NHỮNG VIỆC LÀM ĐỂ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA BÁO CHÍ VIỆT NAM
Advertisements

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
B5. Viết báo cáo NCKHSPƯD Kết quả nghiên cứu sẽ
Chất thải rắn đang là một trong những vấn đề nhức nhối của toàn xã hội
TÀI LIỆU DÀNH CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC – CAO ĐẲNG HỆ GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KẾT QUẢ TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BV 2018
BỘ TÀI CHÍNH TỔNG CỤC HẢI QUAN
LÒNG TỰ TRỌNG TÔ PHỞ CHIỀU MƯA gxdaminh.net.
LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Đề tài: Các bước tuyển chọn nhân lực Nhóm 9
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
Bản trình bày kế hoạch kinh doanh
Trung tâm giáo dục hòa nhập Bộ Giáo dục và Thể thao Lào
TUYỂN MỘ NHÂN LỰC GVHD: Thầy Vũ Thanh Hiếu.
Doanh nghiệp An Giang: Từ khó khăn đến “hiến kế”… Đậu Anh Tuấn, VCCI
GIẢI PHÁP CHAT BOT HỖ TRỢ NGƯỜI NỘP THUẾ
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
CÔNG TY TNHH BÌNH MINH TẢI Đồng Hành & Phát Triển Cùng Chúng Tôi
HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
TS. Nguyễn Quang Tuyến Đại học Luật Hà Nội
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
MÃI LÀ BỘ ĐỘI CỤ HỒ. MÃI LÀ BỘ ĐỘI CỤ HỒ 12 Đại tướng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
HOÏC VIEÄN HAØNH CHÍNH QUOÁC GIA
Làm quen văn học Đề tài Thơ “Tết đang vào nhà” Giáo án
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
BỘ Y TẾ TRƯỜNG CĐ DƯỢC TW – HẢI DƯƠNG BAN CHỦ NHIỆM XÂY DỰNG CĐR
BÁO CÁO THỰC TẬP OKINAWA
HỘI ĐỒNG THI SAU ĐẠI HỌC Giảng đường 302 PHÒNG THI 06 Giảng đường 303
PHÒNG GD&ĐT HẢI DƯƠNG TP. Hải Dương, ngày 16 tháng 8 năm 2018 TẬP HUẤN
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ, thăm lớp 5/C
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
BÁO CÁO NỘI DUNG NGHIÊN CỨU SỐ 8
Nh÷ng vÊn ®Ò ®ang ®Æt ra Cho CNTT
CÔNG TY CP TIN HỌC VÀ TƯ VẤN XÂY DỰNG
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP Và người thăm Website trunghocthuduc
Hội thảo thương mại điện tử Hà Nội, ngày
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Hoạt động: Làm quen với toán
CẦU MONG....
Giá trị của nghịch cảnh.
Nhạc : TRẦN TRỊNH & NHẬT NGÂN
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
HỘI DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM
Chúng ta thường cho rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp và có ý nghĩa hơn một khi chúng ta lập gia đình, sinh con v.v… Sau đó chúng ta vỡ mộng vì con cái chúng ta.
Bài 5: Pháp luật trong sử dụng công nghệ thông tin
LUẬT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
Đông Triều, ngày 4 tháng 12 năm 2016
Khóa định hướng dành cho Nhân viên Chăm sóc Tại nhà
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
HOẠT ĐỘNG QUAN HỆ NHÀ ĐẦU TƯ (INVESTOR RELATIONS- IR)
Kỳ vọng về tuân thủ đối với nhà phân phối
BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC BỘ MÔN: ĐỊA LÍ
THỦ TỤC KIỂM TOÁN CHU TRÌNH MUA HÀNG VÀ THANH TOÁN
HƯỚNG DẪN TRÌNH BÀY Ý TƯỞNG KINH DOANH (Áp dụng cho các đề tài nộp tại vòng sơ loại) 10/8/2019.
Trường đại học sư phạm hà nội 2 ban bảo vệ
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
hay những cuốc tàu nối tiếp nhau.
BÁO CÁO THAM LUẬN THỰC HIỆN MÔ HÌNH THÍ ĐIỂM HỖ TRỢ TRẺ EM GÁI
Trường đại học Kinh tế quốc dân
TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH VỀ TRUNG THỰC, TRÁCH NHIỆM;
HẢI QUAN VIỆT NAM BÀI GIẢNG SỞ HỮU TRÍ TUỆ HÀ NỘI, 5/2019.
Bản ghi của bản thuyết trình:

NHỮNG VIỆC LÀM ĐỂ BƯỚC ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CỬU LONG TRONG BỐI CẢNH TOÀN CẦU HÓA Ths. Nguyễn Cao Đạt Trường Đại học Cửu Long

I. ĐẶT VẤN ĐỀ II. CƠ CẤU TỔ CHỨC TRƯỜNG III. ĐÀO TẠO ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG IV. QUẢN LÝ SAU ĐÀO TẠO V. QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU NHÀ TRƯỜNG VI. KẾT LUẬN

I. ĐẶT VẤN ĐỀ Trong xu hướng toàn cầu hóa, giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng việc xây dựng thương hiệu là cực kỳ quan trọng. . Trường ĐHCLlà trường Đại học dân lập đầu tiên trong vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi có mặt bằng tri thức thấp nhất nước và quan niệm của nhiều người chưa quen với loại hình trường dân lập . Từ khi Việt Nam ra nhập WTO, đặt lên vai các trường Đại học ngoài công lập(trong đó có trường ĐHCL) những thách thức mới.

II. CƠ CẤU, TỔ CHỨC TRƯỜNG - Từ nhận thức công tác tổ chức là điểm mấu chốt, trường ĐHCL chủ trương xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả - Tổ chức lãnh đạo, công tác chuyên môn, công tác đoàn thể được thiết lập ngay từ đầu - Hiện nay, trường có một Đảng bộ mạnh, Đoàn thanh niên, Công đoàn vững mạnh hỗ trợ đắc lực cho hoạt động dạy và học

III. ĐÀO TẠO ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG Xây dựng và cập nhật mới chương trình đào tạo - Chương trình đào tạo luôn được cập nhật, đổi mới phù hợp với nhu cầu xã hội - Đến nay, trường đã có 5 chương trình. Việc thiết kế chương trình luôn đổi mới, nhưng vẫn tuân theo phần cứng của Bộ gây khó khăn cho quản lý và điều hành nhưng vì quyền lợi sinh viên và đòi hỏi của xã hội trường vẫn phải tiến hành

2. Quản lý đào tạo - Quản lý đào tạo tập trung một đầu mối là Phòng Đào tạo. Hàng tháng, đều xem xét tiến độ giảng dạy và thực hiện chương trình - Ngoài đội ngũ giảng viên cơ hữu, trường mời khoảng 40% giảng viên có trình độ, kinh nghiệm từ các trường đại học lớn ở TP. HCM tham giảng dạy. Việc mời giảng viên không những đem đến cho sinh viên tri thức mới mà còn có tác dụng bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trẻ của trường

3. Xây dựng và phát triển đội ngũ -Trường chủ trương tuyển và sử dụng đội ngũ giảng viên trẻ, giỏi từ các trường đại học trong vùng(mỗi năm tuyển từ 30-50 giảng viên) - Các giảng viên trẻ được bồi dưỡng tại chỗ thông qua lực lượng mời giảng, thông qua nghiên cứu và học ngoại ngữ. Sau 2 năm công tác tích cực, giảng viên được cử dự thi cao học, NCS - Trong gần 10 năm, lực lượng giảng viên của trường lên đến 200 người (30 tốt nghiệp Cao học). Hiện có khoảng 30 giảng viên đang học Cao học, NCS tại TP.HCM, 4 giảng viên đang theo học tại Thái Lan, Ấn Độ

4. Xây dựng cơ sở vật chất - Quan điểm của trường là học phải gắn liền với thực hành để khi ra trường sinh viên không bị bỡ ngỡ và thích ứng được ngay với công việc - Trường là một trong số ít trường dân lập có một cơ sở vật chất khang trang, mặt bằng rộng rãi, thoáng mát, với các phòng thực hành, thực tập phục vụ cho sinh viên, tạo thuận lợi cho đào tạo

5. Đánh giá chất lượng đào tạo - Phòng Khảo thí &Kiểm định CLGDĐH làm công tác quản lý qui trình thi, sử lý điểm, bảo đảm đúng theo Qui chế hiện hành của Bộ. Đồng thời phòng này còn có chức năng “ kiểm định chất lượng đào tạo” - Thông qua phòng Khảo thí&KĐCLG D, trường có thể “nhìn rõ” chất lượng và “Kiểm định chất lượng” đào tạo của mình

IV. QUẢN LÝ SAU ĐÀO TẠO 1. Thành lậpTrung tâm HTVL&QHVDN - Trung tâm có nhiệm vụ theo dõi, báo cáo kết quả đào tạo đã được xã hội chấp nhận như thế nào - Việc thống kê không chỉ dừng lại ở con số mà thể hiện bằng những con người cụ thể, những tiến bộ cụ thể trong công việc của sinh viên sau khi ra trường

2. Liên kết với các doanh nghiệp - Trường đã tổ chức được Hội nghị khách hàng để các doanh nghiệp đóng góp những điều nhà trường làm được và những điều chưa làm được - Trường đã ký kết được “Văn bản thỏa thuận” với 10 doanh nghiệp trong khu vực để liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học, tạo ra một bước tiến mới trong việc thay đổi quan niệm về mô hình trường dân lập

3. Tư vấn, hỗ trợ việc làm cho sinh viên 3. Tư vấn, hỗ trợ việc làm cho sinh viên - Qua Hội nghị khách hàng, trường sửa đổi kịp thời những khiếm khuyết trong đào tạo - Trung tâm hỗ trợ việc làm &QHVDN giúp sinh viên thu hẹp khoảng cách giữa trường và xã hội, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên có việc làm sau khi ra trường

V. QUẢNG BÁ THƯƠNG HiỆU NHÀ TRƯỜNG 1. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng: Cơ quan báo chí, truyền hình trong khu vực và cả nước 2. Quảng bá thông qua các cấp Chính quyền các tỉnh trong vùng: Trường liên kết chặt chẽ với các cơ quan, chính quyền các tỉnh trong khu vực để quảng bá thương hiệu. Nhờ vậy, số học sinh biết và đăng ký dự tuyển vào trường ngày càng tăng. Gần 10 năm, với 6 khóa đào tạo, 6.000 sinh viên đã tốt nghiệp ra trường , cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho khu vực

3. Quảng bá qua tại nơi tuyển dụng 3. Quảng bá qua tại nơi tuyển dụng - Kênh quảng bá qua nơi tuyển dụng là thiết thực, cụ thể và đáng tin cậy nhất. Bởi vì, chính những nhà tuyển dụng sẽ hiểu điểm mạnh và yếu của sinh viên do trường đào tạo - Nhiều nhà doanh nghiệp tuyển dụng còn nhận sinh viên thực tập, góp ý xây dựng chương trình đào tạo sát với thực tiễn sản xuất và kinh doanh của họ

4. Thông qua liên kết đào tạo trong-ngoài nước - Liên kết đào tạo với các trường trong - ngoài nước không chỉ quan tâm đến kinh tế mà còn quan tâm đến vấn đề thương hiệu - Hiện nay, trường ĐHCL liên kết đào tạo với một số trường, Viện trong nước và đang xúc tiến liên kết với một số trường đại học ở nước ngoài như: Hoa Trung(Trung Quốc), Evry(Pháp), Seattle Washington, Troy(Hoa Kỳ), Melbuorne(Úc)…

TP. Vĩnh Long, ngày 30 tháng 06 năm 2009 KẾT LUẬN Với những việc làm cụ thể trên đây, uy tín của nhà trường dần được xác lập và củng cố đối với Chính quyền các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt trong lòng nhân dân và các doanh nghiệp trong vùng. Chúng tôi hy vọng rằng, trong tương lai không xa trường ĐHCL sẽ vươn xa, bay xa hơn. TP. Vĩnh Long, ngày 30 tháng 06 năm 2009

Cám ơn các Quí vị Đại biểu đã quan tâm theo dõi !