CHỦ ĐỀ 1 MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
BS. Nguyễn Duy Linh BM Ngoại
Advertisements

DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
Chào mừng quý thầy cô giáo về dự chuyên đề
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ HỌC PHẦN
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Đề tài: Các bước tuyển chọn nhân lực Nhóm 9
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Dương Quang Ngọc.
Trường Thpt Lê quý đôn Bài 40: DÒNG ĐIỆN FU-CÔ.
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
BỆNH VIỆN TÂM THẦN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU PHÒNG: TÀI CHÍNH KẾ TOÁN
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
TRẠM TRỘN BÊ TÔNG ĐỨNG.
TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN THỤ GIÁO VIÊN: Đặng Thị Khâm
Rước xuân về nhà An Khang Thịnh Vượng Hạnh Phúc !
Mẹ ba mẹ kính yêu, … gỡ ánh trăng vàng thương dâng Mẹ
GIẢI XUẤT SẮC CẤP TRƯỜNG NĂM 2019
CHỦ ĐỀ 8 LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC
Chương 5 ỨNG DỤNG CSDL VÀ ADO.NET.
HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG CHA MẸ 1.
Quản trị Nhân sự kỷ nguyên 4.0
CASE REPORT: K THỰC QUẢN
CUỘC ĐỜI ĐỨC PHẬT THÍCH CA KÍNH MỪNG PHẬT ĐẢN.
  Kể chuyện Tuần 1 Bài : Sự tích hồ Ba Bể  .
MÔN NGỮ VĂN 6 TIẾT 130: ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU.
MÔN : TIN HỌC Lớp: 3.
HƯỚNG DẪN Thủ tục tổ chức hội nghị - hội thảo quốc tế của các TCPCPNN
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
Tiếng Việt 9 TỔNG KẾT VỀ NGỮ PHÁP.
KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP Và người thăm Website trunghocthuduc
Thơ: XUÂN LY BĂNG Nhạc: THÔNG VI VU Tiếng hát: XUÂN TRƯỜNG
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
Kính chào quý thầy cô giáo và các em học sinh!
KIỂM TRA BÀI CŨ Trình bày những khả năng to lớn của máy tính đã làm cho nó trở thành một công cụ xử lý thông tin hữu hiệu ? Khả năng tính toán nhanh.
MÁY TÍNH VÀ ỨNG DỤNG Chủ đề 2.
TRUYỆN AN DƯƠNG VƯƠNG và MỊ CHÂU- TRỌNG THỦY.
GIẢI PHÁP SÁNG KIẾN, CẢI TIẾN KỸ THUẬT
GIẢI PHẪU VÙNG CHI DƯỚI.
giúp bạn có niềm tin vào mình
Chào mừng quý thầy cô giáo về dự giờ.
Môn Toán Lớp 3 Giáo viên: Nguyễn Thị B 1.
Môn Tập đọc Lớp 3 Giáo viên: Nguyễn Thị B.
Chúng ta thường cho rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp và có ý nghĩa hơn một khi chúng ta lập gia đình, sinh con v.v… Sau đó chúng ta vỡ mộng vì con cái chúng ta.
BÀI TẬP THỰC HÀNH 5 SỬ DỤNG DÃY SỐ.
Quý Vị thân mến! Năm Mới sắp bắt đầu
GIẢI XUẤT SẮC CẤP TRƯỜNG NĂM 2018
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
Nếu bạn có thực phẩm để ăn, có quần áo che thân và có một nơi để ngủ
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH TRONG HTX
I. TRẠM Y TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2
Hệ thống quản lý và phát hành kho quỹ theo hướng tập trung - CMO
(EMG -chẩn đoán điện) Trình bày: BSCKI Lê Tương Lai
Bản ghi của bản thuyết trình:

CHỦ ĐỀ 1 MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH Chương trình máy tính là gì? Ngôn ngữ lập trình là gì?

Khởi Động Hãy quan sát những hình dưới đây, em đánh dấu  vào hình thể hiện việc con người đang “ra lệnh” (thao tác, điều khiển) một thiết bị nào đó hoạt động.

Đánh dấu  vào hình thể hiện việc con người đang “ra lệnh” (thao tác, điều khiển) một thiết bị nào đó hoạt động. v 1. Em bé chơi mô hình lắp ráp.

Đánh dấu  vào hình thể hiện việc con người đang “ra lệnh” (thao tác, điều khiển) một thiết bị nào đó hoạt động.  2. Bạn gái nhấn nút mở cửa thang máy.

Đánh dấu  vào hình thể hiện việc con người đang “ra lệnh” (thao tác, điều khiển) một thiết bị nào đó hoạt động. 3. Bạn gái lau dọn nhà cửa.

4. Bạn trai điều khiển robot hoạt động. Đánh dấu  vào hình thể hiện việc con người đang “ra lệnh” (thao tác, điều khiển) một thiết bị nào đó hoạt động.  4. Bạn trai điều khiển robot hoạt động.

Đánh dấu  vào hình thể hiện việc con người đang “ra lệnh” (thao tác, điều khiển) một thiết bị nào đó hoạt động.  5. Thao tác mở cửa sổ Computer.

Đánh dấu  vào hình thể hiện việc con người đang “ra lệnh” (thao tác, điều khiển) một thiết bị nào đó hoạt động.  6. Thao tác với máy điều hòa không khí.

Đánh dấu  vào hình thể hiện việc con người đang “ra lệnh” (thao tác, điều khiển) một thiết bị nào đó hoạt động.  7. Tính toán với máy tính cầm tay.

Đánh dấu  vào hình thể hiện việc con người đang “ra lệnh” (thao tác, điều khiển) một thiết bị nào đó hoạt động. 8. Bạn nữ bỏ rác đúng nơi quy định.

Tóm lại, việc “ra lệnh” thực chất là “kích hoạt” các chương trình đã được cài đặt sẵn bên trong thiết bị để điều khiển hoạt động của chúng.

Khám phá Chương trình máy tính là gì? Chương trình và ngôn ngữ lập trình

1. Chương trình máy tính là gì? Bước 1. Quay trái 900. Bước 2. Tiến 1 bước. Bước 3. Quay phải 900. Bước 4. Gỡ bom. Bước 5. Tiến 3 bước. 3 2 1 5 4 Chương trình máy tính là một dãy các câu lệnh (bước lệnh) mà máy tính có thể hiểu và thực hiện.

Việc tạo ra chương trình máy tính thực chất gồm hai bước sau: 2. Chương trình và ngôn ngữ lập trình Viết chương trình Dịch Việc tạo ra chương trình máy tính thực chất gồm hai bước sau: Bước 1: Viết chương trình bằng một ngôn ngữ lập trình. Bước 2: Biên dịch chương trình thành ngôn ngữ máy để máy tính hiểu được và thực thi (thông qua trình biên dịch).

Hello A. được dùng trong giao tiếp hằng ngày. Ngôn ngữ tự nhiên

B. Chương trình phải được viết bằng một ngôn ngữ nhất định được gọi là ………………………..……. ngôn ngữ lập trình

C. ……….……..…….……là ngôn ngữ duy nhất máy tính có thể hiểu được trực tiếp. Ngôn ngữ máy

D. Để máy tính có thể xử lý thì thông tin đưa vào máy tính phải được chuyển thành dạng …………. dãy bit

E. …………………………..làm nhiệm vụ chuyển đổi chương trình được viết bằng ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy. Viết chương trình Dịch Trình biên dịch

chương trình B1: Quay trái 900. B2: Tiến 2 bước. B3: Quay phải 900. F. Dãy các lệnh để máy thực hiện 1 nhiệm vụ nào đó được gọi là ……….……………………… B1: Quay trái 900. B2: Tiến 2 bước. B3: Quay phải 900. B4: Tiến 1 bước. chương trình

Trải nghiệm Giải cứu thỏ con Hội trại xuân Trò chơi tư duy

1. Giải cứu thỏ con Các bước lệnh của Robot Bước 1. Tiến 3 bước. Bước 2. Nắm tay Thỏ. Bước 3. ………………………………… Bước 4. ………………………………… Bước 5. ………………………………… Bước 6. ………………………………… Bước 7. …………………………………   Tiến 2 bước Quay phải 90 độ Tiến 4 bước Quay trái 90 độ Tiến 4 bước

2. Hội trại xuân Tiến 5 bước Tiến 2 bước ...................... Ôm nải chuối ..........................   …........................ ........................ 10 ........................... 9 8 7 6 1 2 3 4 5 Quay phải 90 độ Quay phải 180 độ Tiến 5 bước Tiến 1 bước Quay phải 90 độ Quay trái 90 độ Tiến 2 bước

3. Trò chơi tư duy Yêu cầu: Chuyển 3 đĩa từ cột A (cột nguồn) sang cột B (cột đích), sử dụng cột C (cột trung chuyển). Bước 1. Chuyển đĩa 1 từ cột A sang cột B. Bước 2. Chuyển đĩa 2 từ cột A sang cột C.  Đĩa 1 Đĩa 2 Đĩa 3 Cột A Cột B Cột C

3. Trò chơi tư duy Yêu cầu: Chuyển 3 đĩa từ cột A (cột nguồn) sang cột B (cột đích), sử dụng cột C (cột trung chuyển). Bước 3. Chuyển đĩa 1 từ cột B sang cột C.   Bước 1. Chuyển đĩa 1 từ cột A sang cột B. Bước 2. Chuyển đĩa 2 từ cột A sang cột C.  Bước 4. Chuyển đĩa 3 từ cột A sang cột B.   Đĩa 3 Đĩa 1 Đĩa 2 Cột A Cột B Cột C

3. Trò chơi tư duy Yêu cầu: Chuyển 3 đĩa từ cột A (cột nguồn) sang cột B (cột đích), sử dụng cột C (cột trung chuyển). Bước 3. Chuyển đĩa 1 từ cột B sang cột C.   Bước 1. Chuyển đĩa 1 từ cột A sang cột B. Bước 5. Chuyển đĩa 1 từ cột C sang cột A.   Bước 2. Chuyển đĩa 2 từ cột A sang cột C.  Bước 4. Chuyển đĩa 3 từ cột A sang cột B.   Bước 6. Chuyển đĩa 2 từ cột C sang cột B.   Đĩa 1 Đĩa 3 Đĩa 2 Cột A Cột B Cột C

3. Trò chơi tư duy Yêu cầu: Chuyển 3 đĩa từ cột A (cột nguồn) sang cột B (cột đích), sử dụng cột C (cột trung chuyển). Bước 3. Chuyển đĩa 1 từ cột B sang cột C.   Bước 1. Chuyển đĩa 1 từ cột A sang cột B. Bước 7. Chuyển đĩa 1 từ cột A sang cột B.   Bước 2. Chuyển đĩa 2 từ cột A sang cột C.  Bước 4. Chuyển đĩa 3 từ cột A sang cột B.   Bước 4. Chuyển đĩa 3 từ cột A sang cột B.   Bước 5. Chuyển đĩa 1 từ cột C sang cột A.   Bước 6. Chuyển đĩa 2 từ cột C sang cột B.   Đĩa 2 Đĩa 1 Đĩa 3 Cột A Cột B Cột C

Ghi nhớ Chương trình máy tính là một dãy các lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được. Ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính.