HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Chất thải rắn đang là một trong những vấn đề nhức nhối của toàn xã hội
Advertisements

TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG
Chương 1 Tổng quan về ngân hàng thương mại
CHUYÊN NGHIỆP – MINH BẠCH – HIỆU QUẢ
BỘ TÀI CHÍNH TỔNG CỤC HẢI QUAN
AI CŨNG PHẢI HỌC LÀM NGƯỜI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG MÔN KINH TẾ HỌC ĐẠI CƯƠNG
Bài 2: Tổ chức quản trị nhân sự
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Đề tài: Các bước tuyển chọn nhân lực Nhóm 9
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
SỞ Y TẾ KON TUM BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH
Doanh nghiệp An Giang: Từ khó khăn đến “hiến kế”… Đậu Anh Tuấn, VCCI
GIẢI PHÁP CHAT BOT HỖ TRỢ NGƯỜI NỘP THUẾ
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
AI CŨNG PHẢI HỌC LÀM NGƯỜI
QUY CHẾ CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG
Mục tiêu nền tảng về đào tạo & huấn luyện nhân viên
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
CÔNG TY TNHH BÌNH MINH TẢI Đồng Hành & Phát Triển Cùng Chúng Tôi
NCS. TRẦN ANH TUẤN BỘ TƯ PHÁP
CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN SẢN PHẨM NCB
Thẻ tham khảo nhanh (QRC)
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11/2018
TS. NguyễnQuang Tuyến - Đại học Luật Hà Nội
VỀ GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ ĐẦU TƯ
Thực hành 5S trong văn phòng
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
NHỮNG VIỆC LÀM ĐỂ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
1. Khái quát về NNPQ 1.1. Tư tưởng về NNPQ 1.2. Đặc trưng của NNPQ
Ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp dạy học
KẾ HOẠCH Kiểm tra học kì 2 cấp THCS năm học
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Chương 9 – ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
Nh÷ng vÊn ®Ò ®ang ®Æt ra Cho CNTT
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
Giải pháp quản lý doanh nghiệp online
HỆ THỐNG QUẢN LÝ VĂN BẢN VÀ ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC EOFFICE 3.0
Chương 9 ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH CỦA DOANH NGHIỆP An Học Viện Tài Chính
Chương trình đào tạo kỹ sư trình độ cao
Hội thảo thương mại điện tử Hà Nội, ngày
AN NINH MẠNG Network Security
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
1.
CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
GIỚI THIỆU GÓI SẢN PHẨM CHO VAY PHỤC VỤ ĐỜI SỐNG
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
Phần 1 5 loại trí thông minh của người lãnh đạo
DIỄN ĐÀN KHOA HỌC TOÀN QUỐC SINH HỌC BIỂN VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 2019
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
Bài 2: giới thiệu về lập trình
Kỳ vọng về tuân thủ đối với nhà phân phối
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2 VÀ CHIẾN LƯỢC BIỂN CỦA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐH DUY TÂN KHOA ĐIỀU DƯỠNG ĐIỀU DƯỠNG HỒI SỨC CẤP CỨU
Đổi mới toàn diện công nghệ Vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển
BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC BỘ MÔN: ĐỊA LÍ
THỦ TỤC KIỂM TOÁN CHU TRÌNH MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
TỔ CHỨC KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
AN TOÀN NGƯỜI BỆNH HƯỚNG DẪN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA TẠI CÁC CƠ SỞ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH PGS. TS. LƯƠNG NGỌC KHUÊ CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ KHÁM, CHỮA BỆNH.
QUY LUẬT PHÂN PHỐI XÁC SUẤT THƯỜNG GẶP
Bản ghi của bản thuyết trình:

HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VIỆN ĐÀO TẠO ECS https://antoanlaodong.edu.vn TÀI LIỆU ĐÀO TẠO NHẬN THỨC CHUNG VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001:2015

GIỚI THIỆU Tài liệu này được biên soạn và cung cấp rộng rãi nhằm giúp các tổ chức/doanh nghiệp có thể tự đào tạo nhận thức chung về tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho CBNV. Tài liệu gồm slide đào tạo và bài viết thu hoạch giúp đánh giá nhận thức của CBNV về hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015. Tổ chức/doanh nghiệp có thể điều chỉnh nội dung cho phù hợp với nhu cầu đào tạo của mình.

NỘI DUNG ISO 9000 là gì? Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo ISO 9001:2015 Lợi ích khi xây dựng và áp dụng HTQLCL Trách nhiệm của cán bộ, nhân viên khi triển khai áp dụng HTQLCL

Phần 1 ISO 9000 LÀ GÌ?

Bộ tiêu chuẩn ISO 9000

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 Các yêu cầu đối với việc xây dựng, áp dụng và đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng tại các tổ chức/doanh nghiệp Được áp dụng khi tổ chức/doanh nghiệp cần chứng tỏ khả năng cung cấp một cách ổn định các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách hàng cũng như yêu cầu của luật định, chế định hiện hành và mong muốn nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 Quy định những nguyên tắc cơ bản để thiết lập hệ thống các qui trình chuẩn trong một tổ chức/doanh nghiệp Tập trung vào phòng ngừa sai lỗi thông qua các hành động khắc phục và nhận diện, thực hiện hành động để giải quyết các rủi ro và cơ hội khi xuất hiện Xây dựng các tài liệu cần thiết: quy trình, quy định, hướng dẫn để làm đúng ngay từ đầu và không ngừng cải tiến

Lịch sử tiêu chuẩn ISO 9000

Các yêu cầu của ISO 9001:2015

Chứng nhận ISO 9001:2015 Do các tổ chức chứng nhận như BVC, SGS, DNV, GIC, Quacert… thực hiện. Chứng chỉ có hiệu lực trong 3 năm. Tổ chức chứng nhận thực hiện đánh giá giám sát hàng năm nhằm kiểm tra việc duy trì hệ thống

HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001:2015 Phần 2 HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO ISO 9001:2015

Khái niệm hệ thống quản lý chất lượng

Các yếu tố của HTQLCL

Cơ cấu tổ chức Xác định và quy định cụ thể về cơ cấu tổ chức để điều hành các quá trình, hoạt động trong phạm vi hệ thống quản lý chất lượng Chức năng nhiệm vụ của các đơn vị, mô tả công việc của từng vị trí công việc được xây dựng và thông tin tới những người liên quan Giám đốc Phòng Kinh doanh Phòng Kỹ thuật Phân Xưởng Phó giám đốc MÔ TẢ CÔNG VIỆC Vị trí: Báo cáo tới: Người thay thế: Yêu cầu năng lực: Trách nhiệm và quyền hạn

Quản lý các quá trình

Quản lý nguồn lực

Yêu cầu về tài liệu

Yêu cầu về hồ sơ Hồ sơ: Lưu trữ các hồ sơ về các kết quả đạt được hoặc cung cấp bằng chứng về các hoạt động được thực hiện

LỢI ÍCH XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG Phần 3 LỢI ÍCH XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2015

Công việc được thực hiện đúng và hiệu quả ngay từ đầu Công việc được thực hiện và kiểm soát theo các quy trình chuẩn Hệ thống tài liệu gồm các quy trình, hướng dẫn, biểu mẫu giúp quy định rõ việc, rõ người, rõ trách nhiệm Hạn chế sự can thiệp của các bộ quản lý vào các công việc sự vụ Là cơ sở quan trọng để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và khả năng cạnh tranh

Xây dựng môi trường làm việc tốt hơn Tạo môi trường làm việc rõ ràng, minh bạch và đoàn kết Thực hiện công việc thuận lợi và dễ dàng hơn Hiệu quả hoạt động được nâng lên là cơ sở quan trọng để: Tăng thêm thu nhập cá nhân Xây dựng chế độ phúc lợi tốt hơn cho CBNV

TRÁCH NHIỆM CỦA CBNV KHI TRIỂN KHAI HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG Phần 4 TRÁCH NHIỆM CỦA CBNV KHI TRIỂN KHAI HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Triển khai cấp phòng/ban Xây dựng mục tiêu chất lượng Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu Triển khai thực hiện Đánh giá và thiết lập mục tiêu mới

Triển khai cấp phòng/ban Tuyên truyền phổ biến nhằm đảm bảo từng cán bộ, nhân viên thấu hiểu chính sách chất lượng đã công bố Quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn cho từng CBNV (theo Mô tả công việc) Cung cấp, phổ biến sử dụng quy trình,quy định, hướng dẫn, biểu mẫu… để CBNV hiểu và thực hiện theo các quy định của hệ thống

Triển khai cấp phòng/ban Giám sát thực hiện công việc theo các tài liệu đã ban hành. Khi có sai lỗi cần xác định nguyên nhân để thực hiện hành động khắc phục khi cần thiết Đề xuất cải tiến các quá trình và tài liệu của hệ thống nhằm đảm bảo hệ thốngquản lý chất lượng luôn thích hợp và hiệu quả đối với đơn vị

Yêu cầu đối với CBNV 1. Thông hiểu chính sách chất lượng và thực hiện mục tiêu chất lượng đã thiết lập

Yêu cầu đối với CBNV 2. Nắm rõ trách nhiệm, quyền hạn của mình và của những vị trí công việc liên quan

Yêu cầu đối với CBNV 3. Nắm rõ yêu cầu và thực hiện công việc theo các quy trình, quy định liên quan

Yêu cầu đối với CBNV 4. Lưu trữ tài liệu, hồ sơ công việc đảm bảo an toàn và thuận tiện khi sử dụng Lưu trữ tài liệu Sắp xếp tài liệu bên trong/bên ngoài ngăn nắp, dễ nhận biết Sắp xếp tài liệu lên giá/tủ theo một quy luật nhất định Cập nhật danh mục tài liệu Sử dụng đúng tài liệu hiện hành, có hiệu lực Thực hiện đúng quy trình và biểu mẫu đính kèm Đề xuất sửa đổi, cải tiến tài liệu (nếu có).

Yêu cầu đối với CBNV 4. Lưu trữ tài liệu, hồ sơ công việc đảm bảo an toàn và thuận tiện khi sử dụng Lưu trữ hồ sơ Phân loại hồ sơ theo quy định Ghi vào danh mục hồ sơ (theo mẫu đơn vị) để tiện tra cứu. Đánh số, dán nhãn hồ sơ theo quy định. Sắp xếp hồ sơ (bản giấy/bản mềm), nếu là hồ sơ giấy thường sẽ được lưu tại file, đặt trên giá hoặc tủ.

Ví dụ về lưu trữ tài liệu, hồ sơ Sắp xếp các file tài liệu lên giá theo một quy luật nhất định dùng các đường vạch kẻ để nhận biết vị trí của các file

Ví dụ về lưu trữ tài liệu, hồ sơ Đánh dấu các tủ tài liệu để nhận biết người quản lý hoặc hồ sơ lưu giữ bên trong

Ví dụ về lưu trữ tài liệu, hồ sơ Các tài liệu bên ngoài cần sắp xếp ở khu vực riêng, ngăn nắp

Yêu cầu đối với CBNV 5. Khi có vướng mắc trong quá trình áp dụng HTQLCL hoặc nhận thấy có rủi ro hay cơ hội, cần thông tin kịp thời tới người có trách nhiệm xử lý Trước cải tiến Sau cải tiến Cải tiến các biểu mẫu có tần suất sử dụng nhiều sẽ giúp tiết kiệm không nhỏ thời gian và công sức của những người liên quan

CBNV cần chuẩn bị khi đánh giá Hiểu và nắm rõ chính sách chất lượng Kiểm tra các công việc liên quan thực hiện mục tiêu chất lượng Thông hiểu trách nhiệm, quyền hạn của chính mình và những người liên quan Nắm rõ yêu cầu đối với các quy trình, công việc đang thực hiện Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy trình, quy định liên quan

VIỆN ĐÀO TẠO ECS https://antoanlaodong.edu.vn Địa chỉ: HH4C Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội, Vietnam Điện thoại: 0966777780