nhận hợp quy. Trường hợp chính các nhà mạng sử dụng thiết bị trạm lặp gây nhiễu, đề nghị các nhà mạng kiểm tra lại thiết bị trạm lặp (loại bỏ phát xạ không mong muốn hoặc giảm công suất phát hoặc thay mới thiết bị đảm bảo qui chuẩn).

XỬ LÝ NGUỒN NHIỄU (2) Nhiễu do trạm thu phát gốc thông tin di động không bảo đảm yêu cầu về phát xạ: Cơ quan có thẩm quyền giải quyết can nhiễu bằng biện pháp hành chính và đề nghị nhà mạng gây nhiễu có biện pháp khắc phục nhiễu. Nhiễu do đài truyền hình mặt đất Trường hợp tổ chức sử dụng đài phát có các phát xạ không mong muốn gây nhiễu mạng thông tin di động, Cơ quan có thẩm quyền giải quyết can nhiễu bằng biện pháp hành chính và yêu cầu tổ chức điều chỉnh hoặc thay bộ lọc phát để chấm dứt tình trạng gây nhiễu. Trường hợp có nhiều đài phát xuyên điều chế với nhau tạo ra các sản phẩm xuyên điều chế gây nhiễu mạng thông tin di động, thì cơ quan có thẩm quyền không thể xử phạt theo qui định pháp luật. Cần có sự phối hợp giữa cơ quan có thẩm quyền, tổ chức có đài tham gia vào tình huống gây nhiễu và nhà mạng bị nhiễu để đưa ra các giải pháp sau đây : Điều chỉnh thiết bị phát đã tham gia vào tình huống gây nhiễu : Bao gồm điều chỉnh điều chế; ống dẫn sóng; bộ ghép tín hiệu; lắp bộ lọc; thay đổi anten phát... Nhà mạng điều chỉnh anten hoặc di chuyển trạm thu phát gốc xa anten phát của thiết bị đã tham gia vào tình huống gây nhiễu. Đổi tần số cho thiết bị đã tham gia vào tình huống gây nhiễu.

XỬ LÝ NGUỒN NHIỄU (3) Đối với chế áp : Giảm công suất phát của thiết bị chế áp sóng để hạn chế phạm vi cần chế áp. Lắp các bộ lọc cho thiết bị chế áp sóng để không được gây nhiễu băng tần thu của trạm thu phát gốc. Quay anten hoặc dịch chuyển trạm thu phát gốc ra xa khu vực có thiết bị chế áp sóng. Đối với sân bay quân sự : Cơ quan quản lý tần số chủ trì, phối hợp với các nhà mạng thông tin di động và Quân chủng phòng không không quân để tắt hoặc điều chỉnh anten BTS đối với các kênh tần số trùng với các kênh của thiết bị rada dẫn đường theo Thông tư số 25/2016/TT-BTTTT,ngày 21/11/2016, của Bộ Thông tin và Truyền thông về Quy định điều kiện kĩ thuật cho hệ thống thông tin di động GSM 900 MHz bảo đảm cho hệ thống dẫn đường hạ cánh chính xác máy bay quân sự.

XỬ LÝ NGUỒN NHIỄU (4) Nhiễu từ các nước láng giềng : Tổ chức cuộc họp với từng nước láng giềng để phối hợp tần số tại các khu vực biên giới, thống nhất phương án sử dụng tần số và mức tín hiệu được sử dụng tại đường biên giới. Hai bên xây dựng cơ chế phối hợp giải quyết khi xảy ra can nhiễu nhiễu tại khu vực biên giới. Nhiễu do hiện tượng ống dẫn sóng đối lưu : Can nhiễu do hiện tượng ống dẫn sóng xảy ra không thường xuyên, và phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện thời tiết, con người không thể can thiệp vào hiện tương này. Việc quy hoạch tần số để tránh can nhiễu cũng khó khăn, bởi băng tần có hạn và các nước xung quanh Việt Nam có nguy cơ gây can nhiễu cũng sử dụng băng tần giống nước ta. Khi xảy ra can nhiễu, các nhà mạng di động thực hiện điều chỉnh góc ngẩng và góc phương vị để hạn chế nhiễu. Nhiễu do thiết bị, điện tử hoặc thiết bị ứng dụng sóng vô tuyến hoặc khác: Cơ quan có thẩm quyền giải quyết can nhiễu bằng biện pháp hành chính và yêu cầu tổ chức, cá nhân có biện pháp để chấm dứt tình trạng gây nhiễu (ngừng sử dụng, sửa chữa, thay thế...).

KIẾN NGHỊ Tăng cường công tác kiểm soát, kiểm tra và xử lý các tổ chức, cá nhân sử dụng bất hợp pháp tần số vô tuyến điện trên các băng tần 700/800/900/1800 MHz trước, trong và sau khi triển khai các hệ thống thông tin di động thế hệ mới. Cần thiết lập cơ chế phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước về tần số VTĐ với các nhà mạng thông tin di động để giải quyết khi nhiễu xảy ra. Sớm trang bị thiết bị kỹ thuật phục vụ cho công tác kiểm soát và giải quyết can nhiễu

TRÂN TRỌNG CÁM ƠN