Đề tài: Phát triển kinh doanh du lịch cộng đồng tại mù cang chải Trường đại học kinh tế quốc dân Đề tài: Phát triển kinh doanh du lịch cộng đồng tại mù cang chải Hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phạm Trương Hoàng Học viên: Lương Vũ Bích Hằng
Nội dung đề cương Tính cấp thiết của đề tài Mục tiêu nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu Ý nghĩa khoa học và thực tiễn Nội dung luận văn Kết luận và triển vọng của đề tài
Lý do thực hiện đề tài Mù Cang Chải có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng Đời sống của cộng đồng địa phương nơi đây còn nhiều khó khăn Một số giá trị văn hóa đang dần bị mai một
Mục tiêu nghiên cứu Tổng quan cơ sở khoa học cho việc phát triển du lịch cộng đồng tại Mù Cang Chải Đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch cộng đồng tại đây
Phạm vi nghiên cứu Đề tài thực hiện nghiên cứu và điều tra xã hội học trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái Đề tài tập trung vào nghiên cứu, phát triển du lịch cộng đồng tại Mù Cang Chải
Phương pháp nghiên cứu Thu thập và phân tích số liệu, tài liệu, công trình nghiên cứu trước đó Đánh giá các yếu tố về tự nhiên, nhân văn phục vụ phát triển hoạt động du lịch cộng đồng Tiến hành khảo sát, phỏng vấn thực địa
Ý nghĩa khoa học và thực tiễn Ý nghĩa khoa học: Củng cố cơ sở lý luận, đưa ra cách nhìn đúng đắn về du lịch cộng đồng Ý nghĩa thực tiễn: Là nguồn tài liệu tin cậy, góp phần cho việc quy hoạch phát triển du lịch cộng đồng ở Mù Cang Chải Rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc phát triển bền vững
Nội dung luận văn Chương 1: Cơ sở lý luận, thực tiễn và phương pháp nghiên cứu du lịch cộng đồng Chương 2: Thực trạng kinh doanh du lịch cộng đồng ở Mù Cang Chải Chương 3: Một số giải pháp phát triển kinh doanh du lịch cộng đồng tại Mù Cang Chải