VI PHẠM GIẢ THIẾT HỒI QUY

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Công nghệ phần mềm Các quy trình phần mềm.
Advertisements

DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT CHO TRẺ MG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM NON Gv: Hà Thị Lan.
TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG
Chương 1 Tổng quan về ngân hàng thương mại
BỘ TÀI CHÍNH TỔNG CỤC HẢI QUAN
LÒNG TỰ TRỌNG TÔ PHỞ CHIỀU MƯA gxdaminh.net.
DACUM II DACUM Xây dựng và triển khai chương trình đào tạo theo năng lực Mô đun II
SỞ Y TẾ KON TUM BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
Chào mừng Quý Thầy Cô đến dự giờ lớp 12A9
CHƯƠNG III: NGÂN HÀNG VÀ CÁC NGHIỆP VỤ NGÂN HÀNG
CHUYÊN ĐỀ 2: VĂN TỰ SỰ.
QUY CHẾ CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
HỌC THEO GÓC KÍNH CHÀO QUÍ THẦY, QUÍ CÔ
Kiểm thử và đảm bảo chất lượng phần mềm
Chào mừng bạn đến với PowerPoint
CÔNG TY TNHH BÌNH MINH TẢI Đồng Hành & Phát Triển Cùng Chúng Tôi
NCS. TRẦN ANH TUẤN BỘ TƯ PHÁP
Những đặc tính của trắc nghiệm -1
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
chñ nghÜa x· héi khoa häc
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI QUANG
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
BÁO CÁO THỰC TẬP OKINAWA
BÀI GIẢNG KHAI PHÁ DỮ LIỆU WEB CHƯƠNG 5. BIỂU DIỄN WEB
CHUYÊN ĐỀ TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM
CHỦ ĐỀ DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH
GIÁO ÁN Môn: LQVT ĐT: GỘP 2 NHÓM ĐỐI TƯỢNG TẠO SỐ LƯỢNG 4 VÀ ĐẾM
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
Nam châm có thể được sử dụng để phân tích những vật liệu có chứa sắt như thép, các lon kim loại và bản thân sắt.
Khám phá nghề nghiệp phù hợp qua tính cách
KẾ HOẠCH Kiểm tra học kì 2 cấp THCS năm học
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
TRƯỜNG MN THSP KON TUM HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC.
Chuyên đề gãy trên lồi cầu xương cánh tay trẻ em xuyên kim qua da sao cho hiệu quả & an toàn Bs Huỳnh Mạnh Nhi, BVCTCH TPHCM, 2016
Trường Tiểu học Cẩm Nhượng
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Chương 06 KIỂU DỮ LIỆU NGƯỜI LẬP TRÌNH ĐỊNH NGHĨA
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Chương 3: Các dị cấu trúc Chương này cho một tổng quan về tính chất của các dị cấu trúc. Đó là các bán dẫn bao gồm hơn một loại vật liệu. Những thay đổi.
Giải pháp quản lý doanh nghiệp online
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Lục thư và bộ thủ.
giúp bạn có niềm tin vào mình
TIẾT 141 ĐỌC THÊM CÓ HƯỚNG DẪN BẾN QUÊ Nguyễn Cẩm Vân.
HỘI DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
Phần 1 5 loại trí thông minh của người lãnh đạo
DIỄN ĐÀN KHOA HỌC TOÀN QUỐC SINH HỌC BIỂN VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 2019
Đông Triều, ngày 4 tháng 12 năm 2016
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
TỔ CHỨC KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
ĐIỀU DƯỠNG CẤP CỨU – HỒI SỨC
Phát triển công tác xã hội ở Việt Nam
Trường đại học Kinh tế quốc dân
Bản ghi của bản thuyết trình:

VI PHẠM GIẢ THIẾT HỒI QUY 1. Thế nào là hiện tượng vi phạm giả thiết hồi quy? 2. Nguyên nhân của hiện tượng đó là gì? 3. Làm sao để biết hiện tượng đó xãy ra? 4. Phương pháp OLS liệu có áp dụng được không? 5. Cách khắc phục những hiện tượng đó như thế nào?

Các hiện tượng vi phạm giả thiết hồi quy 8.1. Hiện tượng đa cộng tuyến (Multicollinearity) 8.2. Hiện tượng phương sai không đồng đều (Heteroscedasticity) 8.3. Hiện tượng tự tương quan (Outocorrelation)

Hiện tượng đa cộng tuyến (Multicollinearity) Hiện tượng đa cộng tuyến là hiện tượng tương quan giữa các biến cố định (các biến giải thích) với nhau, chúng ta có thể phân ra hai loại đa cộng tuyến: đa cộng tuyến hoàn hảo và đa cộng tuyến không hoàn hảo. Phát hiện đa cộng: Hệ số xác định cao nhưng tỷ số t thấp Tương quan cặp giữa các biến giải thích cao Xét tương quan riêng Hồi quy phụ

Hậu quả của đa cộng tuyến Phương sai và hiệp phương sai của các ước lượng OLS lớn. Khoảng tin cậy rộng lớn Tỷ số t mất ý nghĩa Hệ số xác định cao nhưng tỷ số t mất ý nghĩa

Hậu quả của đa cộng tuyến 5. Các ước lượng OLS và sai số chuẩn của chúng trở nên rất nhạy với những thay đổi trong số liệu. 6. Dấu của các ước lượng của các hệ số hồi quy có thể sai. 7. Thêm vào hay bớt đi các biến cộng tuyến với các biến khác thì hệ số của các biến còn lại có thể thay đổi rất lớn và thay đổi cả dấu của chúng.

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC Sử dụng thông tin tiên nghiệm Thu thập thêm thông tin hoặc lấy thêm mẫu mới Bỏ bớt biến Sử dụng sai phân cấp một

Hiện tượng phương sai không đồng đều (Heteroscedasticity) Một số lý do dẫn đến phương sai thay đổi: Theo các mô hình học tập sai lầm, khi mọi người học hỏi, các sai lầm về hành vi của họ càng ngày càng nhỏ theo thời gian. Khi thu nhập tăng lên, người dân có nhiều thu nhập tự định hơn và pham vi lựa chọn về việc sử dụng thu nhập cũng tăng lên. Vì vậy phương sai có khả năng tăng lên với thu nhập.

3. Phương sai thay đổi có nãy sinh do sự hiện diện của các yếu tố tách biệt (outlier: nằm ngoài). 4. Khi mô hình hồi quy không xác định một cách đúng đắn, chẳng hạn có một số biến bị loại khỏi mô hình, cũng có thể tạo ra hiện tượng phương sai thay đổi.

Phát hiện phương sai thay đổi Bản chất của vấn đề nghiên cứu Xem xét đồ thị phần dư Dùng kiểm định Goldfeld-Quandt Kiểm định Breusch-Pagan Kiểm định White Dùng kiểm định Park

Hậu quả phương sai thay đổi Các ước lượng OLS vẫn là không chệch nhưng không còn hiệu quả nữa. Ước lượng của các phương sai sẽ bị chệch, như vậy sẽ làm mất hiệu lực của kiểm định.

Biện pháp khắc phục Trường hợp phương sai đã biết Phương sai chưa biết Giả thiết 1: Phương sai của sai số tỷ lệ với bình phương của biến giải thích Giả thiết 2: Phương sai của sai số tỷ lệ với biến giải thích (X) Giả thiết 3: Phương sai của sai số tỷ lệ với bình phương giá trị kỳ vọng của Yi Giả thiết 4: Phép biến đổi Loga

TỰ TƯƠNG QUAN Tự tương quan có thể hiểu là sự tương quan giữa các thành phần của chuỗi quan sát được sắp xếp theo thứ tự thời gian hoặc không gian.

Nguyên nhân tự tương quan 1. Nguyên nhân khách quan Quán tính Hiện tượng mạng nhện Trễ 2. Nguyên nhân chủ quan Xử lý số liệu Sai số do lập mô hình

Hậu quả của tự tương quan Ước lượng OLS vẫn là ước lượng tuyến tính không chệch, nhưng không là ước lượng hiệu quả nữa. Phương sai các ước lượng OLS là bị chệch, đôi khi quá thấp so với phương sai thực và sai số tiêu chuẩn, dẫn đến phóng đại tỷ số t. Các kiểm định t và F không đáng tin cậy

4. Công thức thông thường để tính phương sai của sai số là ước lượng chệch của phương sai thực và trong một số trường hợp, nó dường như ước lượng thấp của phương sai thực. 5. Có thể hệ số xác định không đáng tin cậy và dường như là nhận giá trị ước lượng cao. 6. Các phương sai và số tiêu chuẩn của dự đoán không có hiệu quả.

PHÁT HIỆN HIỆN TƯỢNG TỰ TƯƠNG QUAN Phương pháp đồ thị Kiểm định d (Durbin – Watson)

Các giả thiết của thống kê DW Mô hình phải bao gồm các số hạng chặn trên trục Y Các biến giải thích X phải cố định trong phép lấy mẫu lặp. Các εt được sản sinh ra từ phương trình tự hồi quy bậc nhất. Mô hình hồi quy không chứa các giá trị của biến phụ thuộc như là một trong những biến giải thích. Không có mất mát trong dữ liệu

Các bước kiểm định DW Ước lượng hồi quy bằng phương pháp OLS và thu được hat(εt ). Tính giá trị thống kê DW theo công thức Với cở mẫu đã cho n và số biến giải thích, tìm các giá trị tới hạn du và dL Theo các qui tắc ra quyết định. 0 dL du 2 4-du 4-dL 4 Không có tự tương quan Tự tương quan Tự tương quan âm Không xác định

Chúng ta định nghĩa:

Những hiệu chỉnh tự tương quan Ước lượng OLS khi có hiện tượng tự tương quan:

Phương sai: Ước lượng OLS phối hợp được tham số tự tương quan vào công thức. Qua đó có thể nói ước lượng OLS tổng quát là ước ước lượng tận dụng được nhiều thông tin có được.