MÔN: HÌNH HỌC 8 CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH THAM DỰ.

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Chào mừng quý thầy cô giáo về dự chuyên đề
Advertisements

Chào mừng các thầy, cô giáo đến dự giờ !
Chào mừng quí thầy, cô về thăm lớp dự giờ lớp 6A2
Slideshow : Giuse Maria Định
BÀI 20, TIẾT 23. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế
HUÂN TẬP HƯỚNG HẠ VÀ HƯỚNG THƯỢNG
BỆNH VIÊM GAN DO VI RÚT BÁO CÁO ĐẠI HỌC DUY TÂN KHOA DƯỢC
MẤY Ý NGHĨ VỀ THƠ ĐỐT- XTÔI-ÉP-XKI
Chào quý thầy cô và các em học sinh!
VIÊM TAI XƯƠNG CHŨM MẠN TÍNH HỒI VIÊM
TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA
(Discrete Mathematics)
MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN TRONG TRƯỜNG MẦM NON
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
KQHT 2. TƯ TƯỞNG KINH TẾ THỜI CỔ ĐẠI VÀ TRUNG CỔ
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
Chào mừng Quý Thầy Cô đến dự giờ lớp 12A9
Giáo viên tập thể 12C2 trân trọng kính chào
Kính chào quý Thầy Cô về dự giờ CÔNG NGHỆ 9 Bình An
TRƯỜNG THPT TT QUANG TRUNG TỔ: ĐỊA LÍ
BÀI CŨ Nêu quy tắc tính diện tích hình tam giác.
các thầy cô giáo về dự giờ
CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP!
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
Kiểm thử và đảm bảo chất lượng phần mềm
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo cùng các em học sinh.
LUYỆN TẬP VỀ PHƯƠNG PHÁP LẬP LUẬN TRONG VĂN NGHỊ LUẬN
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ, THĂM LỚP 8A3
Kính Lòng Thương Xót Chúa
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHÚ CƯỜNG
chñ nghÜa x· héi khoa häc
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ TIẾT 62- NGHIỆM CỦA ĐA THỨC MỘT BIẾN
MÃI LÀ BỘ ĐỘI CỤ HỒ. MÃI LÀ BỘ ĐỘI CỤ HỒ 12 Đại tướng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Chào mừng quý thầy cô giáo
Toán : Tỉ số phần trăm a) Ví dụ 1 : Diện tích một vườn hoa là 100m2, trong đó có 25m2 trồng hoa hồng . Tìm tỉ số của diện tích trồng hoa hồng và diện tích.
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP !.
CHỦ ĐỀ 2 BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN
Chào mừng các thầy cô về dự tiết học của lớp 8A3
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ, thăm lớp 5/C
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
Test IQ & EQ cho học sinh tiểu học
CÁC THẦY, CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ HỘI GIẢNG
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI
Chào mừng các thầy cô giáo tới dự tiết học môn toán lớp 1D.
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
CUỘC ĐỜI ĐỨC PHẬT THÍCH CA KÍNH MỪNG PHẬT ĐẢN.
SỎI TIẾT NIỆU Hướng dẫn : Ths.Bs Nguyễn Phúc Học
Gồm những bài tho hoa cua Han - Nhạc: Dạ Khúc
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
chµo mõng quý thÇy c« gi¸o Chóc c¸c em mét giê häc tèt
Kính chào quý thầy cô giáo và các em học sinh!
Chµo mõng quý thÇy c« vµ c¸c em häc sinh
Chào mừng quý thầy cô giáo về dự giờ.
TRIỂN KHAI LÀM TIỂU LUẬN TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Môn Tập đọc Lớp 3 Giáo viên: Nguyễn Thị B.
CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC Quận 12, ngày 25 tháng 11 năm 2016.
U CARCINOID TRỰC TRÀNG BS NGUYỄN TRUNG KIÊN Khoa Nội Soi Tiêu Hóa.
Quý Vị thân mến! Năm Mới sắp bắt đầu
Chào mừng quý thầy cô đến dự giờ thao giảng.
NHÂN 1 TRƯỜNG HỢP VIÊM ĐA DÂY THẦN KINH DO GUT
Đại cương về máu và cơ quan tạo máu
Bài 2 THÔNG TIN VÀ BIỂU DIỄN THÔNG TIN.
GIẢI PHÁP CAMERA GIAO THÔNG
CHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI.
CHÀO THẦY VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI BÀI THUYẾT TRÌNH
Giăng 20:31. Nhưng các việc nầy đã chép, để cho các ngươi tin rằng Ðức Chúa Jêsus là Ðấng Christ, tức là Con Ðức Chúa Trời, và để khi các ngươi tin, thì.
Bản ghi của bản thuyết trình:

MÔN: HÌNH HỌC 8 CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH THAM DỰ

Nêu định nghĩa hai tam giác bằng nhau?

Nhanh mắt

Có cặp có hình dạng giống nhau xuất hiện trong các ô? 1 2 3 4 5 6 7 8 bao nhiêu cặp có hình dạng giống nhau xuất hiện trong các ô? 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Các cặp tam giác đồng dạng 1 2 3 4 5 6 7 8 Các cặp tam giác đồng dạng 9 HÌNH ĐỒNG DẠNG

Cho hai tam giác ABC và A’B’C’ như hình vẽ: và có: Yêu cầu: Cho biết các cặp góc bằng nhau? So sánh các tỉ số: ta nói: đồng dạng với

Cho hai tam giác ABC và A’B’C’ như hình vẽ: và có: ta nói: đồng dạng với theo tỉ số đồng dạng k = ½

SO SÁNH HAI TAM GIÁC BẰNG NHAU VÀ HAI TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG . . (bằng nhau) (tỉ lệ)

Mỗi tam giác đồng dạng với chính nó. Cho A’B’C’ = ABC, hỏi: A’B’C’ có đồng dạng  ABC không? Nếu có, tỉ số đồng dạng là bao nhiêu? Mỗi tam giác đồng dạng với chính nó.

S và có: và có: ∆ABC ∆A’B’C’ theo tỉ số đồng dạng nào? theo tỉ số đồng dạng k = => ∆A’B’C’ ∆ ABC S và có: ∆ABC ∆A’B’C’ theo tỉ số đồng dạng nào? S theo tỉ số đồng dạng k = 2 => ∆ABC ∆ A’B’C’ S

A' A" C C" B" C' B' A B ∆A'B'C' ∆A"B"C" và ∆A"B"C" ∆ABC ∆A'B'C' ∆ABC S

Nhắc lại hệ quả của định lý Ta-Lét Nếu một đường thẳng cắt hai cạnh của một tam giác và song song với cạnh còn lại thì nó tạo thành một tam giác mới có ba cạnh tương ứng tỉ lệ với ba cạnh của tam giác đã cho A MN // BC => M N B C 13

Nếu một đường thẳng cắt hai cạnh của một tam giác và song song với cạnh còn lại thì nó tạo thành một tam giác mới tam giác đã cho đồng dạng A M N a B C

Chú ý: Định lí cũng đúng cho trường hợp đường thẳng a cắt phần kéo dài hai cạnh của tam giác và song song với cạnh còn lại. A C N M a B AMN ABC S

Bài 1: Điền vào chỗ trống để được khẳng định đúng: s HK IK MN MP s DFE

s (1) s (2) s

Bài 3: Cho tam giác ABC. Hãy vẽ một tam giác đồng dạng với tam giác ABC theo tỉ số ?

Siêu thị sao 3 2 1 6 4 5 8 7

A 0 : 19 0 : 20 0 : 21 0 : 18 0 : 16 0 : 14 0 : 15 0 : 22 0 : 17 0 : 20 0 : 28 0 : 29 0 : 30 0 : 27 0 : 26 0 : 23 0 : 24 0 : 25 0 : 12 0 : 13 0 : 03 0 : 04 0 : 02 0 : 01 0 : 11 0 : 05 0 : 00 0 : 10 0 : 09 0 : 08 0 : 07 0 : 06 Chän ®¸p ¸n ®óng: M Cho ∆ ABC cã MN // AC ta cã: B C A. ∆ BMN ∆ BCA B. ∆ BMN ∆ BAC C. ∆ BMN ∆ ABC D. ∆ BMN ∆ CBA N S S S S

Trong hai mệnh đề sau, mệnh đề nào đúng, mệnh đề nào sai? 0 : 20 0 : 21 0 : 22 0 : 19 0 : 18 0 : 15 0 : 16 0 : 17 0 : 20 0 : 23 0 : 28 0 : 29 0 : 30 0 : 27 0 : 26 0 : 24 0 : 25 0 : 14 0 : 13 0 : 03 0 : 04 0 : 02 0 : 01 0 : 00 0 : 06 0 : 05 0 : 11 0 : 12 0 : 07 0 : 10 0 : 08 0 : 09 Trong hai mệnh đề sau, mệnh đề nào đúng, mệnh đề nào sai? Hai tam giác bằng nhau thì đồng dạng với nhau Hai tam giác đồng dạng với nhau thì bằng nhau (Đúng) (Sai)

Sao may mắn BẠN ĐƯỢC THƯỞNG 10 ĐIỂM

Sao không may mắn BẠN BỊ TRỪ 10 ĐIỂM

Cho ∆ABC ∆DEF theo tỉ số đồng dạng k = 2 0 : 21 0 : 22 0 : 20 0 : 20 0 : 19 0 : 17 0 : 18 0 : 23 0 : 24 0 : 29 0 : 30 0 : 28 0 : 27 0 : 25 0 : 26 0 : 00 0 : 16 0 : 05 0 : 06 0 : 04 0 : 03 0 : 01 0 : 02 0 : 15 0 : 07 0 : 13 0 : 14 0 : 08 0 : 12 0 : 11 0 : 09 0 : 10 Cho ∆ABC ∆DEF theo tỉ số đồng dạng k = 2 Hãy tính độ dài cạnh EF, biết rằng BC = 8 cm. S Trả lời: Vì ∆ABC ∆DEF theo tỉ số đồng dạng k = 2 nên: S

0 : 21 0 : 22 0 : 20 0 : 20 0 : 19 0 : 16 0 : 18 0 : 23 0 : 24 0 : 29 0 : 30 0 : 28 0 : 27 0 : 25 0 : 26 0 : 15 0 : 17 0 : 04 0 : 05 0 : 14 0 : 03 0 : 02 0 : 00 0 : 01 0 : 07 0 : 06 0 : 12 0 : 08 0 : 11 0 : 13 0 : 10 0 : 09 Chọn đáp án đúng: Nếu ∆ ABC ∆ A’B’C’ theo tỉ số thì ∆ A’B’C’ ∆ ABC theo tỉ số: S S 1 B. C. D. kết quả khác. B

S Cho ∆A'B'C' ∆ABC, có Â = 300 như hình vẽ: 0 : 22 0 : 21 0 : 20 0 : 19 0 : 18 0 : 23 0 : 20 0 : 25 0 : 29 0 : 30 0 : 28 0 : 27 0 : 00 0 : 26 0 : 24 0 : 17 0 : 05 0 : 06 0 : 07 0 : 04 0 : 03 0 : 01 0 : 02 0 : 16 0 : 08 0 : 14 0 : 15 0 : 13 0 : 12 0 : 10 0 : 11 0 : 09 Khi đó, số đo của góc C' bằng bao nhiêu độ?

S A B C M N P Cho ∆ABC ∆MNP như hình vẽ sau: 6 cm 12 cm Tính độ dài cạnh MP? 0 : 20 0 : 21 0 : 19 0 : 22 0 : 18 0 : 16 0 : 17 0 : 20 0 : 24 0 : 28 0 : 29 0 : 30 0 : 27 0 : 26 0 : 15 0 : 25 0 : 23 0 : 13 0 : 04 0 : 05 0 : 03 0 : 02 0 : 00 0 : 01 0 : 14 0 : 06 0 : 07 0 : 12 0 : 10 0 : 11 0 : 08 0 : 09 5 cm Trả lời: Vì ∆ABC ∆MNP nên: S

HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ  Học kỹ bài  Làm bài tập 26, 27, 28 /72 SGK.  Làm bài tập 21, 22, 23/128. 129 SBT.  Chuẩn bị tiết “Luyện tập”