Nhu cầu sử dụng nhân lực có trình độ chuyên khoa ngành điều dưỡng

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
NGUYÊN TẮC KHI SỬ DỤNG KHÁNG SINH
Advertisements

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BV 2018
AI CŨNG PHẢI HỌC LÀM NGƯỜI
TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA
CHẨN ĐOÁN SUY TIM Ts. TRẦN VIẾT AN.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
Môn : Kể chuyện – lớp 5A Người thực hiện: Nguyễn Thanh Hương
Khởi nghiệp kinh doanh bền vững
SỞ Y TẾ KON TUM BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
TRIỂN KHAI CHUẨN NĂNG LỰC ĐIỀU DƯỠNG VIỆT NAM
AI CŨNG PHẢI HỌC LÀM NGƯỜI
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
DỰ ÁN TIÊM CHỦNG MỞ RỘNG HƯỚNG DẪN CÁN BỘ Y TẾ TƯ VẤN CHO BÀ MẸ CÁCH THEO DÕI, CHĂM SÓC TRẺ SAU TIÊM CHỦNG.
BÁO CÁO PHẢN ỨNG CÓ HẠI CỦA THUỐC (ADR)
ĐỀ TÀI: CHĂM SÓC BỆNH NHÂN ĐO ÁP LỰC TM TRUNG TÂM ( CVP)
ĐƯA SẢN PHẨM NCKH GIẢI QUYẾT CÁC NHU CẦU BỨC THIẾT CỦA VIỆT NAM
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
THÔNG TƯ 37/2018/TT-BYT BỘ Y TẾ
Huỳnh Khánh Tâm Phạm Thị Quỳnh Như Lê Kế Quốc Chính Võ Huỳnh Hải Nghĩa.
Trường ĐH Điện lực & Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam
QUI ĐỊNH XÂY DỰNG KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU,
Thực hiện đề tài KHCN trọng điểm cấp nhà nước thuộc Chương trình Tây Bắc ở Trường ĐHNN và những gợi mở về định hướng NCKH trong thời gian tới Nhóm nghiên.
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
BỘ Y TẾ CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ
CÁC GIÁ TRỊ NỀN TẢNG CỦA CÔNG DÂN THẾ KỶ 21
Chào mừng các thầy cô giáo về dự giờ
CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN NĂM 2018
ĐẠI CƯƠNG CHÂM CỨU.
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Kết quả thực hiện hoạt động
Ông thầy của ngành vận tải
Đi Làm Khóa học lên Bắt đầu việc du học Khóa học cơ bản
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
Một Ðiều Răn Mới Giăng 13:18-35.
CHĂM SÓC NGƯỜI BỆNH SỐC TIM
TẬP HUẤN SƠ CẤP CỨU CHO CBGVNV
Nhân một trường hợp Dị dạng động tĩnh mạch phổi
TS. Lâm Quốc Hùng CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM – BỘ Y TẾ
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
Lạy Cha.
Âm thanh trong cuộc sống
Giám sát việc Kiểm soát Thuốc lá
Cháu nhớ Bác Hồ.
Tổng quan nhiễm trùng cơ hội trong HIV/AIDS
49 bí quyết để sống vui khỏe hơn
CHĂM SÓC NGƯỜI BỆNH MỞ KHÍ QUẢN
Kỳ vọng về tuân thủ đối với nhà phân phối
CHĂM SÓC BỆNH NHÂN SỐC TIM
THÀNH VIÊN NHÓM 1.Lê Thị Ái My 2.Phan Thị Bé 3.Vũ Thị Nhã Phương
CHÀO THẦY VÀ CÁC BẠN.
BỘ MÔN : HỒI SỨC CẤP CỨU LỚP : K19YDD3 GVHD: NGUYỄN PHÚC HỌC
Chụp ảnh Bạn hãy làm như sau:
ĐIỀU DƯỠNG HỒI SỨC CẤP CỨU Khoa Điều dưỡng Đại học Duy Tân
Bài 4: SUY THẬN CẤP Giảng viên hướng dẫn: Ths. Bs. NGUYỄN PHÚC HỌC.
CHĂM SÓC BỆNH NHÂN NGỘ ĐỘC CẤP
Trường đại học sư phạm hà nội 2 ban bảo vệ
SỐC TIM Đề tài: GVHD: Ths,Bs Nguyễn Phúc Học Thành viên nhóm:
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
NHU CẦU SỬ DỤNG ĐIỀU DƯỠNG – KỸ THUẬT VIÊN CHUYÊN KHOA
I. TRẠM Y TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2
Bệnh viện BÌNH AN Case report THOÁT VỊ HOÀNH
AN TOÀN NGƯỜI BỆNH HƯỚNG DẪN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH PGS. TS. LƯƠNG NGỌC KHUÊ CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ KHÁM, CHỮA BỆNH.
Bản ghi của bản thuyết trình:

Nhu cầu sử dụng nhân lực có trình độ chuyên khoa ngành điều dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy

Vai trò của điều dưỡng trong CSYT WHO: “Điều dưỡng là một mắt xích quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe. Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ do người điều dưỡng - hộ sinh cung cấp tác động lớn tới sự hài lòng của người bệnh” Vai trò ĐD trong CSYT: - Thực hành chăm sóc: sử dụng quy trình chăm sóc đáp ứng nhu cầu NB, lập KHCS và thực hiện các mục tiêu đề ra, giao tiếp với NB và gia đình người bệnh, cộng tác với những chuyên gia khác - Quản lý: quản lý bệnh, người bệnh, sử dụng các nguồn lực để phục vụ chăm sóc NB hiệu quả - Giáo dục: đào tạo đội ngũ kế thừa, tư vấn - giáo dục sức khỏe cho NB và cộng đồng - Nghiên cứu: thực hành dựa vào bằng chứng và thực hiện các NCKH để tìm ra các giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng chăm sóc.

Nhân lực điều dưỡng tại BVCR

Nhân lực điều dưỡng tại BVCR ĐD được đào tạo theo chứng chỉ: giảng viên lâm sàng, thực hành lâm sàng, chăm sóc giảm nhẹ, hồi sức cấp cứu cơ bản, thận nhân tạo, nội soi ...

Nhu cầu chăm sóc tại BVCR Chăm sóc toàn diện và liên tục Đa số NB từ các tỉnh Tuyến cuối, bệnh nặng, phức tạp Nhiều chuyên khoa sâu

Nhu cầu nhân lực ĐD tại BVCR + Nhu cầu chăm sóc toàn diện: từ đơn giản đến phức tạp Chăm sóc đơn giản --> trợ giúp chăm sóc Kỹ thuật điều dưỡng (tiêm, truyền...) và để sử dụng quy trình chăm sóc đáp ứng nhu cầu NB, lập KHCS và thực hiện các mục tiêu đề ra → Nhân lực được đào tạo chuyên ngành ĐD và chuyên khoa (tim mạch, ung thư...)

Nhu cầu nhân lực ĐD tại BVCR Kỹ thuật chuyên sâu (CRRT, ECMO, Thận nhân tạo...)  đào tạo chuyên sâu Trao đổi thông tin với NB và với các nhân viên y tế khác → đào tạo về giao tiếp

Nhu cầu nhân lực ĐD tại BVCR + Chế độ làm việc ca kíp  ĐD trưởng tua trực có vai trò quản lý và tổ chức công tác chăm sóc trong ca trực, hỗ trợ và ra các quyết định chăm sóc, kết nối với các chuyên gia y tế khác (hội chẩn…) Cần ĐD có kiến thức, kỹ năng chuyên ngành và chuyên khoa vững vàng + năng lực quản lý đội nhóm + Số lượng NB/ khoa đông  chia khu vực quản lý  ĐD phụ trách từng khu vực (buồng bệnh, khu vực hồi sức …)

Nhu cầu nhân lực ĐD tại BVCR + Đặc thù chuyên môn: ĐD dụng cụ, nhi ...

Nhu cầu nhân lực ĐD tại BVCR + Tư vấn – GDSK: xây dựng tài liệu, xây dựng chương trình phù hợp, kế hoạch thực hiện phù hợp từng NB (từ lúc nằm viện cho đế khi BN xuất viện), tự tin khi thực hiện công tác TV-GDSK kiến thức chuyên khoa + kỹ năng tư vấn GDSK

Nhu cầu nhân lực ĐD tại BVCR Đào tạo thực hành cho HS, SV và các NVYT cơ sở khác và NV bệnh viện (nội và ngoại viện)  cần ĐD hướng dẫn thực hành, ĐD quản lý đào tạo và xây dựng chương trình, nội dung phù hợp từng đối tượng  ĐD có kiến thức và kỹ năng thực hành chuyên khoa vững vàng được đào tạo kỹ năng giảng dạy

Nhu cầu nhân lực ĐD tại BVCR Cải tiến nâng cao chất lượng chăm sóc Nghiên cứu khoa học Áp dụng thực hành dựa vào bằng chứng trong công tác chăm sóc

Nhu cầu nhân lực ĐD tại BVCR Mạng lưới quản lý, nhóm đa chuyên ngành: Điều dưỡng, KSNK, QLCL, dinh dưỡng … → ĐD tham gia cần được đào tạo nâng cao để có kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực tham gia

Cảm ơn sự chú ý lắng nghe