VÀ CÁC EM HỌC SINH THÂN YÊU !

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Kinh Niệm Phật Ba La Mật dịch bởi cố HT. Thích Thiền Tâm
Advertisements

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
Chào mừng quý thầy cô giáo về dự chuyên đề
Chào mừng quí thầy, cô về thăm lớp dự giờ lớp 6A2
BÀI 20, TIẾT 23. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế
4D TRƯỜNG TIỂU HỌC XUƠNG LÂM GIÁO VIÊN: HOÀNG THỊ MAI
MẤY Ý NGHĨ VỀ THƠ ĐỐT- XTÔI-ÉP-XKI
Chúa Nhật 11 Thường Niên Năm B
Bài giảng: Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning
Trường Thpt Lê quý đôn Bài 40: DÒNG ĐIỆN FU-CÔ.
BÀI GIẢNG Tiết 24 – Bài 23: HƯỚNG ĐỘNG
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ VỀ DỰ GiỜ LỚP CHÚNG TA PHÒNG GD&ĐT NAM TRÀ MY
BỆNH VIỆN TÂM THẦN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU PHÒNG: TÀI CHÍNH KẾ TOÁN
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ lớp 5/3.
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo cùng các em học sinh.
Màu Hoa Bí.
BÁO CÁO CÔNG NGHỆ GÓI THẦU 42: THÍ ĐIỂM CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT PHÂN HỮU CƠ KHOÁNG CHUYÊN DÙNG CHO CÂY TRỒNG CHỦ LỰC TỪ CHẤT THẢI CHĂN NUÔI LỢN Ở VIỆT NAM.
MIẾNG BÁNH NGỌT...?.
LUYỆN TẬP VỀ PHƯƠNG PHÁP LẬP LUẬN TRONG VĂN NGHỊ LUẬN
NHÀ HÀNG BIỆT ĐIỆN THỰC ĐƠN TIỆC CƯỚI
Nhiệt Liệt chào mừng quý thầy cô đến dự giờ
MÃI LÀ BỘ ĐỘI CỤ HỒ. MÃI LÀ BỘ ĐỘI CỤ HỒ 12 Đại tướng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC KHI NHÀ TRƯỜNG TRIỂN KHAI DỰ ÁN BỮA ĂN HỌC ĐƯỜNG
Xuân, Hạ, Thu, Đông đó là cuộc sống.
Làm quen văn học Đề tài Thơ “Tết đang vào nhà” Giáo án
Toán : Tỉ số phần trăm a) Ví dụ 1 : Diện tích một vườn hoa là 100m2, trong đó có 25m2 trồng hoa hồng . Tìm tỉ số của diện tích trồng hoa hồng và diện tích.
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ, thăm lớp 5/C
NhiÖt liÖt chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸o
CÁC THẦY, CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ HỘI GIẢNG
nhiÖt liÖt chµo mõng c¸c thÇy, c« gi¸o
ĐỌC VÀ HIỂU NHÃN THỰC PHẨM
Chào mừng các thầy cô giáo tới dự tiết học môn toán lớp 1D.
Mùi Hương Tím thơ TRẦM VÂN.
Người Gieo Giống Lm. Hoàng Đức.
Bộ Môn: Chế Biến Thực Phẩm Chủ Đề 3: Nguyên Liệu Hạt Chứa Dầu
HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP CƠ SỞ
NHỮNG HÌNH DÁNG BẤT NGỜ TRONG THIÊN NHIÊN.
MÔN NGỮ VĂN 6 TIẾT 130: ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU.
Tình hình kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm 2019
Gồm những bài tho hoa cua Han - Nhạc: Dạ Khúc
Ðem Chúa vào cuộc đời mình
Thơ: XUÂN LY BĂNG Nhạc: THÔNG VI VU Tiếng hát: XUÂN TRƯỜNG
Thực hiện PPS: Muối Thực hiện PPS:
Làm thế nào để sản xuất va đảm bảo sản phẩm nông nghiệp an toàn cho môi trường ? Một trong những điều kiện quan trọng nhất cho sự sống còn của con người.
Kính chào quý thầy cô giáo và các em học sinh!
CẤU TRÚC NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TỰ NHIÊN-XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC
SỎI MẬT TRƯỜNG ĐẠI HỌC DUY TÂN KHOA DƯỢC
TRUYỆN AN DƯƠNG VƯƠNG và MỊ CHÂU- TRỌNG THỦY.
TS. Lâm Quốc Hùng CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM – BỘ Y TẾ
Chào mừng quý thầy cô giáo về dự giờ.
Chúng ta thường cho rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp và có ý nghĩa hơn một khi chúng ta lập gia đình, sinh con v.v… Sau đó chúng ta vỡ mộng vì con cái chúng ta.
ĐỊA LÍ.
Phần 1 5 loại trí thông minh của người lãnh đạo
DIỄN ĐÀN KHOA HỌC TOÀN QUỐC SINH HỌC BIỂN VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 2019
Đông Triều, ngày 4 tháng 12 năm 2016
49 bí quyết để sống vui khỏe hơn
NHÀ HÀNG BIỆT ĐIỆN NHAØ HAØNG BIEÄT ÑIEÄN THỰC ĐƠN CƠM ĐOÀN
CHĂM SÓC BỆNH NHÂN NGỘ ĐỘC CẤP
Trường đại học sư phạm hà nội 2 ban bảo vệ
Tướng hảo quang minh vô đẳng luân. Bạch hào uyển chuyển ngũ Tu Di.
CHÀO THẦY VÀ CÁC BẠN ĐẾN VỚI BÀI THUYẾT TRÌNH
Bản ghi của bản thuyết trình:

VÀ CÁC EM HỌC SINH THÂN YÊU ! 9 KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH THÂN YÊU ! Môn: Công nghệ 7

Tiết 36 Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi

 Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi I. Phân loại thức ăn - Thức ăn giàu prôtêin : có hàm lượng prôtêin >14% Thức ăn giàu gluxit : có hàm lượng gluxit > 50% Thức ăn thô : có hàm lượng xơ > 30%

Dựa vào thành phần dinh dưỡng chủ yếu, em hãy phân loại và điền vào vở bài tập các loại thức ăn sau đây thuộc loại thức ăn nào ? Thành phần dinh dưỡng chủ yếu(%) Tên thức ăn Phân loại Bột cá Hạ Long Đậu tương(đâu nành) (hạt) Khô dầu lạc(đậu phộng) Hạt ngô(bắp)vàng Rơm lúa 46 % prôtêin Thức ăn giàu prôtêin 36 % prôtêin Thức ăn giàu prôtêin 40 % prôtêin Thức ăn giàu prôtêin 8,9 % prôtêin và 69 % gluxit Thức ăn giàu gluxit > 30 % xơ Thức ăn thô

Thức ăn giàu prôtêin Các loại đỗ Vừng Bột cá Giun Khô dầu

Thức ăn giàu gluxit Sắn Ngô Khoai tây Gạo,ngũ cốc Khoai lang

Thức ăn thô Rau xanh Bèo Cỏ ghine

Thức ăn thô Cỏ voi Rơm, rạ Bã mía Thân cây ngô

Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi I. Phân loại thức ăn II. Một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin

Hình 68 SGK – 108 mô tả mấy phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin ? Đó là những phương pháp nào ?

 Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi I. Phân loại thức ăn II. Một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin  - Chế biến sản phẩm nghề cá. Nuôi giun đất Trồng xen,tăng vụ cây họ đậu.

Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi I. Phân loại thức ăn II. Một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin a. Chế biến sản phẩm nghề cá

Nuôi và khai thác thuỷ sản Làm thế nào để có nhiều cá, tôm, ốc…phục vụ chăn nuôi.

Chế biến sản phẩm nghề cá

Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi I. Phân loại thức ăn II. Một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin a. Chế biến sản phẩm nghề cá b. Nuôi giun đất

Nuôi giun đất: Làm thế nào để nuôi giun đất ?

Nuôi giun đất: Công thức : 50%rác hữu cơ +30% phân ủ hoai + giun giống+20%tinh bột sắn, khoai, gạo nấu chín (làm thức ăn cho giun). Sau 60 ngày sẽ cho thu hoạch.

Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi I. Phân loại thức ăn II. Một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin a. Chế biến sản phẩm nghề cá b. Nuôi giun đất c. Trồng xen, tăng vụ cây họ đậu

Trồng xen cây họ đậu

Tăng vụ cây họ đậu

Trồng nhiều ngô, khoai, sắn Hãy đánh dấu X vào vở bài tập những câu sau đây, câu nào thuộc phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin: X Nuôi và khai thác sản phẩm thuỷ sản nước ngọt và nước mặn (tô, cá, ốc ) Trồng nhiều ngô, khoai, sắn Nuôi và tận dụng nguồn thức ăn động vật như giun đất, nhộng tằm. Trồng xen, tăng vụ…để có nhiều cây và hạt họ đậu. X X

Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi I. Phân loại thức ăn II. Một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin III. Một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu gluxit và thức ăn thô xanh

Hãy điền vào bảng trong vở bài tập phương thức sản xuất thức ăn thích hợp với các công việc (theo kí hiệu a, b, c, d ) a) Luân canh, xen canh, gối vụ đẻ sản xuất ra nhiều lúa, ngô, khoai sắn. b) Tân dụng đất vườn, rừng, bờ mương để trồng nhiều loại cỏ, rau xanh cho vật nuôi. c) Tân dụng các sản phẩm phụ trong trồng trọt như rơm, rạ, thân cây ngô, lạc, đỗ. d) Nhập khẩu ngô, bột cỏ để nuôi vật nuôi.

Đáp án Phương pháp sản xuất Kí hiệu a Thức ăn giàu gluxit Thức ăn thô xanh b , c

Luân canh :là luân phiên cây trồng theo không gian và thời gian Luân canh :là luân phiên cây trồng theo không gian và thời gian.Luân canh theo thời gian là luân phiên cây trồng sau 1 vài vụ hay 1 vài năm mới trồng lại cây cũ. Luôn canh theo không gian là luân phiên thay đổi chỗ trồng của 1 loại cây từ mảnh đất này sang mảnh đất khác. Xen canh: trồng các loại cây khác nhau trên cùng 1 mảnh ruộng trong cùng 1 thời gian, lợi dụng đất trống nhưng phải phù hợp. Gối vụ: Các cây vụ trước chuẩn bị được thu hoạch ta trồng các cây vụ sau kế tiếp liên tục.

 Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi I. Phân loại thức ăn II. Một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin III. Một số phương pháp sản xuất thức ăn giàu gluxit và thức ăn thô xanh  Sản xuất thức ăn giàu gluxit: - Luân canh, xen canh, gối vụ Sản xuất thức ăn thô xanh: - Tận dụng đất vườn, rừng, bở mương - Tận dụng các sản phẩm phụ trong trồng trọt.

Sản xuất thức ăn giàu gluxit

Sản xuất thức ăn thô xanh

Mô hình VAC và mô hình RVAC

Mô hình VAC

Ghi nhớ Phát triển sản xuất theo mô hình VAC hoặc RVAC : luân canh, tăng vụ nhiều loại cây trồng ; nuôi khai thác nhiều thuỷ, hải sản.. để sản xuất ra nhiều loại thức ăn giàu prôtêin, giàu gluxit và thức ăn thô xanh sẽ góp phần phát triển chăn nuôi vững chắc.

Hướng dẫn về nhà Học bài Trả lời câu hỏi sách giáo khoa Nghiên cứu trước bài 44: chuồng nuôi và vệ sinh trong chăn nuôi

THE END