BÀI TẬP THỰC HÀNH 1 BƯỚC ĐẦU GIẢI BÀI TOÁN TIN HỌC.

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Chào mừng quí thầy, cô về thăm lớp dự giờ lớp 6A2
Advertisements

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN BAN QUẢN LÝ TRUNG ƯƠNG CÁC DỰ ÁN THỦY LỢI ) HỘI THẢO GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ, XÂY DỰNG CÁC TRẠM BƠM THUỘC.
Rừng bị tàn phá. Rừng bị tàn phá Tác hại của việc tàn phá rừng.
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ lớp 5/3.
CHỦ ĐỀ 5 CẤU TRÚC TUẦN TỰ.
CÂU LỆNH MẶC ĐỊNH MENU MÃ LỆNH M VÍ DỤ THAO TÁC TẠO PROGRAM
CHỦ ĐỀ 1 MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
BÁO CÁO CÔNG NGHỆ GÓI THẦU 42: THÍ ĐIỂM CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT PHÂN HỮU CƠ KHOÁNG CHUYÊN DÙNG CHO CÂY TRỒNG CHỦ LỰC TỪ CHẤT THẢI CHĂN NUÔI LỢN Ở VIỆT NAM.
LUYỆN TẬP VỀ PHƯƠNG PHÁP LẬP LUẬN TRONG VĂN NGHỊ LUẬN
Mixdeck Express MIXDECK EXPRESS MKII
CÁC HÀM CƠ BẢN TRONG EXCEL (1)
PPS : Bùi Phương. PPS : Bùi Phương Người đời học nói Tôi học làm thinh .
Kiểm thử và đảm bảo chất lượng phần mềm
GIỚI THIỆU VỀ HIỆN TRẠNG VÀ NHU CẦU BẢO ĐẢM ATTT MẠNG TẠI VIỆT NAM
VIẾT CHƯƠNG TRÌNH GIẢI BÀI TOÁN TIN HỌC
VÀ CÁC EM HỌC SINH THÂN YÊU !
Chào mừng quý thầy cô giáo
HỘI THẢO "PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG SP"
CHỦ ĐỀ 4 DỮ LIỆU VÀ BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH
CHỦ ĐỀ 2 BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN
BỘ MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH BÁO CÁO SINH HOẠT KHOA HỌC
NhiÖt liÖt chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸o
AN TOÀN ĐIỆN TRONG XÂY DỰNG
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
Con trỏ Lập trình nâng cao
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI
Đọc giá trị cảm biến mở rộng
Điều khiển LED và Động cơ DC
HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG CHA MẸ 1.
Người Gieo Giống Lm. Hoàng Đức.
KHOA LÝ LUẬN MÁC-LÊNIN BỘ MÔN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHOA HỌC.
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Automata hữu hạn & Biểu thức chính quy
KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG QUÁ TẢI BỂ KHÍ SINH HỌC
Làm Chi Để Được Cứu? Công Vụ Các Sứ Ðồ 16:9-34
Chương 2 Đại cương về máy tính điện tử (MTĐT)
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
Bµi 12 kiÓu x©u Gi¸o ¸n ®iÖn tö tin häc líp 11.
Kính chào quý thầy cô giáo và các em học sinh!
KIỂM TRA BÀI CŨ Trình bày những khả năng to lớn của máy tính đã làm cho nó trở thành một công cụ xử lý thông tin hữu hiệu ? Khả năng tính toán nhanh.
TRUNG TÂM Y KHOA MEDIC THS.BS VÕ THỊ HIỀN HẠNH
Phước Rửa Chân Giăng 13:1-17.
BÀI TẬP THỰC HÀNH TỔNG HỢP
SỬ DỤNG LỆNH LẶP WHILE...DO
TRUYỆN AN DƯƠNG VƯƠNG và MỊ CHÂU- TRỌNG THỦY.
Line Clipping in 2D Xén đường thẳng trong 2D
GIẢI PHẪU VÙNG CHI DƯỚI.
BÀI TẬP THỰC HÀNH 3 SỬ DỤNG LỆNH LẶP FOR...DO.
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
Âm thanh trong cuộc sống
Bit, Byte, Biểu diễn thông tin
Môn Toán Lớp 3 Giáo viên: Nguyễn Thị B 1.
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC Quận 12, ngày 25 tháng 11 năm 2016.
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
BÀI TẬP THỰC HÀNH 5 SỬ DỤNG DÃY SỐ.
HỆ THỐNG QUẢN LÝ TỦ ĐỒ THÔNG MINH ILOCKER
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
Quý Vị thân mến! Năm Mới sắp bắt đầu
Tâm sự vào Thu Thơ QUANG TUẤN.
Bài 8: kiểu số thập phân dấu chấm động
Hệ thống IO (Input Output System)
Bài 2 THÔNG TIN VÀ BIỂU DIỄN THÔNG TIN.
Trường đại học sư phạm hà nội 2 ban bảo vệ
HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN KIẾN XƯƠNG §oµn kÕt - Ch¨m ngoan - Häc giái
Hàm Lập trình nâng cao.
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
Bản ghi của bản thuyết trình:

BÀI TẬP THỰC HÀNH 1 BƯỚC ĐẦU GIẢI BÀI TOÁN TIN HỌC

Tình huống 1: Bài toán cộng và chia hai số nguyên (|a| ≤ 500, |b| ≤ 500, b ≠ 0). CÂU 1: Xác định bài toán   

2 4 5 1 3 6 CÂU 2: Mô tả thuật toán a, b t huong ß a/b ong a + b tong, thuong Bắt đầu Kết thúc 2 4 5 1 3 6

CÂU 2: Mô tả thuật toán Trường hợp 1: a=15, b=7 {nhập} a= 15 b= 7 {xử lí} tong← 15+7 thuong←.………… {xuất} tong=22 thuong=……… Trường hợp 2: a= 10, b=3 {nhập} …………………… ……………………. {xử lí} ……….…………… {xuất} ……………….. a=10 b=3 tong ← 10+3 15/7 thuong ← 10/3 tong = 13 2.14 thuong = 3.33

CÂU 3: Khai báo biến 3.1. Cho các biến a, b, tong, thuong. Em hãy xác định kiểu dữ liệu phù hợp nhất: 3.2. Viết khai báo biến: integer; tong:integer; thuong:real;

Tình huống 2: Bài toán cuộc đua Ốc và Rùa. Rùa con thường trêu Ốc sên chậm hơn mình. Ốc sên rất tức giận nên hôm nay, cả hai quyết định thi bò. Liệu rằng Ốc sên có thể giành chiến thắng không? Yêu cầu: Xác định bài toán, mô tả thuật toán. Gợi ý: Gọi thời gian Ốc sên bò về đích là tg_oc, gọi thời gian Rùa con bò về đích là tg_rua. Thời gian tính bằng giờ. Kết quả có thể xảy ra theo 3 trường hợp sau: Nếu tg_oc< tg_rua thì in ra màn hình “Ốc thắng”. Nếu tg_oc> tg_rua thì in ra màn hình “Rùa thắng”. Nếu tg_oc= tg_rua thì in ra màn hình “Chậm như nhau”.  

CÂU 4: Xác định bài toán Gọi thời gian Ốc sên bò về đích là tg_oc, thời gian Rùa con bò về đích là tg_rua, thông báo là tb. Em hãy xác định Input, Output của bài toán. INPUT: …………………………… OUTPUT: ………………………… tg_oc, tg_rua tb

CÂU 5: Mô tả thuật toán Rùa thắng Chậm như nhau Ốc thắng Rùa thắng

Tình huống 3: Bài toán tìm biển số xe tứ quý

CÂU 6: Xác định bài toán Gọi biển số xe là so. Gọi chữ số hàng nghìn là nghin, chữ số hàng trăm là tram, chữ số hàng chục là chuc, chữ số hàng đơn vị là don_vi, thông báo là tb. Em hãy xác định Input và Output của bài toán. INPUT: …………………………………… OUTPUT: ………………………………… nghin, tram, chuc, don_vi tb

CÂU 7: Mô tả thuật toán số xe là: 8888 {nhập} ……………..………………………… {xử lý} ………………………………………… {xuất}   so=8888 nghin= 8888 div 1000=8 tram= (8888 mod 1000) div 100= 8 chuc= (8888 mod 100) div 10= 8 don_vi= 8888 mod 10= 8 Kiểm tra 8=8=8=8  đúng Đây là biển số tứ quý

CÂU 8: Khai báo biến so: ………… nghin: ………… tram: ………… chuc: ………… don_vi: ………… integer; byte; byte; byte; byte;

Game: Thư giãn với “Trò chơi ô chữ”

Những gợi ý hàng ngang (tất cả đáp án đều không dấu). Tên 1 loại kiểu dữ liệu chỉ nhận giá trị True/False. Phần bắt đầu bằng begin kết thúc bằng end. Kết quả cần thu được trong phần xác định bài toán. Một dãy các lệnh mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được. Tên gọi một chương trình chuyển đổi một chương trình được viết bằng ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy. Tên gọi đại lượng lưu trữ dữ liệu có giá trị thay đổi. Một loại ngôn ngữ máy tính sử dụng dãy bit (0 và 1). Cách gọi khác của tên dành riêng. Từ khóa khai báo tên chương trình. Một phần trong cấu trúc của chương trình. Từ khóa khai báo thư viện. Từ khóa khai báo hằng. Dãy hữu hạn các thao tác để giải một bài toán. Kiểu số thực.