Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

Bản thuyết trình đang được tải. Xin vui lòng chờ

Bài 25: HỌC THUYẾT LAMAC VÀ Trường THPT Phạm Phú Thứ

Các bản thuyết trình tương tự


Bản thuyết trình với chủ đề: "Bài 25: HỌC THUYẾT LAMAC VÀ Trường THPT Phạm Phú Thứ"— Bản ghi của bản thuyết trình:

1 Bài 25: HỌC THUYẾT LAMAC VÀ Trường THPT Phạm Phú Thứ
HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. Thu Hiền

2 BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN
I -HỌC THUYẾT TIẾN HÓA LAMARCK I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1- SƠ LƯỢC TIỂU SỬ: 1. Tiểu sử Lamác - Lamac là nhà sinh học người Pháp ( ). 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế đã công bố học thuyết tiến hóa đầu tiên. II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn - Lamac đã thấy được các loài bị biến đổi dưới tác động của môi trường chứ không phải là các loài bất biến. 2. Nội dung chính…….

3 BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN
2. Nguyên nhân tiến hóa ( làm chuyển đổi loài này thành loài khác ): I. HỌC THUYẾT LAMÁC - Sự thay đổi một cách chậm chạp và liên tục của môi trường sống 1. Tiểu sử Lamác - Sinh vật chủ động thay đổi tập quán hoạt động của các cơ quan để thích ứng với môi trường 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính…….

4 Trường THPT Phạm Phú Thứ
Tổ Sinh – Công nghệ. Sự hình thành hươu cao cổ

5 BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN
2. Nguyên nhân tiến hóa ( làm chuyển đổi loài này thành loài khác ): I. HỌC THUYẾT LAMÁC + Cơ quan nào hoạt động nhiều thì cơ quan đó liên tục phát triển + Cơ quan nào không hoạt động thì cơ quan đó dần bị tiêu biến. 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính……. - Những tính trạng thích nghi được di truyền được từ thế hệ này sang thế hệ khác.

6 BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN
3. Hạn chế I. HỌC THUYẾT LAMÁC - Lamac cho rằng thường biến có thể di truyền được. 1. Tiểu sử Lamác - Trong quá trình tiến hóa, sinh vật chủ động biến đổi để thích nghi với môi trường, không có loài nào bị tiêu diệt mà chúng chỉ chuyển đổi từ loài này thành loài khác. 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính…….

7 BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN
II/ HỌC THUYẾT TIẾN HÓA ĐACUYN: I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1. Tiểu sử Đacuyn - Đacuyn (Charles Darwin) sinh năm 1809 tại Vương quốc Anh và mất năm 1882. 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn - Năm 1831 tham gia chuyến đi vòng quanh trái đất trên tàu Bigơn 2. Nội dung chính…….

8 Trường THPT Phạm Phú Thứ
Tổ Sinh – Công nghệ. Hành trình vòng quanh thế giới của dacuyn

9 BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN
II/ HỌC THUYẾT TIẾN HÓA ĐACUYN: I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn Các kiểu mai rùa đáng quan tâm giữa các đảo khác nhau 2. Nội dung chính…….

10 Trường THPT Phạm Phú Thứ
Các loại Rùa ở Galapagos Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

11 BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN
II/ HỌC THUYẾT TIẾN HÓA ĐACUYN: I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính……. - Năm 1859, Đacuyn công bố công trình “ Nguồn gốc các loài” giải thích sự hình thành loài từ một tổ tiên chung bằng cơ chế chọn lọc tự nhiên.

12 BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN
2. Nội dung chính của học thuyết tiến hóa của Đacuyn. I. HỌC THUYẾT LAMÁC Động lực tiến hóa - Đấu tranh sinh tồn giữa các cá thể trong quần thể b. Cơ sở của tiến hóa Biến dị và di truyền c. Cơ chế tiến hóa - Cơ chế tiến hóa chính là chọn lọc tự nhiên (CLTN) 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính…….

13 BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN
2. Nội dung chính của học thuyết tiến hóa của Đacuyn. + Chọn lọc tự nhiên: Duy trì các biến dị có lợi và đào thải các biến dị có hại giúp sinh vật thích nghi với môi trường I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính…….

14 BÀI 25 HỌC THUYẾT LAMAC VÀ HỌC THUYẾT ĐACUYN
2. Nội dung chính của học thuyết tiến hóa của Đacuyn. + Chọn lọc nhân tạo : Duy trì các biến dị phù hợp với lợi ích của con người và đào thải các biến dị không phù hợp với lợi ích của con người I. HỌC THUYẾT LAMÁC 1. Tiểu sử Lamác 2. Nguyên nhân và……. 3. Hạn chế II. HỌC THUYẾT ĐACUYN Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. 1. Tiểu sử Đacuyn 2. Nội dung chính…….

15 Một số dạng Bồ Câu được hình thành do CLNT từ một loài ban đầu
Đác-Uyn là người quan sát tinh tế cả với đối tượng hoang dại lẫn vật nuôi, cây trồng Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ. Một số dạng Bồ Câu được hình thành do CLNT từ một loài ban đầu

16 Trường THPT Phạm Phú Thứ
Tổ Sinh – Công nghệ.

17 Trường THPT Phạm Phú Thứ
Tổ Sinh – Công nghệ.

18 Trường THPT Phạm Phú Thứ
Tổ Sinh – Công nghệ. Loài đang sống Loài hóa thạch Sơ đồ tiến hóa phân nhánh theo Đacuyn

19 Trường THPT Phạm Phú Thứ
Tổ Sinh – Công nghệ.

20 Trường THPT Phạm Phú Thứ
CHÂN THÀNH CẢM ƠN SỰ THEO DÕI CỦA QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM! Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

21 Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac?
CỦNG CỐ: Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac? Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

22 Trường THPT Phạm Phú Thứ
CỦNG CỐ: 1/. Nguyên nhân tiến hóa theo Lamac là: A. Sự tích lũy các biến dị có lợi, đào thải các biến dị có hại dưới tác dụng của ngoại cảnh. B. Sự thay đổi tập quán hoạt động ở động vật. C. Do ngoại cảnh thay đổi. D. Do thay đổi tập quán hoạt động ở động vật hoặc do ngoại cảnh thay đổi. Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

23 Trường THPT Phạm Phú Thứ
2/. Theo Lamac, cơ chế tiến hóa là : A. Sự tích lũy nhanh chóng các biến đổi dưới tác động của ngoại cảnh. B. Sự cố gắng vươn lên hoàn thiện của sinh vật. C. Sự di truyền các đặc tính thu được trong đời cá thể dưới tác dụng của ngoại cảnh hay tập quán hoạt động của động vật. D. Sự tích lũy dần dần các biến đổi dưới tác động của ngoại cảnh. Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

24 Trường THPT Phạm Phú Thứ
3/. Theo Đacuyn, nguồn gốc các loài từ: A. Chon lọc tự nhiên từ nhiều dạng tổ tiên ban đầu theo con đường phân li tính trạng. B. Thần thánh tạo ra. C. Từ một tổ tiên chung, chọn lọc tự nhiên theo con đường phân li tính trạng. D. Nhiều dạng tổ tiên riêng tiến hoá không đổi cho tới hiện nay. Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

25 Trường THPT Phạm Phú Thứ
5/. Một trong các quan điểm khác nhau chính giữa học thuyết Lamac với học thuyết Đacuyn là: A. Lamac gọi biến dị do ngoại cảnh là biến đổi, còn Đacuyn gọi là biến dị cá thể. B. Lamac cho rằng ngoại cảnh thay đổi rất chậm, còn Đacuyn thì không. C. Lamac cho rằng biến đổi là di truyền được, còn Đacuyn thì không. D. Lamac luôn cho rằng sinh vật thích nghi kịp thời, còn Đacuyn nhấn mạnh đào thải. Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.

26 Trường THPT Phạm Phú Thứ
DẶN DÒ: *Học thuộc bài, trả lời các câu hỏi dưới sgk trang 112. * Xem trước Bài 26. Học thuyết Tiến Hóa Tổng hợp Hiện Đại Trả lời các câu hỏi sau: Thế nào là tiến hóa nhỏ, thế nào là tiến hóa lớn? Các nhân tố tiến hóa? Trường THPT Phạm Phú Thứ Tổ Sinh – Công nghệ.


Tải xuống ppt "Bài 25: HỌC THUYẾT LAMAC VÀ Trường THPT Phạm Phú Thứ"

Các bản thuyết trình tương tự


Quảng cáo bởi Google