Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Kinh Niệm Phật Ba La Mật dịch bởi cố HT. Thích Thiền Tâm
Advertisements

HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
Chào mừng các thầy, cô giáo đến dự giờ !
“ Dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học”
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
HUÂN TẬP HƯỚNG HẠ VÀ HƯỚNG THƯỢNG
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
Slideshow : Giuse Maria Định
1 1.
LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
Kinh nghiệm học tốt các học phần Hán Nôm và Tiếng Trung
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
TRƯỜNG THPT TT QUANG TRUNG TỔ: ĐỊA LÍ
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
HỌC THEO GÓC KÍNH CHÀO QUÍ THẦY, QUÍ CÔ
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC KHI NHÀ TRƯỜNG TRIỂN KHAI DỰ ÁN BỮA ĂN HỌC ĐƯỜNG
Toán : Tỉ số phần trăm a) Ví dụ 1 : Diện tích một vườn hoa là 100m2, trong đó có 25m2 trồng hoa hồng . Tìm tỉ số của diện tích trồng hoa hồng và diện tích.
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
Hoa Thơm Gồm những ý đẹp, như những cánh hoa bé nhỏ mong góp phần
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG NHÂN GV: Đặng Thị Thanh Huyền
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
CÁC GIÁ TRỊ NỀN TẢNG CỦA CÔNG DÂN THẾ KỶ 21
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
Chào mừng các thầy cô giáo về dự giờ
Bộ sưu tập Hình Ảnh Bác Hồ
QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN
Hướng dẫn triển khai phương pháp giáo dục STEM trong trường trung học tại TP.HCM từ năm học
HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG CHA MẸ 1.
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Chương 3: Các dị cấu trúc Chương này cho một tổng quan về tính chất của các dị cấu trúc. Đó là các bán dẫn bao gồm hơn một loại vật liệu. Những thay đổi.
Chương 9 – ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
RỐI LOẠN TÂM THẦN- GiẤC NGỦ
CẤU TRÚC NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TỰ NHIÊN-XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Hoạt động: Làm quen với toán
TẬP HUẤN SƠ CẤP CỨU CHO CBGVNV
Bài 18: Trường học thời Hậu Lê .
ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN (Theo TT 30/2014/BGDĐT) MÔN TIẾNG VIỆT.
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
Một Bài Hát Mới Thi-Thiên 40:1-10.
Lạy Cha.
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
Môn Toán Lớp 3 Giáo viên: Nguyễn Thị B 1.
CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
NHỮNG KHÁC BIỆT CỦA SHCM-NCBH
Phần 1 5 loại trí thông minh của người lãnh đạo
Quý Vị thân mến! Năm Mới sắp bắt đầu
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO
Chào mừng quý thầy cô đến dự giờ thao giảng.
Đông Triều, ngày 4 tháng 12 năm 2016
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
49 bí quyết để sống vui khỏe hơn
Lịch công tác thi tuyển sinh lqđ và lớp 10 thpt năm học
Lịch hoạt động kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học
BỘ MÔN : HỒI SỨC CẤP CỨU LỚP : K19YDD3 GVHD: NGUYỄN PHÚC HỌC
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
I. TRẠM Y TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2
Khá Ngợi Khen Ngài Thi-Thiên 103:1-5. Khá Ngợi Khen Ngài Thi-Thiên 103:1-5.
Bản ghi của bản thuyết trình:

Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC CHUYÊN ĐỀ TỔ CHỨC QUẢN LÍ LỚP HỌC BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC

Món ăn yêu thích: bún riêu Chương trình ti vi: Hoạt hình Tom & Jerry Trò chơi 3,2,1 BƯỚC 1. LÀM QUEN. Tên: Nguyễn Thị Mai Biệt danh: bé Sún Môn học yêu thích: Toán Món ăn yêu thích: bún riêu Chương trình ti vi: Hoạt hình Tom & Jerry Sách truyện yêu thích: Truyện Thần đồng đất Việt Màu sắc yêu thích: hồng, vàng Tên Biệt danh Môn học yêu thích Món ăn yêu thích Chương trình ti vi Sách truyện yêu thích .... Hết giờ 2 1 3 5 9 10 8 7 6 4

BƯỚC 2. XÂY DỰNG HỘI ĐỒNG TỰ QUẢN

HỘI ĐỒNG TỰ QUẢN CHỦ TỊCH HĐTQ Phó chủ tịch HĐTQ Phó chủ tịch HĐTQ Ban học tập Ban thư viện Ban trật tự Ban ... Ban đối ngoại Ban sức khoẻ vệ sinh Ban văn nghệ TDTT

HỘI ĐỒNG TỰ QUẢN Ban học tập thư viện Ban trật tự Ban hội hoạ Ban PHÓ CHỦ TỊCH HĐTQ trật tự Ban hội hoạ Ban

BƯỚC 3. THẢO LUẬN NỘI QUY NÊN a i b h c g d e

.... ..... 4. ..... 5. ..... 6. .....

BƯỚC 4. XÂY DỰNG HÌNH THỨC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG, KỈ LUẬT Điểm cộng: .... Nội dung và thang điểm Điểm trừ: .... Điểm thưởng: ....

BÀI TẬP MỖI NHÓM CHỌN MỘT MÔ HÌNH TRANG TRÍ LỚP, TIẾN HÀNH TỪ NHỮNG VẬT LIỆU CHO SẴN. THỜI GIAN: 10’.

Xử lý tình huống; giải quyết xung đột không bằng bạo lực BƯỚC 5. XÂY DỰNG NỀ NẾP ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN Biện pháp nêu gương Thưởng phạt công tâm Xử lý tình huống; giải quyết xung đột không bằng bạo lực

Những “liệu pháp” giáo dục bằng kỷ luật tích cực Hộp thư vui Phiếu khen, ngôi sao, bông hoa, lá cờ.... Gửi tin nhắn về gia đình Tổ chức trò chơi phát huy điểm mạnh của HS Biết lắng nghe từ hai phía Tổ chức phiếu điều tra khảo sát HS hoặc PH (mỗi HK) Tăng cường sự tham gia của HS Làm gương trong cư xử Thực hiện bản báo cáo thành tích hoặc bản tự kiểm cá nhân (hằng tuần)

BÀI TẬP “TỰ NGẪM” Bé đánh bạn để giành đồ chơi. Bạn sẽ: a. Đánh đòn bé b. Phạt bé đứng 1 góc c. Nói chuyện với bé về nguyên nhân 2. Bé mải chơi không làm bài. Bạn sẽ: a. Cầm thước đứng bên cạnh bé b. Gọi tên bé liên tục c. Nhắc bé còn ...phút sẽ hết giờ

BÀI TẬP “TỰ NGẪM” 3. Bé không được ra chơi. Bạn đã: a. Cho bé biết bé bị phạt b. Nói rằng bé là một đứa trẻ hư c. Nói với bé vì sao bé bị phạt 4. Bé mải chơi nên hết giờ làm bài. Bạn sẽ: a. Khẽ tay bé để bé không tái phạm b. Yêu cầu bé làm nốt phần còn lại c. Đề nghị bé sẽ làm một việc khác để cộng điểm

BÀI TẬP “TỰ NGẪM” 5. Bé thường xuyên đi học muộn. Bạn sẽ: a. Phạt bé mỗi lần bé tái phạm b. Yêu cầu bé cũng phải về trễ để hoàn thành nốt bài học c. Nói rằng nếu bé còn đi trễ, bé sẽ bị bạn bè chê cười.... Thử kiểm tra xem bạn có thường xuyên giận dữ không? Bạn có liên tục mất bình tĩnh? Bạn có trừng phạt bé nặng tay trong lúc nóng nảy? Đa số chọn câu a: bạn rất dễ mất bình tĩnh Đa số chọn câu b: bạn khá nóng nảy và có phần “áp đặt” lên HS Đa số chọn câu c: bạn kiểm soát tốt cảm xúc của mình

GIÁO VIÊN LÀM GÌ KHI HS KHÔNG NGOAN? Dạy bé nhận diện hành vi xấu 2. Cho bé vài thông tin dự báo 3. Cho bé vài lý do 4. Lấy công chuộc tội 5. Thay vì đe dọa, nên cho bé chọn lựa

KẾT LUẬN: Tổ chức quản lí lớp học là những công việc GV cần thực hiện sao cho mỗi HS được tiếp nhận sự giáo dục theo mục tiêu giáo dục. Thực hiện việc tổ chức quản lí lớp cần phải: Lập kế hoạch giáo dục cụ thể (5 bước tiến hành) Xây dựng không gian lớp học thân thiện Tạo ấn tượng tốt cho HS trong những ngày đầu Rèn luyện cho HS hình thành những thói quen cần thiết trong học tập, sinh hoạt.

XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ LẮNG NGHE VÀ CHIA SẺ