MÔN TOÁN BÀI 72. THỂ TÍCH CỦA MỘT HÌNH

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
Kinh Niệm Phật Ba La Mật dịch bởi cố HT. Thích Thiền Tâm
Advertisements

TRƯỜNG TIEÅU HOÏC BÌNH THÔÙI
LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
CHUYÊN ĐỀ PHÁP LUẬT Báo cáo: Tổ GDCD.
Chào quý thầy cô và các em học sinh!
BỘ TÀI CHÍNH TỔNG CỤC HẢI QUAN
B. CHUYỂN HOÁ VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG Ở ĐỘNG VẬT.
Rừng bị tàn phá. Rừng bị tàn phá Tác hại của việc tàn phá rừng.
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG MÔN KINH TẾ HỌC ĐẠI CƯƠNG
Chương I LÝ LUẬN CHUNG VỀ NHÀ NƯỚC
BÀI GIẢNG Tiết 24 – Bài 23: HƯỚNG ĐỘNG
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
QUY CHẾ CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG
Xin bấm chuột để sang trang
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
HỌC THEO GÓC KÍNH CHÀO QUÍ THẦY, QUÍ CÔ
ĐỀ TÀI: CHĂM SÓC BỆNH NHÂN ĐO ÁP LỰC TM TRUNG TÂM ( CVP)
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN
NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 09/11/2018
VÖÔÏT CHÖÔÙNG NGAÏI VAÄT
CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ TIẾT 62- NGHIỆM CỦA ĐA THỨC MỘT BIẾN
TOÁN: BÀI CŨ Đặt tính rồi tính: a) 7,85 - 6,4 = ? b) 43,28 - 7,65 = ?
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỒNG NHÂN GV: Đặng Thị Thanh Huyền
DỤNG CỤ VI PHẪU DỤNG CỤ PHÓNG ĐẠI
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP TRƯỜNG BỒI DƯỠNG GIÁO DỤC
KẾ HOẠCH Kiểm tra học kì 2 cấp THCS năm học
KỸ THUẬT VIẾT CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN
Đề tài: Phát triển kinh doanh du lịch cộng đồng tại mù cang chải
PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI
MÔN: HÌNH HỌC 8 CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH THAM DỰ.
PHÒNG QUẢN LÝ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
VI PHẠM GIẢ THIẾT HỒI QUY
Giô-suê Người Cha Giô-suê 24:1-15
MỘT SỐ TRAO ĐỔI TRONG THỰC HIỆN
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
KiÓm tra bµi cò Bµi 1: Cho ®a thøc TÝnh H(-2) ; H(0) ; H(1) ; H(2)? -2
Đề xuất Mô hình đào tạo Bác sĩ Việt Nam
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
KHẮC PHỤC HIỆN TƯỢNG QUÁ TẢI BỂ KHÍ SINH HỌC
Phòng giáo dục và đào tạo Huyện Lạng Giang
MÔN NGỮ VĂN 6 TIẾT 130: ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU.
BÀI 32: LUYỆN TẬP CHƯƠNG III
Gồm những bài tho hoa cua Han - Nhạc: Dạ Khúc
Ngày đẹp nhất đời tôi.
MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ LIÊN MÔN TÍCH HỢP
TÍNH TOÁN TRÊN TRANG TÍNH
Phước Rửa Chân Giăng 13:1-17.
Lục thư và bộ thủ.
TẬP HUẤN SƠ CẤP CỨU CHO CBGVNV
Chµo mõng quý thÇy c« vµ c¸c em häc sinh
1.Hãy kể lại câu chuyện: Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử?
Sau-lơ gặp Chúa Công Vụ 9:1-9
NHẬP MÔN LẬP TRÌNH MẢNG MỘT CHIỀU.
VỀ TỔNG KẾT VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ
CHUYÊN ĐỀ CÔNG TÁC SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TOÁN CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC Quận 12, ngày 25 tháng 11 năm 2016.
BÀI TẬP THỰC HÀNH 5 SỬ DỤNG DÃY SỐ.
Quý Vị thân mến! Năm Mới sắp bắt đầu
DIỄN ĐÀN KHOA HỌC TOÀN QUỐC SINH HỌC BIỂN VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 2019
Phần 3 Các giai đoạn quản lý dự án
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH ĐẠI HỌC 2012
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
Hướng dẫn thực hiện poster
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
ĐIỀU DƯỠNG CẤP CỨU – HỒI SỨC
Giăng 20:31. Nhưng các việc nầy đã chép, để cho các ngươi tin rằng Ðức Chúa Jêsus là Ðấng Christ, tức là Con Ðức Chúa Trời, và để khi các ngươi tin, thì.
Bản ghi của bản thuyết trình:

MÔN TOÁN BÀI 72. THỂ TÍCH CỦA MỘT HÌNH PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐỊNH HÓA TRƯỜNG TIỂU HỌC QUY KỲ MÔN TOÁN BÀI 72. THỂ TÍCH CỦA MỘT HÌNH NGƯỜI DẠY: VŨ THỊ NGUYỆT

Kiến thức đã học Cho hình lập phương có cạnh bằng 2cm. Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương đó.

Thứ ba ngày 19 tháng 2 năm 2019 Toán: Bài 72 THỂ TÍCH CỦA MỘT HÌNH

Hoạt động 1: Hình thành biểu tượng về thể tích của một hình Ví dụ 1: - Em hãy nêu tên của 2 hình khối đó. - Hình nào to hơn, hình nào nhỏ hơn? Hình lập phương Hình hộp chữ nhật

Hình hộp chữ nhật lớn hơn, hình lập phương bé hơn Hoạt động 1: Hình thành biểu tượng về thể tích của một hình Ví dụ 1: Hình lập phương Hình hộp chữ nhật Hình hộp chữ nhật lớn hơn, hình lập phương bé hơn

Hoạt động 1: Hình thành biểu tượng về thể tích của một hình Kết luận: Đại lượng xác định mức độ lớn nhỏ của thể tích Các hình gọi là đại lượng thể tích

Thể tích hình C bằng thể tích hình D Hoạt động 1: Hình thành biểu tượng về thể tích của một hình Ví dụ 2 Mỗi hình C và D gồm có mấy hình lập phương? C D Thể tích hình C bằng thể tích hình D

P Hoạt động 1: Hình thành biểu tượng về thể tích của một hình Ví dụ 3 Hình P gồm có mấy hình lập phương? P

Khi tách hình P thành 2 hình M và N thì số hình lập phương trong mỗi hình là bao nhiêu? Ta nói: Thể tích hình bằng tổng thể tích các hình và P M N

C D C D P M N P M N Thứ ba ngày 19 tháng 2 năm 2019 Toán: bài 72 Thể tích của một hình. a)VÝ dô 1: Trong hình bên, hình lập phương nằm hoàn toàn trong hình hộp chữ nhật. Ta nói: Thể tích hình lập phương bé hơn thể tích hình hộp chữ nhật hay thể tích hình hộp chữ nhật lớn hơn thể tích hình lập phương. b)VÝ dô 2: C D Ta nói: Thể tích hình bằng thể tích hình C D c)VÝ dô 3 : P M N Ta nói: Thể tích hình bằng tổng thể tích các hình và P M N

A B A B Hoạt động 2: Thực hành Bài 1. Trong hai hình dưới đây: 1cm 1cm A B Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? A Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? B Hình nào có thể tích lớn hơn?

A B A B Hoạt động 2: Thực hành Bài 1. Trong hai hình dưới đây: 1cm 1cm A B Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? A Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? B Hình nào có thể tích lớn hơn?

A B A B Hoạt động 2: Thực hành Bài 1. Trong hai hình dưới đây: 1cm 1cm A B Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? A Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? B Hình nào có thể tích lớn hơn?

A B A B Hoạt động 2: Thực hành Bài 1. Trong hai hình dưới đây: 1cm 1cm A (16 hình) B Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? A Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? B Hình nào có thể tích lớn hơn?

A B A B Hoạt động 2: Thực hành Bài 1. Trong hai hình dưới đây: 1cm 1cm A (16 hình) B Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? A Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? B Hình nào có thể tích lớn hơn?

A B A B Hoạt động 2: Thực hành Bài 1. Trong hai hình dưới đây: 1cm 1cm A (16 hình) B (18 hình) Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? A Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? B Hình nào có thể tích lớn hơn?

B A A B B. Hoạt động 2: Thực hành Bài 2. Trong hai hình dưới đây: Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? A B So sánh thể tích hình và hình B.

B A A B B. Hoạt động 2: Thực hành Bài 2. Trong hai hình dưới đây: Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? A B So sánh thể tích hình và hình B.

B A A B B. Hoạt động 2: Thực hành Bài 2. Trong hai hình dưới đây: Hình hộp chữ nhật gồm mấy hình lập phương nhỏ? A B So sánh thể tích hình và hình B.

Hoạt động 2: Thực hành Bài 3: Có 6 hình lập phương nhỏ cạnh 1 cm. Hãy xếp 6 hình lập phương đó thành một hình hộp chữ nhật. Có bao nhiêu cách xếp khác nhau? Vậy : Từ 6 hình lập phương nhỏ cạnh 1 cm thì có 5 cách xếp hình hộp chữ nhật khác nhau.

Chọn đáp án đúng bằng cách đếm số hình lập phương nhỏ. Trò chơi Tinh mắt Chọn đáp án đúng bằng cách đếm số hình lập phương nhỏ.

A C D B B

 Hết giờ 3 2 1 A B C D C

 Hết giờ 2 3 1 B C D A A

 Hết giờ 2 3 1 D A C B C

Cảm ơn quý thầy cô và các em học sinh