Xin chào các thầy cô và các em học sinh.

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TÊN SẢN PHẨM
Advertisements

TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG
thiÕu t¸ nguyÔn träng ngäc
Tiết: 22, 23: Đọc văn.
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
các thầy cô giáo về dự giờ
CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ VỀ DỰ GiỜ LỚP CHÚNG TA PHÒNG GD&ĐT NAM TRÀ MY
Kính chào quý thầy cô và các em
Trường: THCS THANH XUÂN
Giao lưu toán, tiếng viêt khối 1
TRƯỜNG THCS HOÀNG SA CHÚC CÁC EM HỌC TỐT Sơn Trà
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ Giáo viên thực hiện : Trần Thị Luận
QUÊ HƯƠNG 1.Tác giả và tác phẩm Tiết 77: Văn bản:
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ, THĂM LỚP 8A3
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHÚ CƯỜNG
VIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO ESC VIỆT NAM www. daotaonghiepvu. edu
VIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO ESC VIỆT NAM
VIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO ESC VIỆT NAM www. daotaonghiepvu. edu
KiỂM TRA BÀI CŨ Bài 1: Hãy nêu vị trí, ký hiệu, CHe của Oxi.Hoàn thành các phản ứng O2 + Fe → O2 + S→ O2 + NO→ Bài 2: Xác định số oxi hóa của Oxi: FeO,
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ LỚP 9B
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ TIẾT 62- NGHIỆM CỦA ĐA THỨC MỘT BIẾN
Nhiệt Liệt chào mừng quý thầy cô đến dự giờ
Kỹ Thuật Tiêm Thuốc.
Kiểm tra bài cũ 1. Các thông số trạng thái: áp suất p, thể tích V, nhiệt độ tuyệt đối T. Trạng thái của một lượng khí được xác định bởi các thông số trạng.
TËp ®äc CÒ VÀ CUỐC Gi¸o viªn : Vò ThÞ Thu Tr­êng TiÓu häc B×nh khª I
TOÁN: BÀI CŨ Đặt tính rồi tính: a) 7,85 - 6,4 = ? b) 43,28 - 7,65 = ?
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP !.
Chào mừng các thầy cô về dự tiết học của lớp 8A3
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO CÙNG CÁC EM HỌC SINH
Người dạy: Trần Thị Ngọc Diệp
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
* KiÓm tra bµi cò Mèc tr¾ng vµ nÊm r¬m cã cÊu t¹o nh­ thÕ nµo ?
nhiÖt liÖt chµo mõng c¸c thÇy, c« gi¸o
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Chào mừng các thầy cô giáo tới dự tiết học môn toán lớp 1D.
S«ng La ®Ñp nh­ thÕ nµo? KiÓm tra bµi cò:
KiÓm tra bµi cò Bµi 1: Cho ®a thøc TÝnh H(-2) ; H(0) ; H(1) ; H(2)? -2
CHỦ ĐỀ TRANG TRÍ LỚP HỌC TIẾT 28 TRANG TRÍ ĐẦU BÁO TƯỜNG.
B¶n tham luËn T¸c ®éng cña s¶n xuÊt c«ng nghiÖp ViÖt Nam
tÝnh chÊt vËt lÝ cña kim lo¹i
Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Tình cảnh người dân thuộc địa trước khi chiến tranh xảy ra
BÀI 32: LUYỆN TẬP CHƯƠNG III
Bµi 12 kiÓu x©u Gi¸o ¸n ®iÖn tö tin häc líp 11.
Tập làm văn Đáp lời chia vui. Tả ngắn về cây cối..
TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 3 Bài 51 TÔM - CUA.
Tiếng Việt 9 TỔNG KẾT VỀ NGỮ PHÁP.
Baøi 10 : Photpho.
CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC
chµo mõng quý thÇy c« gi¸o Chóc c¸c em mét giê häc tèt
Trường Tiểu học Tân Thanh
Bµi 3 – TiÕt 12 - Ôn tập Tập đọc nhạc: TĐN số 4
SILIC VÀ HỢP CHẤT CỦA SILIC.
Chµo mõng quý thÇy c« vµ c¸c em häc sinh
BÀI: NHÔM.
Bài 2: MẠNG THÔNG TIN TOÀN CẦU INTERNET.
§Ò tµi : Một số rau xanh mà bé biết
Người thực hiện: Tô Thị Huế
Môn Tập đọc Lớp 3 Giáo viên: Nguyễn Thị B.
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC Quận 12, ngày 25 tháng 11 năm 2016.
TËp thÓ Líp 5a chóng em kÝnh chµo
chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸o
HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN KIẾN XƯƠNG §oµn kÕt - Ch¨m ngoan - Häc giái
CHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI.
Xử lý chất thải rắn bằng phương pháp ủ sinh học
Khởi động: Trò chơi Đoán hình
KỸ THUẬT AN TOÀN ĐIỆN.
Bản ghi của bản thuyết trình:

Xin chào các thầy cô và các em học sinh.

1. So sánh tính chất vật lí giữa hidrô và oxi? KiÓm tra bµi cò Câu hỏi: 1. So sánh tính chất vật lí giữa hidrô và oxi? 2. ViÕt PTHH biÓu diÔn ph¶n øng gi÷a hi®ro víi oxi.

TiÕt 47. tÝnh chÊt – øng dông cña hi®ro (tt)

TiÕt 48. TÝnh chÊt – øng dông cña hi®ro I/ TÝnh chÊt vËt lÝ II/ TÝnh chÊt ho¸ häc: 1/ T¸c dông víi oxi 2H2 + O2 2H2O t0 2/ T¸c dông víi oxit kim lo¹i * ThÝ nghiÖm: t¸c dông víi ®ång(II)oxit

* Cách tiến hành: 1. Cho 2– 3 viên kẽm Zn vµo èng nghiÖm. 2. Cho vào ống nghiệm ®ã 7ml dung dịch HCl. 3. Đậy miệng ống nghiệm bằng nút cao su có cắm ống dẫn hình chữ Z. 4. Kẹp ống nghiệm vào giá sao cho đáy ống hình chữ Z chứa CuO được đặt vào điểm nóng nhất của ngọn lửa đèn cồn. 5. Sau chừng một phút dùng đèn cồn hơ nóng đều ống thủy tinh rồi đun tập trung ở chỗ có CuO.

CuO HCl Zn

Bảng kết quả: CuO H2 Mµu chÊt r¾n s¶n phÈm Mµu s¾c PTHH KÕt luËn

CuO H2 Mµu chÊt r¾n s¶n phÈm Mµu s¾c PTHH KÕt luËn Màu đen Kh«ng mµu Bảng kết quả: CuO H2 Mµu chÊt r¾n s¶n phÈm Mµu s¾c Màu đen Kh«ng mµu màu đỏ g¹ch PTHH CuO + H2  Cu + H2O KÕt luËn to - ë nhiÖt ®é thường: kh«ng cã ph¶n øng. - ë nhiÖt ®é cao: cã ph¶n øng t¹o thµnh chÊt r¾n mµu ®á gạch vµ h¬i n­íc.

Chó ý Ngoµi ra H2 cßn khö ®­îc c¸c oxit kim lo¹i:, Fe3O4( Fe2O3,FeO) ,PbO, HgO, Ag2O…T¹o thµnh kim lo¹i t­¬ng øng vµ n­íc.

Đáp án: 3H2 + Fe2O3  2Fe + 3H2O H2 + HgO  Hg + H2O Áp dụng: Viết phương trình hóa học khi cho H2 khử các oxit sau: Fe2O3, HgO, PbO? Đáp án: 3H2 + Fe2O3  2Fe + 3H2O H2 + HgO  Hg + H2O H2 + PbO  Pb + H2O to to to

O2 H2 2 H2 + O2 O2 (k) (k) (h) H2O t0 2 H2O Ph­¬ng tr×nh ho¸ häc: DiÔn biÕn cña ph¶n øng ho¸ häc O2 H2 H2O Ph­¬ng tr×nh ho¸ häc: Ph­¬ng tr×nh ho¸ häc: t0 2 H2O 2 H2 + O2 O2 (k) (k) (h)

3.KÕt luËn: ë nhiÖt ®é thÝch hîp, khÝ hi®ro kh«ng nh÷ng kÕt hîp ®­îc víi ®¬n chÊt oxi, mµ cßn cã thÓ chiÕm ®­îc nguyªn tè oxi trong mét sè oxit kim lo¹i . KhÝ hi®ro cã tÝnh khö. C¸c ph¶n øng nµy ®Òu to¶ nhiÖt.

iii. øng dông cña hi®ro N¹p vµo khÝ cÇu S¶n xuÊt axit HCl S¶n xuÊt nhiªn liÖu S¶n xuÊt amoniac Hµn c¾t kim lo¹i Ph©n ®¹m Khö oxi cña 1 sè oxit kim lo¹i

Sử dụng khí hiđro làm nhiên liệu phóng tên lửa.

Bãng th¸m kh«ng

Ph­¬ng tiÖn giao th«ng sö dông nhiªn liÖu khÝ hi®ro kh«ng g©y « nhiÔm m«i tr­êng Ph­¬ng tiÖn giao th«ng g©y « nhiÔm m«i tr­êng

Ghi nhí I. TÝnh chÊt vËt lý II. TÝnh chÊt ho¸ häc: 1/ T¸c dông víi oxi t¹o thµnh n­íc. 2/ T¸c dông víi oxit kim lo¹i t¹o thµnh kim lo¹i t­¬ng øng vµ n­íc. H2 cã tÝnh khö III.øng dông cña hiđro.

VËn dông

Trong c¸c chÊt khÝ, hi®ro lµ khÝ ……………KhÝ hi®ro cã ……………… Bµi 3 ( SGK-Tr 109): §iÒn tõ thÝch hîp trong khung vµo chç trèng : tÝnh oxi ho¸ tÝnh khö tÝnh khö chiÕm oxi nh­êng oxi nhÑ nhÊt Trong c¸c chÊt khÝ, hi®ro lµ khÝ ……………KhÝ hi®ro cã ……………… Trong ph¶n øng gi÷a H2 vµ CuO, H2 cã ………......................v× …………………. cña chÊt kh¸c; CuO cã ………………….. v×…………………….cho chÊt kh¸c.

Bµi tËp: Khö hoµn toµn 24 gam ®ång (II)oxÝt b»ng 2,24 lÝt khÝ hi®ro (®ktc) a/ TÝnh l­îng chÊt d­. b/ TÝnh sè gam ®ång kim lo¹i thu ®­îc ? Phương pháp : -B1: Tính số mol các chất mà bài ra. -B2: Lập PTHH. -B3: Biện luận chất dư. B4: Tính số mol các chất mà bài yêu cầu theo chât hết và theo PTHH. -B5: Đổi từ số mol vừa tính sang khối lượng hoặc thể tích.

Lµm bµi tËp 4,5,6- sgk/109 * H­íng dÉn vÒ nhµ: BT: khö 50 gam hçn hîp (CuO, Fe2O3) b»ng khÝ hi®ro ë nhiÖt ®é cao. CuO chiÕm 20% khèi l­îng hçn hîp. a/ ViÕt c¸c PTHH x¶y ra. b/ tÝnh thÓ tÝch khÝ hi®ro cÇn dïng (ë ®ktc). BiÕt CuO chiÕm 20% khèi l­îng hçn hîp

Chóc c¸c em häc tËp ®¹t kÕt qu¶ tèt!