Đọc giá trị cảm biến mở rộng

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ HỌC PHẦN
Advertisements

Phụ lục HTTT Quản lý kho hàng
Nhập môn về kỹ thuật Chương 1: Giới thiệu về kỹ thuật
Chương 3 TỔN THẤT ĐIỆN NĂNG
CHUYÊN NGHIỆP – MINH BẠCH – HIỆU QUẢ
CHÚA NHẬT 20 MÙA THƯỜNG NIÊN NĂM A TWENTIETH SUNDAY IN ORDINARY TIME
Trường Thpt Lê quý đôn Bài 40: DÒNG ĐIỆN FU-CÔ.
"Những bạn hữu liên lạc trong Internet là ai ?"
LỄ ĐỨC MARIA LÀ MẸ THIÊN CHÚA
NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
Các nguyên tắc làm việc với ASP
Lễ Chúa Giêsu Lên Trời Năm C
PHÒNG TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG CÁC CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
CHỦ ĐỀ 5 CẤU TRÚC TUẦN TỰ.
CHỦ ĐỀ 1 MÁY TÍNH VÀ CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
Tin học Thứ bảy ngày 28 tháng 4 năm 2012
TỔNG QUAN PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH LƯỢNG CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH LƯỢNG
Những đặc tính của trắc nghiệm -1
HƯỚNG DẪN THEO DÕI VÀ XỬ TRÍ PHẢN ỨNG SAU TIÊM CHỦNG
BÀI TẬP THỰC HÀNH 1 BƯỚC ĐẦU GIẢI BÀI TOÁN TIN HỌC.
CÁC HÀM CƠ BẢN TRONG EXCEL (1)
Kiểm thử và đảm bảo chất lượng phần mềm
VIẾT CHƯƠNG TRÌNH GIẢI BÀI TOÁN TIN HỌC
QUI ĐỊNH XÂY DỰNG KHỐI LƯỢNG KIẾN THỨC TỐI THIỂU,
CHỦ ĐỀ 4 DỮ LIỆU VÀ BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH
Sáng tác: MS David Dong 2007.
SArduino Training 2018 cho THPT Saigon Institute of Technology
Chương 3 – Các kỹ thuật gỡ lỗi và kiểm thử chương trình
DỤNG CỤ VI PHẪU DỤNG CỤ PHÓNG ĐẠI
Đứng Vững & Giữ Chặt Stand Firm & Hold Fast
AN TOÀN ĐIỆN TRONG XÂY DỰNG
CHỦ ĐỀ 8 LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC
Điều khiển LED và Động cơ DC
Bài 3: Ngôn ngữ lập trình C#
PHÒNG QUẢN LÝ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Cám Ơn Người.
NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT PHƯƠNG ÁN KIỂM SOÁT TẦN SỐ VÔ TUYẾN ĐIỆN VỚI HỆ THỐNG THÔNG TIN VÔ TUYẾN THẾ HỆ MỚI SỬ DỤNG BĂNG TẦN 700/800/900/1800MHZ.
Automata hữu hạn & Biểu thức chính quy
Hiểu Biết về Kết Quả SBAC CAASPP – California Assessment of Student Performance and Progress (Đánh Giá của California về Thành Quả và Tiến.
17th Sunday in Ordinary Time - Year C Chúa Nhật 17 Thường Niên Năm C
Chương 2 Đại cương về máy tính điện tử (MTĐT)
Bµi 12 kiÓu x©u Gi¸o ¸n ®iÖn tö tin häc líp 11.
Hệ thống quản lý và phát hành kho quỹ theo hướng tập trung - CMO
KIỂM TRA BÀI CŨ Trình bày những khả năng to lớn của máy tính đã làm cho nó trở thành một công cụ xử lý thông tin hữu hiệu ? Khả năng tính toán nhanh.
BÀI TẬP THỰC HÀNH TỔNG HỢP
Maria thì ghi nhớ tất cả những việc đó và suy niệm trong lòng
TRẦN PHƯỚC LÀNH 2012.
SỬ DỤNG LỆNH LẶP WHILE...DO
Line Clipping in 2D Xén đường thẳng trong 2D
Chương 03 TỔ CHỨC DỮ LIỆU TRONG CHƯƠNG TRÌNH
GIẢI PHẪU VÙNG CHI DƯỚI.
BÀI TẬP THỰC HÀNH 3 SỬ DỤNG LỆNH LẶP FOR...DO.
LỄ ĐỨC MARIA, MẸ THIÊN CHÚA MARY, THE HOLY MOTHER OF GOD
Trainer: Bạch Ngọc Toàn Phát hành bởi: TEDU –
Đề kiểm tra 15’ lớp K58B Cho đồ thị không gian trạng thái của bài toán như sau: Trạng thái đầu: A Trạng thái đích: P Và cho giải thuật tìm kiếm theo chiều.
BÀI TẬP THỰC HÀNH 5 SỬ DỤNG DÃY SỐ.
CHÚA NHẬT LỄ LÁ NĂM C PALM SUNDAY
Chính là con đứa con hoang đàng lỗi tội
Trainer: Bạch Ngọc Toàn Phát hành bởi: TEDU –
"Đang khi cầu nguyện, diện mạo Người biến đổi khác thường".
KẾ HOẠCH TÀU ĐẾN / RỜI CẢNG CHU LAI
Chụp ảnh Bạn hãy làm như sau:
KIỂM SOÁT, KIỂM TOÁN NỘI BỘ
HƯỚNG DẪN TẠO LỚP.
PHÁP LUẬT VỀ HẢI QUAN BÀI GIẢNG Người trình bày: Ths: Nguyễn Mạnh Hảo
Hàm Lập trình nâng cao.
QUY LUẬT PHÂN PHỐI XÁC SUẤT THƯỜNG GẶP
Bản ghi của bản thuyết trình:

Đọc giá trị cảm biến mở rộng SRobot Trainning SaigonTech

Nội dung Cảm biến hồng ngoại Cảm biến la bàn Súng Laser (LaserGun)

A. Cảm biến hồng ngoại (IRSeeker Sensor) Yêu cầu: Đặt banh hồng ngoại tại vị trí bất kỳ Đặt robot tại một vị trí và hướng ngẫu nhiên Hãy viết chương trình điều khiển robot quay đầu thẳng hướng về quả banh

1. Thiết kế địa hình giả lập Thiết kế địa hình giả lập có banh hồng ngoại Địa hình  Chọn địa hình  Khác

2. Viết chương trình //File name: 034_IRSeekerSensor.pas uses STRobot, sysutils, crt; var cfg: SROBOTCONFIG;//Khai bao cau hinh robot rb : SROBOT; pl : SPILOT; seeker : SIRSEEKERSENSOR; angle : SmallInt; power : Integer; begin clrScr(); randomize(); //Tao cau hinh robot cfg := createRobotConfig(true); robotConfigSetSimulated(cfg, true); robotConfigSetMotor(cfg, PORT_A, MOTOR_LARGE, LOC_WHEEL_LEFT); robotConfigSetMotor(cfg, PORT_D, MOTOR_LARGE, LOC_WHEEL_RIGHT); robotConfigSetSensor(cfg, PORT_S1, IRSEEKER_SENSOR, LOC_FRONT_CENTER);

rb := createRobot('EV3-03', cfg, 100, 120, Random(360)); pl := robotGetPilot(rb); seeker := robotGetIRSeekerSensor(rb, PORT_S1); power := 30; repeat angle := irseekerSensorGetAngle(seeker); writeln('Angle: ', angle); pilotTurnRightByAngle(pl, angle, TYPE_POWER, power); until (angle = 0); pilotStop(pl); robotRemove(rb); readln(); end.

3. Kiểm thử chương trình Khi chạy robot trong môi trường giả lập, quả banh sẽ xuất hiện tại vị trí được thiết lập. Đảm bảo robot quay được về hướng quả banh

B. Cảm biến la bàn (Compass Sensor) Yêu cầu: Đặt robot tại vị trí và hướng ngẫu nhiên Hãy viết chương trình điều khiển robot xoay vòng tại tâm trong thời gian 3 giây. Sau đó quay đầu theo hướng ban đầu

1. Viết chương trình //File name: 08_CompassSensor.pas uses STRobot, crt, sysutils, Math; var cfg: SROBOTCONFIG;//Khai bao cau hinh robot rb : SROBOT; leftMotor, rightMotor : SMOTOR; pl : SPILOT; compass : SCOMPASSSENSOR; angle : SmallInt; power, epsilon : Integer; begin clrScr(); randomize(); //Tao cau hinh robot cfg := createRobotConfig(true); robotConfigSetSimulated(cfg, true); robotConfigSetMotor(cfg, PORT_A, MOTOR_LARGE, LOC_WHEEL_LEFT); robotConfigSetMotor(cfg, PORT_D, MOTOR_LARGE, LOC_WHEEL_RIGHT); robotConfigSetSensor(cfg, PORT_S1, COMPASS_SENSOR, LOC_FRONT_CENTER); rb := createRobot('EV3-10', cfg, 100, 100, Random(360));

2. Viết chương trình (tt) leftMotor := rbGetMotor(rb, PORT_A); rightMotor := rbGetMotor(rb, PORT_D); pl := rbGetPilot(rb); compass := rbGetCompassSensor(rb, PORT_S1); power := 60; epsilon := 5; compassSensorSetZeroAngle(compass); mtSetPower(leftMotor, power); mtSetPower(rightMotor, power); motorForward(leftMotor); motorBackward(rightMotor); sleep(3000); repeat angle := compassSensorGetAngle(compass); writeln('Angle: ', angle); if(angle <= 180) then pilotTurnLeftByAngle(pl, angle, TYPE_POWER, power, false) else pilotTurnRightByAngle(pl, (360 - angle), TYPE_POWER, power, false); until((angle < 1) or (angle>359)); pilotStop(pl); robotRemove(rb); end.

3. Kiểm thử chương trình Có thể cho robot chạy ở địa hình bất kỳ Đảm bảo robot quay được về đúng hướng ban đầu

C. Súng Laser (Laser Gun) Yêu cầu: Lắp ráp robot có súng laser và cảm biến hồng ngoại Hãy viết chương trình bắn súng 4 lần, sau mỗi lần bắn hiển thị số lần bị đối phương bắn trúng ra màn hình.

1. Viết chương trình //File name: 024_LaserGun.pas uses crt, STRobot, sysutils; var cfg: SROBOTCONFIG;//Khai bao cau hinh robot rb: SROBOT; pl: SPILOT; gun: SLaserGun; hits, counter : SmallInt; begin //Tao cau hinh robot cfg := createRobotConfig(true); robotConfigSetSimulated(cfg, true); robotConfigSetMotor(cfg, PORT_A, MOTOR_LARGE, LOC_WHEEL_LEFT); robotConfigSetMotor(cfg, PORT_D, MOTOR_LARGE, LOC_WHEEL_RIGHT); robotConfigSetSensor(cfg, PORT_S2, LASERGUN, LOC_FRONT_CENTER); rb := createRobot('EV3-01', cfg, 100, 100, 0); pl := robotGetPilot(rb); gun:=robotGetLaserGun(rb, PORT_S2); for counter := 1 to 4 do laserGunFire(gun); hits := laserGunGetHits(gun); writeln('Buf=', hits); sleep(1000); end; robotRemove(rb); readln; end.