Workshop for Vietnamese Delegation

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
Advertisements

CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
MẤY Ý NGHĨ VỀ THƠ ĐỐT- XTÔI-ÉP-XKI
Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng TP.HCM
1 1.
LÒNG TỰ TRỌNG TÔ PHỞ CHIỀU MƯA gxdaminh.net.
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Đề tài: Các bước tuyển chọn nhân lực Nhóm 9
DACUM II DACUM Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo theo năng lực Mô đun II
SỞ Y TẾ KON TUM BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
"Những bạn hữu liên lạc trong Internet là ai ?"
QUY CHẾ CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG
Sở Thông tin & Truyền thông
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
Kiểm thử và đảm bảo chất lượng phần mềm
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo cùng các em học sinh.
UNG THƯ VÚ, CỔ TỬ CUNG PHÒNG NGỪA & PHÁT HIỆN SỚM
TRƯỜNG THCS HOÀNG SA CHÚC CÁC EM HỌC TỐT Sơn Trà
CÔNG TY TNHH BÌNH MINH TẢI Đồng Hành & Phát Triển Cùng Chúng Tôi
Hệ thống Điều dưỡng thực hành nâng cao (Advanced Practice Nurse, APN) tại Nhật Bản HORII Satoko, Ph.D, RN, PHN Cố vấn trưởng dự án “Tăng cường hệ thống.
BIDV Czech Rep. Representative Office
QUÊ HƯƠNG 1.Tác giả và tác phẩm Tiết 77: Văn bản:
Những đặc tính của trắc nghiệm -1
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
Tình hình kinh tế Việt Nam 5 tháng đầu năm 2019
Thực hành 5S trong văn phòng
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
BÁO CÁO THỰC TẬP OKINAWA
Học cách tha thứ.
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG NHÂN GV: Đặng Thị Thanh Huyền
ĐỀ CƯƠNG Phương pháp luận nghiên cứu khoa học (Methodology of Scientific Research) PGS.TS. Phạm Văn Hiền
Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 BẰNG CÁC BIỆN PHÁP GIÁO DỤC TÍCH CỰC
Khám phá nghề nghiệp phù hợp qua tính cách
KẾ HOẠCH Kiểm tra học kì 2 cấp THCS năm học
Bác sĩ lâm sàng khám và xử trí bướu giáp nhân: dùng TIRADS ra sao?
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
Dùng mouse hoặc phím ↓ để di chuyển
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ TM TNG Customers pay our salaries!
CHUYÊN ĐỀ TÍCH HỢP LIÊN MÔN: TKHTN
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP CƠ SỞ
Chương 9 – ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
Tình hình kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm 2019
CHUYÊN ĐỀ TÍCH HỢP LIÊN MÔN: TKHTN
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
Kính chào quý thầy cô giáo và các em học sinh!
Chương 03 TỔ CHỨC DỮ LIỆU TRONG CHƯƠNG TRÌNH
Trình Bày về Vấn Đề An Toàn Và An Ninh Tại Trường Học MCPS
Lạy Cha.
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
NHỮNG LỜI CUỐI CÙNG CỦA PHẬT (Click).
Môn Toán Lớp 3 Giáo viên: Nguyễn Thị B 1.
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC Quận 12, ngày 25 tháng 11 năm 2016.
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
Phần 1 5 loại trí thông minh của người lãnh đạo
Khóa định hướng dành cho Nhân viên Chăm sóc Tại nhà
Wireless Communications Principles and Practice
Kỳ vọng về tuân thủ đối với nhà phân phối
CƠ THỂ BẠN HOẠT ĐỘNG HÀNG GIỜ
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
I. TRẠM Y TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2
Bệnh viện BÌNH AN Case report THOÁT VỊ HOÀNH
Bản ghi của bản thuyết trình:

Workshop for Vietnamese Delegation Xây dựng đề thi PISA Ron Martin Dave Tout Juliette Mendelovits Workshop for Vietnamese Delegation August 2012

Những chủ điểm cho buổi học sáng nay Soạn câu hỏi trắc nghiệm khách quan phức hợp Quy trình xây dựng đề thi Cách xây dựng báo cáo thang đo

Soạn câu hỏi trắc nghiệm khách quan phức hợp Ron Martin Australian Council for Educational Research August 2012

Khoa học Trắc nghiệm khách quan phức hợp Cho phép đánh giá kiến thức về một khái niệm, quy trình trong một câu hỏi. Tất cả các phần trong câu hỏi phải liên quan đến cùng một khái niêm hoặc quy trình. Tất cả cá phần trong câu hỏi phải liên quan đến ngữ cảnh. Nói chung là đối với những câu hỏi dạng này thì học sinh khó giành được điểm hơn.

Kiểm tra siêu âm có thể trả lời những câu hỏi này không? VÍ dụ 1 Việc siêu âm có thể giúp các bà mẹ mang thai trả lời những câu hỏi sau không? Khoanh tròn “Có” hoặc “Không” với mỗi câu hỏi. Kiểm tra siêu âm có thể trả lời những câu hỏi này không? Có hoặc Không? Có nhiều hơn một em bé hay không? Có / Không Giới tính của em bé là gì? Mắt em bé màu gì? Em bé có đúng kích thước không?

Khả năng: Giải thích hiện tượng một cách khoa học Loại kiến thức: Kiến thức về khoa học (các hệ thống khoa học) Phạm vi áp dụng: Sức khoẻ Bối cảnh: Cá nhân

Ví dụ 2 Diesel sinh học từ tảo Một số loại tảo có thể được dùng để sản xuất ra nhiên liệu được gọi là diesel sinh học. Diesel sinh học có thể được dùng để thay thế cho nhiên liệu thông thường. Tảo lớn lên trong nước thải ở các nhà máy xử lý nước thải.

Ví dụ 2 Loại cây Lượng dầu thu được trên mỗi hecta đất hoặc ao (L) Hạt đậu nành 500 Hạt canola 1200 Tảo ao 80,000 Dựa vào thông tin trên trả lời câu hỏi sau. Cái nào sau đây là thuận lợi cho việc sử dụng tảo để sản xuất dầu so với đậu nành và hạt Canola?

Đây có phải là thuận lợi trong việc sản xuất dầu hay không? Thuận lợi của việc sử dụng tảo để sản xuất ra dầu so với đậu nành và hạt canola. Có Không Không đủ thông tin để quyết định. Nhiều đất dành cho việc sản xuất thức ăn hơn. ⃝ Cần ít đất hơn để sản xuất ra một lượng dầu tương tự. Ít khí nhà kính thoát ra để sản xuất dầu hơn. Tảo sinh trưởng nhanh hơn các loại khác.

Khả năng: Sử dụng bằng chứng khoa học Loại kiến thức: Kiến thức về khoa học (hệ thống thực vật) Phạm vi áp dụng: Môi trường Bối cảnh: Toàn cầu (cuộc sống trên thế giới)

Đánh giá Câu hỏi nhiều lựa chọn phức hợp PISA – Năng lực Toán học Dave Tout Australian Council for Educational Research August 2012

Câu hỏi lựa chọn phức hợp Cho phép đánh giá hiểu biết toàn diện sâu hơn/rộng hơn về một khái niệm hoặc một quy trình. Có thể giúp giảm bớt nhu cầu đưa ra lời giải trong Toán học Tất cả các phần trong một câu hỏi phải liên quan đến cùng một khái niệm hoặc một quy trình Khó khăn là làm sao để sử dụng những từ ngữ ngắn gọn, súc tích để diễn đạt câu hỏi

Câu hỏi lựa chọn phức hợp Jason có thể mua gì với 200 zeds? Music City đang có chương trình giảm giá. Khi bạn mua hai hay nhiều hơn sản phẩm giảm giá, Music City sẽ giảm 20% giá trị lúc đầu của những sản phẩm này. Jason có 200 zeds. Trong đợt giảm giá này, anh ấy có thể mua những gì? Khoanh tròn “Có” hoặc “Không” cho mỗi tuỳ chọn dưới đây. Sản phẩm Jason có thể mua gì với 200 zeds? MP3 player and the headphones Có / Không MP3 player and the speakers All 3 items – the MP3 player, the headphones and the speakers

Câu hỏi lựa chọn phức hợp Phát biểu này có đúng hay không? Smiths Packaging ghi chép lại những vụ tai nạn lao động. Các bảng biểu chỉ ra số lượng tai nạn mỗi tháng trong năm 2010 và 2011. Số vụ tai nạn lao động Tháng 2010 2011 Jan 15 17 Feb 21 28 Mar 34 31 Apr 30 36 May 35 43 Jun Jul 20 23 Aug 25 27 Sep 19 14 Oct Nov 18 Dec 24 TỔNG CỘNG: 297 300 Dựa trên dữ liệu này của năm 2011, phát biểu nào sau đây về số lượng trung bình các vụ tai nạn lao động tại Smiths Packaging là đúng? Khoanh tròn “Có” hoặc “Không” cho mỗi phát biểu sau đây. Phát biểu Phát biểu này có đúng hay không? Trong năm 2011, có 7 tháng mà số vụ tai nạn hàng tháng thấp hơn giá trị trung bình. Có / Không Trong năm 2011, the median number of injuries per month was higher than the mean value.

Trắc nghiệm khách quan phức hợp Tap chí Daily Mail và đài truyền hình Channel 7 ở Zedland đều tổ chức các cuộc thăm dò biến đổi khí hậu. Mỗi cuộc thăm dò đều hỏi cùng một câu hỏi: “Zedland cần có hành động gì liên quan đến việc biến đổi khí hậu không?” Đây là kết quả của hai cuộc thăm dò. Dựa trên thông tin từ 2 cuộc thăm dò, phát biểu nào sau đây là đúng? Khoanh tròn “Có” hoặc “Không” hoặc “không đề cập” cho mỗi phát biểu. Phát biểu Phát biểu có đúng không? 54% tổng số lựa chọn là “Không”. Có / Không / không đề cập Có thể là ít hơn 8402 người đã tham gia vào 2 cuộc thăm dò. Số lượng người xem Channel 7 gấp khoảng 2 lần số lượng độc giả Daily Mail.

Soạn câu hỏi nhiều lựa chọn phức hợp Năng lực Đọc hiểu Juliette Mendelovits Australian Council for Educational Research August 2012

Một câu hỏi Đọc hiểu nhiều lựa chọn phức hợp

Câu hỏi 4: LAO ĐỘNG M400Q04 Giả sử thông tin về lực lượng lao động hàng năm được thể hiện bằng biểu đồ cây như trên. Sau đây là bốn đặc điểm của biểu đồ cây. Hãy cho biết ý kiến của bạn về việc có cần thay đổi các đặc điểm này theo từng năm hay không, khoanh tròn vào “Đổi” hoặc “Không đổi”. Dòng đầu tiên là ví dụ.

LAO ĐỘNG: HƯỚNG DẪN MÃ HÓA CÂU HỎI 4 Mức tối đa: từ 3 câu đúng trở lên. Không đổi/ Đổi/Đổi/ Không đổi Không đạt: Từ 2 câu đúng trở xuống

Quy trình xây dựng đề thi ACER Juliette Mendelovits Australian Council for Educational Research August 2012

Tầm quan trọng của việc sàng lọc và rà soát lại các câu hỏi Phối hợp và rà soát giúp lựa chọn được các câu hỏi có chất lương cao hơn. Các câu hỏi được xây dựng tốt sẽ cho ra dữ liệu tốt hơn rất nhiều trong việc đánh giá kỹ năng và kiến thức của học sinh. Việc rà soát có thể bao gồm: Rà soát cán bộ xây dựng câu hỏi: (đôi khi được xem như là item panelling, hoặc item shredding) Cog. Labs: một số ít học sinh được tiếp xúc với những câu hỏi này,. Có thể sử dụng phương pháp “Phát ngôn thầm”. Thí điểm: thí điểm bộ câu hỏi với số lượng học sinh lớn hơn trong các trường để ước chừng câu hỏi khó, và giúp cho việc xây dựng hướng dẫn mã hoá. Rà soát bên ngoài: các bên liên quan và các chuyên gia