Bài 25: HỌC THUYẾT LAMAC VÀ Trường THPT Phạm Phú Thứ

Slides:



Advertisements
Các bản thuyết trình tương tự
DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP LAMAP Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG –
Advertisements

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH
HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
B5. Viết báo cáo NCKHSPƯD Kết quả nghiên cứu sẽ
KẾ HOẠCH HIỆN ĐẠI HÓA QUẢN LÝ THUẾ
“ Dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học”
Chào mừng quí thầy, cô về thăm lớp dự giờ lớp 6A2
BÀI 20, TIẾT 23. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế
MẤY Ý NGHĨ VỀ THƠ ĐỐT- XTÔI-ÉP-XKI
Rừng bị tàn phá. Rừng bị tàn phá Tác hại của việc tàn phá rừng.
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
BÂY GIỜ CHÍNH XÁC LÀ
Tinthac.net LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM
TUYỂN MỘ NHÂN LỰC GVHD: Thầy Vũ Thanh Hiếu.
“QUẢN TRỊ DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI”
TRƯỜNG THPT TT QUANG TRUNG TỔ: ĐỊA LÍ
BỆNH VIỆN TÂM THẦN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU PHÒNG: TÀI CHÍNH KẾ TOÁN
Xin bấm chuột để sang trang
M Ù A C H Y Thứ Hai Tuần 5 Mùa Chay Bài đọc 1 (vắn) trang 15; dài: 315 Hôm nay Dùng Tin Mừng Ga 8, (lựa chọn 2) Vì Tin Mừng Ga 8, 1-11.
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁO CÁO PHỔ BIẾN CÁC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 5 KHOÁ XII NGHỊ QUYẾT SỐ 10-NQ/TW VỀ “PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TRỞ THÀNH MỘT ĐỘNG.
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo cùng các em học sinh.
Bài dự thi: Viết về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh     Người dự thi : LÊ THỊ BÍCH THỦY Chức.
TRƯỜNG THCS HOÀNG SA CHÚC CÁC EM HỌC TỐT Sơn Trà
LUYỆN TẬP VỀ PHƯƠNG PHÁP LẬP LUẬN TRONG VĂN NGHỊ LUẬN
Tên công ty Kế hoạch doanh nghiệp.
Giảng đường 302 Giảng đường 303 Giảng đường 305 A Giảng đường 304A
MÃI LÀ BỘ ĐỘI CỤ HỒ. MÃI LÀ BỘ ĐỘI CỤ HỒ 12 Đại tướng của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

HỘI ĐỒNG THI SAU ĐẠI HỌC Giảng đường 302 PHÒNG THI 06 Giảng đường 303
CHỦ ĐỀ 2 BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN
NhiÖt liÖt chµo mõng c¸c thÇy c« gi¸o
Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương
Chúa Nhật 10 Thường Niên Năm B
GĐ HỒ ĐẮC DI 20 PT: 21 CKI, 01 CKII (Thời gian: 7h30 ngày 20/01/2018)
TRƯỜNG THPT PHÚ BÌNH TỔ HÓA SINH
CUỘC ĐỜI ĐỨC PHẬT THÍCH CA KÍNH MỪNG PHẬT ĐẢN.
Trao đổi TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG
MODUL 5 TƯ VẤN HỌC SINH CÓ HÀNH VI LỆCH CHUẨN
CHÀO MỪNG THẦY CÔ ĐẾN DỰ GIỜ LỚP
CẤU TRÚC NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH TỰ NHIÊN-XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC
CẦU MONG....
TRUYỆN AN DƯƠNG VƯƠNG và MỊ CHÂU- TRỌNG THỦY.
nhạc và lời: Trịnh Công Sơn
ĐỊA LÍ.
BỘ LAO ĐỘNG & PHÁT TRIỂN LAO ĐỘNG ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ TUYỂN DỤNG LẠI
GIỚI THIỆU QUY ĐỊNH CHUẨN HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ, TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU CẤP HỌC (Ban hành kèm theo Thông.
TÂY ÂU THỜI HẬU KỲ TRUNG ĐẠI
BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC BỘ MÔN: ĐỊA LÍ
VUI HỌC KINH THÁNH-GIÁO LÝ
LỚP 1A LUYỆN TẬP CHUNG MÔN TOÁN GV: Đỗ Thị Phương
hay những cuốc tàu nối tiếp nhau.
Bản ghi của bản thuyết trình:

Bài 25: HỌC THUYẾT LAMAC VÀ Trường THPT Phạm Phú Thứ HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. Thu Hiền

BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN I -HỌC THUYẾT TIẾN HÓA LAMARCK I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1- SƠ LƯỢC TIỂU SỬ: 1. Tiểu sử Lamác - Lamac là nhà sinh học người Pháp (1744 - 1829). 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế - 1809 đã công bố học thuyết tiến hóa đầu tiên. II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn - Lamac đã thấy được các loài bị biến đổi dưới tác động của môi trường chứ không phải là các loài bất biến. 2. Nội dung chính…….

BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN 2. Nguyên nhân tiến hóa ( làm chuyển đổi loài này thành loài khác ): I. HỌC THUYẾT LAMÁC - Sự thay đổi một cách chậm chạp và liên tục của môi trường sống 1. Tiểu sử Lamác - Sinh vật chủ động thay đổi tập quán hoạt động của các cơ quan để thích ứng với môi trường 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính…….

Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. Sự hình thành hươu cao cổ

BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN 2. Nguyên nhân tiến hóa ( làm chuyển đổi loài này thành loài khác ): I. HỌC THUYẾT LAMÁC + Cơ quan nào hoạt động nhiều thì cơ quan đó liên tục phát triển + Cơ quan nào không hoạt động thì cơ quan đó dần bị tiêu biến. 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính……. - Những tính trạng thích nghi được di truyền được từ thế hệ này sang thế hệ khác.

BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN 3. Hạn chế I. HỌC THUYẾT LAMÁC - Lamac cho rằng thường biến có thể di truyền được. 1. Tiểu sử Lamác - Trong quá trình tiến hóa, sinh vật chủ động biến đổi để thích nghi với môi trường, không có loài nào bị tiêu diệt mà chúng chỉ chuyển đổi từ loài này thành loài khác. 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính…….

BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN II/ HỌC THUYẾT TIẾN HÓA ĐACUYN: I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1. Tiểu sử Đacuyn - Đacuyn (Charles Darwin) sinh năm 1809 tại Vương quốc Anh và mất năm 1882. 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn - Năm 1831 tham gia chuyến đi vòng quanh trái đất trên tàu Bigơn 2. Nội dung chính…….

Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. Hành trình vòng quanh thế giới của dacuyn

BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN II/ HỌC THUYẾT TIẾN HÓA ĐACUYN: I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn Các kiểu mai rùa đáng quan tâm giữa các đảo khác nhau 2. Nội dung chính…….

Trường THPT Phạm Phú Thứ Các loại Rùa ở Galapagos Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN II/ HỌC THUYẾT TIẾN HÓA ĐACUYN: I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính……. - Năm 1859, Đacuyn công bố công trình “ Nguồn gốc các loài” giải thích sự hình thành loài từ một tổ tiên chung bằng cơ chế chọn lọc tự nhiên.

BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN 2. Nội dung chính của học thuyết tiến hóa của Đacuyn. I. HỌC THUYẾT LAMÁC Động lực tiến hóa - Đấu tranh sinh tồn giữa các cá thể trong quần thể b. Cơ sở của tiến hóa Biến dị và di truyền c. Cơ chế tiến hóa - Cơ chế tiến hóa chính là chọn lọc tự nhiên (CLTN) 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính…….

BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN 2. Nội dung chính của học thuyết tiến hóa của Đacuyn. + Chọn lọc tự nhiên: Duy trì các biến dị có lợi và đào thải các biến dị có hại giúp sinh vật thích nghi với môi trường I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính…….

BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN 2. Nội dung chính của học thuyết tiến hóa của Đacuyn. + Chọn lọc nhân tạo : Duy trì các biến dị phù hợp với lợi ích của con người và đào thải các biến dị không phù hợp với lợi ích của con người I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính…….

Một số dạng Bồ Câu được hình thành do CLNT từ một loài ban đầu Đác-Uyn là người quan sát tinh tế cả với đối tượng hoang dại lẫn vật nuôi, cây trồng Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. Một số dạng Bồ Câu được hình thành do CLNT từ một loài ban đầu

Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. Loài đang sống Loài hóa thạch Sơ đồ tiến hóa phân nhánh theo Đacuyn

Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

Trường THPT Phạm Phú Thứ CHÂN THÀNH CẢM ƠN SỰ THEO DÕI CỦA QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM! Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac? CỦNG CỐ: Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac? Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

Trường THPT Phạm Phú Thứ CỦNG CỐ: 1/. Nguyên nhân tiến hóa theo Lamac là: A. Sự tích lũy các biến dị có lợi, đào thải các biến dị có hại dưới tác dụng của ngoại cảnh. B. Sự thay đổi tập quán hoạt động ở động vật. C. Do ngoại cảnh thay đổi. D. Do thay đổi tập quán hoạt động ở động vật hoặc do ngoại cảnh thay đổi. Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

Trường THPT Phạm Phú Thứ 2/. Theo Lamac, cơ chế tiến hóa là : A. Sự tích lũy nhanh chóng các biến đổi dưới tác động của ngoại cảnh. B. Sự cố gắng vươn lên hoàn thiện của sinh vật. C. Sự di truyền các đặc tính thu được trong đời cá thể dưới tác dụng của ngoại cảnh hay tập quán hoạt động của động vật. D. Sự tích lũy dần dần các biến đổi dưới tác động của ngoại cảnh. Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

Trường THPT Phạm Phú Thứ 3/. Theo Đacuyn, nguồn gốc các loài từ: A. Chon lọc tự nhiên từ nhiều dạng tổ tiên ban đầu theo con đường phân li tính trạng. B. Thần thánh tạo ra. C. Từ một tổ tiên chung, chọn lọc tự nhiên theo con đường phân li tính trạng. D. Nhiều dạng tổ tiên riêng tiến hoá không đổi cho tới hiện nay. Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

Trường THPT Phạm Phú Thứ 5/. Một trong các quan điểm khác nhau chính giữa học thuyết Lamac với học thuyết Đacuyn là: A. Lamac gọi biến dị do ngoại cảnh là biến đổi, còn Đacuyn gọi là biến dị cá thể. B. Lamac cho rằng ngoại cảnh thay đổi rất chậm, còn Đacuyn thì không. C. Lamac cho rằng biến đổi là di truyền được, còn Đacuyn thì không. D. Lamac luôn cho rằng sinh vật thích nghi kịp thời, còn Đacuyn nhấn mạnh đào thải. Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

Trường THPT Phạm Phú Thứ DẶN DÒ: *Học thuộc bài, trả lời các câu hỏi dưới sgk trang 112. * Xem trước Bài 26. Học thuyết Tiến Hóa Tổng hợp Hiện Đại Trả lời các câu hỏi sau: Thế nào là tiến hóa nhỏ, thế nào là tiến hóa lớn? Các nhân tố tiến hóa? Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.