PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
Advertisements

B5. Viết báo cáo NCKHSPƯD Kết quả nghiên cứu sẽ
LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
KQHT 9. HỌC THUYẾT KINH TẾ CỦA TRƯỜNG PHÁI KEYNES
PTCLKDQT CỦA NHẬT BẢN
Quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh VinaWealth (VEOF)
Chương VIII: Tài chính doanh nghiệp
Joint-Venture CÔNG TY LIÊN DOANH Tiểu luận:
Nhập môn về kỹ thuật Chương 1: Giới thiệu về kỹ thuật
Hà Nội, tháng 11 năm 2008 Le Duy Binh
Bài giảng: Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning
Bài 2: Tổ chức quản trị nhân sự
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
Bản trình bày kế hoạch kinh doanh
TUYỂN MỘ NHÂN LỰC GVHD: Thầy Vũ Thanh Hiếu.
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
CHƯƠNG III: NGÂN HÀNG VÀ CÁC NGHIỆP VỤ NGÂN HÀNG
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
Mục tiêu nền tảng về đào tạo & huấn luyện nhân viên
TRƯỜNG THCS HOÀNG SA CHÚC CÁC EM HỌC TỐT Sơn Trà
CÔNG TY TNHH BÌNH MINH TẢI Đồng Hành & Phát Triển Cùng Chúng Tôi
GIỚI THIỆU Khung khổ quốc tế và Hướng dẫn quốc gia về Khu công nghiệp sinh thái Hà Nội, 30 và 31/5/2018.
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
Tên công ty Kế hoạch doanh nghiệp.
Lý thuyết chung về tài chính
VÒNG 1 - BẢNG D Đại học Giao thông Vân tải 1 Đại học Xây dựng Hà Nội
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
TOÁN: BÀI CŨ Đặt tính rồi tính: a) 7,85 - 6,4 = ? b) 43,28 - 7,65 = ?
NHỮNG VIỆC LÀM ĐỂ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
TRƯỜNG THPT QUANG TRUNG
Trao đổi về: viết thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học
Chương 5 ỨNG DỤNG CSDL VÀ ADO.NET.
MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN
Bài 1: giới thiệu C# và .NET framework
BÁO CÁO NỘI DUNG NGHIÊN CỨU SỐ 8
KHOA LÝ LUẬN MÁC-LÊNIN BỘ MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC.
YÊU CẦU ĐẶT RA Tôi có một số đoạn phim / hình ảnh (vừa quay / chụp được hoặc sưu tầm được,…), tôi muốn lắp ghép nó để trở thành một đoạn phim trình.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp online
Tiếng Việt 9 TỔNG KẾT VỀ NGỮ PHÁP.
BẢN CHẤT, CHỨC NĂNG VÀ VAI TRÒ CỦA TÀI CHÍNH
Chương 9 ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP An Học Viện Tài Chính
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
KIỂM TRA BÀI CŨ Trình bày những khả năng to lớn của máy tính đã làm cho nó trở thành một công cụ xử lý thông tin hữu hiệu ? Khả năng tính toán nhanh.
Bài 18: Trường học thời Hậu Lê .
GIẢI PHÁP SÁNG KIẾN, CẢI TIẾN KỸ THUẬT
HỆ THỐNG QUẢNG CÁO ĐIỆN TỬ
1.
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
HỆ THỐNG HƯỚNG DẪN ĐỖ XE – BÁO TRỐNG TẦNG HẦM PGS
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRƯƠNG ĐÌNH NAM
NHÂN MỘT TRƯỜNG HỢP U PHẦN MỀM
TÂY ÂU THỜI HẬU KỲ TRUNG ĐẠI
Kỳ vọng về tuân thủ đối với nhà phân phối
Hệ thống IO (Input Output System)
Đổi mới toàn diện công nghệ Vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển
Lịch công tác thi tuyển sinh lqđ và lớp 10 thpt năm học
CHĂM SÓC BỆNH NHÂN SỐC TIM
PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH CÔNG TY
THỦ TỤC KIỂM TOÁN CHU TRÌNH MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
HƯỚNG DẪN TRÌNH BÀY Ý TƯỞNG KINH DOANH (Áp dụng cho các đề tài nộp tại vòng sơ loại) 10/8/2019.
CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XNK
AN TOÀN NGƯỜI BỆNH HƯỚNG DẪN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH PGS. TS. LƯƠNG NGỌC KHUÊ CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ KHÁM, CHỮA BỆNH.
TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH VỀ TRUNG THỰC, TRÁCH NHIỆM;
Tập huấn PCĐN & Bơi tự cứu
Bản ghi của bản thuyết trình:

PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG BÁO CÁO PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG Đề Tài: Quản Lý Trung Tâm Tin Học – Ngoại Ngữ GVHD: Võ Thị Băng Tâm Nhóm 7: _ Ngô Thanh Tâm _ Trần Văn Trung _ Phạm Văn Thành

LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu xã hội, các nhà đầu tư giáo dục đã mở ra ngày càng nhiều các trung tâm tin học – ngoại ngữ. Các trung tâm này mong muốn có lợi nhuận cao thì yêu cầu họ phải biết cách quản lý thật tốt trung tâm. Qua khảo sát, chúng em thấy hầu hết các trung tâm còn quản lý theo phương thức thô sơ: lưu trữ và quản lý trung tâm trực tiếp trên các giấy tờ và hồ sơ. Phương thức quản lý này mất nhiều thời gian, chi phí và tốn nhân công cao. Để giảm bớt những vấn đề trên, chúng em mong muốn tin học hóa phương thức quản lý các trung tâm này. Và đây cũng là đề tài của nhóm chúng em: “Quản Lý Trung Tâm Tin Học – Ngoại Ngữ”. Khi chọn đề tài này, chúng em mong muốn sau khi hoàn thành có thể giúp các trung tâm tin học – ngoại ngữ quản lý được tốt hơn. Phầm mềm của chúng em có thể được sử dụng rộng rãi, có nhiều ý kiến đóng góp phản hồi, và các sự giúp đỡ hỗ trợ của mọi người để phần mềm này ngày càng hoàn thiện hơn.

Mục tiêu báo cáo Tài liệu này dùng mô tả quá trình thực hiện phân tích thiết kế hệ thống thông tin: “Quản Lý Trung Tâm Tin Học – Ngoại Ngữ”. Giới thiệu cho người đọc các bước cơ bản của việc phân tích thiết kế hệ thống thông tin. _ Lập kế hoạch: cho biết lý do xây dựng hệ thống, phương thức xây dựng hệ thống, chiến lược thực hiện. _ Phân tích: cho biết người sử dụng hệ thống, yêu cầu người sử dụng, công việc hệ thống thực hiện (thời gian – không gian). _ Thiết kế: sự hoạt động của hệ thống, cách sử dụng các yêu cầu của người sử dụng hệ thống. _ Xây dựng: quá trình hoàn thành sản phẩm và đưa vào sử dụng.

Lập Kế Hoạch Thông tin chung Phân tích tính khả thi Lên kế hoạch Thuê nhân lực

Thông tin chung: _ Thời gian hoàn thành đề tài: 20 tuần. _ Ngày bắt đầu làm đề tài: 30/08/2009 _ Đề tài phát triển dựa vào công cụ: SQL, VB.net _ Môi trường phát triển: windows – gần gũi, dễ sử dụng _ Phương pháp luận: phương pháp phát triển hệ thống kiểu song song

Phân tích tính khả thi: Kỹ thuật Tài chính Tổ chức

Kỹ thuật: + Sử dụng công cụ SQL, VB.net là những phần mềm lập trình thiết kế giao diện, cơ sở dữ liệu được hướng dẫn sử dụng rộng rãi. + Phần mềm yêu cầu cấu hình thấp nhất: CPU PIV Ce 1.8Ghz, Ram 512, VGA 64 Mb, NetFramework v2.0. Đây là cấu hình thông dụng mà bất cứ trung tâm nào cũng có thể cung ứng được. + Năng lực nhóm có thể thực hiện được: các thành viên đều biết sử dụng SQL và VB.net. + Có được một số phần mềm quản lý khác để tham khảo. + Các trung tâm sẵn sàng cung cấp dữ liệu.

Tài chính: + Nguồn vốn: mỗi thành viên 5tr. Tổng cộng: 15 tr (3 thành viên). + Phải chi: Chi phí mua phần mềm hỗ trợ: miễn phí. Chi phí nhân công: 5tr/người/tháng. (3 người) Thời gian đầu xây dựng không phải trả ngay lập tức. Chi phí vận hành hệ thống trong quá trình nghiên cứu: server… nhóm bỏ vốn đầu tư đầu tư 10 tr. Chi phí vận hành hệ thống trong quá trình xây dựng lắp đặt chi trung tâm: server … trung tâm đấu tư 100% vốn. Chi phí phát sinh khác. (5tr) + Lợi nhuận: Thu lại từ việc bán phần mềm và bảo trì hệ thống.

Dòng chảy tiền mặt:

Tổ chức: + Địa bàn Đồng nai có trên 20 trung tâm tin học ngoại ngữ. + Giao diện người dùng gần gũi dễ sử dụng, chỉ cần 3-4 nhân viên để vận hành. Không đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Xử lý chủ yếu trên giao diện. Dễ dàng đưa vào sử dụng. + Chi phí xây dựng thấp (10tr (server) + 10tr (phần mềm) + 3tr/tháng tiền bảo trì). + Nhóm hoạt động chặt chẽ, có tinh thần hợp tác và ý thức nghề nghiệp cao.

Lên kế hoạch:

Lên kế hoạch:

Lên kế hoạch:

Lên kế hoạch:

Lên kế hoạch:

Phân tích hệ thống: Thu thập thông tin: Phân tích thông tin xác định yêu cầu:

Phân tích hệ thống: Thu thập thông tin: Phân tích thông tin xác định yêu cầu:

Thu thập thông tin: + Yêu cầu khảo sát: Quan sát cách làm việc, lưu trữ của trung tâm để lấy thông tin mô hình, thông tin về cơ sở dữ liệu. Lập bảng hỏi để bổ sung thêm thông tin. Xin một số tài liệu và biểu mẫu của trung tâm. Giao tiếp với chuyên gia để hỏi thêm thông tin và kinh nghiệm.

Bảng phân công công việc

xác định yêu cầu Nhà quản lý Giáo viên Nhân viên kế toán Nhân viên quản lý Học viên tại trung tâm Học viên tham quan

Mô hình hóa Mô hình DFD Mô hình ERD

Mô hình DFD

Sơ đồ DFD mức 0: (KH: khóa học)

Sơ đồ DFD mức 1: (TB: thông báo)

Sơ đồ DFD mức 2:

Mô hình ERD

Kết Luận Tích cực: Đã mô hình hóa được công việc xử lý tại trung tâm tin học. Tạo tiền đề cho việc thiết kế xây dựng cơ sở dữ liệu, và các module ứng dụng cho người dùng. Hạn chế: Quá trình thiết kế và xây dựng chưa hoàn thành, chưa đưa vào ứng dụng nên chưa nắm hết được các yêu cầu của người dùng nên không tránh được thiếu sót và có hạn chế nhất định.

Chúng em xin chân thành cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe bài báo cáo trên