CHỦ ĐỀ 5 CẤU TRÚC TUẦN TỰ.

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Slideshow : Giuse Maria Định
Advertisements

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ HỌC PHẦN
Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi Chức năng TP.HCM
QUẢN TRỊ NHÂN LỰC Đề tài: Các bước tuyển chọn nhân lực Nhóm 9
WELCOME TO CHEMISTRY CLASS
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
BỆNH VIỆN TÂM THẦN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU PHÒNG: TÀI CHÍNH KẾ TOÁN
Chìa khóa niềm vui.
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
CHỦ ĐỀ 1 MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
Mixdeck Express MIXDECK EXPRESS MKII
BÀI TẬP THỰC HÀNH 1 BƯỚC ĐẦU GIẢI BÀI TOÁN TIN HỌC.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH Về ĐÊM NHẠC HẢI LINH
- Nhạc lí: Các kí hiệu ghi trường độ của âm thanh.
NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11/2018
PPS : Bùi Phương. PPS : Bùi Phương Người đời học nói Tôi học làm thinh .
Kiểm thử và đảm bảo chất lượng phần mềm
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ LỚP 9B
Chương 3 Exception.
TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN THỤ GIÁO VIÊN: Đặng Thị Khâm
VIẾT CHƯƠNG TRÌNH GIẢI BÀI TOÁN TIN HỌC
CHỦ ĐỀ 4 DỮ LIỆU VÀ BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH
Cám ơn bạn Vũ Sơn đã gửi tặng Liên Nghĩa Ngày
BÀI GIẢNG KHAI PHÁ DỮ LIỆU WEB CHƯƠNG 5. BIỂU DIỄN WEB
BỘ Y TẾ CỤC QUẢN LÝ KHÁM CHỮA BỆNH
CHỦ ĐỀ 2 BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN
Tên báo cáo HỘI NGHỊ KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA SINH HỌC NĂM 2016
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
BỘ MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH BÁO CÁO SINH HOẠT KHOA HỌC
NhiÖt liÖt chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸o
CHỦ ĐỀ 8 LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC
NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC (TÀI CHÍNH CÔNG)
Điều khiển LED và Động cơ DC
Mùi Hương Tím thơ TRẦM VÂN.
Người Gieo Giống Lm. Hoàng Đức.
Thực hiện : Võ Nhật Khoa Nguyễn Đức Tâm Lớp : DI16V7F2
Đề xuất Mô hình đào tạo Bác sĩ Việt Nam
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM CỤC CÔNG NGHỆ TIN HỌC
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
Chương 06 KIỂU DỮ LIỆU NGƯỜI LẬP TRÌNH ĐỊNH NGHĨA
Automata hữu hạn & Biểu thức chính quy
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
Bµi 12 kiÓu x©u Gi¸o ¸n ®iÖn tö tin häc líp 11.
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
KIỂM TRA BÀI CŨ Trình bày những khả năng to lớn của máy tính đã làm cho nó trở thành một công cụ xử lý thông tin hữu hiệu ? Khả năng tính toán nhanh.
CẤU TRÚC NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TỰ NHIÊN-XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC
BÀI TẬP THỰC HÀNH TỔNG HỢP
MÁY TÍNH VÀ ỨNG DỤNG Chủ đề 2.
CẦU MONG....
SỬ DỤNG LỆNH LẶP WHILE...DO
Thành phố Santa Fé, tại New Mexico, Hoa Kỳ
Giá trị của nghịch cảnh.
ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN (Theo TT 30/2014/BGDĐT) MÔN TIẾNG VIỆT.
BS.NẠI THỊ HƯƠNG THOANG PHÒNG KHÁM NHŨ - MEDIC
BÀI TẬP THỰC HÀNH 3 SỬ DỤNG LỆNH LẶP FOR...DO.
Nhạc : TRẦN TRỊNH & NHẬT NGÂN
BÀI TẬP THỰC HÀNH 5 SỬ DỤNG DÃY SỐ.
THUYẾT TRÌNH VỀ BỆNH LÝ HỌC
GIÁO ÁN ĐỒNG DAO: NU NA NU NỐNG LỚP: 5 – 6 TUỔI GV: NGỌC LAN.
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2012
Hệ thống IO (Input Output System)
TRƯỜNG ĐH DUY TÂN KHOA ĐIỀU DƯỠNG ĐIỀU DƯỠNG HỒI SỨC CẤP CỨU
KHOA ĐIỀU DƯỠNG MÔN: Điều Dưỡng Cấp Cứu - Hồi Sức
Yêu Kẻ Thù Ma-thi-ơ 5:43-48.
CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ ĐỐI VỚI HÀNG HÓA XNK
Hãy phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
Tướng hảo quang minh vô đẳng luân. Bạch hào uyển chuyển ngũ Tu Di.
Bản ghi của bản thuyết trình:

CHỦ ĐỀ 5 CẤU TRÚC TUẦN TỰ

Khởi Động Bài toán: Viết chương trình nhập vào năm sinh, xuất ra màn hình số tuổi, mốc tính là năm 2017. NS INPUT: ………………………………… OUTPUT: ……………………………...  Tuoi Thứ tự thực hiện Bộ thử 1 Bộ thử 2 Bộ thử 3 Lệnh (1) NS=2005 NS=2000 NS=……… Lệnh (2) Tuoi=2017 - 2005 ……..…………… ……………..…. Lệnh (3) 12 tuổi …………..……… ……….………. (1) (2) 1997 (3) Tuoi=2017-2000 Tuoi=2017-1997 17 20

Khám phá Thế nào là cấu trúc tuần tự? Thao tác nhập Xử lý, câu lệnh gán Thao tác xuất

1. Thế nào là cấu trúc tuần tự? Chương trình Kết quả Chương trình Pascal cho phép: Xuất kết quả Nhập dữ liệu Xử lý Tính tuổi Thông báo và nhập năm sinh In tuổi ra màn hình Cấu trúc tuần tự của khối lệnh ở phần thân trong chương trình này là: Nhập  Xử Lý Xuất 

read/ readln (<biến 1> [, <biến 2>, ..., <biến n>]); 2. Thao tác nhập Cú pháp: read/ readln (<biến 1> [, <biến 2>, ..., <biến n>]);  

<tên biến>: =<biểu thức cần gán giá trị cho biến>; 3. Xử lý, câu lệnh gán Cú pháp: <tên biến>: =<biểu thức cần gán giá trị cho biến>;

write/ writeln (<tham số 1> [, <tham số 2>, ...]); 4. Thao tác xuất Cú pháp: write/ writeln (<tham số 1> [, <tham số 2>, ...]);  

Trải nghiệm Phép gán không hợp lệ Xác định giá trị của biến Phân biệt write và writeln Chương trình in số nguyên Thỏ con giúp mẹ

1. Phép gán không hợp lệ     N:=3.5; DG:=3500; X:=’ABC’; N:=‘A1’; Biến N được khai báo kiểu dữ liệu số nguyên. Biến X được khai báo kiểu dữ liệu số thực. Hằng DG được khai báo DG=3000. Em hãy đánh dấu  vào màu có phép gán không đúng.      

2. Xác định giá trị của biến Thứ tự các lệnh Câu lệnh gán Giá trị mới của biến sau câu lệnh gán Ý nghĩa 1 a:=5; a có giá trị là 5 Gán giá trị số 5 vào biến nhớ a 2 b:=a; b có giá trị là 5 Gán giá trị đã lưu trong biến nhớ a vào biến nhớ b 3 a:=7; a có giá trị là…… Gán giá trị số 7 vào biến nhớ a. 4 b:=a+1; b có giá trị là …… Gán giá trị đã lưu trong biến nhớ a cộng thêm 1 vào biến nhớ b 5 b:=b+1; Tăng giá trị của biến nhớ b lên 1 đơn vị, kết quả gán trở lại biến b 6 x:=2*4.5; x có giá trị là …… Gán giá trị tích 2*4.5 vào biến nhớ x 7 x:=x+1.5; x có giá trị là ………… Tăng giá trị của biến nhớ x thêm 1.5, kết quả gán trở lại biến b 7 8 9 9 10.5

3. Phân biệt write và writeln Sau khi xuất giá trị của các tham số ra màn hình thì con trỏ xuống đầu dòng tiếp theo. Sau khi xuất giá trị của các tham số ra màn hình thì con trỏ không xuống dòng. write writeln

4. Chương trình in số nguyên Sơ đồ khối Chương trình Bắt đầu so so div 10 ………… so mod 10 ……………… …………………. a, b … Kết thúc {Trường hợp 1:} Nhap so nguyen: 95 {Kết quả:} Chu so hang chuc la: … Chu so hang don vi la: … {Trường hợp 2:} Nhap so nguyen: 28 {Kết quả:} Chu so hang chuc la: … Chu so hang don vi la: … Em hãy chạy chương trình rồi ghi kết quả 9 2 5 8

5. Thỏ con giúp mẹ 1 2 3 4 8 7 9 10 5 13 11 12 6 14 15

Ghi nhớ Thao tác nhập read/ readln (<biến 1> [, <biến 2>, ..., <biến n>]); Thao tác xuất write/ writeln (<tham số 1> [, <tham số 2> ...]); Câu lệnh gán <tên biến>:=<biểu thức cần gán giá trị cho biến>;