CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO CÙNG CÁC EM HỌC SINH

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
Advertisements

Chào mừng quý thầy cô giáo về dự chuyên đề
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ HỌC PHẦN
TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG
TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA
Trường Thpt Lê quý đôn Bài 40: DÒNG ĐIỆN FU-CÔ.
Tiết: 22, 23: Đọc văn.
Giáo viên tập thể 12C2 trân trọng kính chào
Kính chào quý thầy cô và các em
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ lớp 5/3.
Chào mừng các thầy cô về dự giờ
Giao lưu toán, tiếng viêt khối 1
TRƯỜNG THCS HOÀNG SA CHÚC CÁC EM HỌC TỐT Sơn Trà
NHÀ HÀNG BIỆT ĐIỆN THỰC ĐƠN TIỆC CƯỚI
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ Giáo viên thực hiện : Trần Thị Luận
QUÊ HƯƠNG 1.Tác giả và tác phẩm Tiết 77: Văn bản:
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHÚ CƯỜNG
VIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO ESC VIỆT NAM www. daotaonghiepvu. edu
VIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO ESC VIỆT NAM
VIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO ESC VIỆT NAM www. daotaonghiepvu. edu
Xin chào các thầy cô và các em học sinh.
KiỂM TRA BÀI CŨ Bài 1: Hãy nêu vị trí, ký hiệu, CHe của Oxi.Hoàn thành các phản ứng O2 + Fe → O2 + S→ O2 + NO→ Bài 2: Xác định số oxi hóa của Oxi: FeO,
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ LỚP 9B
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ TIẾT 62- NGHIỆM CỦA ĐA THỨC MỘT BIẾN
Nhiệt Liệt chào mừng quý thầy cô đến dự giờ
TRƯỜNG MẦM NON ĐẠI QUANG
Kiểm tra bài cũ 1. Các thông số trạng thái: áp suất p, thể tích V, nhiệt độ tuyệt đối T. Trạng thái của một lượng khí được xác định bởi các thông số trạng.
TËp ®äc CÒ VÀ CUỐC Gi¸o viªn : Vò ThÞ Thu Tr­êng TiÓu häc B×nh khª I
TOÁN: BÀI CŨ Đặt tính rồi tính: a) 7,85 - 6,4 = ? b) 43,28 - 7,65 = ?
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP !.
* KiÓm tra bµi cò Mèc tr¾ng vµ nÊm r¬m cã cÊu t¹o nh­ thÕ nµo ?
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Chào mừng các thầy cô giáo tới dự tiết học môn toán lớp 1D.
S«ng La ®Ñp nh­ thÕ nµo? KiÓm tra bµi cò:
KiÓm tra bµi cò Bµi 1: Cho ®a thøc TÝnh H(-2) ; H(0) ; H(1) ; H(2)? -2
CHỦ ĐỀ TRANG TRÍ LỚP HỌC TIẾT 28 TRANG TRÍ ĐẦU BÁO TƯỜNG.
B¶n tham luËn T¸c ®éng cña s¶n xuÊt c«ng nghiÖp ViÖt Nam
tÝnh chÊt vËt lÝ cña kim lo¹i
HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP CƠ SỞ
Tình cảnh người dân thuộc địa trước khi chiến tranh xảy ra
Nh÷ng vÊn ®Ò ®ang ®Æt ra Cho CNTT
BÀI 32: LUYỆN TẬP CHƯƠNG III
Bµi 12 kiÓu x©u Gi¸o ¸n ®iÖn tö tin häc líp 11.
Tập làm văn Đáp lời chia vui. Tả ngắn về cây cối..
TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 3 Bài 51 TÔM - CUA.
Tiếng Việt 9 TỔNG KẾT VỀ NGỮ PHÁP.
Baøi 10 : Photpho.
CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
chµo mõng quý thÇy c« gi¸o Chóc c¸c em mét giê häc tèt
Trường Tiểu học Tân Thanh
Bµi 3 – TiÕt 12 - Ôn tập Tập đọc nhạc: TĐN số 4
Bài 2: MẠNG THÔNG TIN TOÀN CẦU INTERNET.
Mong các em chăm ngoan học giỏi trong tiết học này !
§Ò tµi : Một số rau xanh mà bé biết
Người thực hiện: Tô Thị Huế
Áp-ra-ham & Y-sác Hê-bơ-rơ 11:11-19
Chào mừng quý thầy cô đến dự giờ thao giảng.
TËp thÓ Líp 5a chóng em kÝnh chµo
chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸o
HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN KIẾN XƯƠNG §oµn kÕt - Ch¨m ngoan - Häc giái
CHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI.
CUỘC THI HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
Khởi động: Trò chơi Đoán hình
KỸ THUẬT AN TOÀN ĐIỆN.
Làm quen chữ cái P, Q GV: Lê Thị Trúc Linh Lớp : Lá 1.
Bản ghi của bản thuyết trình:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO CÙNG CÁC EM HỌC SINH Giáo viên giảng dạy: Lư Quan Bình Trường: THCS Tràm Chim

KiÓm tra bµI cò * Ph¸t biÓu c¸c tÝnh chÊt cña phÐp céng c¸c sè tù nhiªn. Hãy tính và so sánh: ( -2 ) + ( -3 ) vµ ( -3 ) + ( -2 ) ( -8 ) + 4 vµ 4 + ( -8 ) Hãy rút ra nhận xét

=> ( -2 ) + ( -3 ) = ( -3 ) + ( -2 ) ®¸p ¸n ( -2 ) + ( -3 ) = - 5 ( -3 ) + ( -2 ) = - 5 => ( -2 ) + ( -3 ) = ( -3 ) + ( -2 ) ( -8 ) + 4 = - 4 4 + ( -8 ) = - 4 => ( -8 ) + 4 = 4 + ( -8 )

BÀI 6. TÍNH CHẤT CỦA PHÉP CỘNG CÁC SỐ NGUYÊN

1. TÝnh chÊt giao ho¸n VÝ dô: TÝnh 5 + ( -3 ) = ? ( -3 ) + 5 = ? Hãy so sánh? => 5 + ( -3 ) = ( -3 ) + 5 Hãy nêu ký hiệu của tính chất giao hoán? a + b = b + a

2. TÝnh chÊt kÕt hîp VÝ dô: TÝnh vµ so s¸nh [( -2 ) + 4 ] + 7 = ( -2 ) + (4 + 7) = [( -2 ) + 7 ] + 4 = Hãy rút ra nhận xét? 9 9 9 => [( -2 ) + 4 ] + 7 = ( -2 ) + ( 4 + 7) = [( -2 ) + 7 ] + 4 VËy muèn céng mét tæng hai sè víi sè thø ba, ta cã thÓ lµm nh­ thÕ nµo? Hãy nêu ký hiệu của tính chất kết hợp (a + b) + c = a + (b + c)

3. Céng víi sè 0 VÝ dô: TÝnh ( -10 ) + 0 = ? 5 + 0 = ? VËy mét sè nguyªn céng víi sè 0, kÕt qu¶ nh­ thÕ nµo ? Hãy nêu ký hiệu của tính chất cộng với số 0 ? a + 0 = 0 + a = a

4. Céng víi sè ®èi VÝ dô: TÝnh ( -10 ) + 10 = ? (-15) + 15 = ? VËy tæng cña hai sè nguyªn ®èi nhau b»ng bao nhiªu ? Hãy nêu ký hiệu của tính chất cộng với số đối ? a + ( -a) = 0 Ngược lại nếu tổng của hai số nguyên bằng 0 thì chúng là hai số đối nhau: Nếu a + b thì a = và b = -b -a

?3 Tìm tổng của tất cả các số nguyên a, biết -4<a<4 Tổng của tất cả các số nguyên a là: (-3)+(-2)+(-1)+0+1+2+3 = [(-3)+3] + [(-2)+2] + [(-1)+1] + 0 = 0

- Nªu c¸c tÝnh chÊt cña phÐp céng sè nguyªn ? Cñng cè - Nªu c¸c tÝnh chÊt cña phÐp céng sè nguyªn ? TÝnh chÊt giao ho¸n: a + b = b + a TÝnh chÊt kÕt hîp: (a + b) + c = a + (b + c) TÝnh chÊt céng víi sè 0: a + 0 = 0 + a = a TÝnh chÊt céng víi sè ®èi : a + ( -a ) = 0

Hãy so sánh tính chất của phép cộng số nguyên với tính chất phép cộng số tự nhiên? stt TÝnh chÊt cña phÐp céng Sè tù nhiªn Sè nguyªn 1 t/c giao ho¸n 2 t/c kÕt hîp 3 t/c céng víi 0 4 t/c céng víi sè ®èi

BÀI TẬP Tính và so sánh: (-2)+10 và 10+(-2) 2. Tính: (-2) + 6 + 4 a. 125 + 0 = b. 0 + (-65) = 4. Tính: (-328) + 328 = 2016 + (-2016) =

2. Tính: (-2) + 6 + 4 = [(-2) + 6] + 4 = 4 + 4 = 8 Tính và so sánh: (-2)+10 = 8 10+(-2) = 8 => (-2)+10 = 10+(-2) 2. Tính: (-2) + 6 + 4 = [(-2) + 6] + 4 = 4 + 4 = 8

125 -65 3. Tính: a. 125 + 0 = b. 0 + (-65) = 4. Tính: (-328) + 328 = 2016 + (-2016) = 125 -65

Ng«i sao may m¾n 1 5 2 4 3

QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH

tÝnh chÊt céng víi sè ®èi. 1 C©u 1: Nh÷ng tÝnh chÊt nµo ®­îc sö dông trong lêi gi¶i d­íi ®©y? (-55) + 80 + (-25) = 80 + (-55) + (-25) = 80 + [(-55) + (-25)] = 80 + (-80) = 0 иp ¸n: tÝnh chÊt giao ho¸n; tÝnh chÊt kÕt hîp; tÝnh chÊt céng víi sè ®èi.

C©u 2: Thùc hiÖn phÐp tÝnh: (-17) + 5 + 8 + 17 §¸p ¸n: (-17) + 5 + 8 + 17 = [(-17) + 17] + (5 + 8) = 0 + 13 = 13

Câu 3: T×m sè nguyªn y biÕt: 18 + (-20) + y = 0 §¸p ¸n: 18 + (-20) + y = 0 -2 + y = 0 VËy y = 2

4 Câu 4: ChiÕc diÒu cña b¹n S¬n bay ë ®é cao 12m (so víi mÆt ®Êt). Sau mét lóc ®é cao cña chiÕc diÒu t¨ng thªm 3m råi sau ®ã gi¶m ®i 4m. Hái chiÕc diÒu ë ®é cao bao nhiªu mÐt (so víi mÆt ®Êt) sau hai lÇn thay ®æi? §¸p ¸n: 12+ 3+(-4) = 11 (m)

Tính tổng của tất cả các số nguyên a, biết -3 < a < 3. 5 Tính tổng của tất cả các số nguyên a, biết -3 < a < 3. Đáp án: Tổng phải là: (-2) + (-1) + 0 + 1 + 2 = [(-2) + 2] + [(-1) +1] + 0 = 0