CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
QUY TRÌNH XỬ LÝ Thủ tục Giấy Đăng ký tại PACCOM
Advertisements

DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
KẾ HOẠCH HIỆN ĐẠI HÓA QUẢN LÝ THUẾ
LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
Cao Việt Hà, Nguyễn Đình Truyên
“ Dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học”
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh VinaWealth (VEOF)
Chương VIII: Tài chính doanh nghiệp
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM BỘ MÔN KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
HỘI ĐỒNG THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2015 – CỤM THI SỐ 2
LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG MÔN KINH TẾ HỌC ĐẠI CƯƠNG
TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
TRIỂN KHAI CHUẨN NĂNG LỰC ĐIỀU DƯỠNG VIỆT NAM
BÀI GIẢNG Tiết 24 – Bài 23: HƯỚNG ĐỘNG
BỆNH VIỆN TÂM THẦN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU PHÒNG: TÀI CHÍNH KẾ TOÁN
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo cùng các em học sinh.
CÔNG TY TNHH BÌNH MINH TẢI Đồng Hành & Phát Triển Cùng Chúng Tôi
Thẻ tham khảo nhanh (QRC)
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
Báo cáo viên : Đinh Thị Kim Oanh Giáo viên Trường Tiểu học Bình Hàn
TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN THỤ GIÁO VIÊN: Đặng Thị Khâm
GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC KHI NHÀ TRƯỜNG TRIỂN KHAI DỰ ÁN BỮA ĂN HỌC ĐƯỜNG
Meta Tổ chức dành cho những nhu cầu của người nhập cư trẻ.
Học cách tha thứ.
Bố trí Tiêu đề Tiêu đề phụ.
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
PHẦN 1: DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
KẾ HOẠCH Kiểm tra học kì 2 cấp THCS năm học
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
CHỦ ĐỀ 8 LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC
Chúa Nhật 10 Thường Niên Năm B
Hỗ trợ ứng dụng CNTT trong giáo dục tại Việt Nam của tổ chức VVOB
TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ VỀ CÔNG TÁC THI
Thực hiện : Võ Nhật Khoa Nguyễn Đức Tâm Lớp : DI16V7F2
KỸ NĂNG TÌM KIẾM & ĐÁNH GIÁ THÔNG TIN TRÊN INTERNET
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP CƠ SỞ
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
Giới thiệu & Tập huấn Phần mềm TKB 11.0
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
Kính chào quý thầy cô giáo và các em học sinh!
AN NINH MẠNG Network Security
Chapter 2: Học tập hiệu quả
TIẾT 141 ĐỌC THÊM CÓ HƯỚNG DẪN BẾN QUÊ Nguyễn Cẩm Vân.
PHƯƠNG PHÁP KỶ LUẬT TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH
NHỮNG LỜI CUỐI CÙNG CỦA PHẬT (Click).
HƯỚNG DẪN BẦU CHỌN VỊNH HẠ LONG
HỘI DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM
CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC Quận 12, ngày 25 tháng 11 năm 2016.
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
Chuyên đề dạy học trải nghiệm.
DIỄN ĐÀN KHOA HỌC TOÀN QUỐC SINH HỌC BIỂN VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 2019
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
Kỳ vọng về tuân thủ đối với nhà phân phối
Lịch hoạt động kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học
CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG B.
HƯỚNG DẪN TRÌNH BÀY Ý TƯỞNG KINH DOANH (Áp dụng cho các đề tài nộp tại vòng sơ loại) 10/8/2019.
CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI
Phát triển công tác xã hội ở Việt Nam
BÁO CÁO THAM LUẬN THỰC HIỆN MÔ HÌNH THÍ ĐIỂM HỖ TRỢ TRẺ EM GÁI
DẠY HỌC DỰ ÁN KHÓA HỌC VỀ Project-Based Approaches
PHÁP LUẬT VỀ HẢI QUAN BÀI GIẢNG Người trình bày: Ths: Nguyễn Mạnh Hảo
Bản ghi của bản thuyết trình:

CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

LƯU Ý CHUNG Tham khảo

LƯU Ý BẢN QUYỀN NỘI DUNG THI Tham khảo

NỘI DUNG CẤU TRÚC BÀI THI THAM KHẢO BẮT ĐẦU TỪ TRANG TIẾP THEO

BÀI DỰ THI CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI ĐỀ TÀI …[TÊN ĐỀ TÀI]… Đội thi: [TÊN ĐỘI THI] Giáo viên hướng dẫn: [Tên giáo viên] Trường – Tỉnh: [Tên trường – Tỉnh]

I. GIỚI THIỆU ĐỘI THI Đội thi [TÊN ĐỘI THI] Giáo viên hướng dẫn [Tên giáo viên – Trường – Số điện thoại - Email] STT Họ và Tên Trường Lớp Vai trò trong đội 1 [TÊN THÍ SINH] 2 3 4 5 6 Hướng dẫn: Giới thiệu cấu trúc đội thi, thông tin cá nhân và vai trò từng thành viên. Mỗi đội thi cần tối thiểu 1 Giáo viên hướng dẫn và 2 học sinh THCS – Tối đa 6 học sinh, không quy định cùng độ tuổi, khối lớp

- Tôn chỉ làm việc của đội - Ý nghĩa tên đội thi [Giải thích vì sao đội chọn tên này cho đội của mình] - Tôn chỉ làm việc của đội Hướng dẫn: thông tin này không bắt buộc, thí sinh có thể giới thiệu thêm về đội thi của mình

II. MỤC LỤC BÀI DỰ THI Đề tài dự thi Lý do chọn đề tài Phương pháp tìm hiểu vấn đề Ý tưởng về giải pháp Thực thi giải pháp (sản phẩm) Tính khả thi và kết quả Kế hoạch tài chính Triển khai thực hiện Phụ lục Engage (Gắn kết) Explore (Khám phá) Explain (Giải thích) Engineering (Kỹ thuật) Enrich (Mở rộng) Evaluate (Đánh giá) Hướng dẫn: Thí sinh tự tạo mục lục của dự án theo sự sáng tạo của đội thi, có thể bám theo phương pháp 6E đã được triển khai trong hoạt động tập huấn Teach For Vietnam để tiếp cận đề tài

1. Đề tài dự thi Hướng dẫn: Mô tả về đề tài của đội thi Ví dụ: Máy hút & bắn khí CO2

2. Lý do chọn đề tài Hướng dẫn 1/ Em quan sát thấy hiện tượng gì tại nơi em đang sinh sống? 2/ Tại sao hiện tượng này lại trở thành một vấn đề cần được giải quyết? Ví dụ: Em thấy có rất nhiều khí CO2 thải ra môi trường nên em muốn gom khí CO2 lại để làm gì đó có ích

3. Phương pháp tìm hiểu vấn đề Hướng dẫn: 1/ Tại sao hiện tượng này lại trở thành một vấn đề cần được giải quyết? 2/ Những giải pháp nào mang tính khả thi cho vấn đề được nêu lên? 3/ Hệ thống những lý luận, lập luận liên quan đến vấn đề đã được xác định 4/ Phương pháp quan sát, tài liệu, thống kê, thực nghiệm, .... để đưa ra định hướng cho giải pháp. Ví dụ: Đọc sách về không khí và ô nhiễm môi trường em thấy nếu nhiều khí CO2 quá thì con người sẽ không có không khí để thở. Tìm hiểu cách sử dụng các loại khí và biết được CO2 cần cho cây trong quá trình quang hợp

4. Ý tưởng về giải pháp Hướng dẫn: 1/ Những giải pháp nào mang tính khả thi cho vấn đề được nêu lên? 2/ Để thực hiện giải pháp này, em cần sử dụng những nguồn lực nào? Những nguồn lực này được sử dụng cho việc gì, với những bên liên quan nào? (nguồn lực bao gồm: tài chính, nhân sự, chuyên môn …) 3/ Giải pháp được đề ra sẽ giải quyết cụ thể khía cạnh nào của vấn đề đã được nêu lên? 4/ Khi thực hiện giải pháp này, có bất cứ sự tác động tiêu cực nào đến tự nhiên và môi trường xung quanh không? Ví dụ: Một loại máy có thế thu gom không khí

5. Thực thi giải pháp Hướng dẫn: 1/ Miêu tả dự án/giải pháp/sản phẩm: hình dáng, kích thước, hoạt động 2/ Những yếu tố cần để làm thành sản phẩm / dự án Ví dụ: Làm một chiếc máy chạy bằng năng lượng mặt trời hay nhiên liệu gì Lập trình điều khiển máy ra sao

6. Tính khả thi và kết quả Hướng dẫn: 1/ Giải pháp có thể mang lại những kết quả cải thiện như thế nào so với tình hình thực tiễn hiện tại? (có thể diễn giải theo - và không bị bó buộc - nhưng gợi ý sau: hình dung về quy mô tầm ảnh hưởng của giải pháp, số lượng người sẽ được tác động, mức độ thay đổi của đối tượng được tác động, …) 2/ Khả năng nhân rộng/ thương mại hóa của giải pháp (nếu có)

7. Kế hoạch tài chính Hướng dẫn: 1/ Tổng số tiền cần có để thực hiện giải pháp? 2/ Làm cách nào để có tiền? 3/ Các nguyên vật liệu thực hiện dự án có mang tính Bảo vệ môi trường – Dễ dàng tái tạo hay không? Nguồn nguyên liệu có sẵn hay cần yêu cầu xử lý đặc biệt? 4/ Thể hiện được hiệu quả, tiết kiệm trong việc sử dụng ngân sách tài chính của dự án

8. Triển khai thực hiện Hướng dẫn: 1/ Phân công công việc của những thành viên trong nhóm như thế nào? Cách phân công và quản lý nội dung công việc 2/ Khi triển khai có cần vận dụng nguồn lực từ bên ngoài hay không? (Hỗ trợ của giáo viên, phụ huynh, các đội nhóm, cơ sở chuyên môn…) 3/ Thời gian để thực hiện giải pháp này? 4/ Địa bàn thực hiện giải pháp này là ở đâu?

9. Phụ lục Các thông tin diễn giải, chú thích, bổ sung nội dung, trích lược, trích nguồn các tài liệu khoa học liên quan đến giải pháp Các hình ảnh, tư liệu bổ sung Các nội dung và ghi chú khác

BÀI DỰ THI CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI KẾT THÚC BÀI DỰ THI Đội thi: [TÊN ĐỘI THI] Giáo viên hướng dẫn: [Tên giáo viên] Trường – Tỉnh: [Tên trường – Tỉnh]

MẪU THIẾT KẾ BÀI DỰ THI BẮT ĐẦU TỪ TRANG TIẾP THEO - Đội thi sao chép mẫu thiết kế, điền thông tin, xây dựng cấu trúc theo nội dung mong muốn thể hiện. - Đội thi không bị giới hạn số trang, hình ảnh, tư liệu tham khảo trong một bài thi. - Mỗi bài thi là 1 ý tưởng, trong trường hợp đội thi có nhiều hơn 1 ý tưởng, cần xây dựng 1 bài thi mới. Mỗi đội thi không giới hạn số bài thi được nộp. - Đội thi hạn chế sử dụng các font chữ đặc biệt, nên sử dụng các font chữ thông dụng để đảm bảo BTC có thể xem được trọn vẹn nội dung bài thi. Bài thi có thể được xuất theo định dạng pdf để hạn chế lỗi font. Tham khảo

BÀI DỰ THI CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI ĐỀ TÀI …[TÊN ĐỀ TÀI]… Đội thi: [TÊN ĐỘI THI] Giáo viên hướng dẫn: [Tên giáo viên] Trường – Tỉnh: [Tên trường – Tỉnh]

I. GIỚI THIỆU ĐỘI THI Đội thi [TÊN ĐỘI THI] Giáo viên hướng dẫn [Tên giáo viên – Trường – Số điện thoại - Email] STT Họ và Tên Trường Lớp Vai trò trong đội 1 [TÊN THÍ SINH] 2 3 4 5 6

- Ý nghĩa tên đội thi [Giải thích vì sao đội chọn tên này cho đội của mình] - Tôn chỉ làm việc của đội

II. MỤC LỤC BÀI DỰ THI Đề tài dự thi Lý do chọn đề tài Phương pháp tìm hiểu vấn đề Ý tưởng về giải pháp Thực thi giải pháp (sản phẩm) Tính khả thi và kết quả Kế hoạch tài chính Triển khai thực hiện Phụ lục

1. Đề tài dự thi

2. Lý do chọn đề tài

3. Phương pháp tìm hiểu vấn đề

4. Ý tưởng về giải pháp

5. Thực thi giải pháp

6. Tính khả thi và kết quả

7. Kế hoạch tài chính

8. Triển khai thực hiện

9. Phụ lục

BÀI DỰ THI CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI KẾT THÚC BÀI DỰ THI Đội thi: [TÊN ĐỘI THI] Giáo viên hướng dẫn: [Tên giáo viên] Trường – Tỉnh: [Tên trường – Tỉnh]